ขั้นตอนในการขอใบอนุญาตทำเหมืองถ่านหินในภาษาชาวอินโดนีเซียเป็นภาษาอังกฤษ

สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

การดำเนินการพัฒนาประเทศตามแผนแม่บทเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจปี ๒๕๕๔ - ๒๕๖๘ (Master Plan for Acceleration and Expansion of Indonesia Economic Development : MP๓EI) ซึ่งสอดคล้องกับแผน ...


ขั้นตอนการส่งออกถ่านหิน

ระบบรายงานการส่งออก-นำเข้าสินค้า; ระบบการขอรับการจัดสรรโควตานำเข้าสินค้าเกษตรตามความตกลงระหว่างประเทศ


"อินโดนีเซีย" ยอมกลับมาส่งออกถ่านหิน หลังหลายประเทศกดดัน

อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นผู้ส่งออกถ่านหินให้ความร้อนรายใหญ่ ...


EIA ไร้ศักดิ์ศรีที่อมก๋อย

โดยสรุป. วัตถุประสงค์หลักของ EIA โครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ นั้นมุ่งเพื่อนำมาประกอบในการขอประทาน ...


เชื้อเพลิงเพื่อการผลิตไฟฟ้า

ซับบิทูมินัส (Subbituminous) มีสีดำ เป็นเชื้อเพลิงที่มีคุณภาพเหมาะสมในการผลิตกระแสไฟฟ้า. 4. บิทูมินัส (Bituminous) เป็นถ่านหินเนื้อแน่น แข็ง ...


มาตรการควบคุมการส่งออกถ่านไม้

ด้วยประกาศกระทรวงพาณิชย์ฯ ฉบับที่ 4 (พ.ศ. 2522) ที่กำหนดมาตรการควบคุมการส่งออกถ่านไม้ ออกโดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 5 …


โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

สถานะ การขออนุมัติประทานบัตรในการทำเหมืองแร่. ย้อนหลังไปในปี 2530 มีบริษัทเอกชนเข้ามาขอซื้อที่ดินในหมู่ 12 บ้านกะเบอะดิน ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย …


เราจะยอมให้อมก๋อยเป็นเหมืองถ่านหินจริง ๆ หรือ?

ในปี พ.ศ.2543 บริษัท 99 ธุวานนท์ จำกัด ยื่นคำขอประทานบัตรทำเหมืองถ่านหินจากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เนื้อที่ประมาณ ...


แม่เมาะถึงอมก๋อย เหมืองถ่านหิน…

การมุ่งหน้าสู่ 'ความมั่นคงทางพลังงานของไทย' กำลังจะเปลี่ยนต้นแม่น้ำปิงในหมู่บ้านกะเบอะดิน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ให้กลายเป็น ...


ศาลเชียงใหม่สั่งคุ้มครองชั่วคราว คดี EIA เหมืองถ่านหิน…

การยื่นฟ้องคดีต่อศาลปกครองอาจไม่ใช่แนวทางเดียวที่ชมชนใช้ในการต่อสู้เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านถ่านหิน ดังที่มีการประกาศใน ...


SEC

การทำเหมืองประเภทนี้ จะทำการเปิดหน้าดินเป็นบล็อคหรือแถบ (Strip) เล็กๆ โดยใช้รถขุด Dragline ทำการขุดดินกองไว้ข้างๆ และทำการเปิดหน้าดินและขุดและขน ...


ฟ้องประชาคมเท็จ..ศาลปกครองสั่งเพิกถอนใบอนุญาตทุนทำเหมืองลิกไนต์เข้าทำ …

ลำปาง - ชนะยกแรกแล้ว คนบ้านแหง..เฮทั้งตำบล ยื่นฟ้อง อบต.อ้างประชาคมเท็จเอื้อทุนทำเหมืองลิกไนต์ได้ไฟเขียวเข้าทำประโยชน์ป่า ...


จากปากชาวบ้าน เทียบรายงานความยั่งยืน "บ้านปู"

"การทำเหมืองเปลี่ยนแปลงทั้งพื้นที่และธรรมชาติ ส่งผลกระทบทางพื้นที่และกายภาพ สมัยก่อนที่บริเวณนี้เคยเป็นที่นาของชาว ...


เหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์และโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ …

สถานะ ดำเนินการ. เหมืองลิกไนต์แบบเปิด (open pit mining) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภาคพื้นทวีปอยู่ที่อำเภอแม่เมาะ ...


บ้านปู

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) (อังกฤษ: BANPU PUBLIC COMPANY LIMITED ชื่อย่อ:BANPU) เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจถ่านหิน ก๊าซธรรมชาติ ธุรกิจไฟฟ้า และเทคโนโลยีพลังงาน ทั้งในและ ...


วิเคราะห์เปรียบเทียบ พ.ร.บ. แร่ 2560 มีอะไรใหม่?

ประเด็นสุดท้าย เพิ่มบทลงโทษ ตามกฎหมายฉบับเดิมกำหนดโทษอาญาเอาไว้ต่ำมาก ดังนั้น ในกฎหมายแร่ฉบับใหม่ จึงมีการเพิ่มโทษทาง ...


วิกฤตพลังงานจีนหนุนหุ้นเหมืองอินโดฯ-อินเดีย

การที่จีนเผชิญวิกฤตพลังงานครั้งเลวร้ายที่สุด และประสบปัญหาขาดแคลนถ่านหินในรอบหลายปี ล่าสุด ทางการจีนต้องสั่งให้เหมือง ...


โครงการเหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์บ้านแหง อำเภองาว …

ในปี2551 ได้มีบริษัทแห่งหนึ่งส่งตัวแทนเข้ามากว้านซื้อที่ดินของประชาชน เพื่อปลูกต้นไม้ ได้แก่ ยูคาลิปตัส หรือยางพารา การ ...


ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

3. ความแห้งแล้งที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ถ่านหินเป็นหนึ่งในปัจจัยของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและในปีพ.ศ. 2560 ร้อยละ 40 ของการปล่อยก๊าซ ...


กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

การขออนุญาตประกอบกิจการ / ขยายโรงงาน โม่ บด หรือย่อยหิน ... แสดงขั้นตอนและระยะเวลาปฏิบัติราชการ การออกใบอนุญาตนำแร่เข้าใน ...


ชาวอมก๋อย ร้องผู้ว่าฯ ทบทวนรับฟังความคิดเห็นประชาชน ต่อการขอ…

กรณีการขอประทานบัตรทำเหมืองแร่ถ่านหิน อำเภออมก๋อย นั้นบริษัทเอกชนได้ยื่นคำขอประทานบัตรทำเหมืองแร่ถ่านหินจากกรม ...


กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

Update : 25/12/2561. แนวทางปฏิบัติในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพื่อใช้เนื้อที่ในการทำเหมืองหรือเพื่อกิจกรรมเกี่ยวกับการทำเหมือง. ...


ยื่นขออนุญาตก่อสร้าง ต้องทําอย่างไร

ขั้นตอนการขออนุญาตการก่อสร้าง. 1 | เมื่อเอกสารทุกอย่างพร้อม จึงสามารถยื่นขออนุญาตต่อเจ้าพนักงานท้องถิ่น เช่น. - ผู้ว่า ...


-กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ

ถ่านหิน. ถ่านหิน (coal) เป็นเชื้อเพลิงธรรมชาติ เกิดจากการสะสมตัวตามธรรมชาติของซากพืชในแอ่งตะกอนน้ำตื้น ถ่านหินเป็นหินตะกอน ...


ก.ล.ต.กล่าวโทษ 3 บอร์ด EARTH ปมทำเหมืองถ่านหินอินโดฯ …

ก.ล.ต. กล่าวโทษ 3 กรรมการ EARTH ต่อดีเอสไอ ร่วมกันสอบสวนปมแพร่ข้อความให้เกิดความสำคัญผิดการทำเหมืองถ่านหินที่อินโดฯ 2.4 หมื่นล้าน ทั้งที่เกินอายุ ...


'ชาวกะเบอะดิน' ชนะครั้งแรก หลังศาลปกครองคุ้มครองชั่วคราว 'คดีเหมือง…

ย้อนกลับไป ชาวบ้านกะเบอะดินและชาวอมก๋อยยืนยันหนักแน่นถึงจุดยืน "ไม่ต้องการเหมืองแร่ถ่านหินอมก๋อย" มาตลอด 3 ปี โดยคนในพื้นที่ซึ่งเป็นคน ...


เหมืองถ่านหินทำให้แหล่งน้ำในอินโดนีเซียปนเปื้อนด้ว…

พื้นที่ 1 ใน 3 ของจังหวัดกาลิมันตันใต้ถูกจัดสรรเพื่อการทำเหมืองถ่านหิน ถือเป็นภัยคุกคามต่อคุณภาพน้ำในพื้นที่ (1) กรีนพีซ ...


การทำเหมืองแร่

การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอา แร่ ที่มีค่า หรือ วัสดุทาง ธรณีวิทยา อื่นๆ จากใต้ผืนแผ่นดิน ปกติขุดที่ตัวแหล่งแร่หรือ สายแร่ ...


เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

แหล่งสำรองถ่านหินที่แอ่งแม่ทะ. จากข้อมูลที่มีอยู่ แอ่งแม่ทะซึ่งเป็นแหล่งถ่านหินที่ยังไม่ได้พัฒนาในเขตอำเภอแม่ทะ ...


Industry Laws

การพัฒนาและส่งเสริมการประกอบกิจการ (มาตรา 137) กำหนดมาตรการจูงใจให้ผู้ประกอบการมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคมได้รับ การ ...


บ้านแหง ลำปางร้องเพิกถอนใบอนุญาตป่าไม้ฯ ยกเลิกให้นายทุนทำเหมืองถ่านหิน …

วันนี้ 28 เมษายน 2557 เวลา 8:00 น. ชาวบ้านแหง ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง และกลุ่มรักษ์บ้านแหง ประมาณ 300 คน เดินขบวนออกจากหมู่บ้าน มาตามเส้นทาง จากสามแยก ...