คัดกรองฟอสฟอราไมด์กับแบคทีเรีย

การคัดกรองและลักษณะเฉพาะของแบคทีเรียกรดแลคติกจากน้ำพริก, …

4.3.1 จ้านวนสายพันธุ์แบคทีเรียกรดแลคติกที่ระบุได 3434 4.3.2 การจัดเรียงล้าดับนิวคลีโอไทด์ของแบคทีเรียกรดแลคติกที่ระบุได


การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม (Breast Cancer Screening) ทั้ง 4 …

การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม (Breast Cancer Screening) 1.การตรวจเต้านมด้วยตนเอง, 2.การตรวจเต้านมโดยแพทย์, 3.การตรวจอัลตราซาวด์เต้านม, 4.การตรวจแมมโมแกรม


กรดแมนดีลิก

กรดแมนดีลิก (อังกฤษ: Mandelic acid) เป็นกรดอะโรมาติก อัลฟาไฮดรอกซี มีสูตรโครงสร้างโมเลกุลเป็น C 6 H 5 CH (OH) CO 2 H มีส่วนของโมเลกุลที่เป็นไครัลอะตอม โดยสารผสมรา ...


ประสิทธิภาพและความปลอดภัยของการใช้อีริโทรไมซินเอสโทเลตชนิดรับประทานร่วม

เมโทโคลพราไมด์เปรียบเทียบกับการใช้เมโทโคลพราไมด์ชนิดเดียวในผ้ที่ใช้เครื่องช่วยหายใจทีู่ ... ใช้อีริโทรไมซินเอสโทเลต ...


การวิเคราะห์สเปกโทรสโกปี FTIR

การวิเคราะห์ FTIR หรือ FTIR สเปกโทรสโกปีเป็นเทคนิคที่กำหนดขึ้นสำหรับการควบคุมคุณภาพเมื่อประเมินวัสดุที่ผลิตในอุตสาหกรรม ...


มะเร็งเต้านม ระบาดวิทยา การป้องกันและแนวทาง …

498 ภรณีเหล่าอิทธ ิและนภาปรญญานตกูล Chula Med J ภรณีเหล่าอิทธิ, นภา ปริญญาน ิติกูล.มะเร็งเต้านม: ระบาดวิทยา การปองก้ันและแนวทาง การตรวจคัดกรอง.


ไดโซไพราไมด์ Disopyramide

ไดโซไพราไมด์ (Disopyramide) คือ ยารักษาหัวใจเต้นผิดจังหวะ จัดอยู่ในกลุ่มยาโซเดียมแชนแนลบล็อกเกอร์ (Sodium channel blocker, ยาเกี่ยวข้องกับการ ...


ติดเชื้อ "ไวรัส" VS "แบคทีเรีย" ข้อแตกต่าง …

แม้เชื้อไวรัสกับเชื้อแบคทีเรียจะเป็นจุลินทรีย์เหมือนกัน แต่ ... การสัมผัสกับสารคัดหลั่งจากร่างกายของผู้ที่ติดเชื้อไวรัส ...


แบคทีเรียดื้อยา

การดื้อยาโดยธรรมชาติ. การดื้อยาปฏิชีวนะของแบคทีเรียนั้นสามารถเกิดขึ้นได้เองทั่วไปในธรรมชาติ [60] โดยมีการค้นพบ ยีน ที่มีมา ...


คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

3. พัยราซินาไมด์ (Pyrazinamide : Z) : ยับยั้งการสร้างกรดไขมันและโปรตีนที่จำเป็นต่อเชื้อ 4.


การตรวจปัสสาวะ (Urinalysis หรือ Urine analysis : UA) …

ไนไตรท์ (Nitrites หรือ NIT) ปกติจะตรวจไม่พบสารไนไตรท์ในปัสสาวะ (Negative) หากตรวจพบก็สามารถบ่งชี้ได้ว่าระบบทางเดินปัสสาวะกำลังเกิดการ ...


รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์

ผลการคัดแยกเชื้อแบคทีเรียไอโซเลทที่มีเจริญบนอาหารคัดเลือกจากตัวอย่าง. 23 ดิน. รอบตอซังข้าว . 4.3 . ลักษณะการย้อมติดสีย้อมแบบแก ...


เซลล์ (ชีววิทยา)

เซลล์ (ชีววิทยา) เซลล์ ( อังกฤษ: cell จาก ภาษาละติน cella แปลว่าห้องเล็ก ๆ [1]) เป็นโครงสร้างและหน่วยการทำงานพื้นฐานที่สุดของ ...


ฟลูตาไมด์ (Flutamide)

ยา ฟลูตาไมด์ (Flutamide) มักใช้เพื่อรักษา โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ในผู้ชาย โดยใช้ร่วมกับยาอื่นๆ และในบางครั้งยังอาจใช้ร่วมกับการ ...


โลเพอราไมด์ Loperamide หรือ อิโมเดียม Imodium

บทนำ. ยาโลเพอราไมด์ (Loperamide) หรือยาชื่อการค้าที่รู้จักทั่วไป คือ "อิโมเดียม (Imodium)' เป็นยาที่ใช้บรรเทาอาการท้องเสียแบบเฉียบพลัน ...


การคัดกรองและคัดแยกจุลินทรีย์ที่สร้างเอนไซม์เซลล ูเลส …

จุลินทรีย์จ าพวกรา และ แบคทีเรีย (Singh et al., 2008) 2. วัตถุประสงค์. 1. เพื่อคัดแยกจุลินทรีย์บริ. สุทธิ์จากกากมัน ส าปะหลังสด 2.


สั่งยาออนไลน์ผ่านแชทกับเภสัชกร ฟรี | HDmall.co.th

สั่งยาออนไลน์จากร้านขายยาที่ได้รับอนุญาตฟรี! ผ่านแชทกับเภสัชกรบน HDmall.co.th ให้คุณปรึกษาเภสัชกรพร้อมจัดส่งยาถึงบ้าน ปลอดภัย มั่นใจยิ่งขึ้น


เบาหวานขณะตั้งครรภ์ : การรักษาโรคเบาหวานในหญิงตั้งครรภ์ ฯลฯ

ซึ่งการใช้เกณฑ์ใหม่นี้จะพบอัตราการเกิดเบาหวานขณะตั้งครรภ์ได้ 17.8% (เมื่อเทียบกับเกณฑ์เดิมจะพบได้เพียง 1.4%) และยังช่วยคัด ...


บทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

(Polysaccharide) ชนิดโฮโมพอลิแซ็กคาไรด์ (Homopolysaccharide) ที่มีน้ำหนักโมเลกุลสูง ซึ่ง โครงสร้างของเซลลูโลสประกอบด้วยโมเลกุลของกลูโคส (Glucose) ที่ ...


การควบคุมและป้องกันการติดเชื้อระหว่างการให้การดูแลในสถานบริการสาธารณสุข

1. จัดให้มีการคัดกรอง (triage) การตรวจพบผู้ป่วยให้ได้โดยเร็ว (early recognition) และการควบคุมแหล่งแพร่เชื้อ (source


ไอโอโพรไมด์ Iopromide

บทนำ. ยาไอโอโพรไมด์ (Iopromide) เป็นสารทึบรังสี (สารทึบแสง/ X-ray contrast agent)ชนิดหนึ่งที่ทางการแพทย์ใช้ตรวจวินิจฉัยความผิดปกติของอวัยวะ ...


การวิเคราะห์ PBBs (Polybrominated Biphenyls)

Polybrominated biphenyls (PBBs) เป็นคลาสของ biphenyls ที่มีฮาโลเจนซึ่งอะตอมของไฮโดรเจน 1-10 จะถูกแทนที่ด้วยอะตอมของโบรมีน สารประกอบเหล่านี้เรียกว่า PBB ...


โลเพอราไมด์ (Loperamide)

ยา โลเพอราไมด์ (Loperamide) หรืออิโมเดียม (Imodium®) นั้นใช้สำหรับ. รักษาอาการท้องร่วง. รักษา ภาวะขาดน้ำ (dehydration) และขาดอิเล็กโทรไลท์ (electrolyte ...


คลอร์เตตราไซคลีน

คลอร์เตตราไซคลีน (อังกฤษ: Chlortetracycline ชื่อการค้า Aureomycin, Lederle) เป็นยาปฏิชีวนะชนิดแรกในกลุ่มเตตราไซคลีน คลอร์เตตราไซคลีนถูกค้นพบในปี ค.ศ. 1945 โดยเบนจามิน ...


การคัดกรองราย่อยไม้และสายพันธุ์แบคทีเรียโดยวิธีการทดสอบความเข้ากันได้

งานวิจัยนี้จัดทำขึ้นเพื่อพัฒนาเทคนิคการคัดกรองราย่อยไม้และสายพันธุ์แบคทีเรียโดยวิธีการทดสอบความเข้ากันได้เพื่อนำไปใช้เพาะเลี้ยงเชื้อ ...


ยากันชัก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี. Antiepileptic drugs, antiseizure drugs. Biological target. In Wikidata. แอนติอิพิเลปติก ( อังกฤษ :antiepileptics) มีอีกชื่อว่า แอนติคอนวัลแซนต์ (anticonvulsants ...


อะเซตาโซลาไมด์ (Acetazolamide)

ยาอะเซตาโซลาไมด์ (Acetazolamide) ใช้เพื่อป้องกันและลดอาการแพ้ที่สูง (altitude sickness) ยานี้สามารถลดอาการ ปวดหัว เหนื่อยล้า คลื่นไส้ วิงเวียน ...


ยาปฏิชีวนะ

ยาซัลโฟนาไมด์ชนิดแรกของกลุ่มยานี้อย่าง พรอนโตซิล ถือเป็นยาปฏิชีวนะสังเคราะห์ชนิดแรกที่อยู่ในรูปแบบที่พร้อมออกฤทธิ์ ...


Ceramide คืออะไร ประโยชน์และข้อควรระวังการใช้

Ceramide (เซราไมด์) คือ ส่วนประกอบที่ผสมอยู่ในสกินแคร์บำรุงผิวหน้า รวมถึงโลชั่น ครีม แชมพู ที่อาจช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นบนผิว ...


Outstanding project | คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี …

ยาแบคทริม (Bactrim) หรือ Sulfamethoxazole Trimethoprim เป็นยาปฏิชีวนะในกลุ่มยาซัลฟา ตามลักษณะโครงสร้างทางเคมีที่เรียกว่า …


เดเมโคลไซคลีน

เดเมโคลไซคลีน (อังกฤษ: Demeclocycline) เป็นยาปฏิชีวนะกึ่งสังเคราะห์ชนิดหนึ่งในกลุ่มเตตราไซคลีน คัดแยกได้จากแบคทีเรีย Streptomyces aureofaciens ที่ได้รับการรับรองให้ ...


การศึกษาการใช้ราอาร์บัสคูลาร์ไมคอร์ไรซาร่วมกับแบคทีเรียละลายทั้งฟอสเฟต

การศึกษาการใช้ราอาร์บัสคูลาร์ไมคอร์ไรซาร่วมกับแบคทีเรียละลายทั้งฟอสเฟตและโพแทชกับสับปะรดในสภาพกระถาง. (น. หน้า 35-46).


เอนซาลูตาไมด์ Enzalutamide

ยาเอนซาลูตาไมด์(Enzalutamide) เป็นสารประกอบแบบสังเคราะห์ที่ไม่ใช่ สเตียรอยด์ มีฤทธิ์ต่อต้านการทำงานของฮอร์โมนแอนโดรเจน (Non-steroidal antiandrogen/NSAA)


คาลาไมน์โลชั่น Calamine Lotion

ตัวยาสำคัญในคาลาไมน์โลชั่น คือ Zinc oxide ซึ่งมีฤทธิ์ฝาด ลดอาการอักเสบทางผิวหนัง และช่วยสมานผิว (ทำให้แผลจากการคันติดกัน) ได้ ...


ระบบปัจจัยพื้นฐานนักเรียนยากจน

ระบบสารสนเทศเพื่อหลักประกันโอกาสทางการเรียนรู้ (การคัดกรองนักเรียนยากจน และการดูแลช่วยเหลือนักเรียน)