กำหนดเป้าหมายไปที่ประเทศจีน

ความสำเร็จของจีนในการต่อสู้กับความยากจน ให้บทเรียนแก่ประเทศ…

จีนประสบความสำเร็จมากสุดในการลดความยากจน จากการปฏิรูปการเกษตรในช่วงทศวรรษ 1980 ที่ทำให้ครอบครัวในชนบทมีรายได้สูงขึ้น การ ...


ประเทศจีนในศตวรรษที่ 21(05/2002)

ศ.1840 จีนได้กลายเป็นประเทศกึ่งเมืองขึ้น สมัยนี้ได้สิ้นสุดลงเมื่อประเทศจีนใหม่ได้สถาปนาขึ้นเมื่อปี ค. ศ. 1949 ในช่วงเวลา 200 กว่า ...


การพัฒนาระบบสุขภาพในประเทศไทย เกี่ยวกับบทความ …

การตายที่เพิ่มขึ้นของ โรคเอดส์ วัณ โรค และโรค Health systems development in Thailand: a solid platform for successful implementation of universal health coverage 2 รูปที่ 1 แผนที่ประเทศไทย ไทย ตั้ง อยู่


จีนกำหนดเป้าหมายอีเมลของกระทรวงการต่างประเทศใน …

แฮ็กเกอร์ชาวจีนพยายามเจาะบัญชีอีเมลของกระทรวงการต่างประเทศในช่วงหลายสัปดาห์ก่อนที่รัฐมนตรีต่างประเทศ Antony J. Blinken จะเดินทางไปปักกิ่งในเดือน ...


แผนที่ใหม่ของจีน ชนวนขัดแย้งในเอเชีย

แต่ที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นก็คือ ชาติแรกที่ออกมาประท้วงแผนที่มาตรฐานใหม่ของจีนในครั้งนี้ …


เซเว่น อีเลฟเว่น

ย้ายเมนูไปที่ ... จะมุ่งเน้นไปที่การเปิดสาขาในจาการ์ตา โดยกำหนดเป้าหมายไป ... แผนที่แสดงประเทศที่มีร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ...


ประเทศจีน

ประเทศจีนมีพื้นที่ 9.6 ล้านตารางกิโลเมตร นับเป็นประเทศที่มีพื้นที่ทั้งหมดใหญ่ที่สุดในโลกเป็นอันดับ 3 หรือ 4 แล้วแต่วิธีการ ...


จีนขีดเส้นทางพัฒนาประเทศใหม่ ก้าวข้าม GDP …

จีนมีแนวโน้มที่จะกำหนดเป้าหมายสัดส่วนการวิจัยและพัฒนาต่อ gdp จาก 2.5% ในปี 2563 (350-400 พันล้านดอลลาร์) เป็นประมาณ 3% …


พ.ศ. 2567

พ.ศ. 2567. พุทธศักราช 2567 ตรงกับปีคริสต์ศักราช 2024 เป็น ปีอธิกสุรทินที่วันแรกเป็นวันจันทร์ ตาม ปฏิทินเกรกอเรียน และเป็น. ปีมะโรง ฉศก ...


จีนยอมให้ครอบครัวมีลูกได้ 3 คน

จีนยกเลิกนโยบายจำกัดให้มีลูกได้ 2 คน หวังแก้ปัญหาอัตราการเกิดต่ำ. 31 ...


พรรคคอมมิวนิสต์จีน : 100 ปีที่ผ่านไป…

สิ่งที่พรรคคอมมิวนิสต์กำลังบอกเล่านั้นเต็มไปด้วย ...


เปิด 8 สถานที่ท่องเที่ยวไทย เป้าหมายของชาวจีนหลังเปิดประเทศ

เปิด 8 สถานที่ท่องเที่ยวไทย ที่เป็นเป้าหมายสำคัญของชาว ... ไปประเทศจีน ควรได้รับการตรวจโควิด-19 แบบพีซีอาร์ภายใน 48 ชั่วโมงก่อน ...


จีนเดินหน้าสู่เป้าหมายขจัดความยากจนหมดประเทศปี 2020

2020 เป็นปีที่จีนตั้งเป้าขจัดความยากจนในประเทศให้หมดไปและก้าวสู่ สังคมที่มีความเจริญรุ่งเรืองปานกลางในทุกแง่มุม ซึ่งหากเป้าหมายนี้ประสบ ...


สหประชาชาติ

นอกจากนี้ ยังมีศาลที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกัน คือ ศาลอาญาระหว่างประเทศ ซึ่งเริ่มดำเนินการเมื่อปี ค.ศ. 2002 ผ่านทางการอภิปราย ...


สำคัญต่อโลกอย่างไร? 'แผนพัฒนาประเทศระยะ 5 ปี' ของจีน

ผู้นำจีน มีมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาสำคัญ ด้านการพัฒนาของจีน จากมุมมองระยะยาว มีกลยุทธ์ และอย่างมีระบบ กลไกการวางแผนงานระยะ 5 ปีของจีน …


Made in China 2025

Made in China 2025 (MIC 2025) เป็น นโยบายที่กําหนดยุทธศาสตร์ของ อุตสาหกรรมในระดับสูง ( a high-level industrial policy) ทั้งนี้ สาธารณรัฐประชาชนจีน …


43 – Nationally Determined Contributions (NDCs)

'การมีส่วนร่วมที่ประเทศกำหนด' หรือ Nationally Determined Contributions : NDCs เป็นกลไกสำคัญเพื่อบรรลุความตกลงปารีส (Paris Agreement) ในความพยายามกำจัดปริมาณ ...


เป้าหมายและวัตถุประสงค์แบบ SMART คืออะไร

เป้าหมายแบบ SMART คืออะไร. ช่วยพนักงานของคุณวางแผนและบรรลุวัตถุประสงค์ของตนด้วยกรอบการทำงานแบบ SMART เพื่อกำหนดเป้าหมายที่ Specific ...


ทัวร์จีนคึกรับยาแรง

'ทัวร์จีน' ตีปีกรับ ครม. ไฟเขียว 'วีซ่าฟรี' ชั่วคราว 5 เดือนแก่ 'จีน-คาซัคฯ ...



สถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน

สถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (อังกฤษ: China Central Television: CCTV; จีน: ) เป็นสถานีโทรทัศน์แห่งชาติของประเทศจีน, ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2501 เพื่อเป็น ...


ประเทศแมนจู

ประเทศแมนจู หรือเรียกอย่างทับศัพท์ว่า หมั่นโจวกั๋ว (จีน: ; พินอิน: Mǎnzhōuguó; เวด-ไจลส์: Manchukuo) หรือชื่ออย่างเป็นทางการภายหลังปี ค.ศ. 1934 คือ จักรวรรดิ ...


นโยบายการเงินคืออะไร มีรูปแบบใด …

นโยบายการเงินแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบคือ นโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย และนโยบายการเงินแบบตึงตัว โดยทั้ง 2 นโยบายต่างใช้ในวัตถุ ...


รู้จัก "แผนพัฒนาห้าปีจีน" แจงภารกิจหลักรบ.ในการพัฒนาประเทศ …

ในปีนี้ จีนได้เริ่มแผนพัฒนาเศรษฐกิจสังคมระยะเวลา 5 ปี ฉบับที่ 14 (2021-2025) โดยมีเป้าหมายสกัดหลุมพรางการพัฒนา คือ "กับดักรายได้ปานกลาง" และนำพา ...


"แผน 5 ปีฉบับที่ 14 …

ทั้งนี้ ในแผน 5 ปีฉบับนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จีนไม่ได้กำหนดเป้าหมายการเติบโตเศรษฐกิจเป็นตัวเลขที่ชัดเจนตายตัว มุ่งเน้นที่การเติบโตอย่างมีคุณภาพ …


รายงานการศึกษาดูงาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และ …

5 ๒. แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ระยะ ๕ ปี ฉบับที่ ๑๔ (พ.ศ. ๒564 – ๒568) เป็นเครื่องมือสำคัญที่รัฐบาลจีนนำมาใช้วางเป้าหมายการพัฒนาเศรษฐกิจใน ...


รู้จัก "แผนพัฒนาห้าปีจีน" …

ในปีนี้ จีนได้เริ่มแผนพัฒนาเศรษฐกิจสังคมระยะเวลา 5 ปี ฉบับที่ 14 (2021-2025) โดยมีเป้าหมายสกัดหลุมพรางการพัฒนา คือ "กับดักรายได้ปานกลาง" และนำพาประเทศสู่ "ชาติที่มีรายได้สูง" …


การประชุมสองสภา บันไดสานฝันจีนสู่เป้าหมายประเทศทันสมัย …

หลังจากที่ทางการจีนไม่ได้ประกาศเป้าหมายอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในปี 2020 เนื่องจากภาวะไม่ปกติจากการระบาดของโควิด-19 ...


ส่องเศรษฐกิจจีนหลังเปิดประเทศ ...ลงทุนยังไงให้ปัง

HIGHLIGHTS : • ตั้งแต่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา รัฐบาลจีนตัดสินใจเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ หลังล็อกดาวน์ประเทศกว่า 3 ปีเต็ม. • จากรายงาน CNBC ระบุ ...


รายชื่อภูมิภาคของจีน

รายชื่อ 34 เขตการปกครองระดับมณฑลของสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่แบ่งตามการจัดเขตบริหารใหญ่ () ซึ่งตั้งขึ้นในช่วงแรก ๆ ของการก่อตั้งประเทศจีน ...


โลกร้อน

แต่สิ่งที่ท้าทายในขณะนี้คือการบรรลุเป้าหมายในระยะที่ 2 ซึ่งรัฐบาล ...


อีคอมเมิร์ซจีน 2022 | ข้อมูลเชิงลึก | AsiaPac

ขับเคลื่อนโดยตลาดผู้บริโภคที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วและการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล อีคอมเมิร์ซของจีนยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ การ ...


ประเทศไทยบนเวที COP26: บทบาทและจุดยืนคืออะไร …

แต่ที่น่ากังวลที่สุดคือประเทศไทย โดยเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ณ การประชุมประจำปีของสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็ก (Global Compact Network Thailand ...


20 ที่เที่ยวจีนที่ต้องไปก่อนตาย สวยจนแทบลืมหายใจ

จองตั๋วเครื่องบินไปจีนผ่าน Traveloka. 1. Blue Moon Valley. ประเดิมที่แรกก็สวยจนแทบลืมหายใจไปเล้ยยย กับ Blue Moon Valley หรือ หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน ...


ยุทธศาสตร์อินโด-แปซิฟิกของสหรัฐอเมริกา

24 กันยายน 2564. สารบัญ. I. สัญญาณแห่งอนาคตที่ดีของภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก. II. ยุทธศาสตร์อินโด-แปซิฟิกของสหรัฐฯ. ยกระดับภูมิภาคอินโด ...


มาตรการแก้ไขมลพิษฝุ่น: (ตอน1) จีน…

มาตรการปรับปรุงคุณภาพอากาศของรัฐบาลจีน. 1. ใช้เงินหลายพันล้านดอลลาร์ปรับเปลี่ยนระบบทำความร้อนจากถ่านหินเป็นพลังงาน ...