ด้านโรงงานของ

5 เทรนด์เทคโนโลยีอุตสาหกรรมการผลิตในปี 2565

โลกเผชิญความท้าทายครั้งใหญ่ด้าน ห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ในปี พ.ศ.2563 และ 2564 โดยผลกระทบจากห่วงโซ่อุปทานจะยังคงสร้างความยุ่งยากใน ...


ก้าวสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 …

โลกของอุตสาหกรรมกำลังก้าวสู่การปฏิวัติครั้งใหม่ ที่เรียกว่า อุตสาหกรรม 4.0 (Industries 4.0) ที่จะกลายเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ 'Industry 4.0' มาจากชื่อ ...


วิศวกรรมอุตสาหการ จบมาทํางานอะไร

จบวิศวกรรมอุตสาหการแล้ว ทำงานได้หลากหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็น วิศวกรโรงงาน วิศวกรฝ่ายตรวจสอบคุณภาพ วิศวกรความปลอดภัย วิศวกร ...


กำจัดกากอุตสาหกรรม ของเสีย ครบวงจร

รับกำจัดขยะโรงงานอุตสาหกรรม รับกำจัดกากอุตสาหกรรม รับกำจัดกาก ของเสีย รับกำจัดขยะอันตาย รับกำจัดสารเคมี กำจัดขยะ ...


พระราชบัญญัติ โรงงาน > สิ่งแวดล้อม – กรมโรงงานอุตสาหกรรม …

ประกาศกระทรวง. เรื่อง การกำหนดชนิดและขนาดของโรงงาน กำหนดวิธีการควบคุมการปล่อยของเสีย มลพิษ หรือสิ่งใด ๆ ที่มีผลกระทบต่อ ...


บทบาทหน้าที่และความสำคัญของผู้ควบคุมมลพิษ

ลำดับที่: ประเภทของโรงงาน: ประเภทของผู้ควบคุมมลพิษ: 1: โรงงาน ...


เอกสารเผยแพร่ เรื่อง …

5 คุณสมบัติของกลิ่น "กลิ่น" ถือว่าเป็น "สสาร" ชนิดหนึ่งในสภาวะ "ก๊าซ" ที่ไม่สามารถจับต้องได้และเห็นรูปของกลิ่นได้


แผนงาน Safety เพื่อความปลอดภัย (๑) : ทำไมต้องมีแผนฯ

จะต้องกำหนด "เป้าหมาย" ว่าอยากให้ความปลอดภัยในโรงงานของเราอยู่ในสภาวะแบบไหน เช่น อุบัติเหตุทุกกรณีต้องเป็นศูนย์ หรือ ...


กฎหมายด้านพลังงาน

กฎกระทรวง กำหนดคุณสมบัติ หน้าที่ และจำนวนของผู้รับผิดชอบด้านพลังงาน พ.ศ. 2552; Ministerial Regulation Prescribing Qualifications, Duties and Number of Personnel Responsible for Energy B.E. 2552


บทที่ 7

ปัจจัยด้านความปลอดภัย และการเลือกท าเลที่ตั้ง( plant Location) การวางผังโรงงาน ( Plant Layout) การวางผัง ... 7.1.1 กระบวนการผลิตของโรงงาน สามารถจ าแ ...


Safety Management in the Construction of Industrial …

การจัดการความปลอดภัยในการก่อสร้างอาคารโรงงานอุตสาหกรรม ... 3.2 การศึกษาแนวทางการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย ของบริษัท ...


พื้นฐานการตรวจวัดและวิเคราะห์การใช้พลังงาน

1) กระบวนการและปริมาณการผลิตของโรงงานในสภาพปกติ 2) ปริมาณการใช้พลังงานในสภาพปกติ ทั้งปริมาณการใช้ไฟฟ้า และปริมาณการใช้ ...


'ลดของเสียให้เป็นศูนย์' แนวคิด zero defect …

มาตรฐานของคุณภาพคือของเสียที่เป็นศูนย์ (Zero Defect) แม้ว่ารายละเอียดจะมี 5 ข้อ แต่ชัดเจนมากกว่าข้อ 5 เปรียบเสมือนปลายทางของการ ...


10 เคล็ดลับ จัดการโรงงานและไซต์ก่อสร้างให้ปลอดภัย

7. ศึกษารายละเอียดของงานอย่างถี่ถ้วนก่อนการมอบหมายงาน. 8. ดูแลรักษาเครื่องมือในการทำงานและ อุปกรณ์เซฟตี้ ให้อยู่ในสภาพที่ ...


7 ข้อต้องรู้เกี่ยวกับการขอใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน (ร.ง.4)

รู้จักกับประเภทของโรงงานที่ต้องขออนุญาตตั้งโรงงาน ... และก่อสร้างโดยวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญด้านโรงงานและคลังสินค้าโดย ...


4 ปัจจัยสำคัญในการเลือกทำเลที่ตั้งโรงงาน

4 ปัจจัยสำคัญในการเลือกทำเลที่ตั้งโรงงาน. 20 มิถุนายน 2560. 1. ใกล้แหล่งวัตถุดิบ. วัตถุดิบเป็นเรื่องสำคัญลำดับต้นๆของโรงงาน หาก ...


อย. คือ อะไร?ทำไมเป็นของคู่กับโรงงาน…

อย. คือ อักษรย่อของ "สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา" (Food and Drug Administration) เป็นส่วนราชการในระดับกรมของประเทศไทย สังกัดกระทรวงสาธารณสุข มีหน้าที่ในการ ...


Smart Factory …

โรงงานอัจฉริยะ (Smart Factory) คือการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี เช่น AI, Robotic และ IoT เข้ามาทำงาน เรื่องนี้จะส่งผลกระทบกับอุตสาหกรรมแค่ไหน หาคำตอบได้ที่นี่


ประกาศกรมโรงงานอุตสาหกรรม

การฝึกอบรมและการสอบมาตรฐานของบ ุคลากรด้านสิ่งแวดล ้อมประจําโรงงาน พ.ศ. ๒๕๕๔ สามารถ ... ของโรงงาน กําหนดว ิธีการควบค ุมการปล ่ ...


แก้ปัญหาการผลิตในโรงงาน ด้วยวิธี Take Ownership

ตัวอย่างของโรงงานที่ประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาการผลิต ... และให้ความช่วยเหลือ ทั้งนี้รวมถึงการดูแล ด้านความปลอดภัยใน ...


ประกาศกรมโรงงานอุตสาหกรรม

และการสอบมาตรฐานของบุคลากรด ้านสิ่งแวดล ้อมประจ ําโรงงาน พ.ศ. ๒๕๕๔" ข้อ ๒ ให้ยกเลิก


ความสำคัญและความหมายของ "5ส"

ความหมายของ 5ส. 1. สะสาง u001a การสำรวจและแยกให้ชัดเจนว่าของสิ่งใดจำเป็นและ สิ่งใดไม่จำเป็นในการใช้งาน แล้วขจัดของที่ไม่จำเป็น ...


10 หัวข้อการฝึกอบรมความปลอดภัย ในโรงงานอุตสาหกรรม

4.การป้องกันอันตรายของตัวบุคคล. เรื่องตัวบุคคลเป็นหัวข้อที่ต้องมีในการอบรมความปลอดภัยเช่นกัน เพราะแต่ละคนมีแนวคิดหรือ ...


แนวนโยบายด้านการตรวจสอบและรับรองการจัดการพลังงาน ส …

แนวนโยบายด้านการตรวจสอบและรับรองการจัดการพลังงาน ส าหรับโรงงานควบคุม และอาคารควบคุม ... หน้าที่ของผู้ตรวจสอบฯ ตามกฎหมาย ...


การแก้ไขปัญหาหรือวิกฤตต่างๆในโรงงาน

โรงงานสามารถจะลดภาระต้นทุนของงานนี้ไปได้มากถ้าหากสามารถสร้างจิตสำนึกทางด้านคุณภาพให้เกิดขึ้นกับพนักงานและผู้บริหาร ...


นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม – บริษัท สยามยาชิโยะ จำกัด

ลดต้นทุนการผลิตด้านการใช้พลังงานต่อหน่วยผลผลิตลง ไม่ต่ำกว่า 1% จากปี 2019 1.1 ผลิตภัณฑ์จากการพ่นสีประเภทพลาสติก ( Line.1 ) ลดจากเดิม 24. ...


ระยะร่น โรงงาน กฎหมายที่ผู้ประกอบการต้องรู้!!!

นอกจากระยะร่นของโกดัง และ โรงงานแล้ว บางครั้งก็จะมีระยะร่นที่ต้องยึดจากปัจจัยอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นความกว้างของถนนภายนอก ...


7 ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจทำโรงงาน …

ประเภทของโรงงานและการยื่นคำขออนุญาต ... กระทบในระยะยาวที่ไม่ต้องมากังวลถึงปัญหาด้านโครงสร้างในอนาคต ไม่ต้องมาตามแก้ ...


Industrial E-Magazine

ด้าน ... ณท์นม โดยการใช้เทคโนโลยีการผลิตที่สะอาดของกรมโรงงานอุตสาหกรรมเป็นการดำเนินอันเป็นการสอดคล้องกับหลักธรรมาภิ ...


การเพิ่มความสามารถในอุตสาหกรรมการผลิต

ข้อมูลการผลิตแม่นยำด้วย MRP/ERP . ERP (Enterprise Resource Planning) คือ ซอฟแวร์สำหรับการวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กรโดยรวม โดยใช้ฐานข้อมูลร่วมกัน(Common Database) เพื่อให้ ...


10 อันดับ เทรนด์ Manufacturing (2023 & 2024) – TechTalkThai

โรงงานอัจฉริยะกลายเป็นส่วนสำคัญของการขับเคลื่อน "Industry 4.0" ในวงกว้างมากขึ้น เพื่อปรับปรุงสู่มาตรฐานระดับสากลทั้งในยุโรป อเมริกาเหนือ และจีน ...


Smart Factory คืออะไร? โรงงานควรเริ่มต้นอย่างไรบ้าง?

องค์ประกอบของ Smart Factory จะมีด้วยกันหลักๆ 4 อย่าง คือ. Prediction การคาดการณ์. Planning & Scheduling การวางแผนและการกำหนดการทำงาน. Analytic การวิเคราะห์คิด ...


ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม

ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม. เรื่อง การกำหนดชนิดและขนาดของโรงงาน กำหนดวิธีการควบคุม. การปล่อยของเสีย มลพิษ หรือสิ่งใด ๆ ที่มี ...


เทคนิคลดต้นทุน สร้างกำไร ให้ธุรกิจเติบโต

แนวทางการลดต้นทุนขององค์กร. ในที่นี้จะขอนำเสนอเทคนิคการลดต้นทุนในองค์กร ซึ่งผู้ประกอบการสามารถนำไปใช้ได้ในทุก ...