รางรถไฟที่มีชีวิตชีวา

เศรษฐา นั่งรถไฟอุดร-หนองคาย ถกพัฒนารางคู่ …

5 hours agoเพื่อขึ้นรถไฟดีเซลรางนั่งปรับอากาศชั้นสอง ขบวนพิเศษโบกี้ที่ 2516 เดินทางไปยัง จ.หนองคาย โดยระหว่างนั่งรถไฟ นายเศรษฐา ได้พูดคุยกับ นายณรงค์ ...


หลากชีวิตหลายชีวา ที่ชานชาลาหัวลำโพง

หลากชีวิตหลายชีวา ที่ชานชาลาหัวลำโพง. บีบีซีไทย ขอพาผู้อ่านไปชมวิถี ...


8 แลนด์มาร์กสัมผัสวิถีชีวิตชาวมอญ อ.สังขละบุรี ที่ทำให้ชุมชนกลับมามี

8 แลนด์มาร์กสัมผัสวิถีชีวิตชาวมอญ อ.สังขละบุรี ที่ทำให้ชุมชนกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง. สังขละบุรีคึกคัก. ทำความรู้จัก ...


รถไฟทางคู่มาบกะเบา-ถนนจิระ ทางรถไฟสายปรับปรุงใหม่ที่…

อะไรที่ทำให้รถไฟทางคู่ช่วงมาบกะเบา-ถนนจิระ พิเศษกว่าที่อื่น. อย่างแรกเลย คือ 'การตัดทางใหม่เพื่อลดโค้งและปรับค่าความชัน ...


[ถ่ายรูปเล่าเรื่อง/FotoTeller] Next …

เมื่อผมรู้ว่า..วันนี้..หัวลำโพงยังคงมีลมหายใจต่อไปได้อีก ผมจึงต้องพาตัวเองมาเดินเล่นเก็บภาพชีวิตในวัยกว่า 105 ปี ของสิงห์เฒ่าแห่งรางรถไฟ ...


LILLABO ลิลลาบู รางรถไฟของเล่น

รถไฟไม้ในซีรีส์ lillabo/ลิลลาบู มีการออกแบบและเพิ่มชิ้นส่วนใหม่ๆ ที่ทันสมัยขึ้น ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการที่ไร้ ...


เฉลยความหมาย 20 ป้ายจราจรของชาวรถไฟ ที่คนทั่วไปไม่มี…

เฉลยความหมาย 20 ป้ายจราจรของชาวรถไฟ ที่คนทั่วไปไม่มีทางเดาถูก. ป้ายหน้า. ความหมายป้ายสัญลักษณ์จราจรรถไฟทั้งบนทางประธาน จุด ...


เที่ยวรอตเตอร์ดัม (Rotterdam) …

Rotterdam Harbour Boat Tour: ล่องเรือไปกลับเมืองรอตเตอร์ดัมเพื่อชมหนึ่งในท่าเรือที่มีนวัตกรรมใหม่ที่สุดในโลก มาพร้อมเครื่องเสียงออดิโอไกด์สำหรับรับฟังคำ ...


ชีวิตเศร้าของตูบล่าสัตว์ หมดประโยชน์ก็ถูกทิ้ง …

แอนนา เกลเมนต์ส คือหญิงสาวชาวอังกฤษที่ย้ายไปอยู่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน เธอทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับการช่วยเหลือเหล่าสุนัขพันธุ์เกรย์ฮาวด์ ...


3 ฉากใหญ่สาดแสงไฟสุดบรรเจิด ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง ในงาน …

ฉากที่ 3 : The Emotion. รถไฟหัวรถจักรไอน้ำ. ฉากที่3 เป็นการจัดแสงไฟที่บริเวณ ชานชาลา เปรียบเสมือนพื้นที่แห่ง การพบปะและจากลา เป็นอีก ...


ภาพนาทีระทึกช่วยชีวิตเด็กพลัดตกรางรถไฟใต้ดิน

เหตุการณ์ระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นที่สถานีรถไฟใต้ดินแห่งหนึ่งในเมืองม ...


Rail and Modern Transports Research Center (RMT)

ความเสียหายที่เกิดขึ้นบนรางรถไฟมีหลายประเภท ที่พบมากทีสุดคือการสึกหรอ และ rolling contact fatigue ทั้งสองกลไกเป็นเหตุให้เกิดความ ...


แผนรีโมเดลชินคันเซ็นครั้งแรกในรอบ 13 …

เร็ว Transport. วันที่ 1 ตุลาคม ปี 1964 ก่อน Tokyo Olympic จะเริ่มต้นเพียง 9 วัน รถไฟความเร็วสูงชินคันเซ็น 'ฮิคาริ' หมายเลข 1 และ 2 วิ่งออกจากสถานี ...


ปั้นธุรกิจ "คาเฟ่ขนมหวาน" ให้ติดตลาด แบบ Cheevit Cheeva (ชีวิตชีวา)

สรุปเคล็ดลับความสำเร็จของร้าน Cheevit Cheeva. 1. ค้นหาให้เจอว่าสิ่งที่เราชอบคืออะไร และตั้งใจทำมันให้ดี. 2. รู้ว่ากลุ่มลูกค้าเป็นใคร ...


เมื่อขบวนรถไฟสายโอกาสเทียบชานชลา ชีวิตริมรางของ …

เส้นทางรถไฟเปรียบเสมือนชีวิตของผู้คนที่มีจุดเริ่มต้นและปลายทางสั้นยาว ใกล้ไกล แตกต่างกัน แต่สำหรับชีวิตจริงของ "เด็กนอกระบบ" เส้นทางรถไฟ ...


5 โบราณสถานน่าเที่ยว ของการรถไฟฯ …

2. สะพานพระราม 6 เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่สร้างขึ้นเป็นแห่งแรก ...



THE FIRST SLAMDUNK : การกลับมาของ

SLAMDUNK ฉบับอนิเมะ มีทั้งหมด 101 ตอน ออกอากาศตั้งแต่ปี 1993-1996 โดยเนื้อเรื่องจบที่ทีมบาสเกตบอลโรงเรียนโชโฮคุคว้าตั๋วลงแข่งขัน ...


LILLABO ลิลลาบู รางรถไฟของเล่น ชุด 50 ชิ้น

รถไฟไม้ในซีรีส์ lillabo/ลิลลาบู มีการออกแบบและเพิ่มชิ้นส่วนใหม่ๆ ที่ทันสมัยขึ้น ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการที่ไร้ ...


ย้อนดู 10 หนังดังที่มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับ 'รถไฟ' …

เพื่อต้อนรับความแรงของรถไฟขบวนนี้ เราจึงขอพาทุกคนย้อนไปดูหนังดัง 10 ...


โหลดเกม Railway Empire 2 เกมบริหารรถไฟ

Railway Empire 2 จะเริ่มในยุคสมัยอเมิรกาช่วยปี 1830 ไปจนถึง 1930 ซึ่งจะเป็นช่วงปฏิวัติอุตสาหกรรม เป้าหมายหลักๆ ของเกมนี้คือ เราต้องสร้างรางรถไฟ เพื่อขนส่ง ...


ฤดูหนาวนี้ไปเที่ยวชมวิวหิมะที่แต่งแต้มด้วยศิลปะและเทศกาลที่อาโอโมริและ

เพลิดเพลินกับศิลปะและงานเทศกาลที่อาโอโมริและอาคิตะซึ่งถูกปกคลุมไปด้วยหิมะได้ในช่วงฤดูหนาว ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลนามาฮาเกะ สตาร์บัคส์สาขา ...


เปิดโลกของชุมชนริมทางรถไฟ: …

ชุมชนริมทางรถไฟเหล่านี้มักตั้งอยู่บนที่ดินส่วนขนานเส้นทางเดินรางรถไฟ มีผู้คนเข้าไปปลูกสร้างบ้านเรือนขนาดเล็กเรียงราย ...


ชีวิต 1 กม. ริมทางรถไฟพญาไท …

1 กม. ริมทางรถไฟพญาไท. "ผมเกิดที่นี่โตที่นี่ ปีนี้ผมอายุ 49 จะ 50 แล้ว แต่ชุมชนตรงนี้อยู่มานานกว่านั้น ก่อนผมเกิดพ่อผมก็อยู่ ...


รางรถไฟสายชีวิต

รางรถไฟสายชีวิต คุณป้าที่กำลังกลับมาจากตลาดในช่วงเช้า ม้าเหล็ก ซึ่งนานๆ ครั้งจะมาที พ่อค้าขณะกำลังเดินแบกอุปกรณ์ทำมาหากิน หลังจากที่เขา ...


วินาทีชีวิต! ตร.ช่วยนักบินเครื่องตกบนรางรถไฟ รอดหวุดหวิดก่อนรถไฟ…

นอกจากนี้ยังมีวิดีโอที่ถ่ายโดยนายหลุยส์ จิเมเนซ นักประพันธ์ดนตรีวัย 21 ปี ซึ่งเผยให้เห็นจังหวะที่รถไฟชนเครื่องบินอย่าง ...


รีวิวหนัง Railway Sleepers หมอนรถไฟ | สารคดีนี้ ต้องมีหมอน

หมอนรถไฟ หนังสารคดีไทยที่เก็บชีวิตของคนบนรถไฟมาเรียงร้อยเป็นหนัง Railway Sleepers ผกก. นำภาพทรงจำของชีวิตที่เราเคยคุ้นให้กลับคืนมาอีกครั้ง


KIHA 183 จากรถไฟรุ่นสุดคลาสสิกของญี่ปุ่น สู่รถไฟ…

ภาพ : พีระภัทร บุญมี. KIHA 183 เป็นรถที่สร้างและพัฒนาโดยการรถไฟแห่งชาติญี่ปุ่น (Japan National Railway : JNR) ในสมัยก่อนที่จะแยกออกมาเป็นสารพัด JR ...


รฟท. เผย ชาวญี่ปุ่นชื่นชม "รถไฟ KIHA 183" กลับมามีชีวิต…

รฟท. เชิญชวนประชาชนร่วมเดินทางไปกับ "รถไฟ KIHA 183" ภายในปลายปีนี้ เผย ได้รับเสียงชื่นชมจากทั้งคนไทย และคนญี่ปุ่น จากการปรับปรุงตู้รถไฟ KIHA 183 ให้มี ...