ใครเป็นคนผิดที่นี่ใน

ขอโทษที่พูด 'ขอโทษ' อีกแล้ว : เมื่อการรู้สึกผิดบ่อยเกินไป …

ขอโทษที่พูด 'ขอโทษ' อีกแล้ว : เมื่อการรู้สึกผิดบ่อยเกินไป อาจทำให้สูญเสียตัวตน. เดินเล่นในห้างอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีคนเดินมาชน ...


เช็คด่วน! สัญญาณที่บอกว่าเจ้านายไม่ปลื้มคุณอยู่

สัญญาณว่าเจ้านายอาจไม่ปลื้มคุณอยู่. อยู่นอกสายตา : ต่อให้คุณเป็นผู้รับผิดชอบหรือเกี่ยวข้องกับงานนั้นโดยตรง เจ้านายก็ไม่ ...


ทำไมคนบางประเภทจึงไม่สามารถเป็นผู้นำคนได้

ในโลกตัวเอง ทำบุญให้ทานใครไม่เป็น 8. เห็นแก่พวกพ้องและส่วนตัวมากเกินไป ทุกคนมีข้อนี้แต่คนดีมีในปริมาณพอดีแต่พอเพียง ไม่ทำ


Internet คืออะไร ? และ ประวัติความเป็นมาของอินเทอร์เน็ต ใครเป็น…

จนกระทั่งในปี ค.ศ. 1990 (พ.ศ. 2533) ที่ Tim Berners-Lee ได้คิดค้นสิ่งที่มีชื่อว่า World Wide Web ขึ้นมา ก็ทำให้ผู้คนจำนวนหนึ่งหันมาสนใจที่จะใช้งานเจ้า ...


มนุษย์

นับแต่ ค.ศ. 1800 ประชากรมนุษย์เพิ่มขึ้นจากหนึ่งพันล้านคนเป็นกว่าหกพันล้านคน ใน ค.ศ. 2004 ประชากรราว 2.5 พันล้านคนจาก 6.3 พันล้านคน (39.7% ...


สํานวนสุภาษิต พร้อมความหมาย | Wordy Guru

คำสุภาษิต คืออะไร? คำสุภาษิต คือ ชุดคำในภาษาไทยที่เป็นการสร้างคำให้แฝงไปด้วยความหมายในเชิง เปรียบเทียบอุปมาอุปมัย และ ...


สรุปว่าใครเป็นคนผิด

สรุปว่าใครเป็นคนผิด ปัญหาสังคม ร้องทุกข์ ปัญหาชีวิต กฎหมายชาวบ้าน เตือนภัย


กำรเล่นแชร์เป็นควำมผิดต่อ กฎหมำยหรือไม่

"การเล่นแชร์" นั้น เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ผู้คนของสังคมไทยทุกระดับ ... และในกรณีที่มีการโกงแชร์กันเกิดขึ้น ใครเป็น ...


แก้ไขได้! 5 วิธีหลีกเลี่ยงการพูดจาตรงเกินไปจนอาจทำร้ายจิตใจคน…

'ฉันเป็นคนตรง ๆ' ประโยคเด็ดที่หลายคนอาจจะเคยได้ยิน (หรืออาจจะเคยพูดเองด้วย) มักเป็นประโยคที่ต้องการสื่อความหมายไปในทางที่ว่า ตนเองเป็นคน ...


จมกับ "ความรู้สึกผิด" ของตัวเองจนไปต่อไม่ได้ ทำยังไงดี

หลายคนอาจจะมีเรื่องที่รู้สึกผิด ไม่ว่าจะเป็นด้านการเรียน การงาน หรือความรัก เป็นความรู้สึกผิดที่ติดอยู่ในใจ บางคนถึงขั้นจมอยู่กับมันจน ...


ขุนช้างขุนแผน ฉบับหอพระสมุดวชิรญาณ ตอนที่ ๓๕ …

รูปร่างวิปริตผิดกว่าคน. ทรพลอัปรีย์ไม่ดีได้. ทั้งใจคอชั่วโฉดโหดไร้. ช่างไปหลงรักใคร่ได้เป็นดี. วันนั้นแพ้กูเมื่อดำน้ำ. ก็ ...


แนวคิดเกี่ยวกับถิ่นกำเนิดของชนชาติไท

เป็นแนวคิดซึ่งเริ่มมาจาก ดร.วิลเลียม คลิฟตัน ดอดด์ ในหนังสือเรื่อง The Thai Race: Elder Brother of the Chinese (ชนชาติไทย: พี่ชายของชนชาติจีน) โดยเสนอ ...


วิธีการ แก้ไขความผิดพลาดของตนเอง: 15 ขั้นตอน (พร้อมรูปภาพ)

วิธีการ แก้ไขความผิดพลาดของตนเอง. เราทุกคนต่างก็ทำผิดพลาดบ้างเป็นบางครั้งบางคราว เรื่องที่เราอาจทำผิดพลาดได้ในแต่ละวัน เช่น ทำงานที่ต้อง ...


''ตรรกะ'' คือ? ใครเป็นคนกำหนดว่า มันผิด หรือถูก ?

สมาชิกหมายเลข 707866 ถูกใจ. ความคิดเห็นที่ 9. ผมคิดว่า ตรรกะ ก็คือ ความเป็นเหตุเป็นผล. ซึ่งความเป็นเหตุเป็นผลในที่นี้ มันไม่ได้ ...


100 คำสอน สมเด็จพระสังฆราช

100 คำสอน สมเด็จพระสังฆราช. มนุษย์ ที่แปลอย่างหนึ่งว่า ผู้มีจิตใจสูง คือ มีความรู้สูง ดังจะเห็นได้ว่าคนเรามีพื้นปัญญาสูง ...


ถูกฟ้องคดีอาญา -ถูกจับ -ถูกตำรวจออกหมายเรียกเป็น…

โดยในการไต่สวนมูลฟ้องนั้น ศาลจะส่งหมายนัดแจ้งการไต่สวนมูลฟ้องให้กับจำเลยทราบ และในวันดังกล่าวจำเลยมีสิทธิส่งทนายเข้า ...


ประเทศไทย

ในปี 2559 ประเทศไทยมีคนยากจน 5.81 ล้านคน หรือร้อยละ 8.6 ของประชากร แต่หากนับรวม "คนเกือบจน" (near poor) ด้วยจะเพิ่มเป็น 11.6 ล้านคน หรือร้อยละ 17. ...


"การให้น้ำหนักพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายค้น.

อาจจะเป็นคนร้ายมาชิงทรัพย์..และน่าจะมีอาวุธมีดติดตัวมา..ถือว่า มีเหตุอันควรสงสัยในการค้นตัวนาย ก. แล้ว..


เนื้อเพลง สองใจ (Ost. วันทอง) | ดา เอ็นโดรฟิน

ใครจะอยากเป็นคนไม่ดี ผิดที่ใจไม่จำว่ามันไม่ควรรักใคร ... ใครจะอยากเป็นคนไม่ดี ... ก็เพื่อประโยชน์ในการศึกษาเท่านั้น สิทธิ์ ...


ชอบอยู่คนเดียว ไม่ยุ่งกับใคร เรียกว่าเป็น Introvert ไหม …

Time index. 03:07 Introvert คืออะไร. 05:47 Introvert กับ Extrovert จะอยู่ร่วมกันได้อย่างไร. 09:33 ข้อดีของ Introvert. 15:03 Introvert เกี่ยวข้องกับการปลีกตัวคนเดียวแค่ไหน. 17:44 Introvert พร้อมเปิดตัวเองใน ...


ใครเคยเป็น คนที่ใช่ ในเวลาที่ผิด ไหมคะ

ใครเคยเป็น คนที่ใช่ ในเวลาที่ผิด ไหมคะ ... บุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่.


[A WAY OF LIFE : ทางผ่าน] ใครเป็นคนผิด

ใครเป็นคนผิด . ความคิด ความเห็นที่แตกต่างกันมาจากหลายเหตุปัจจัย อาทิ ประสบการณ์การรับรู้, ข้อมูลที่ไหลเข้าสู่จิต, ระดับภูมิปัญญา ฯลฯ ของแต่ ...


"เรื่องตลก 69 (6ixtynin9

เรื่องตลก 69 เดอะซีรีส์ (6ixtynine9 The Series) เป็นผลงานการกลับมาของผู้กำกับภาพยนตร์ไทยแถวหน้าอย่าง เป็นเอก รัตนเรือง …


กฎหมายข่มขืนใหม่ ทำอะไรจะผิดฐานข่มขืนบ้าง? | iLaw.or.th

กฎหมายข่มขืน แก้ไขในปี2550 กำหนดให้การกระทำต่อทวารหนัก หรือช่องปาก ผู้หญิงข่มขืนผู้ชาย หรือข่มขืนคนเพศเดียวกัน ก็ผิดเท่ากัน แม้ช่วยแก้ไข ...


ผู้โอน-ผู้รับ ทำอย่างไรเมื่อ "เงินเข้าผิดบัญชี"

1.โอนเงินผิดบัญชีไปบัญชีคนอื่น รีบติดต่อธนาคาร. ถ้ารู้ตัวว่าโอนเงินผิดให้รีบติดต่อธนาคาร. เตรียม หลักฐานทุกอย่างให้ได้ ...


How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ใน 5 ขั้นตอน กู้ได้ใน…

1. ให้เราทำการเข้าสู่ระบบในบัญชีของเรา จากบนคอมพิเตอร์ >> จากนั้นให้เราเข้าไปยังหน้าโปรฟล์เฟสบุ๊คของเพื่อน หรือคนใน ...


Facebook ถูกระงับการใช้งาน ป้องกันได้ด้วย 8 เทคนิคนี้

8 สิ่งที่อาจเป็นเหตุผลให้ Facebook ถูกระงับการใช้งาน หรือ ถูกบล็อก. 1. มีบัญชีใช้งานมากกว่า 1 บัญชี. Facebook ต้องการให้ 1 คนมี 1 บัญชี การที่ ...


รวมข้อคิดคำคมสอนใจจิตสำนึก

สอนใจจิตใต้สำนึกต่อผู้อื่น. "คนเราไม่ได้รู้แจ้งด้วยการจินตนาการถึงร่างของแสง แต่โดยการทำให้ความมืดมีสติสัมปชัญญะ ...