ความผิดพลาดของเครื่องจักร

The 7 Wastes การลดความสูญเสีย 7 ประการ

การกำจัดความสูญเสีย (7 Waste) 1. เสียเวลาและแรงงานไปในการผลิตที่ยังไม่จำเป็น. 2. เสียพื้นที่ในการจัดเก็บ WIP. 3. เกิดการขนย้ายวัสดุที่ ...


สาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุจากเครื่องจักร

1.2 ขาดความตระหนักในการสวมใส่อุปกรณ์ ป้องกันภัยส่วนบุคคล ppe อาาจะมองว่าการทำงานไม่สะดวกมีความรู้สึกเกะกะในขณะใช้ ...


แบบจำลองประเมินความคลาดเคลื่อนของตำแหน่งการตัดบนชิ้นงาน …

ผิดพลาด ตามลำดับ) ส่งผลให้ตำแหน่งการตัดผิดพลาด ไปจาก กลายเป็น ( และ คือ เวกเตอร์


7 วิธีในการลดระยะเวลาที่เครื่องจักรอุตสาหกรรมหยุดทำงาน …

ค้นหาปัญหาและกำจัดสิ่งที่อาจเป็นปัญหาต่อกระบวนการผลิต. กระบวนการที่มีการทำซ้ำ ๆ กันควรตั้งค่าให้เป็นระบบอัตโนมัติ, จัด ...


การบำรุงรักษาเพื่อความปลอดภัยในการทำงาน …

- Q (Quality) ความผิดพลาดของเช็ค บิล ใบกำกับการขาย ค่าจ้างพนักงาน การคืนของ การประกันสินค้าอันเนื่องจากความผิดพลาดของใบสั่งซื้อ ...


ความหมายของความปลอดภัยในการทำงาน และ …

การทำงานไม่ถูกวิธี หรือ ไม่ถูกขั้นตอน. การมีทัศนคติที่ไม่ถูกต้องเช่นอุบัติเหตุเป็นเรื่องของเคราะห์กรรม แก้ไขป้องกัน ...


การตรวจสภาพเครื่องจักร

สาเหตุของความผิดพลาดของมนุษย์ และการฝ่าฝืน (Causes of human errorsand violation) 1. สาเหตุของความพลั้งเผลอ (Causes of slips) o …


6 ข้อผิดพลาดในการใช้งานระบบไฮดรอลิค

ดังนั้น เพื่อหลีกเลี่ยงความผิดพลาดข้อที่ 4 ให้หาค่าความหนืดเป็น ISO และดัชนีความหนืด (Viscosity index) ของน้ำมันไฮดรอลิคที่ท่านใช้ ...


ปัญญาประดิษฐ์ (AI : Artificial Intelligence) คืออะไร

เป็นซับเซตของ Machine Learning โดย Deep Learning นั้นไม่ได้หมายความว่า มันคือการทำความเข้าใจองค์ความรู้( knowledge)ในเชิงลึก แต่หมายถึงการที่ ...


การป้องกันความผิดพลาดแบบ Poka Yoke

ของเสียเป็นศูนย์ (ZQC) คืออะไร. 1. คือแนวทางในการควบคุมคุณภาพ (QC) เพื่อมุ่งหวังให้ของเสียเป็นศูนย์. 2. ของเสียสามารถป้องกันได้โดย ...


นิยามและความสำคัญของการเรียนรู้ของเครื่อง | SAS

ความเชื่อมโยงระหว่าง Machine Learning และ Artificial Intelligence. ข้อแตกต่างสำคัญประการหนึ่งของเทคโนโลยีทั้งสอง คือ AI นั้น เป็นวิทยาการในเชิงกว้างที่มุ่งเน้นการให้ ...


Breakdown Maintenance คือ ทุก

Breakdown Maintenance คือ. Breakdown Maintenance คือ การบำรุงรักษาหลังจากเกิดความเสียหาย หรือจะนิมยามอีกแบบว่าเป็นการซ่อมบำรุงแบบตอบสนองต่อเหตุการณ์ Reactive Maintenance ก็ได้ ...


สาเหตุและปัญหาต่างๆ …

สาเหตุและปัญหาต่างๆ ที่ทำให้ตัววัดอุณหภูมิมีอายุการใช้งานสั้นลงกว่าปรกติ อุณหภูมิ เป็นตัวแปรทางด้านกายภาพ ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงโดย ...


COSCI SWU

ความผิดพลาดของมนุษย์ (Human Error) หมายถึง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับการกระทำหรือไม่กระทำของผู้ปฏิบัติงานเป็นผล ...


Industrial E-Magazine

ดำเนินการตามข้อกำหนดมาตรฐาน (D) เพื่อป้องกันความผิดพลาดไม่ให้ปัญหาเดิมเกิดขึ้นอีกจึงมีการย้อนกลับไปยังการตรวจสอบ (Check) โดย ...


Preventive maintenance คืออะไร ทำไมสายงานการผลิตต้องสนใจ

สรุปบทความ. Preventive Maintenance เป็นหนึ่งในกระบวนการบำรุงรักษาในอุตสาหกรรมที่ทุกโรงงานควรให้ความสนใจเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเบื้องต้น ก่อนเข้า ...


ความผิดพลาดของเครื่องจักร แปลว่า

คำในบริบทของ"ความผิดพลาดของเครื่องจักร"ในไทย-อังกฤษที่นี่ ...


ข้อดี ข้อเสีย ของ AI กับการนำมาใช้งานในภาคธุรกิจ

ปัญหาการเลิกจ้าง. นี่อาจจะเป็นข้อเสียอันดับหนึ่งของ AI ที่ถูกเน้นย้ำตลอดเวลาว่าเป็นสถานการณ์แห่งความเศร้าโศกและบทลงโทษ ...


ThingWorx คืออะไร ?

ความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ในโรงงานผลิตสินค้ามีข้อมูลมากมายเกิดขึ้นทุก ๆ ชั่วโมง ทุก ๆ นาที ThingWorx สามารถนำ ...


Downtime ในอุตสาหกรรม

Downtime ในอุตสาหกรรม. ในอุตสาหกรรม Downtime คือค่าระยะเวลาที่ระบบเกิดขัดข้องทำให้ไม่สามารถทำงานต่อไป โดยจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของ ...


5 พฤติกรรมที่นำไปสู่เครื่องจักรขัดข้อง

Early Management สร้างระบบการเริ่มต้นแต่แรก การพัฒนาสินค้า ให้สามารถผลิตที่ดีมีคุณภาพออกมาได้ตั้งแต่ครั้งแรกแบบ Maintenance …


Industrial E-Magazine

เหตุผลที่ควรใช้ระบบการผลิตแบบอัตโนมัติ. 1. เพื่อเพิ่มผลิตภาพของแรงงาน. การดำเนินการผลิตแบบอัตโนมัติจะช่วยเพิ่มอัตราการ ...


4 ไอเดีย 'ลดความสูญเสีย' จากกระบวนการทำงาน

หากเกิดการผิดพลาดของกระบวนการในจุดใดจุดหนึ่ง ต้องรีบหาสาเหตุ (Problem Solving Process) และแก้ไขให้เสร็จสิ้นโดยเร็วก่อนการผลิตใหม่จะ ...


Jidoka (จิ-โด๊-กะ) คืออะไร

jidoka (จิ-โด๊-กะ) หมายถึง เครื่องมือหรือเครื่องจักรในการป้องกัน ...


POKA YOKE คือ ระบบหรือกลไกลต่างๆ ที่ช่วยในการป้องกันการผิดพลาด

poka-yokaถูกนำไปประยุกต์ใช้กับเทคนิคและหลักปรับปรุงพัฒนาต่างๆ อาทิเช่น หลักวิธีการวิศวกรรมอุสาหการ (หลักวิธีการ ie) ในการทำไคเซ็น เพื่อการลดความ ...


วิศวกรรมความปลอดภัย,

อาชีวอนามัย (Occupational Hygine) เป็นวิชาที่มุ่งศึกษาวิธีการวัด และการประเมินสภาพอันตรายและการควบคุมอันตรายต่อสุขภาพของผู้ปฎิบัติ ...


ระบบจัดการข้อมูลการวัดสำหรับงาน QC สำคัญอย่างไร

ความสำคัญของระบบจัดการข้อมูลกับงาน QC. การมีระบบจัดการข้อมูลการวัดที่ดีจะส่งผลกับส่วนของงาน QC อย่างมาก เพราะเป็นการสะท้อน ...


5 ข้อผิดพลาดพื้นฐาน และวิธีหลีกเลี่ยง | บล็อก

ทรัพยากร 5 ข้อผิดพลาดที่พบบ่อย ที่สัมพันธ์กับอุปกรณ์พื้นฐาน และการหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาด 6 กันยายน 2018 การสั่งซื้อ การใช้งาน …


การลดของเสียในการผลิตและปรับปรุงประสิทธิภาพกระบวนการ

การลดของเสียในกระบวนการอีกวิธีหนึ่งที่นิยมใช้กันมากคือ "ระบบป้องกันความผิดพลาด" ซึ่งมีข้อมูลพื้นฐานว่า – "สาเหตุของ ...


การบริหารจัดการภาวะวิกฤต (Crisis Management) – …

1. กำหนดเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของการสื่อสารให้ชัดเจน. เมื่อใดก็ตามที่เกิดภาวะวิกฤตขึ้นองค์กรจำเป็นต้องกำหนดแนวทางใน ...