การขุดไทเทเนียมในประเทศไทย

ขุดคลองเชื่อมอันดามัน-อ่าวไทย …

แนวคิดการดำเนินงานการ ขุดคลองไทย (คลองกระ) เพื่อเชื่อมทะเลอ่าวไทยกับทะเลอันดามันของไทย มีมานานตั้งแต่รัชสมัยของ สมเด็จ ...


แหล่งโบราณคดีบ้านเชียง

แหล่งโบราณคดีบ้านเชียงได้จดทะเบียนเป็นแหล่งมรดกโลกเมื่อปี พ.ศ. 2535 ในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกสมัยสามัญครั้งที่ 16 ที่ ...


ไทยมีก๊าซธรรมชาติมากอันดับต้น ๆ ของโลก เจ้าของสัมปทานคือ …

22 hours agoไทยมีก๊าซธรรมชาติมากอันดับต้น ๆ ของโลก บริษัท เชฟรอน ยักษ์ใหญ่จากสหรัฐฯ ขุดก๊าซจากไทยได้มากเป็นอันดับ 1-2 …


ถอดรหัส "จีน" เตรียมศึกษาขุดขยายคอคอดกระในไทย "ได้" หรือ …

หนึ่งในโครงการเจ้ากรรมก็คือให้มีการรื้อฟื้นแผนการขุดคอคอดกระ (Kra Isthmus) ซึ่งอยู่ในประเทศไทยพาดผ่านเส้นทางสายไหมทางทะเลที่ ...


"ตัวการ" ที่ทำให้ไทยยกเลิก โครงการขุดคอคอดกระ …

หนึ่งในโครงการเจ้ากรรมก็คือให้มีการรื้อฟื้นแผนการขุดคอคอดกระ (Kra Isthmus) ซึ่งอยู่ในประเทศไทยพาด ผ่านเส้นทางสายไหมทางทะเลที่ ...


ภาพเก่าเล่าตำนาน : เบื้องหลังขุดคลองสุเอซ …

การขุดคลองสุเอซเป็นประกายความคิดของนโปเลียนที่ 1 ของฝรั่งเศสที่เคลื่อนทัพมาอียิปต์ในปี พ.ศ.2341 แต่การเริ่มลงมือขุดเป็น ...


อนุญาโตตุลาการในสิงคโปร์ชี้ชะตาคดีเหมืองทองอัครา

กระบวนการไต่สวนของอนุญาโตตุลาการในคดีข้อพิพาทระหว่าง บ. ...


ทองคำ พบแหล่ง แร่ทองคำ 31 จังหวัด 76 แห่ง

ในประเทศไทยมีแหล่งแร่ทองคำ 76 แห่ง ในพื้นที่ 31 จังหวัด มีแร่ทองคำรวมประมาณ 700 ตัน หากสกัดเป็นทองคำบริสุทธิ์แล้วจะมีมูลค่า ...


เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

ในเวลาไล่เลี่ยกันที่หมู่บ้านบอมพัฒนา ชุมชนได้รับแจ้งว่ามีการเชิญชวนคนในหมู่บ้านให้มาที่วัดในวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ.2563 แต่ไม่สามารถจัดกิจกรรม ...


วัสดุไทเทเนียมคืออะไร และดีอย่างไร ทำไมสายซิ่งถึงนิยมใช้

สาเหตุที่นักวิจัยพยายามเพิ่มอัลลอยเหล่านี้เข้าไปในเนื้อ ไทเทเนียมเพราะต้องการให้มีความทนทานในการใช้งานสูงถึง 2 - 3 เท่า ...


ซากดึกดำบรรพ์ที่พบในประเทศไทย

ซากดึกดำบรรพ์ที่พบในประเทศไทยมีหลากหลายเกือบทุกประเภท ได้แก่ สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง เช่น ปะการัง หอย ไทรโลไบต์ สัตว์มีกระดูกสันหลัง เช่น ...


เหมืองทองคำของไทย

เหมืองทองคำของไทยเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 เรื่อยมาถึงทุกวันนี้ ...


เหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์และโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ …

แหล่งถ่านหินในประเทศไทยที่สำรวจพบโดยกรมทรัพยากร ... เมาะได้ทำการขุดถ่านหินจำนวนประมาณ 15-17 ล้านตันส่งให้โรงไฟฟ้าแม่เมาะ ...


วัสดุไทเทเนียมคืออะไร และดีอย่างไร …

ไทเทเนียมตั้งแต่เกรด 5 ขึ้นไป จะผสมไปด้วยโลหะหลายๆ ประเภท เช่น อะลูมิเนียม วานาเดียม (Vanadium) คาร์บอนฯ ไฮโดรเจน เหล็ก ไนโตรเจน ออกซิเจน มักเรียกโลหะผสมเหล่านี้รวมๆ ว่า 'อัลลอย' (Alloy)


ขุดบิทคอยน์: อาชีพเสริมใหม่ หรือ กระแสชั่วคราว?

กระแสการขุดบิทคอยน์. กระแสการขุดบิทคอยน์ในไทยเป็นที่นิยมสูงสุด ...


ส่อง 'แท่นเอราวัณ' ตำนานปิโตรเลียมอ่าวไทยในวัย 36 ปี

11,353. " The Bangkok Insight" มีโอกาสร่วมเดินทางเพื่อสัมผัส แท่นขุดเจาะก๊าซธรรมชาติแหล่งเอราวัณแห่งแรกในอ่าวไทย ที่ผลิตก๊าซธรรมชาติมา ...


เหมืองแร่ ไทย …

ปฐมบทเหมืองแร่ไทย. ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง โดยเฉพาะดีบุกเป็นแร่ที่สยาม ...


อัปเดตรายชื่อผู้ประกอบการในไทยที่เปิดรับ Bitcoin

เพียงใจผ้าไหมนาโพธิ์. ผ้าไหมแท้ ผ้าไหมดี ต้องเพียงใจผ้าไหมโพธิ์ สโลแกนประจำร้านค้า อีกทั้งยังรับชำระเป็น BTC เพื่อให้ตาม ...


Rare Earth อีกหนึ่งขุมทรัพย์ของจีน...ในลาว

พิธีเปิดโครงการขุดค้นและสกัด Rare Earth ในแขวงหัวพัน ของบริษัท ลาว-จีน พัฒนาแร่หายาก 2 จำกัด จัดขึ้นท่ามกลางสายฝน เมื่อวันอังคาร ...


สรุปสาระสำคัญจากสัมมนาวิชาการ เรื่อง "คิดจะขุดคลองไทย…

สรุปสาระสำคัญจากสัมมนาวิชาการ เรื่อง "คิดจะขุดคลองไทยแล้วอย่างไรต่อ" วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.30-12.00 น.ณ ห้อง 322 ชั้น 3 คณะนิติศาสตร์ มหาลัย ...


กูรู 'สินทรัพย์ดิจิทัล' ไขคำตอบปั้นเหมือง'ขุดบิทคอยน์' ในไทย…

กูรู "สินทรัพย์ดิจิทัล"ไขโอกาสกรณี JAS ส่ง JTS ลุยปั้นเหมืองขุดบิทคอนย์ในไทย ชี้มีทั้งโอกาสทำสำเร็จ แต่ยังเสี่ยงพลาดเป้าได้ ...


ศาสนาฮินดูในประเทศไทย

ศาสนาฮินดูในประเทศไทย เป็นศาสนาชนกลุ่มน้อยในประเทศไทย พ.ศ. 2558 มีศาสนิกชนราวร้อยละ 0.03 จากประชากรทั้งหมดในประเทศ กระนั้นศาสนาฮินดูยังคงมี ...


'สิทธิบัตรทอง' เพิ่มสิทธิประโยชน์ …

2 days agoแผ่นปิดกะโหลกศีรษะเฉพาะบุคคลผลิตจากโลหะไทเทเนียม การพิมพ์ 3 มิติ Titanium (Direct ) ราคา 48,000 บาท. และเสนอให้บอร์ด สปสช. พิจารณา ...


คอคอดกระ-โครงการอมตะนิรันดร์กาลแต่สมัยพระรายณ์ที่ไม่ได้ล…

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ.2565. โครงการขุดคอคอดกระ เพื่อเชื่อมทะเลอ่าวไทยกับทะเลอันดามัน เป็นหนึ่งในโครงการอมตะนิรันดร์กาล ...


บิทคอยน์: อะไรทำให้การขุดคริปโตเฟื่องฟูมากในคาซัคสถาน

ปัจจุบันประเทศในภูมิภาคเอเชียกลางแห่งนี้ได้ผงาดขึ้นเป็นแหล่งขุด ...


รู้จักแหล่งแร่ในประเทศไทย กับแผนเคลื่อน"เหมืองสีเขียว"

แร่อโลหะ. 1. ฟลูออไรด์ ในไทยส่วนมากมาจากเหมือง อ.บ้านโฮ่ง อ.ลี้ จ.ลำพูน นอกจากนี้ยังมีที่ จ.ราชบุรี เพชรบุรี กาญจนบุรี ...


สปสช.ไฟเขียว เพิ่มสิทธิประโยชน์ 'แผ่นปิดกะโหลก' …

2 days agoบอร์ด สปสช. เคาะเพิ่มสิทธิประโยชน์ "แผ่นปิดกะโหลก" บุคคลไทเทเนียม การพิมพ์แบบ 3 มิติ ฝีมือคนไทย ขยายรายการจาก 1 เป็น 4 ชนิด เร่งรณรงค์ป้อง ...


ประติมากรรมไทย

ศิลปะลพบุรี (พุทธศตวรรษที่ 15 - 17) มีอาณาเขตครอบคลุมภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียง เหนือ ตลอดจนในประเทศกัมพูชา ซึ่ง ...


จากสุเอซ – ปานามา ถึงแนวคิดการขุด 'คลองไทย'

ประเทศไทยควรขุด ... ที่ผ่านมามีผลการศึกษาของกระทรวงคมนาคม ในการพิจารณาการขุดคลองไทยหรือคอคอดกระ ปี 2548 ที่ศึกษาในเรื่อง ...


"ความสำคัญของยุคเหล็กในประเทศไทย" ตอนที่ ๓

ก่อนการขุดค้นและสำรวจ เดวิด เวลช์ มาหาข้าพเจ้าและพูดคุยกันในเรื่องความมุ่งหมายในการศึกษา เพราะเห็นว่าข้าพเจ้าเคยทำการ ...


ทางเลือกของชุมชนกับป โตรเลียมฯ

พลังงานไทยในอุตสาหกรรมป โตรเลียมผูกขาดไหม ? 18 ชุมชนได หรือเสีย หรือต องทําอะไรกับการขุดเจาะป โตรเลียม 19


แร่อัญมณีอันทรงคุณค่าของไทย มีอยู่ที่ไหนกันบ้าง?

1 พลอยจากแหล่ง จันทบุรี-ตราด พลอยจากจังหวัดจันทบุรี-ตราด เป็นที่ทราบและรู้จักกันดี มาเป็นเวลานานแล้วทั้งในหมู่ชาวไทยและ ...