ประเทศไทย

ทีมงานของเรา | สหประชาชาติใน ประเทศไทย

คยองซัน คิม ดำรงตำแหน่งผู้แทนยูนิเซฟประจำประเทศไทยตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 ก่อนหน้านี้ได้ดำรงตำแหน่งผู้แทนยูนิเซฟประจำประเทศปานามาระหว่าง ...


ความเป็นมาของชื่อ " ประเทศสยาม " กับ " ประเทศไทย

จอมพล ป. พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีคนที่ ๓. ผู้เปลี่ยนชื่อประเทศสยามเป็น "ประเทศไทย". พลตรีหลสงวิจิตรวาทการ คนสนิทผู้ทำให้ ...


จังหวัดของประเทศไทย

รายชื่อจังหวัดในประเทศไทยเรียงตามจำนวนประชากร (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธันวาคมของทุกปี) ข้อมูลจาก สำนักทะเบียนกลาง กรมการปกครอง ...


ภูมิศาสตร์ไทย

พิกัดภูมิศาสตร์. ประเทศไทยตั้งอยู่ในช่วงพิกัด 5°37′N - 20°27′N และ 97°22′E - 105°37′E. ด้วยสภาพพื้นที่ราบซึ่งน้ำท่วมถึงอันอุดมสมบูรณ์และ ...


เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน | สหประชาชาติใน ประเทศไทย

แก่นสำคัญของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG) สามารถสรุปได้ด้วยวลีสั้น ๆ ว่า "การไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง" ซึ่งเป็นหลักการที่ ...


ประวัติ | TTAT THAILAND

ประวัติความเป็นมาของสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย. สมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2500 มีวัตถุ ...


42-Q : แผนที่ประเทศไทย – PinnShop

ชื่อภาพ : แผนที่ประเทศไทย. รายละเอียดของภาพ : ชุดปักครอสติช; ปักบนผ้าครอสติช : 14 ct; ขนาดภาพ : 23 นิ้ว X 37.5 นิ้ว; Stitch count : 320 x 520


Novel Coronavirus (2019-nCoV) situation reports

รายงานสถานการณ์โดยองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทยฉบับที่ 253. COVID-19. 7 Dec 2022 / 7 ธันวาคม 2565. WHO Thailand situation report - 252. …



รู้จัก 'ชนเผ่า' ในไทย | 6 เรื่องราว เติมฝัน เติมไฟ …

ขบวนชนเผ่าพื้นเมือง 17 กลุ่มชาติพันธุ์ในไทย จัดตั้ง "เครือข่ายชนเผ่าพื้นเมืองแห่งประเทศไทย หรือ คชท." จัดเวทีสัมมนาวิชาการ ...


ประวัติศาสตร์, ภูมิศาสตร์ และธรณีวิทยา

ประเทศไทยมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนาน (Thailand History) มีหลักฐานกล่าวถึงอาณาจักรโบราณซี่งมีความยิ่งใหญ่หลายแห่ง แต่หากจะนับกันอย่างจริงจัง ...


Thailand : National Electronics and Computer Technology …

ประเทศไทย. ประเทศไทยมีรูปร่างเหมือนขวานโบราณ กระบวยตักน้ำ ช่อดอกไม้ หรือม้าน้ำ แต่นักการทหารมองว่าเหมือน "หัวช้าง" โดยส่วนหัวช้าง คือ ภาค ...


สังคมผู้สูงอายุ: …

2. สถานการณ์และแนวโน้มผู้สูงอายุในประเทศไทย. สถานการณ์ผู้สูงอายุในประเทศไทย ณ ปัจจุบัน มีจำนวนประชากรวัยสูงอายุเพิ่มขึ้น ...


ภาพรวม

โครงการของธนาคารโลกในประเทศไทยปัจจุบันประกอบด้วย กองทุนทรัสต์ และ Advisory Services and Analytics (ASA) ณ เดือนมีนาคม พ.ศ. 2565 กองทุนทรัสต์มีมูลค่า 7. ...


'อนาคตไทย พ.ศ. 2585' มองฉากทัศน์ไทยในอีกสองทศวรรษกับ …

เห็นฉากทัศน์อะไรในอนาคตประเทศไทยบ้าง. ภาพใหญ่ที่โครงการนี้เสนอคือ จะมีปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อทิศทางของประเทศไทยในอีก 20 ปีข้างหน้า นั่นคือ ...


Novel Coronavirus (2019-nCoV) situation reports

รายงานสถานการณ์โดยองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทยฉบับที่ 253. COVID-19. 7 Dec 2022 / 7 ธันวาคม 2565. WHO Thailand situation report - 252. รายงานสถานการณ์โดยองค์การ ...


ปัญหาและแนวทางการจัดการขยะของประเทศไทย – TIIS

ปัญหาและแนวทางการจัดการขยะของประเทศไทย ปี 2021 | สรุปข้อมูลสำคัญ. ปัญหาขยะในประเทศไทยนับวันยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นโดยเฉพาะปัญหาขยะตกค้างใน ...


The official website of Tourism Authority of Thailand

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 1600 ถ.เพชรบุรี แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 ประเทศไทย


มิติทางวัฒนธรรม Hofstede ของประเทศไทย

มิติทางวัฒนธรรม Hofstede ของประเทศไทย. Geert Hofstede Cultural Dimensions หรือ มิติทางวัฒนธรรม Hofstede คืองานวิจัยที่การแบ่งวัฒนธรรมของแต่ละประเทศที่ได้ ...


7 ภาพอนาคตประเทศไทย|7 วาระประเทศไทย

ทั้ง 7 วาระประเทศไทยขับเคลื่อนภายใต้แนวคิดหลัก 3 ประการ. 1) น้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน. 2) มุ่งมั่น ...


ไทย

ภาษาไทย: ·ชื่อประเทศที่อยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีพรมแดนติดต่อกับลาว เขมร มาเลเซีย และพม่า ประเทศไทย เมืองไทย· ภาษาทางการ ...


ประเทศไทย

pák kom-miw-nít hàeng bprà-têt tai. Communist Party of Thailand. ภาคใต้ของประเทศไทย. pâak dtâi kŏng bprà-têt tai. Southern Thailand. การรถไฟแห่งประเทศไทย. gaan rót fai hàeng bprà-têt tai. State Railway of Thailand. การกีฬาแห่ง ...


แผนที่โลก แผนที่ทวีปเอเชีย และประเทศไทย – SemihBlogs

แผนที่โลก แผนที่ทวีปเอเชีย และประเทศไทย. September 1, 2019 - by semih03. แผนที่โลก นั้นเป็นแผนที่ที่ใช้แสดงสิ่งต่างๆ ที่อยู่บนพื้นผิวโลก ...


UNICEF Thailand

ทุกวันนี้ประเทศไทยเดินไปได้ไกลแล้วบนเส้นทาง sdg แต่ว่ายังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องอาศัยความช่วยเหลือของทุกคน อย่างเช่น ...


8 สิ่งในไทยที่ดังไปไกลทั่วโลก

ประเทศไทยนั้นขึ้นชื่อได้ว่าเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว ที่ในแต่ละปีนั้นมีนักท่องเที่ยวเข้ามาไม่ต่ำกว่า 25 ล้านคนต่อปี ...


แผนที่ประเทศไทย

แผนที่ประเทศไทย. รัฐศาสตร์. ลองสมมติกันเล่นๆ ถ้าการปฎิรูปประเทศ หมายถึงการจัดระเบียบเขตการปกครองบนแผนที่. โดยมีโจทย์ว่า ...


ประเทศไทย

ภาพรวมของประเทศไทย. ประเทศไทยถูกจัดเป็นประเทศที่มีรายได้ปานกลางขั้นสูงตั้งแต่พ.ศ. 2554 โดยมีความก้าวหน้าในการพัฒนาด้าน ...


สยาม มาเป็น ไทย แล้วทำไมคำว่า ไทย จึงต้องมีตัว "ย"

ที่ "สยาม" จำต้องเปลี่ยนเป็น "ไทย" ก็เพราะเกรงว่า หากยังคงชื่อสยามไว้ ภายหลังอาจมีชนชาติอื่นอพยพเข้ามามากขึ้นแล้ว ...


40 ที่เที่ยวทั่วไทย ฮิตตลอดกาล ไปกี่ทีก็หลงรัก …

อยากเที่ยวฟิน ๆ ไม่ต้องไปไหนไกล รวมมาให้แล้วกับ 40 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในประเทศไทยที่ใครไปก็ต้องเอากลับมาบอกต่อ!


ภาพรวมของประเทศไทย

แผนที่ประเทศไทย มีพื้นที่ 513,115 ตารางกิโลเมตร ซึ่งตั้งอยู่ที่ใจกลางของคาบสมุทรอินโดจีนในทวีปเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ มี ...


Tourism Authority of Thailand

ททท. เป็นผู้นําในการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม (Perferred Destination) อย่างยั่งยืน เป็นผู้ชี้นํา (Thought Leader) ทิศทางการ ...


ไทยรัฐ สำนักข่าวอันดับ 1 ของไทย | ไทยรัฐออนไลน์

ไทยรัฐ ติดตามข่าวล่าสุด ข่าวด่วน ทันทุกเหตุการณ์ ข่าวกีฬา ผลฟุตบอล ข่าวบันเทิง ดารา สุขภาพ กิน เที่ยว ตรวจหวย ดูดวง เรื่องย่อละคร ไทยรัฐทีวี ...