กล่าวถึงบริษัทเหมืองแร่ แห่งในกานา

เลิกสัมปทานเหมืองเทมโก้ การเคลื่อนไหวหลัง 14 ตุลา …

พ.ศ. 2512 บริษัท เหมืองแร่บูรพาเศรษฐกิจ จำกัด โอนประทานบัตรทั้งหมด และหุ้นของบริษัท ยูเนี่ยนคาร์ไบต์จำนวน 25,193 หุ้น ให้บริษัท เทมโก้ จำกัด ผู้ถือ ...


เรียกร้องยุติโรงงาน-เหมืองแร่ บริษัทในเครือกองทัพว้า UWSA …

หลังจากนั้น ข้อพิพาทระหว่างชาวบ้านกับบริษัทส่อเค้าตึงเครียดอย่างต่อเนื่อง ในเดือน พ.ค.-มิ.ย. 64 ชาวบ้านยังคงต่อต้าน แม้จะถูกกดดันจาก ...


เหมืองทองเลยขวางร่วมประชาพิจารณ์ เจอ'ไซยาไนด์'ปนเปื้อน …

ภาพข่าวการปะทะกันระหว่างนักศึกษา ที่เดินทางมาเข้าร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในเขตประทานบัตรขยายเหมืองทองของบริษัท ทุ่งคำ จำกัด ...



พัฒนาการของอุตสาหกรรมเหมืองแร่ใน สปป. ลาว

ลาว. พัฒนาการของอุตสาหกรรมเหมืองแร่ใน สปป. ลาว. สปป. ลาว ถือเป็นประเทศที่มีทรัพยากรแร่ธาตุที่อุดมสมบูรณ์ เนื่องจากภูมิ ...


อุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าของอินเดีย (Iron & Steel Industry in

บริษัทหลักที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าของอินเดียมีอยู่ 6 บริษัทที่มีปริมาณการผลิตเหล็กกล้าดิบ (Crude Steel) รวมกันเป็นสัดส่วนถึง ...


เหมืองถ่านหิน: 1 ปีแห่งการต่อสู้และก้าวย่างของคนอมก๋อย

ดาวน์โหลดภาพ แผนที่น้ำ ที๊งคูเท๊ะฌี้ ที่อาจได้รับผลกระทบจากโครงการเหมืองถ่านหิน. หนึ่งปีแห่งการต่อสู้ที่ผ่านมาชาวกะ ...


สิ่งแวดล้อมเมียนมาอ่วม เหตุเหมืองแร่หายาก "แรร์เอิร์ธ" …

นักวิจัยเกี่ยวกับการทำเหมืองในเมียนมาร์ ผู้ไม่สามารถเปิดเผยตัวตนได้ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย กล่าวว่า ธาตุแรร์เอิร์ธ ...


เหมืองแร่และแม่หญิง...อีกมุมของเหมือง | ประชาไท …

ประเด็นทางสังคมประเด็นสำคัญที่บริษัทเหมืองแร่ข้ามชาติในทุกประเทศได้รับการวิจารณ์มากคือ รูปแบบและวิธีการจ้างงาน และผล ...


เหมืองทะเลลึกคืออะไร มีผลกระทบอะไรบ้าง?

โครงการเหมืองทะเลลึกคือการทำเหมืองเพื่อขุดโลหะและแร่จากพื้นก้นทะเล ซึ่งเป็นประเภทอุตสาหกรรมทำลายล้างที่สร้างความ ...


อุตสาหกรรมเหมืองเข้าสู่ทศวรรษที่สำคัญที่สุด | RYT9

ประเด็นที่กล่าวถึงข้างต้นจะได้รับการพูดคุยในการประชุมสุดยอดแร่แห่งอนาคต ณ กรุงริยาด ระหว่างวันที่ 11-13 มกราคม 2565 ซึ่งจัดโดย ...


บริษัทเหมืองแร่ ๘ …

บริษัทเหมืองแร่ แปรรูปและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเหมืองแร่ในภูมิภาคอาเซียน ๘ แห่งได้รับรางวัลจากความสำเร็จในการสนับสนุนอุตสาหกรรมเหมือง ...


หลังรวยไป 7 หมื่นล้าน ทองในลาวเริ่มเหือดอีก 3 …

ต้นปี 2557 เหมืองเซโปน โดยบริษัทเหมืองเอ็มเอ็มจีล้านช้าง จำกัด (MMG Lane Xang Mining Ltd) ประกาศปลดคนงานชาวลาว จำนวน 360 คน นักวิชาการชาวต่างชาติอีก …


เหมืองเซโปน...ขุด "ทอง" ที่ได้มากกว่า "ทอง"

เซโปนเป็น 1 ใน 2 แหล่งแร่ทองคำที่ใหญ่ที่สุดของ สปป.ลาว โดยอีกแห่งหนึ่ง ได้แก่ แหล่งภูเบี้ย ในแขวงไซสมบูน ที่รัฐบาลลาวได้ให้ ...


เหมืองแร่ถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินหงสา ประเทศลาว

สถานะ ดำเนินการ. โครงการเหมืองแร่ถ่านหินหงสา มีทำการสำรวจมาตั้งแต่ปี 2539 และเริ่มเข้าก่อตั้งบริษัทในพื้นที่ปี 2545 …


เหมืองทองคำของไทย

เหมืองทองคำของไทยเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 เรื่อยมาถึงทุกวันนี้ ...


หุ้นเหมืองแร่แรร์เอิร์ธของจีนพุ่ง หลังกรณีพิพาทสหรัฐ

หุ้นของบริษัทขุดเหมืองแร่ของจีนหลายแห่งทะยานเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันนี้ (29 พ.ค.) หลังจากที่เกิดกระแสข่าวว่าทางการ ...


เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ยังมีการเดินหน้าโครงการเหมืองถ่านหินแม่ทะต่อไปอย่างเงียบๆ ข้อมูลในพื้นที่ระบุว่า มีคณะทำงานที่ว่าจ้างโดยบริษัทปูน ...


พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมือง…

จากที่มีการกล่าวถึงในย่อหน้า คุกกี้การแสดงผล ด้านบน เราอาจจะติดตั้งคุกกี้ในบราวเซอร์ของคุณซึ่งเป็นคุกกี้บุคคลที่สาม ...


การขุดในออสเตรเลีย

นับตั้งแต่มีการค้นพบแร่เงินและตะกั่วในกลางศตวรรษที่ 19 อุตสาหกรรมเหมืองแร่ได้กลายเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญของเศรษฐกิจออสเตรเลีย เป็นการ ...


จับทิศอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในยุคพลังงานสะอาด

หากเรามาพิจารณาถึงการปรับตัวของอุตสาหกรรมเหมืองแร่จะพบว่า วันนี้มีผู้ประกอบการหลายรายหันไปจับมือกับโรงงานผลิตอุปกรณ์ ...


สยอง! รถขนระเบิด ชนมอเตอร์ไซค์ จุดบึ้มสนั่นกลางเมืองในกานา …

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุสลดครั้งใหญ่ขึ้นในประเทศกานา เมื่อรถบรรทุกวัตถุระเบิดสำหรับบริษัทเหมืองแร่แห่งหนึ่ง ได้ชนเข้ากับรถ ...


"ไฟเขียว"เหมืองโปแตช อุดรฯ …

ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - การเร่งผลักดันเมกะโปรเจกต์เหมืองแร่โปแตช จ.อุดรธานี มูลค่า 3.6 หมื่นล้านบาท ของบริษัทเอเชีย แปซิฟิค โปแตช คอร์ปอเรชั่น ...


เหมืองแร่

เหมืองแร่ เป็นการขุดหาแร่ธาตุต่างๆในดินแล้วนำมาสกัดให้มีมูลค่าสูงขึ้น ... ข้อมูลบริษัท.


เมื่อไทยกำลังมีเขต 'เหมืองใหม่' 3 ล้านไร่ ฟังเสียงจาก …

แผนแม่บทบริหารจัดการแร่ฉบับใหม่ที่จะประกาศใช้ในปี 2566 นี้ กำลังขยายพื้นที่แหล่งแร่ พื้นที่การทำเหมืองในประเทศให้เพิ่มขึ้นเป็น …


ในกระแส

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา คณะกรรมการมีมติเสียงส่วนใหญ่ว่าบ่อเก็บกักกากแร่ที่ 1 (tsf 1) มีการรั่วซึมนั้น บริษัท อัครา รี ...


เผยรายงาน 'เหมืองแรร์เอิร์ธ' รัฐกะฉิ่น ป้อนทุนจีน …

โกลบอลวิตเนส เปิดเผยรายงานที่ระบุว่า การรับเหมาช่วงจากบริษัทจีนเพื่อขุดเจาะทำเหมืองแร่ในรัฐกะฉิ่นในพม่า นำมาซึ่งปัญหาการละเมิดสิทธิ ...


บริษัทเหมืองแร่แถลงการณ์ "ขอโทษ" …

AFP ถ้ำ Juukan Gorge ในแหล่งโบราณคดีของชาวอะบอริจินในภาคตะวันตกของออสเตรเลีย ถูกระเบิดเสียหายจากการทำเหมือง. บริษัทเหมืองแร่ยักษ์ใหญ่สัญชาติอังกฤษ ...


สัมภาษณ์พิเศษ ศูนย์ข่าวเพื่อชุมชน

และระหว่างที่เหมืองทอง 2 แห่งในประเทศเปิดทำเหมืองได้ด้วยการผลักดันนโยบายและกฎหมายเกี่ยวกับเหมืองแร่ทองคำตั้งแต่ปี 2547 ...