ดูชาวบ้านในเมืองของคุณ

๑๐ ชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม บรรยากาศสุดชิล …

และถ้าหากอยากฟินกับที่นี่ให้มากขึ้นต้องลองมานอนพักที่โฮมสเตย์ของชาวบ้าน …


10 เรื่องที่ไม่รู้ไม่ได้! ของ Hometown cha cha cha …

10 เรื่องที่ไม่รู้ไม่ได้! ของ Hometown cha cha cha ซีรีส์ยอดฮิตแห่งปี 2021! Sarai P. อัปเดตล่าสุด 11 ต.ค. 2021. หากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังอินกับ "หัวหน้าฮง ...


ประวัติศาสตร์จังหวัดภูเก็ต

คุณอาด บุตรจอมร้าง ผู้เป็นน้องชายของคุญหญิงจันก็ได้รับการยกย่องขึ้นเป็นเจ้าเมือง ชาวบ้านเรียกว่า"พระยาถลาง (อาด)" ส่วน ...


บ้านเมือง

ตามไปดูชาวโคก หนอง นา "ผู้ศรัทธาศาสตร์ของพระราชา". วันจันทร์ ที่ 06 กันยายน พ.ศ. 2564, 14.21 น. "..หากไปภาคเหนือฝากไปดูการเป็นอยู่ของคุณ ...


เทศกาล

เทศกาลเก็บไข่ จัดขึ้นวันที่ 13th ของฤดูใบไม้ผลิ เวลา 9:00 am ที่ลานกว้างของเมือง Pelican. ชาวบ้าน และ คุณ จะแข่งกันค้นหาไข่ ที่งานจะมี ...


ประกาศขายบ้าน ใน กรุงเทพมหานคร

บ้านสำหรับขายในกรุงเทพฯ ถือว่าได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก จากบรรดาผู้ซื้อที่ต้องการลงหลักปักฐาน และอาศัยอยู่เป็นครอบครัวใหญ่ในระยะยาว ...


เมืองนิรมิตแห่งจิตตนคร | Thai PBS รายการไทยพีบีเอส

เรียนรู้ธรรมมะผ่านเรื่องราวอันสนุกสนานในการ์ตูนแอนิเมชันเรื่อง เมืองนิรมิตแห่งจิตตนคร ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 10.00 - 11.00 น. ทางไทยพีบีเอส …


คู่มือท่องเที่ยวสตูล(Satun Guidebook) …

องค์การยูเนสโก (UNESCO) ได้ประกาศให้ "อุทยานธรณีสตูล" (Satun Geopark) เป็นอุทยานธรณีโลกแห่งแรกในเมืองไทย Satun UNESCO Global Geopark เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 ...


สัมผัสวิถีชาวอุยกูร์ ที่ ซินเจียง …

ตั้งแต่เริ่มต้นศตวรรษที่ 21 ทั่วโลกรับรู้ถึงปัญหาด้านชาติพันธุ์ในดินแดนแห่งนี้ เช่น เหตุการณ์ ค.ศ. 2009 ที่มีการลุกฮือของชาวอุยกูร์ขึ้นมา และ ...


ที่นี่บ้านเรา | Thai PBS รายการไทยพีบีเอส

ที่นี่บ้านเรา. ภาคพลเมือง. 380 ตอน จันทร์ l 13:30-14:00. เรื่องราวจากบ้านของเรา จากมุมของเรา ฟังความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ ...


ลักษณะบ้าน

สร้างขึ้นในพื้นที่ชายฝั่งทะเลของอเมริกาใต้บ้านเหล่านี้ถูกออกแบบมาสำหรับเปียกอากาศร้อน บ้านริมทะเลมีซุ้มประตูขนาดใหญ่ ...


๑๐ ชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม บรรยากาศสุดชิล …

และถ้าหากอยากฟินกับที่นี่ให้มากขึ้นต้องลองมานอนพักที่โฮมสเตย์ของชาวบ้าน เพื่อสัมผัสกับวิถีชีวิตของคนในชุมชนที่อยู่ ...


42 ไอเดียธุรกิจและอาชีพเสริมในเมืองเล็ก

วันนี้เลยนำเอาไอเดียการทำธุรกิจในเมืองเล็กๆ 42 ไอเดีย มาฝากกัน. 1. ร้านกาแฟ: แม้ว่าร้านกาแฟจะโผล่ขึ้นมาไม่หยุดไม่หย่อน แต่ก็ ...


เปิดวาร์ป 10 …

เปิดวาร์ป 10 เมืองลับที่คุณต้องไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต. Klook Team. อัปเดตล่าสุด 23 เม.ย. 2020. Klook ชวนคุณ Wander from Home …


เรียนรู้วิถีชาวบ้าน เที่ยวชุมชน จ. ตราด

เที่ยวชุมชนตราด : บ้านคันนา ต.ห้วงน้ำขาว อ.เมืองตราด จ.ตราด เที่ยวแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร แหล่งเรียนรู้ ศึกษาดูงานกิจกรรมลงแพเลี้ยงหอยนางรม ...


15 โฮมสเตย์บรรยากาศดี สัมผัสวิถีชีวิตที่แท้จริงของผู้คนใน…

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โฮมสเตย์กระชังลุงแกละ ติดต่อคุณจตุรงค์ (เอ้) โทรศัพท์ 08 9934 9425. เว็บไซต์ : โฮมสเตย์กระชังลุง ...


ท่องไปในเมืองคนบาป เที่ยวลาส เวกัสแบบไม่ต้องวัดดวง

เวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวลาส เวกัสแบ่งออกเป็น 2 ช่วง หากชอบเย็นสบายราว 10 – 22 องศาเซลเซียส แนะนำตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม ส่วนชาวไทยที่ ...


ประเทศไหนที่ดีที่สุดในการเลี้ยงดูลูก

พวกเราตอบคำถามให้กับครอบครัวที่อพยพย้ายถิ่นฐานถามกันมามากที่สุด ...


อีสานกับความเปลี่ยนแปลง

นี่คือตัวอตัวอย่างอันดีในการปรับเปลี่ยนชีวิตจากสังคมเมืองกรุง ไปสู่วิถีชีวิตอีสานชนบทของ คุณตุ้ย สาริศา เกตุทอง เซลล์ ...


เมืองนิรมิตแห่งจิตตนคร | Thai PBS รายการไทยพีบีเอส

เรียนรู้ธรรมมะผ่านเรื่องราวอันสนุกสนานในการ์ตูนแอนิเมชันเรื่อง เมืองนิรมิตแห่งจิตตนคร ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 10.00 - 11.00 น. ทางไทยพีบีเอส รับ ...


10 หมู่บ้านสวย ในไทย เที่ยวชิลๆ ชาร์จพลัง …

บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน หมู่บ้านที่ชาวจีนยูนนานมาตั้งถิ่นฐานตั้งแต่ในอดีต และด้วยความที่ตั้งอยู่บนพื้นที่สูงกว่าระดับ ...


ปักหมุด 40 ที่เที่ยวในไทย ลายแทงที่เที่ยวสวย ๆ สนุกครบรส!

ที่เที่ยวเมืองไทยอีกแห่งที่รับประกันว่าต้องได้วิวสวย ๆ ไปแน่นอน ที่ทะเลบัวแดงเป็นแหล่งธรรมชาติขนาดใหญ่ หรืออีกชื่อที่ ...



ทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวหมู่บ้านชาวเขา ดูนาขั้นบันได …

Story & Photo : แก๊งค์ลูกแมว มีเวลา 3 วัน 2 คืน และอยากหลบหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่ ผู้คนมากมาย คงไม่มีที่ไหนเหมาะจะให้เราไปใช้ชีวิตช้าลง แบบอำเภอ ...


เป็นเมือง | Thai PBS รายการไทยพีบีเอส

ในประเทศไทย "เมืองขนาดกลาง" กำลังผุดขึ้นทั่วทุกภาค มีความปลี่ยนแปลงอะไรบ้างในเมืองเหล่านี้ เราจะพาไปสำรวจผู้คนและเมืองต่าง ๆ …


กู้คืนผังน้ำคู่ผังเมือง : ปฏิรูปการจัดการน้ำ

ผังน้ำ นอกจากรื้อฟื้นเกียรติยศของเส้นทางน้ำแล้ว ยังเป็นการปฏิวัติวงการน้ำอีกครั้ง เพื่อนำไปสู่การใช้ประโยชน์ในการ ...


เกมออนไลน์ฟรียอดนิยมที่ติดแท็ก บ้าน

เล่นเกมบ้านที่ Y8.com. คุณเคยอยากมีทรัพย์สินเป็นของตัวเอง และมีอิสระในปราสาทส่วนตัวหรือไม่? สร้างบ้านตุ๊กตาของคุณให้เป็นโครงสร้างที่ยิ่งใหญ่ ...


อาณาจักรรัตนโกสินทร์ (สมัยสมบูรณาญาสิทธิราชย์)

ใน พ.ศ. 2460 สยามประกาศสงครามกับจักรวรรดิเยอรมันและออสเตรีย-ฮังการี โดยหลักเพื่อให้เป็นที่พอใจของอังกฤษและฝรั่งเศส การมี ...


จาก 'หมานคร' ถึง 'Lost in Translation' 7 เมือง 8 …

เมืองคือสถานที่ที่สร้างอัตลักษณ์ให้กับคนจำนวนมาก หนังหลายเรื่องจึงบอกเล่าเรื่องราวของเมืองใหญ่ไปพร้อมๆ กับชะตากรรมของตัวละคร The MATTER…


ใครเป็นใครในการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา

ชาวบ้านหลายคนชินกับการบริหารเมืองจาก "คนบ้านใหญ่" หรือคนในเครือข่าย ...


พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว

ในวันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2484 ก็ได้อัญเชิญพระบรมศพขึ้นประดิษฐานบนรถไปยังสุสานโกดเดอร์สกรีน (Golders Green) ซึ่งอยู่ทางเหนือของกรุง ...


เปิดวาร์ป 10 เมืองลับที่คุณต้องไปเยือนให้ได้สักครั้งใน…

เปิดวาร์ป 10 เมืองลับที่คุณต้องไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต. Klook Team. อัปเดตล่าสุด 23 เม.ย. 2020. Klook ชวนคุณ Wander from Home ท่องโลกไปกับ 10 เมือง ...


ท้าวสุรนารี

ท้าวสุรนารี หรือ คุณหญิงโม (ต้นฉบับว่า ท่านผู้หญิงโม้) นิยมเรียกว่า ย่าโม (พ.ศ. 2314 – พ.ศ. 2395) เป็นบุคคลในประวัติศาสตร์ไทยในฐานะวีรสตรีมีส่วนกอบกู้ ...