การดำเนินการและสนับสนุนการบดและคัดพันธุ์พืช

Sustainable Development Goal 15: ชีวิตบนบก

เป้าหมายที่ 15: ปกป้อง ฟื้นฟู และสนับสนุนการใช้ระบบนิเวศบนบกอย่างยั่งยืน จัดการป่าไม้อย่างยั่งยืน ต่อสู้กับการกลายสภาพเป็นทะเลทราย หยุดการ ...


แนวทางและตัวอย่างการจัดการขยะในชุมชนสู่อนาคตสีเขียว

แนวทางและตัวอย่างการจัดการขยะในชุมชนสู่อนาคตสีเขียว. Greenpeace Thailand. 22 กุมภาพันธ์ 2013 • 5 min read • 1 ความเห็น. "คนเกาะสมุยประท้วงยืดเยื้อ ...


ปัญหาการปลูกพืชเศรษฐกิจโกโก้ (Cocoa)

ปัญหาการปลูกพืชเศรษฐกิจโกโก้ (Cocoa) 25 มิถุนายน 2565. : ทีมงานหญ้าแห้งปากคอก (ท้องถิ่น) [1] ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาพืช "โกโก้" (Cocoa) หรือ Theobroma cacao (T ...


แผนปฏิบัติการเกษตรอัจฉริยะ

และพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการบริหารจัดการเกษตรอัจฉริยะ และ 6) การพัฒนาบุคลากรและเครือข่ายด้าน


การนำวิธีการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชไปใช้ประโยชน์ในด้านต…

ด้านการขยายพันธ์พืช การเพาะเลี้ยง เนื้อเยื่อพืชเป็นวิธีที่ช่วยให้สามารถขยาย พันธุ์พืชจากต้นแม่พันธุ์ที่มีจำนวนน้อยให้เพิ่มจำนวนได้ ...


รายชื่อพันธุ์พืชขอขึ้นทะเบียน …

การคุ้มครองพันธุ์พืช. การจดทะเบียนคุ้มครองพันธุ์พืช ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองพันธุ์พืช พ.ศ. 2542. ขั้นตอนวิธีการจดทะเบียนพันธุ์พืชใหม่


สำนักคุ้มครองพันธุ์พืช

ขั้นตอนวิธีการออกหนังสือรับรองพันธุ์พืชขึ้นทะเบียน. รายชื่อพันธุ์พืชขอขึ้นทะเบียน และพันธุ์พืชที่ได้รับการขึ้นทะเบียน ...


ควินัว (Quinoa): พืชอาหารทางเลือกเพื่อสุขภาพ (Super …

ควินัว (Quinoa): พืชอาหารทางเลือกเพื่อสุขภาพ (Super functional food) ควินัว (Chenopodium quinoa Willd.)หรือที่เรียกว่า คีนัว หรือ คีนวา เป็นพืชในวงศ์ Chenopodiaceae วงศ์เดียวกับ ซูการ์บีท ...


การคุ้มครองความหลากหลายทางชีวภาพและพันธุ์พืชไทย

2.2 ขยายการคุ้มครองจากแต่เดิมให้การคุ้มครองเฉพาะ "ส่วนขยายพันธุ์" (มาตรา 33 ของพ.ร.บ.ฉบับเดิม) ให้เพิ่มรวมไปถึง "ผลิตผล" และ ...


การเก็บรักษาเมล็ดพันธุ์ คือการ…

เคยไหมที่ซื้อเมล็ดพันธุ์พืชที่ระบุข้างซองไว้ว่า "ไฮบริดจ์ f1" และไม่สามารถขยายพันธุ์ต่อด้วยเมล็ดได้ หรือหากได้ก็จะไม่ ...


รัฐประเมินผลใช้งาน 'โครงการอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา' …

12 hours agoพร้อมสนับสนุนพันธุ์ปลาและอาหาร ส่งผลให้เกษตรกรร้อยละ 23 มีรายได้เพิ่มขึ้น จากการนำปัจจัยการผลิต อาทิ ไม้ผล ปลาดุก โดยมี ...


บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน): ทิศทางการบริหารคนอย่างยั่งยืน

คณะกรรมการจัดการทรัพยากรบุคคลของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (C) พิจารณาเสนอแนะนโยบาย และตัดสินใจการบริหารทรัพยากรบุคคล รวมถึง ...


การอนุรักษ์พันธุกรรมพืช

เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากการสำรวจเก็บรวบรวมพันธุกรรมพืช โดยการนำพันธุกรรมไปเพาะปลูกในพื้นที่ที่ปลอดภัย ในศูนย์การศึกษา ...


การขยายพันธุ์พืช | Biology Quiz

answer choices. หนึ่งมีความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างภายในของต้นพืช. สองหมั่นฝึกฝนและขยายพันธุ์พืชด้วยเทคนิคต่างๆหลายครั้งจนชำนาญ ...


คู่มือ การด าเนินงานฐานทรัพยากรท้องถิ่น …

ขับเคลื่อนและสนับสนุนการด าเนินงานโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชด าริฯ จังหวัดสระแก้ว ภาคผนวก ก.


สำนักบริหารงานกลาง :: กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564. 1. รายงานผลแผนการสร้างความสุขและความผูกผันของบุคลากรกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รอบ 6 เดือน (1 ...


ขั้นตอนการปรับปรุงพันธุ์พืชไร่และปาล์มน้ำมัน …

ขั้นตอนการปรับปรุงพันธุ์พืชไร่และปาล์มน้ำมัน ... วิจัยระยะเวลาอย่างน้อย 10 ปี โดยขั้นตอน 2.1 และ 2.2 ดำเนินการในช่วงเวลาเดียวกัน ...


การบำบัดน้ำเสียด้วยระบบพืชกรองน้ำเสีย

ภาพที่ 10 แปลงระบบพืชกรองน้ำเสีย (ธูปฤๅษี) ขณะตัดออกภายหลังครบเวลา 90 วัน. เทคโนโลยีการบำบัดน้ำเสียด้วยระบบพื้นที่ชุ่มน้ำ ...


การโคลน

การโคลน. การโคลน ( อังกฤษ: cloning) ในทาง ชีววิทยา หมายถึง กระบวนการผลิตประชากรที่มีลักษณะทางพันธุกรรมเหมือนกันซึ่งเกิดขึ้นใน ...


โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช

ศ. 2550 และมีผู้ที่มีจิตศรัทธาทูลเกล้าฯ ถวายเงิน น้อมเกล้าฯ ถวายอุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ สนับสนุนการดำเนินงาน ปัจจุบันได้รับ ...


"อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา" ส่งเสริมเกษตร ฟื้นระบบนิเวศ

5 hours agoกรมประมง ดำเนินการพัฒนาและอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำและการส่งเสริมการเลี้ยงปลา …


พระราชบัญญัติคุ้มครองพันธุ์พืช พ.ศ. ๒๕๔๒ – …

ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร; สำนักควบคุมพืชและวัสดุการเกษตร; สำนักคุ้มครองพันธุ์พืช; สำนักวิจัยพัฒนาการอารักขา ...


แนวทางการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น …

ผลการคัดเลือกข้าราชการดีเด่นกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช 1. การคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น (กรมอุทยาน ...


คู่มือการปฏิบัติงาน การผลิตพันธุ์พืชและปัจจัยการผลิต

กรมวิชาการเกษตรจึงได้จัดทาคู่มือการปฏิบัติงานการผลิตพันธุ์พืชและปัจจัยการผลิต เพื่อใช้เป็นแนวทางใน. การปฏิบัติงานใน ...


การปฏิบตัิที่ดีสําหรบโรงสัีขาวและ้ โรงปรบปรัุงสภาพข …

เรื่อง วิธีการผล ิต เครื่องมือเคร่ืองใช้ในการผลิต และการเกบร็ักษาอาหาร . ประกาศกระทรวงสาธารณสุข (ฉบับที่4) พ.ศ. 2555.


สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า :: กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ

ภารกิจ หน้าที่ ของส่วนยุทธการด้านป้องกันและปราบปราม สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า ดังนี้. 1. ปฏิบัติงานประจำส่วน ...


รู้จัก "อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา" ปราจีนบุรี …

1 hour agoโดยส่งเสริมการปรับปรุงดิน และการพัฒนาเกษตรกรด้านการพัฒนาที่ดิน พร้อมสนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์ในการทำปุ๋ยหมัก และน้ำหมัก ...


GAP คือ มีมาตรฐานและข้อควรรู้อะไรบ้าง

การปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี (Good Agricultural Practices: GAP) คืออะไร การปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี (Good Agricultural Practices: GAP) GAP คือ แนวทางในการทำการเกษตร เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มี ...


เทคโนโลยีชีวภาพ

เทคโนโลยีชีวภาพ ( อังกฤษ: Biotechnology) คือ การใช้ระบบและสิ่งที่มีชีวิตเพื่อพัฒนาหรือสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์, หรือ "การประยุกต์ ...


เกษตรกรรม

เกษตรกรรม ( อังกฤษ: agriculture) เป็นการเพาะปลูกพืช เห็ดรา เลี้ยงสัตว์ และรูปแบบของชีวิตแบบอื่น ๆ เพื่อเป็นอาหาร เส้นใย เชื้อเพลิง ...