อาการและการรักษาของ

ภาวะโซเดียมในเลือดต่ำ (Hyponatremia)

ต่อมหมวกไตทำหน้าที่หลั่งฮอร์โมนเพื่อช่วยรักษาสมดุลของน้ำ โซเดียม และโพแทสเซียมในร่างกาย หากต่อมหมวกไตทำงานผิดปกติ อาจ ...


เข่าเสื่อม

การ ฝังเข็ม (Acupuncture) เป็นวิธีรักษาแบบธรรมชาติตามศาสตร์แพทย์แผนจีน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความสมดุลให้มวลกระดูกและกระตุ้นการ ...


Asbestosis

ผู้ที่ป่วยด้วยโรค Asbestosis มักจะแสดงอาการประมาณ 10-40 ปี หลังจากสูดดมแร่ใยหิน ซึ่งอาการแต่ละคนจะแตกต่างกันไปตามความรุนแรงของโรค ...


ท้องอืด (Bloated stomach)

ท้องอืด (Bloated Stomach) คือภาวะที่ท้องเกิดอาการแน่น เนื่องจากมีแก๊สในกระเพาะอาหาร จนทำให้ท้องดูมีลักษณะบวม ท้องอืดสามารถเกิดขึ้นกับทั้งเด็กและ ...


พาราเซตามอล (Paracetamol)

Paracetamol (พาราเซตามอล) เป็นยาที่ใช้เพื่อบรรเทาอาการปวดและช่วยลดไข้ โดยนิยมใช้เพื่อรักษาอาการปวดทั่วไป เช่น อาการปวดศีรษะ ปวดประจำเดือน ปวด ...


โรคเก๊าท์

ข้อมูล การรักษา ศูนย์รักษา. โรคเก๊าท์เป็นหนึ่งในกลุ่มโรคข้ออักเสบที่เกิดจากการสะสมของผลึกกรดยูริกตามข้อต่างๆ …


โรคไข้เลือดออก

ข้อมูล การรักษา ศูนย์รักษา โรคไข้เลือดออก (dengue hemorrhagic fever) เป็นโรคที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสเดงกี (dengue virus) โดยมียุงลายเป็นพาหะนำโรค …


ตะคริว (Muscle Cramp)

ตะคริว (Muscle Cramp) คือ การหดเกร็งตัวเป็นก้อนแข็งที่เกิดขึ้นกับกล้ามเนื้อในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายอย่างกะทันหัน ทำให้รู้สึกเจ็บปวดและไม่สามารถรู้ ...


โรคติดเชื้อในคอ

อาการเจ็บคอ ระคายเคืองคอ กลืนลำบาก เป็นอาการที่พบได้บ่อยในคนทุกเพศทุกวัย อาการเหล่านี้เกิดจากการอักเสบและติดเชื้อของเนื้อเยื่อภายในลำคอนั่นเอง …


มะเร็งลำไส้ใหญ่ (Colon Cancer)

นอกจากนี้ ยังได้มีการพัฒนารูปแบบของการรักษาด้วยเคมีบำบัด ที่เรียกว่า ยาตรงเป้า (Targeted Therapy) ให้เป็นทางเลือกของการรักษา ...


วัณโรค (Tuberculosis)

อาการของวัณโรค ... พบเชื้อในช่วงระยะแฝง แพทย์อาจให้เข้ารับการรักษาและควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อ รวมถึงลดความเสี่ยงที่ ...


โรคฉี่หนู (Leptospirosis)

ผู้ที่ได้รับเชื้อโรคฉี่หนูแต่ละคนมักมีอาการแตกต่างกันไป บางคนอาจไม่พบอาการใด ๆ ในขณะที่บางคนอาจพบอาการได้ โดยอาจแสดง ...


เหงือกอักเสบ (Gingivitis)

เหงือกอักเสบ (Gingivitis) เป็นภาวะอักเสบของเหงือกที่เกิดขึ้นจากการที่บริเวณรอยต่อของเหงือกและฟันมีคราบพลัค คราบหินปูน และแบคทีเรียไปสะสมอยู่ จน ...



โรคขาดสารอาหาร

อาการของโรคนี้ขึ้นอยู่กับว่าร่างกายขาดสารอาหารชนิดใด ซึ่งอาการโดยทั่วไปที่อาจสังเกตได้ มีดังนี้. น้ำหนักลดโดยไม่ทราบ ...


สายตาสั้น อาการ สาเหตุ และการรักษาสายตาสั้น 7 วิธี

ในปัจจุบันนี้มีวิธีรักษาสายตาสั้นด้วยการผ่าตัดหลากหลายวิธี ได้แก่. กรีดกระจกตาเป็นแฉก ๆ ในบริเวณนอกของกระจกตา (Radial keratotomy ...


การติดเชื้อบริเวณขอบเล็บ (Paronychia)

การรักษาอาการติดเชื้อขอบเล็บชนิดเรื้อรังจะเน้นไปที่การลดการอักเสบของผิวหนังและยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคแต่ละ ...


โรคต่างๆในปัจจุบันมีอะไรบ้าง ความรู้ สาเหตุ อาการและการรักษา

อาการ ( Symptom ) คือ ความรู้สึกทางด้านร่างกายของผู้ป่วย ซึ่งเกิดจากความผิดปกติในการทำงานของอวัยวะและเนื้อเยื่อ ลักษณะอาการ ...


เนื้องอก

อาการของเนื้องอก. ลักษณะอาการของผู้ป่วยที่มีเนื้องอกในร่างกายแตกต่างกันไปตามชนิดของเนื้องอก และตำแหน่งที่มีเนื้องอก ...


กามโรค

ต่อมน้ำเหลืองบวมโตและทำให้รู้สึกแสบ โดยเฉพาะบริเวณขาหนีบ. เจ็บที่ท้องน้อย. ไข้ขึ้น ปวดเมื่อย และรู้สึกหนาวเย็น. ระคาย ...


อ้วน (Obesity)

อาการของภาวะอ้วน ... การตรวจหาภาวะอ้วนทำได้ด้วยการหาค่า bmi และการตรวจวัดรอบเอว หากไปพบแพทย์ แพทย์จะทำการตรวจร่างกาย ซัก ...


หูชั้นนอกอักเสบ

การวินิจฉัยหูชั้นนอกอักเสบ. แพทย์จะวินิจฉัยด้วยการสอบถามอาการ ตรวจสอบประวัติสุขภาพ และตรวจร่างกายเบื้องต้นของผู้ป่วย ...


ไข้เลือดออก อาการ สาเหตุ และการรักษาโรคไข้เลือดออก 7 วิธี

ในราววันที่ 3 ของไข้ (หลังอาการผิวหนังแดงหายไป) อาจมีผื่นปื้นแดงคล้ายหัด ไม่คัน ขึ้นตามแขนขา และลำตัว ซึ่งจะเป็นอยู่ประมาณ 2-3 วัน ผื่นชนิดนี้ ...


คนติดยา อาการ สาเหตุ และการรักษา

ระดับการรักษาและการกำหนดที่แตกต่างกันไปตามความต้องการของแต่บุคคล เช่น โปรแกรมผู้ป่วยนอก การรักษาคนไข้ติดยา คนไข้ที่ ...


พยาธิตัวจี๊ด

เมื่อตัวอ่อนของพยาธิตัวจี๊ดเข้าสู่ร่างกาย มันจะชอนไชไปตามส่วนต่าง ๆ จนผู้ติดเชื้อจะเริ่มแสดงอาการให้เห็นภายใน 24-48 ...


โรคเกรฟส์ (Graves' Disease)

นิ้วมือหรือมือสั่นเบา ๆ. ผิวหนังชื้นเนื่องจากเหงื่อออกง่าย. ผิวบริเวณหน้าแข้งหรือหลังเท้าหนาและแดง. ผมบางและแห้ง. อ่อน ...


เก๊าท์ (Gout)

โรคเก๊าท์ (Gout) เป็นโรคที่เกิดจากการที่ระดับกรดยูริกในเลือดสะสมสูงผิดปกติ จนเกิดผลึกตามข้อต่าง ๆ และนำไปสู่การอักเสบและอาการอื่น ๆ ตามมา ...


โรคไข้เลือดออก

อาการของผู้ที่ติดเชื้อไวรัสเดงกีนั้น แบ่งเป็น 2 ชนิดตามความรุนแรง คือ ... ดูภาวะการเจ็บป่วยและการรักษา;


ฝีมะม่วง

การรักษาฝีมะม่วง. โรคฝีมะม่วงรักษาได้ โดยวิธีรักษาโรคนี้มี 2 วิธี ได้แก่การรักษาด้วยยา และการผ่าตัด ซึ่งมีรายละเอียด ...