รายการตรวจสอบความโกรธคือความโกรธของคุณ โดยศาสตราจารย์ เอช มิลส์

ไม่มอง ไม่ตอบ ไม่พูดจา 'Stonewalling' …

การไม่พูดไม่จาจาก Stonewalling นั้น ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อปรับอารมณ์ เพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้น แต่มันเกิดขึ้นด้วยความโกรธ ไม่ ...


แบบทดสอบความโกรธหลายมิติ

เหตุผลที่ควรทำแบบทดสอบนี้. 1. ฟรี คุณสามารถทำแบบทดสอบความโกรธหลายมิตินี้ได้ฟรี และสามารถคำนวณคะแนนของ 5 มิติหลักที่เกี่ยวข้องกับความรู้สึก ...


Why are we angry? วิทยาศาสตร์ของความหัวร้อน – THE …

ความโกรธเป็น 'ปฏิกิริยาตอบสนอง' (Reaction) จากสิ่งเร้าที่ทำให้ไม่สบายใจ (Frustration) ตามด้วยความโกรธซึ่งอาจจะคุกรุ่นอยู่ข้างใน ก่อน ...


การจัดการความโกธร. สรุปคอร์ส Anger Management by …

เมื่อความโกรธถูกนำมาใช้และนำไปสู่ความโกรธความโกรธเป็นเพียงพลังงานที่จะช่วยให้เราดำเนินการที่เหมาะสมและมุ่งเน้น หาก ...


ควบคุมอารมณ์ตัวเอง

วิธีการ ควบคุมอารมณ์ตัวเอง. อารมณ์ของคนเราอาจจะเป็นสิ่งที่น่าอึดอัด หรือแม้แต่น่ากลัวในบางเวลา อย่างไรก็ตาม คุณควรจะตระหนักว่า อารมณ์ ...


แจก "ฮาวทูระงับความโกรธ" ฉบับเร่งด่วน

โกรธคือโง่..โมโหคือบ้า! จะว่าไปคำนี้นี่ก็ใช้ได้ตลาดกาลเลยจริงๆ ยิ่งในช่วงนี้ที่ดูแล้วมีสถานการณ์ที่เห็นว่าคนเราปะทะอารมณ์กันได้ง่ายๆ และ ...


เทคนิคการจัดการความโกรธ ความโกรธคือ

1. ตระหนักรู้อารมณ์โกรธที่เกิดขึ้น ร่างกายของคุณมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม หัวใจเต้นมากขึ้น รู้สึกร้อนๆ บริเวณใบหน้า การ ...


ความกลัวคือศัตรูของเรา ความโกลาหลคือเพื่อนของเรา

โดย Aluna Joy Yaxk'in ภายในอาคารสร้างความตื่นเต้นสหัสวรรษ มีองค์ประกอบที่ยิ่งใหญ่ของความโกลาหลและความกลัวที่เพิ่มขึ้นซึ่งแสดงออกมาในหัวใจของ ...


ความโกรธ : โดย ดร.นพ.วิชัย เทียนถาวร

วิชัย เทียนถาวร. ความโกรธหรือเพลิงโทสะได้เผาผลาญสัตว์โลกมานานแล้วตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ แม้ขณะนี้ก็ยังเผาผลาญอยู่ และจะยัง ...


รับมือกับความโกรธอย่างไรไม่ให้เสียสุขภาพ

ทำกิจกรรมอื่นเพื่อระงับความโกรธ เช่น อาบน้ำเย็น ฟังเพลงสนุก ๆ วาดรูป และเขียนบันทึก. หาสาเหตุที่กระตุ้นความโกรธและพยายาม ...


ความโกรธ Anger โทษของความโกรธ และวิธีระงับความโกรธ คือ …

เมื่อมีความโกรธ จะมีความคิดในแง่ลบผุดขึ้นมามากมาย ขุดทั้งเรื่องในปัจจุบันและเรื่องที่สะสมมาในอดีตมาป้ายสี ก่อให้เกิด ...


ความโกรธและผลกระทบต่อสุขภาพที่ต้องระวัง

ความโกรธอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพจิต โดยคนที่มีความเครียดเรื้อรังจะเพิ่มความเสี่ยงของการเป็น โรคซึมเศร้ า และ โรควิตกกังวล ...


ระงับความโกรธ วิธีจัดการความโกรธ

จัดการความโกรธด้วยการสร้างจินตนาการ. "นึกย้อนกลับไปถึงครั้งสุดท้ายที่คุณโกรธ นึกไปถึงช่วงก่อนที่คุณจะเริ่มรู้สึกโกรธ ...


ความโกรธ

เรียบเรียงโดย อิบนุมะฮฺดี มิฟตาฮุ้ลอุลูม. ความโกรธ หมายถึง ความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากความไม่พอใจ เป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับ ...


หน้าแรก: ความโกรธ

2. ความโกรธเป็นเคราะห์ร้าย ความโกรธคือ โทสะ ผู้ใดมีโทสะ ผู้นั้นย่อมมีเคราะห์ร้ายติดอยู่ที่ตัว. 3. ความโกรธเป็นเหตุให้สลัด ...


คลาสการจัดการความโกรธออนไลน์ 25 อันดับแรก 2023

2023 - โพสต์บล็อกนี้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับชั้นเรียนการจัดการความโกรธออนไลน์ ซึ่งคุณสามารถเรียนจากที่บ้านหรือที่อื่นๆ ที่ดูเหมือนสะดวกสบาย


"อารมณ์โกรธ" ส่งผลเสียมากกว่าที่คิด เราจะจัดการ "ความโกรธ…

1. พยายามนับ 1 ถึง 10 ในใจ ก่อนจะพูดอะไรออกไปขณะโกรธ จะช่วยลดความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นจากการกระทำในขณะกำลังโกรธได้. 2. ลองนับ 1 ...


Anger management according to Buddhist psychology

ความโกรธ "โทสัคคิ" ไฟคือความโกรธ (พระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ. ปยุตฺโต),2537) แม้จะเกิดขึ้นเพียง ... (พระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ. ปยุตฺโต),2537) การใส่ ...


Myth of Venting Anger : …

เมื่อการระบายไม่ได้บรรเทาความโกรธแต่ทำให้โกรธนานขึ้นไปอีก. ในยุค 90s หนังสือนั้นเต็มไปด้วยการจัดการความโกรธด้วยตัวเอง ...


คุยเรื่องความโกรธ เมื่อคุณค่าถูกละเมิด เราต้อง 'โกรธ'

ถ้าตั้งต้นจากศาสนาที่มีอิทธิพลสูงต่อสังคมไทย ความโกรธจัดอยู่ในโทสะซึ่งเป็น 1 ใน 3 อกุศลมูลหรือรากเหง้าของกิเลส ดังนั้น ...


'โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า' แนะ 10 …

8. ใช้อารมณ์ขันสลายความเครียด. ความร่าเริงอาจช่วยลดความตึงเครียดลงได้ ใช้อารมณ์ขันในการช่วยให้คุณเผชิญหน้ากับสิ่งที่ ...


51 Memes ความโกรธสำหรับการจัดการกับความโกรธแค้น : …

คุณเป็นคนโกรธง่ายหรือไม่? มีมเหล่านี้ไม่ได้ช่วยคุณแม้แต่น้อย อันที่จริง มันอาจทำให้ความดันโลหิตของคุณสูงขึ้นด้วยซ้ำ


หากท่านรู้สึกโกรธจนตัวสั่นต่อความอยุติธรรมใดๆท่านคือสหายของ…

บางทีผมคิดว่าความหมายของการมีชีวิตอยู่คืออะไรกันแน่ นี่เป็นตัวอย่างของคนที่ใช้เวลาบนโลกนี้เพียงแค่ 39 ปี แต่เป็น39 ปีที่มีคุณค่ายิ่งใหญ่ ...


การจัดการกับความโกรธ

managing anger_thai.docx ลิขสิทธิ ์© 2020 ฝ่ายบริหารของโรงพยาบาล ขอสงวนลิขสิทธิ ์ การจัดการกับความโกรธ เนื้อหาของบทความนี เป็นฉบับที้ ่ได้รับการแปลความหมาย ...


บริหารใจ ห่างไกล `อคติ4`

บริหารใจ ห่างไกล `อคติ4`. "รัก โลภ โกรธ หลง" อคติทั้ง 4 นี้เป็นความลำเอียงที่เกิดขึ้นในใจของมนุษย์ และเมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ย่อม ...


ความโกรธ : ความจริงและสิ่งที่เป็นไป

บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความโกรธและการแสดงความโกรธต่อคนใกล้ชิดหรือคนรู้จักกัน ว่าสุขภาพจิตใจของคนที่โกรธจะเป็นอย่างไร และ ...


คุณเห็นสัตว์ชนิดใดก่อน เปิดเผยสิ่งที่กระตุ้น "ความโกรธ" ของคุณ

9. ถ้าคุณเห็นช้างก่อน. แม้ว่าภายนอกคุณอาจจะเป็นคนที่ดูน่ากลัว แต่จริง ๆ แล้วจิตใจคุณน่ะกลับตรงกันข้าม คุณใจดี น่ารัก และ ...


อารมณ์โกรธ เป็นฟืนเป็นไฟ จะจัดการอารมณ์นี้อย่างไรดี

ทำตัวให้สงบและแสดงความโกรธออกมาอย่างชัดเจน ... ว่านี่คืออารมณ์โกรธที่คุณจำเป็นจะต้องแสดงออก จงแสดงออกมาในลักษณะที่แน่ว ...


กำหมัดแล้วนะ! สุดท้ายแล้วเรามีสิทธิ 'โกรธ' หรือเปล่า ทำไมอารมณ์โกรธ…

เรื่องความโกรธแง่หนึ่งก็เลยดูจะเป็นอารมณ์ที่ซับซ้อน เราโกรธได้ไหม เราเกรี้ยวกราดได้รึเปล่า 'สิทธิ' ของความโกรธคืออะไร…


6 เทคนิคช่วยจัดการกับความโกรธ

ปกติเวลาที่เราโกรธ ในหัวของเราจะมีแต่คำว่าแรงๆ เจ็บๆ แต่เมื่อเรามีสติรู้ลองปรับมาใช้เหตุและผลแทน เช่น แทนที่จะคิดถึงคู่กรณีและต่อว่าว่า ...


7 วิธีจัดการกับความโกรธ เพื่อให้มีสุขภาวะที่ดี

7 วิธีจัดการกับความโกรธ. 1. สูดหายใจเข้า-ออกลึก. เมื่อเราโกรธสิ่งที่เราควรทำคือจัดการกับตัวเอง ควบคุมร่างกายของตัวเอง ด้วย ...


ความโกรธ การควบคุมตนเองทางอารมณ์ สาเหตุของความโกรธ …

ความโกรธ การควบคุมตนเองทางอารมณ์ สาเหตุของความโกรธ อธิบายได้ ดังนี้. อัพเดทวันที่ 11 พฤศจิกายน 2021. ความโกรธ อารมณ์นี้ทุกคน ...


บทความ ความโกรธ รู้ทัน ความโกรธ และ วิธีระงับความโกรธ

Access your anger รู้ทันความโกรธ (Health Plus) ชิวิตในแต่ละวันทำให้อารมณ์ของคุณขุ่นมัวหรือเปล่า คุณตวาดแว้ดใส่หน้าคนที่คุณรักหรือไม่ คุณใช่ไหมที่ภายนอกดู ...