คองโก กำลังการผลิตปิโตรเลียมรายวัน

กรมเชื้อเพลิงฯ จ่อเปิดสำรวจแหล่งปิโตรเลียมรอบใหม่ในปีนี้

กรมเชื้อเพลิงฯ เตรียมเปิดให้ยื่นสำรวจและผลิตปิโตรเลียมบนบกรอบที่ 25 ภายในปีนี้ เพื่อเร่งหาปิโตรเลียมรองรับความต้องการ ...


เชฟรอนรื้อถอนแท่นปิโตรเลียม …

การผลิตก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทย ซึ่งดำเนินมาเกือบ 4 ทศวรรษ กำลังก้าวสู่ความท้าทายครั้งใหม่ นั่นคือการรื้อถอนแท่นปิโตรเลียม ...


ทสุู้ิหา¦

ลดกำลังการผลิตอย่างเคร่งครัด และไม่เร่งรัดในการเพิ่มปริมาณการผลิตที่ได้ปรับลดไปในปีที่ผ่านมาเพื่อช่วยพยุงตลาด ...


พีทีที โกลบอล เคมิคอล

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ( อังกฤษ: PTT Global Chemical Public Company Limited ชื่อย่อ:GC) เป็นบริษัทด้าน ปิโตรเคมี และเคมีภัณฑ์ เกิดจากการ ...


PTTEP แจงรื้อถอนแท่นขุดเจาะ จาก "สัมปทาน" สู่ …

และจากการที่ ปตท.สผ.ไม่สามารถเข้าพื้นที่ไปเตรียมการผลิตได้ตามแผนงานที่วางไว้ ส่งผลทำให้แผนงานต่างๆเตรียมไว้ เกิดความ ...


ระวัง! ปาหี่ประมูลบงกช-เอราวัณ …

เป็นที่ทราบกันมากขึ้นว่าแหล่งปิโตรเลียมเอราวัณ ซึ่งจะหมดอายุสัญญาสัมปทานในปี พ.ศ. 2565 และแหล่งบงกช ซึ่งจะหมดอายุสัญญาสัมปทานในปี พ.ศ. 2566 นั้น ...


ความต่อเนื่องผลิตปิโตรเลียม "เอราวัณ กับ บงกช" …

คปพ.ออกแถลงการณ์ถูกพาดพิงสัมปทานปิโตรเลียม ระบุเสียใจนายกฯ พูดจายุให้ประชาชนเกลียดชังเสียเอง เชื่อรับข้อมูลผิดพลาด-หน่วยงานรัฐบิดเบือน ...


จับตาปี 66 ตลาดน้ำมันแข่งเดือด OR-BCP …

ผู้จัดการรายวันฉบับ pdf ... บริษัท okea asa มีการขยายกำลังการผลิตประมาณ 40% ทำให้บริษัทรับรู้ ...


บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน): ธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่น

บริษัท ไออาร์พีซี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (irpc) เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและปิโตรเคมีที่ครบวงจรรายแรกแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กำลัง ...


การวางแผนการผลิต Production planning – คณาจารย์ และ …

จัดหากำลังการผลิตที่จำเป็นต่อการตอบสนองแผนการผลิต ที่วางไว้ให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย. 2. ดูแลให้ต้นทุนการผลิตต่ำ. 3. ลด ...


หุ้นปิโตรเลียมและปิโตรเคมี ธุรกิจใกล้ตัวมากกว่าที่คิด

วิเคราะห์หุ้นปิโตรเลียมและปิโตรเคมี ต้องรู้อะไรบ้าง1.สภาวะเศรษฐกิจ. ตลาดปิโตรเลียมและปิโตรเคมีถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ ...


UAC ลุยลงทุนผลิตปิโตรเลียมแหล่ง L10-L11 ต่อยอด PPP …

นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งด้านแหล่งเชื้อเพลิงที่จะส่งให้กับโรงไฟฟ้าเสาเถียร เอ โดยมีกำลังผลิตไฟฟ้า 3.9 เมกะ ...


บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) : …

ได้เสร็จสิ้นการติดตั้งแท่นหลุมผลิต (Wellhead platform) จำนวน 8 แท่นเป็นที่เรียบร้อย และในปีนี้ จะติดตั้งแท่นหลุมผลิตเพิ่มอีก 4 แท่น วาง ...


หลุมดำพลังงานไทย (1): แนะรัฐเร่งเปิดประมูลสัมปทานปิโตรเลียม …

แต่กำลังการผลิตก็อาจจะลดลงเหลือแค่ 50-70% ของกำลังการผลิตปัจจุบัน จึงจำเป็นต้องนำเข้าก๊าซ lng มาทดแทนก๊าซจากแหล่งเอราวัณและ ...


กรมการพลังงานทหารโชว์ศักยภาพ"แหล่งน้ำมันดิบฝ…

กรมเชื้อเพลิงธรรมชาตินำสื่อมวลชนย้อนรอยศักยภาพการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในแหล่งน้ำมันดิบฝาง แหล่งน้ำมันแห่งแรกที่ค้นพบในไทย กรมการ ...


เอสโซ่ (ประเทศไทย)

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (อังกฤษ: Esso (Thailand) Public Company Limited ชื่อย่อ:ESSO) บริษัทเป็นผู้ประกอบกิจการโรงกลั่นปิโตรเลียม และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ...


การผลิตปิโตรเลียม – Tuemaster เรียนออนไลน์ …

การผลิตปิโตรเลียม สามารถจำแนกได้ตามชนิดของแหล่งปิโตรเลียม ดังนี้. แหล่งก๊าซธรรมชาติ. แหล่งน้ำมันดิบ ซึ่งประกอบด้วย. แหล่ง ...


บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน …

ผลการดําเนินงานในส่วนของธุรกิจสํารวจและผลิตปิโตรเลียมซึ่งเป็นธุรกิจหลัก ปตท.สผ. ประสบความสําเร็จเป็นอย่างยิ่งจาก ...


หน่วยธุรกิจและกำลังการผลิต | PTT Global …

กำลังการกลั่นน้ำมันดิบ บาร์เรลต่อวัน 01 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ...


PTTEP มั่นใจครึ่งปีหลังยอดขายปิโตรเลียมพุ่ง

ปตท.สผ.ชี้ปริมาณการขายปิโตรเลียมครึ่งหลังปีนี้เฉลี่ย 4.7-4.8 แสนบาร์เรลต่อวัน เติบโตขึ้นกว่าช่วง 6 เดือนแรกปี 66 …


บางจาก คอร์ปอเรชั่น

บางจาก คอร์ปอเรชั่น. บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กลุ่มธุรกิจผู้นำการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน ดำเนินงานใน 5 ธุรกิจ ...


เส้นทางปิโตรเลียมไทย – ความจริงที่ต้องรู้

แม้ประเทศไทยจะมีแหล่งปิโตรเลียมที่สำคัญๆ หลายแหล่ง แต่กำลังการผลิตในประเทศไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้พลังงาน จึงต้อง ...


อุตสาหกรรมปิโตรเลียมในแคนาดา …

การผลิตปิโตรเลียมในประเทศแคนาดาเป็นอุตสาหกรรมหลักที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของทวีปอเมริกาเหนือ แคนาดามีสามที่ใหญ่ที่สุดน้ำมันสำรองใน ...


บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) | IRPC

ก๊าซปิโตรเลียมเหลวหรือก๊าซหุงต้ม (lpg) ก๊าซปิโตรเลียมเหลว ...


ปตท.สผ.ทุ่มงบ 5 ปี 27,164 ล้านดอลลาร์ …

ปตท.สผ. ทุ่มงบลงทุน 5 ปี ชูความสำคัญกับธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียม โดยเน้นรักษากำลังการผลิตและเพิ่มปริมาณสำรองปิโตรเลียมจากโครงการหลัก ...


ร่างแผนรื้อสิ่งปลูกสร้างรอบอ่าวไทย …

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน จับมือสถาบันปิโตรเลียม และผู้ประกอบกิจการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม รับฟังความ ...


ทุจริตไอพีพี5พันเมกะวัตต์ จี้คสช.เช็กบิล …

ASTVผู้จัดการรายวัน - พบทุจริตประมูลกำลังผลิตไฟฟ้าเอกชน 5,000 เมกะวัตต์ เชื่อมีการล็อกสเปก เอื้อบริษัทกัลฟ์ฯ ท่อน้ำเลี้ยงขั้วอำนาจเก่า ขณะที่ ...


SPRC ของใคร ? SPRC โรงกลั่นน้ำมันที่ดูแลคนไทยมากว่า 20 …

SPRC เป็นเจ้าของและดำเนินธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันแบบที่มีหน่วยปรับปรุงคุณภาพน้ำมัน (Complex Refinery) ซึ่งมีกำลังการกลั่นน้ำมันดิบ 165,000 บาร์เรลต่อวัน สามารถ ...


UAC บวก 3% หลังแจ้งลงทุน "แหล่งปิโตรเลียม" บนบก …

นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งด้านแหล่งเชื้อเพลิงที่จะส่งให้กับโรงไฟฟ้าเสาเถียร เอ โดยมีกำลังผลิตไฟฟ้า 3.9 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้า ...