เหมืองทองชิราโน อักกรา

สรุปที่มาที่ไป "เหมืองทองคำอัครา" คดีสะเทือนรัฐบาล

4) หลังขุดทองกันได้ 7 ปี ในปีพ.ศ.2550 มีกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบออกมาร้องเรียนต่อรัฐบาล ว่าใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เพราะมี ...


ย้อน Timeline คดีเหมืองทองอัครา | สถาบันอนุญาโตตุลาการ …

ได้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 สั่งปิดเหมืองทอง "อัครา" ในวันที่ 13 ธันวาคม 2559 ให้ระงับประกอบกิจการ ตั้งแต่ 1 มกราคม 2560 เป็นต้นไป ซึ่งก็ ...


สำรวจ "เหมืองแร่ทองคำชาตรี" …

Line; เหมืองทองคำ"อัคราฯ" จ.พิจิตร. กว่า 1 ปีแล้ว ที่ "เหมืองแร่ทองคำชาตรี" ของบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) หยุดดำเนินกิจการเหมืองแร่จากคำ ...


เปิดใจ กรรมการบริษัทอัคราฯ เชื่อ หากรัฐไม่ใช้ …

เปิดใจ กรรมการบริษัทอัคราฯ เชื่อ หากรัฐไม่ใช้ ม.44 สั่งปิดเหมืองไม่ได้. เผยแพร่ 1 ก.ย. 2563,18:48น. ทีมข่าวพูดคุยกับกรรมการบริษัท ...


อัคราจับมือ "พีเอ็มอาร์"

ภายใต้ความร่วมมือนี้ อัคราจะเป็นผู้ผลิตและส่งต่อทองคำในรูปแบบแท่งโดเร่ให้พีเอ็มอาร์ทำการแปรรูปและสกัดออกมาเป็นทองและ ...


'อนุญาโตฯ'เลื่อนชี้ขาด'คดีเหมืองทองอัครา' …

'อนุญาโตตุลาการฯ' เลื่อนอ่านคำชี้ขาด 'คดีเหมืองทองอัครา ...



"อิศรา" บุก "อัคราฯ" ลัดเลาะดูรอบเหมืองทองชาตรี จ.พิจิตร

สำหรับผลการสำรวจของบริษัท อัครา รีซอร์สเซส พบว่า มีแร่ทองคำ ซึ่งเป็นสายแร่ควอตซ์ แทรกอยู่ในหินภูเขาไฟ โดยมีปริมาณของ ...


คดีเหมืองอัครายิ่งกว่า WIN-WIN 'บิ๊กตู่' สมใจ!

จับตาข้อพิพาทระหว่างรัฐบาลไทยกับบริษัทคิงส์เกตฯ กรณีปิดเหมืองทองอัครา มากว่า 5 ปี นำไปสู่ข้อสรุปที่ยิ่งกว่า WIN-WIN …


คนรอบเหมืองทองอัคราขอย้ายพ้นพื้นที่ …

คนรอบเหมืองทองอัคราขอย้ายพ้นพื้นที่ หลังวิจัยพบบ่อกากแร่ส่อรั่วซึมจริง เผยแพร่: 18 มี.ค. 2561 07:25 ปรับปรุง: 20 มี.ค. 2561 11:40 โดย: MGR Online


เปิดบันทึกเหมืองทองหมื่นล้าน เส้นทางอัคราไมนิ่งบนขุมทอง…

คนต้านเหมืองทองเดินสายยื่นเรื่องฟัน "สุริยะ" ชี้เคยเซ็นให้อาชญาบัตรวันเดียว 51 แปลงรวด-ชงข้อเสนอส่อเอื้อเอกชนซ้ำ


เหมืองทองซาโดะ แหล่งประวัติศาสตร์เหมือง…

เหมืองทองซาโดะเป็นเหมืองแร่ทองคำและแร่เงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น สายแร่ทองคำทอดตัวอยู่ในเหมืองเป็นวงกว้าง ประมาณ 3,000 เมตรในแนวตะวันออก ...


"เหมืองทองพิจิตร" เดินหน้าตรวจสุขภาพชาวบ้าน ชงกรมอุตฯ …

ผู้จัดการรายวัน 360 – เครือข่ายคนต้านเหมืองทองอัครา รีซอร์สเซส ผวารัฐบาลไฟเขียวเปิดทำเหมืองทองคำต่อ นัดรวมตัวเข้ากรุงเทพฯ วันนี้ จี้ "พล ...


สำรวจ "เหมืองแร่ทองคำชาตรี" ในวันที่ยังไม่รู้อนาคต …

30 เมษายน 2018 เหมืองทองคำ"อัคราฯ" จ.พิจิตร กว่า 1 ปีแล้ว ที่ "เหมืองแร่ทองคำชาตรี" ของบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) …


ฝันหวานขุดทองกาน่า เจอขุมนรก หมดตัวกลับมา

เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ – มีผู้คนมากมายในเมืองซั่งหลิน เขตปกครองตนเองชนชาติจ้วงกว่างซี (กวางสี) ที่เคยนึกฝันไปว่า จะไปขุดทองที่กาน่า ...


จิราพร พรรคเพื่อไทย ซัดพลเอกประยุทธ์ ใช้ ม.44 ปิดเหมือง 'อัครา…

จิราพร สินธุไพร ส.ส. จังหวัดร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณี ใช้มาตรา 44 และมติ ครม. 10 พฤษภาคม ...


ร้อนฉ่า! ค่าโง่เหมืองทองอัครา

ย้อนรอยเหมืองทองอัครา หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ และผลพวงคำสั่ง คสช.ที่ 72/2559 สั่งปิดเหมืองทองคำ ขณะที่ ส.ส.วิโรจน์ จากพรรคก้าวไกล ตั้งข้อสังเกต ...


กรมเหมืองแร่ โต้ไม่แลกถอนฟ้องแค่ให้สิทธิ์ "อัครา" …

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ย้ำการอนุญาตสำรวจแร่ทองคำของ "อัครา" เป็นไปตามกฎหมาย ... ราคาทองวันนี้ (5 ก.ย. 66) คงที่ ทอง ...


เบื้องลึก 'เหมืองอัครา' ดิ้นสุดฤทธิ์ …

เบื้องหลังการเจรจาเหมืองทองอัครา ไม่สามารถหาข้อยุติได้ ชี้เหตุอัครา ยื่น 2 เงื่อนไขที่เป็นไปไม่ได้ ทั้งล้มสินบนข้ามชาติที่คาดมีผู้ได้ผล ...


อัคราฯ เปิด6ปม ชนะคดีเหมืองทอง

อัคราฯ เปิด6ปม ชนะคดีเหมืองทอง. 10 พฤศจิกายน 2562. งวดเข้ามาทุกทีสำหรับผลการตัดสินในคดีที่บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดตเต็ด ประเทศ ...


[สรุปเพิ่มเติม] ทุกประเด็นเหมืองทองอัครา

ประเด็นน่าสนใจ. เหมือนทองคำชาตรี หรือที่รู้จักกันในชื่อ เหมืองทองอัครา ได้มีการสำรวจตั้งแต่ปี 2535 ต่อเนื่องถึงปี 2538. ก่อน ...


ม.44 พ่นพิษ!

ม.44 พ่นพิษ! "ทรัพย์สินชาติ" จ่อถูกสังเวย แลกชดใช้ความผิดพลาดของ พล.อ.ประยุทธ์ ปมใช้อำนาจสั่งปิด เหมืองทองอัคราฯ หลัง ...


ยกฟ้อง! อดีตอธิบดีกรมอุตฯ-พวก ไฟเขียว บ.อัคราฯ เปลี่ยนผังเหมืองทอง …

เผยแพร่ความคืบหน้าคดีกล่าวหา 'สมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์' อดีตอธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานการเหมืองแร่- พวก 5 ราย อนุญาตให้บริษัท อัคราไมนิ่ง ...


ส.ส.จิราพร เพื่อไทย ชี้ถ้าแพ้คดีเหมืองทองอัครา …

"สิ่งที่รัฐบาลทำคือการใช้ ม.44 ซึ่งเป็นกฎหมายที่ต่างชาติไม่ยอมรับ โอกาสจะแพ้ก็ค่อนข้างสูงมาก หรือถ้าไม่แพ้ แต่เป็นไปตาม ...


ดีเอสไอแจ้งข้อหา"นอมินี" เหมืองทองคำอัคราฯ

คดีเหมืองทองอัครา ซึ่งมีบริษัทคิงส์เกตจากออสเตรเลียเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่มีการฟ้องร้องรัฐบาลไทยเป็นเงินจำนวนกว่า …


เหมืองทองอัครา : อนุญาโตตุลาการเตรียมตัดสินข้อพิพาท …

เหมืองทองอัครา : อนุญาโตตุลาการเตรียมตัดสินข้อพิพาท ไทย ...


เหมืองทองอัครา: คิงส์เก

ก่อนหน้านี้ บ. คิงส์เกต คอนโซลิเดทเต็ดเผยว่า ...


"พิเชษฐ์"ยันสั่งคดีเหมืองทองอัครา ตามพยานหลักฐาน …

พิเชษฐ์ ทองศรีนุ่น แจงสั่งคดีเหมืองอัคราฯ ครบถ้วน ดูจากมติ ป.ป.ช.ชี้มูลข้าราชการระดับสูงว่ากระทำผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ เอื้อประโยชน์ให้กับ ...


เสียงเล็กๆ ของคนเหมืองทองอัคราฯ ในวันที่ถูกสั่งปิด …

Line; ตามที่มีคำแถลงจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2559 กรณีให้เหมืองแร่ทองคำชาตรี ของบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด ...


ฟื้น'เหมืองทองอัครา'!

ประเด็น 'เหมืองทองอัครา' กำลังถูกจับตามองอีกครั้ง. เมื่อ 'คิงส์เกต-บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด ลิมิเต็ด' บริษัทสัญชาติ ...