เหมืองถ่านหินชะมะลังในอาลีบาบา

"บ้านปู" กางแผนลงทุนปี 2566 ลุยฮุบแหล่งก๊าซ-โรงไฟฟ้าใน…

การคาดการณ์ราคาพลังงานในปี 2566 จะปรับลดลงจากปีนี้ แต่ก็ยังทรงตัวในระดับสูงจากสงครามยูเครนกับรัสเซียยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติลง และกลุ่ม ...


ถ่านหิน

ถ่านหิน. ถ่านหิน คือ หินชนิดหนึ่งที่เกิดจากการตกตะกอนสะสมของซากพืชในยุคดึกดำบรรพ์เป็นเวลายาวนานหลายล้านปี จนตะกอนนั้นได้เปลี่ยนสภาพไป ...


"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย …

"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย "ความเสี่ยง"143 เช่น ซื้อจากจีน ซื้อจากลาว แต่ก็มีความเสี่ยงหากเขาไม่ขายให้เราก็แย่ อีก ...


เหมืองถ่านหินทำให้แหล่งน้ำในอินโดนีเซียปนเปื้อนด้วย…

พื้นที่ 1 ใน 3 ของจังหวัดกาลิมันตันใต้ถูกจัดสรรเพื่อการทำเหมืองถ่านหิน ถือเป็นภัยคุกคามต่อคุณภาพน้ำในพื้นที่ (1) กรีนพีซ ...


ถ่านหิน – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu Public …

บ้านปู คือผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายถ่านหินชนิดเชื้อเพลิงให้ความร้อน (Thermal Coal) คุณภาพสูง ที่มีพันธมิตรทางธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมทั่ว ...


TH.AliExpress | AliExpress ไทย

แพชชั่นไม่ควรต้องมีราคาแพง ที่ AliExpress คุณสามารถช้อปปิ้งดีลคุณภาพทางออนไลน์ได้มากกว่า 111 ล้านรายการสำหรับสินค้าในหมวดหมู่ต่าง ๆ อาทิ แฟชั่น ...


ลาก่อนถ่านหิน! "พีบอดี" …

เหตุผลที่พีบอดี "ล้มละลาย" 1. ขาลงของถ่านหิน กับหนี้กว่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ. สำนักข่าว Bloomberg ระบุไว้ว่า การล้มละลายของพีบอดี …


โครงการเหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์ อำเภอสะบ้าย้อย …

ตั้งแต่ ปี 2530 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยได้ว่าจ้างบริษัท Marston & Marston Inc. เข้าสำรวจแหล่งถ่านหินในแอ่งสะบ้าย้อย โดย กฟผ. มี ...


รู้จักแธตเชอร์ รู้จักเสรีนิยมใหม่ ผ่านมุม พิชิต …

หลังมรณกรรมของ Margaret Thatcher เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2556 เรื่องราวของเธอก็ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในสื่อต่างประเทศ รวมถึงในประเทศไทยเพราะ "ผู้หญิงเหล็ก ...


รายงานการวิจยั …

ระดับก าลังไฟฟ้าต่าง ๆ ท้ังก่อนและหลังการล้างด้วยโซเดียมไฮดรอกไซด์และโพแทสเซียมไฮดรอก ... 2.2 ธรณีทั่วไปของเหมืองถ่านหินแม่ ...


ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

3. ความแห้งแล้งที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ถ่านหินเป็นหนึ่งในปัจจัยของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและในปีพ.ศ. 2560 ร้อยละ 40 ของการปล่อยก๊าซ ...


เหมืองแร่ถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินหงสา ประเทศลาว

โครงการเหมืองแร่ถ่านหินหงสา มีทำการสำรวจมาตั้งแต่ปี 2539 และเริ่มเข้าก่อตั้งบริษัทในพื้นที่ปี 2545 โครงการฯประกอบด้วย2ส่วน …


ธุรกิจถ่านหิน – LANNA RESOURCES Public Co., Ltd.

ธุรกิจการจำหน่ายถ่านหินในประเทศเป็นธุรกิจที่มีผู้ประกอบการน้อยราย (oligopoly market) โดยมีลูกค้าที่เป็นกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมขนาด ...


23 ปีมลพิษที่แม่เมาะ: ความยุติธรรมที่มิอาจยุติความตาย

หากเทียบกับระยะเวลา 23 ปีนับจากปีที่เกิดมลพิษ บางคนป่วยโรคระบบ ...


EARTH ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" …

1 earth ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" ขยายธุรกิจเหมืองถ่านหินในต่างประเทศ นางสาวภิตินันท์ อินมูล กลุ่มวิเคราะห์สถานการณ์เศรษฐกิจ


จากปากชาวบ้าน เทียบรายงานความยั่งยืน "บ้านปู"

ขณะที่รายงานกรีนพีซระบุว่า การทำเหมืองถ่านหินโดยบริษัท PT Indominco Mandiri มีการทิ้งของเสียลงแม่น้ำอย่างผิดกฎหมาย จนบริษัทดังกล่าว ...


บ้านปู

บ้านปู. บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ( อังกฤษ: BANPU PUBLIC COMPANY LIMITED ชื่อย่อ:BANPU) [2] เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจถ่านหิน ก๊าซธรรมชาติ ธุรกิจไฟฟ้า และ ...


Greenpeace Thailand

แอ่งแม่ทะซึ่งเป็นแหล่งถ่านหินที่ยังไม่ได้พัฒนาในเขตอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปางมีปริมาณสำรองถ่านหินราว 22.49-55 ล้านตัน จนถึง ...


เกาะฮาชิมะ (กุงกันจิมะ) | Travel Japan, …

เหมืองถ่านหินเก่ากลางทะเล. ฮาชิมะอยู่ห่างจากฝั่ง นางาซากิ ประมาณ 14.5 กิโลเมตร เกาะนี้เป็นที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่ากุง ...


รายงานพิเศษ: เหมืองแม่เมาะ เดินหน้าเพิ่มมูลค่า …

ที่ผ่านมา เหมืองแม่เมาะได้ร่วมกับสถาบันการศึกษาทำโครงการวิจัย เพื่อศึกษาข้อมูลคุณสมบัติของลีโอนาร์ไดต์ในพื้นที่ พบว่า ...


ปตท.ซื้อเหมืองถ่านหินใหม่ที่อินโดฯ

ปตท.เตรียมความพร้อมธุรกิจถ่านหิน หลังSAR ซื้อเหมืองถ่านหิน ...


โครงการเหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์ อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา

ตั้งแต่ ปี 2530 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยได้ว่าจ้างบริษัท Marston & Marston Inc. เข้าสำรวจแหล่งถ่านหินในแอ่งสะบ้าย้อย โดย กฟผ. มี ...


พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน …

พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน. ขณะที่แผนพีดีพีฉบับใหม่ยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้นตาม ...


ส่องนโยบายโบกมือลา 'ถ่านหิน' สู่เศรษฐกิจปลอดคาร์บอน

เทรนด์โลกตอนนี้กำลังโบกมือลาเชื้อเพลิง ถ่านหิน ผ่านการกำหนดนโยบายหลากหลายทั้งการออกมาตรการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ...


-กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ

ถ่านหิน. ถ่านหิน (coal) เป็นเชื้อเพลิงธรรมชาติ เกิดจากการสะสมตัวตามธรรมชาติของซากพืชในแอ่งตะกอนน้ำตื้น ถ่านหินเป็นหินตะกอน ...


เรื่องสกปรกของถ่านหิน

ถ่านหินเป็นแหล่งผลิตไฟฟ้าที่น่าสะพรึงกลัวที่สุด ในโลก ถ่านหินคร่าชีวิตผู้คนถึง 280,000 คน ต่อ


ประวัติศาสตร์ถ่านหิน : ปฏิวัติอุตสาหกรรม …

นักโบราณคดีเชื่อว่า ประมาณ 2,500 ปีก่อนคริสตกาล ชนเผ่าบาบิโลเนียน (Babylonian) เป็นชนเผ่าแรกที่มีการใช้น้ามันเป็นเชื้อเพลิงแทนไม้ …


เที่ยวเกาะร้างฮาชิมะ...ยุคทองของเหมืองถ่านหิน Part 1/2

ปริมาณถ่านหินถูกขุดกว่า 15.7 ล้านตัน ตลอดช่วงปี ค.ศ. 1891 จนถึงปิดเหมืองปี ค.ศ. 1974 โดยงานขุดเหมืองถ่านหินของเกาะฮาชิมะนั้น จะทำถึง ...