ด้านระบบควบคุมน้ำเหมืองถ่านหิน

เหมืองถ่านหินทำให้แหล่งน้ำในอินโดนีเซียปนเปื้อนด้วย…

รายงาน "เหมืองถ่านหิน ตัวการปล่อยมลพิษสู่แหล่งน้ำจังหวัดกาลิมันตันใต้" ระบุผลการศึกษาของกรีนพีซที่ใช้ระยะเวลากว่าเก้า ...


"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย …

"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย "ความเสี่ยง"143 เช่น ซื้อจากจีน ซื้อจากลาว แต่ก็มีความเสี่ยงหากเขาไม่ขายให้เราก็แย่ อีก ...


ต้นทุนที่แท้จริงของถ่านหิน

ถ้าเรายังไม่ลดการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิล ถ่านหินก็จะเป็นเชื้อเพลิงที่ใช้ในกาผลิตไฟฟ้าที่มีมลพิษมากที่สุด และเป็นแหล่งกำเนิด ...


ถ่านหิน

นหิน ถ่านหิน คือ หินตะกอนชนิดหนึ่งที่เกิดจากการตกตะกอนสะสมของซากพืชในยุคดึกดำบรรพ์เป็นเวลายาวนานหลายล้านปี จนตะกอนนั้นได้เปลี่ยนสภาพไป ...


การอนุรักษ์พลังงานในระบบไอน ้ํา

(ก) ระบบปรับปรุงคณภาพนุ ํ้า (ข) ถังนํ้าป้อน (ค) ระบบปัมน๊ํ้าป้อน (ง) ระบบปัมสารเคม๊ ีเข้าหม้อนํ้า 2) ระบบวดและควบคั ุมความด ันไอนํ้า


โครงการเหมืองถ่านหินลิกไนต์เวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่

จัดทำรายงานการศึกษาผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม (EIA) ในการพัฒนาแหล่งถ่านหินเวียงแหง หากรายงานผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมเรียบร้อยแล้ว ให้ กฟผ. …


มายาคติของเทคโนโลยีถ่านหินสะอาด

มายาคติที่ 3 : การเผาไหม้โดยใช้เทคโนโลยีถ่านหินสะอาดจะควบคุมมลพิษให้กับโรงไฟฟ้าด้วยการลดการปล่อยก๊าซที่ปนสารพิษ (15) การ ...


แหล่งอาหารในอมก๋อยอาจได้รับผลกระทบจากถ่านหิน

มะเขือเทศและฟักทองที่เรากินอาจได้รับผลกระทบจากสัมปทานเหมืองถ่านหินในอมก๋อย. หมู่บ้านกะเบอะดินเป็นหนึ่งในหมู่บ้าน ...


คนชายขอบอยู่ตรงไหนในกระบวนการ EIA …

คุณคัมภีร์ สมัยอาทร รองนายกตำบลอมก๋อย. ธนากร อัฎฐ์ประดิษฐ์ นักวิชาการอิสระ ได้ตั้งคำถามกับกระบวนการ EIA เหมืองถ่านหินอมก๋อย ...


EIA ไร้ศักดิ์ศรีที่อมก๋อย

ปัจจุบันมี eia ที่ถูกประท้วง ร้องเรียน และคัดค้านโดยชุมชนในประเทศไทยอย่างน้อยที่สุด 22 โครงการ หนึ่งในนั้นคือโครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดิน อ. ...


เหมืองถ่านหินทำให้แหล่งน้ำในอินโดนีเซียปนเปื้อนด้วยสา…

รายงาน "เหมืองถ่านหิน ตัวการปล่อยมลพิษสู่แหล่งน้ำจังหวัดกาลิมันตันใต้" ระบุผลการศึกษาของกรีนพีซที่ใช้ระยะเวลากว่าเก้าเดือน …


ปลุกชาว'แก่งคอย-มวกเหล็ก' คัดค้าน'ทีพีไอโพลีน'ทำ'เหมือง…

วันอาทิตย์ ที่ 08 พฤษภาคม 2565 เวลา 15:21 น. 'แกนนำกลุ่มคัดค้านเหมืองหินฯ' ปลุกชาวบ้าน 'แก่งคอย-มวกเหล็ก' คัดค้าน 'ทีพีไอโพลีน' เข้า ...


สาเหตุและผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

เชื้อเพลิงฟอสซิล เช่น ถ่านหิน น้ำมัน และก๊าซ ล้วนเป็นปัจจัยเร่งให้เกิดภาวะการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก ก๊าซเรือนกระจก ...


การทำเหมืองถ่านหิน

เหมืองถ่านหินแบบเปิด. การทำเหมืองถ่านหินแบบเหมืองเปิดนั้น เป็นการทำเหมืองจากผิวดินลึกลงไปหาชั้นแร่แล้วขุดแร่นั้น ...


5 สิ่งที่อาจหายไป หากเกิดโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

1.ไร่มะเขือเทศในอมก๋อยอาจหายไป แทนที่ด้วยโครงการเหมืองถ่านหิน. ไร่มะเขือเทศ หรือที่ผู้คนภาคเหนือเรียกว่า "มะเขือส้ม" มี ...


มายาคติของเทคโนโลยีถ่านหินสะอาด

มายาคติที่ 3 : การเผาไหม้โดยใช้เทคโนโลยีถ่านหินสะอาดจะควบคุมมลพิษให้กับโรงไฟฟ้าด้วยการลดการปล่อยก๊าซที่ปนสารพิษ …


โครงการวิจัย

EN : โครงการย่อย การพัฒนาระบบโลจิสติกส์เพื่อเพิ่มศักยภาพการค้าเมืองชายแดนเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด จังหวัดตาก. -. 12,785,270.00. กลุ่ม ...


ข้อสังเกตประเด็นปัญหาทางวิชาการและแนวทางการปรับปรุงในการประเมินผลกระทบ

การที่ EIA ของโครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดินไม่สามารถตอบประเด็นความกังวลของชุมชนได้ และไม่ตอบวัตถุประสงค์ของ EIA ตามหลัก ...


ธุรกิจถ่านหิน

การขายถ่านหินในประเทศไทย. AGE เป็นองค์กรชั้นนำในการนำเข้าและจัดจำหน่ายถ่านหินสะอาด (Clean Coal) คุณภาพสูงจากต่างประเทศ โดยส่วน ...


เปิดหลังเล่ม CHIA ฉบับคนอมก๋อย …

ทีมสื่อพลเมือง ชวนไปมองสิ่งที่น่าสนใจ และเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นรายงานศึกษาที่ชุมชนภูมิใจ และใช้เป็นหลักฐานสำคัญ ...


เหมืองถ่านหิน: 1 ปีแห่งการต่อสู้และก้าวย่างของคนอมก๋อย

ดาวน์โหลดภาพ แผนที่น้ำ ที๊งคูเท๊ะฌี้ ที่อาจได้รับผลกระทบจากโครงการเหมืองถ่านหิน. …


เหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์และโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ …

สถานะ ดำเนินการ. เหมืองลิกไนต์แบบเปิด (open pit mining) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภาคพื้นทวีปอยู่ที่อำเภอแม่เมาะ ...


การปฏิวัติอุตสาหกรรม

การผลิตเหล็กกล้า – ในอุตสาหกรรมผลิตเหล็ก ถ่านหินถูกประยุกต์เข้ากับทุกขั้นตอนของการหลอมเหล็กแทนที่ถ่านฟืนจากไม้ การนำ ...


พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน

พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน. ขณะที่แผนพีดีพีฉบับใหม่ยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้นตาม ...


การจัดการสิ่งแวดล้อม กฟผ.แม่เมาะ

มาตรการด้านกลิ่น. กลิ่นเกิดจากการลุกไหม้ด้วยตัวเองของถ่านหิน (Spontaneous Combustion) มีมาตรการการควบคุมคือ ควบคุมปริมาณถ่านสำรองไม่ให้มีมากเกินไป …


แนวทางแก้ปัญหาวิกฤตสิ่งแวดล้อม

แนวทางแก้ไขมี 2 วิธีการใหญ่คือ 1. การแก้ไขปัญหาด้านเทคนิค เช่น การเปลี่ยนแปลงไปใช้พลังงานทางเลือก เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ ลม ...


อุตสาหกรรมเหมืองถ่านหิน แปลว่า

คำในบริบทของ"อุตสาหกรรมเหมืองถ่านหิน"ในไทย-อังกฤษที่นี่มีหลายตัวอย่างประโยคแปลที่ประกอบด้วย"อุตสาหกรรมเหมืองถ่านหิน"-ไทย-อังกฤษแปลและ ...


เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการใช้ถ่านหินในอุตสาหกรรมไทยและ EIA กับสิทธิชุมชน" ตอนที่ 3 ...


คดีโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ : ทางตันของยุคถ่านหิน

ความต้องการถ่านหินทำให้ชุมชนแม่เมาะล่มสลาย. เลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ จากกลุ่มนิเวศวัฒนธรรมศึกษา กล่าวถึงส่วนของเหมืองว่า เหมืองแม่เมาะเริ่ม ...


การระบายมลพิษทางอากาศจากโรงไฟฟ้าถ่านหิน | ประชาไท …

ฝุ่นที่ระบายออกจากโรงไฟฟ้าถ่านหินเป็นฝุ่นขนาดเล็กมากขนาด 2.5 pm เล็กกว่า 10 pm ที่เราใช้เครื่องมือวัดกัน ดังนั้น ฝุ่นขนาด 2.5 pm หากมีกฎหมายและมีการ ...


"บ้านปู" กางแผนลงทุนปี 2566 ลุยฮุบแหล่งก๊าซ …

กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีพลังงาน (Energy Technology) โดยมีบ้านปู เน็กซ์เป็นหัวหอกในการลงทุน เร่งเดินหน้าสร้างความเติบโต โดยเฉพาะการพัฒนา ...


เรื่องสกปรกของถ่านหิน

สร้างไอน้ำา ในปีหนึ่งๆ โรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 1000 เมกะวัตต์ใช้น้ำามาก พอกับความต้องการพื้นฐานของคน 500,000 คน มีโครงการขนาดยักษ์


Greenpeace Thailand

ปี 2566 นี้ จีนอนุมัติโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเพิ่มขึ้นเป็น 50.4 กิกะวัตต์ อาจส่งผลต่อการพัฒนาระบบกักเก็บพลังงานและไม่รอดพ้น ...


โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย. เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการ ...


สรุปการขับเคลื่อนคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่

การขับเคลื่อนการคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้ากระบี่ - เทพา ของเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน (Save Andaman from Coal) เป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนโดยภาคประชาชน ...


ของเสียจากการทำเหมือง – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน)

ความสำคัญ. ในการทำเหมืองจะเกิดของเสียเฉพาะ 2 ชนิด ได้แก่ ดินจากการทำเหมือง (Overburden/Waste Rock) และตะกอนดิน (Tailings) ซึ่งแม้จะเป็นของเสียไม่อันตราย แต่ในบาง ...