เจ้าของเหมืองทองในแอฟริกาใต้

มาตรการและผลกระทบด้านเศรษฐกิจแอฟริกาใต้ในช่วงครึ่งแรกของปี …

รัฐบาลแอฟริกาใต้ปรับลดระดับมาตรการ Lockdown ของแอฟริกาใต้เป็นระดับ 2 จากระดับสูงสุด 5ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. 2563 ซึ่งส่งผลกระทบให้ภาคธุรกิจแอฟริกาใต้ ...


ส.ส.จิราพร เพื่อไทย ชี้ถ้าแพ้คดีเหมืองทองอัครา …

จิราพร สินธุไพร บนเวทีเสวนาในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ของพรรคเพื่อไทยที่ จ.ขอนแก่น


เดอเบียร์ส

ประวัติของบริษัท. เซซิล โรดส์ผู้ก่อตั้งเดอเบียร์สเริ่มอาชีพด้วยการเช่าปัมพ์น้ำให้แก่ผู้ทำเหมืองระหว่างการตื่นเพชรที่เริ่มขึ้นในปี ค.ศ. 1871 ...


เหมืองแร่ ไทย …

ปฐมบทเหมืองแร่ไทย. ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง โดยเฉพาะดีบุกเป็นแร่ที่สยาม ...


มูลนิธิโลกสีเขียว

ข่าวสินบนเหมืองทองในบ้านเราดูจะกลายเป็นเรื่องใหญ่เมื่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตั้งอนุกรรมการไต่สวนกรณี ...


เหมืองแร่ที่มีระดับความลึกมากที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยมีก…

Mponeng Gold Mine เป็นเหมืองทองระดับลึกที่ตั้งอยู่ในจังหวัด Gauteng ประเทศแอฟริกาใต้ ตั้งอยู่ใกล้เมืองคาร์ลตันวิลล์ ห่างจากโจฮันเนสเบิร์กไปทางตะวันตกเฉ ...


In Clip:คนงานเหมืองแอฟริกาใต้เฉียด 1,000 คน …

เอเอฟพีรายงานเมื่อวานนี้ (1 ก.พ)ว่าบริษัทเจ้าของเหมืองทองแอฟริกาใต้ บริษัท เดอะ ซีบานเย-สตีลวอเตอร์ ไมนิง (The Sibanye-Stillwater …


เหมืองทองแดงที่ใหญ่ที่สุดในโลก 20 แห่งคืออะไร?

ภาพก่อสร้าง / Getty Images. เหมืองทองแดง Escondida ในทะเลทราย Atacama ของชิลีเป็นเจ้าของร่วมกันโดย BHP (57.5%), Rio Tinto Corp. (30%) และ Japan Escondida (12.5%) ในปี 2555 เหมือง Escondida ขนาดใหญ่คิดเป็น 5% ของ ...


10 ผู้ประกอบการเหมืองแร่ทองคำรายใหญ่ของโลก

ในปี 2560 บริษัท Barrick Gold ยังคงเป็นบริษัทเหมืองทองคำอันดับ 1ของโลก โดยมี Newmont ตามมาเป็นที่ 2 ในปริมาณที่ห่างกันไม่มากนัก ในขณะที่ Kinross Gold ก็แซงหน้า Goldcorp ขึ้นมาเป็นอันดับ 4 ด้าน Polyus ของรัสเซียก็ประสบความสำเร็จในการแซงหน้า Gold Fields …


สืบสวนความจริง ตอน อย่าให้คดีเหมืองทอง…

การอนุญาตให้ประทานบัตรเหมืองทองคำ ทั้งที่มีคดีในป.ป.ช.-ดีเอสไอ นั้น คดีนี้เป็นคดีศักดิ์ศรีความมั่นคงของชาติ การดำเนินการใดๆ โดยไม่ใส่ใจ ...


แหล่งแร่ทองคำที่สำคัญของโลก

แหล่งแร่ทองคำที่สำคัญของโลก ประเทศที่มีการทำเหมืองผลิตแร่ทองคำ มีประมาณ ๘๒ ประเทศทั่วโลก โดยอัตราเฉลี่ยตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๔๔ ปรากฏว่า ทั่วโลก ...


อ่านแอฟริกา กับ ลลิตา หาญวงษ์

อย่าปะปน facts กับ truth. วรากรณ์ สามโกเศศ เขียนถึงความต่างระหว่าง 'Fact' กับ 'Truth' ซึ่งแฝงอยู่ในแทบทุกเรื่องของชีวิต ตั้งแต่ฉลากสินค้า GDP ไปจนถึง 'การเป็นคน ...


[ซุปเปอร์ เอ็กซ์] มาดาม " เหมืองทอง " Jeffy Nachapim

การเป็น "มาดามเหมืองทอง" ในปี 2017 ด้วยการที่เรียนจบ เเละมี Partner คนจีน ชวน "เจฟฟี่" ไปดูงานที่เหมืองทอง ที่ ประเทศกาน่า


ตำรวจปะทะเดือดคนงานเหมืองทองคำขาวในแอฟริกาใต้ …

เกิดเหตุปะทะกันระหว่างตำรวจแอฟริกาใต้กับคนงานจำนวนหลายร้อยคน ที่ก่อการประท้วงในเหมืองทองคำขาวแห่งหนึ่ง โดยสหภาพ ...


บิทคอยน์: อะไรทำให้การขุดคริปโตเฟื่องฟูมากในคาซัคสถาน

ห่างจากเหมืองคริปโตของโมลดีร์ในเมืองอัลมาตีออกไปราว 800 ไมล์ คือเมือง ...


อุตสาหกรรมเหมืองแร่ของแอฟริกาใต้ ประวัติศาสตร์และการเมือง

การขุดในแอฟริกาใต้เคยเป็นแรงผลักดันหลัก[1]เบื้องหลังประวัติศาสตร์และการพัฒนาเศรษฐกิจที่ก้าวหน้าและร่ำรวยที่สุดของแอฟริกา [2]การขุดขนาด ...


"เจฟฟี่" สาวไทยเจ้าของฉายา "มาดามเหมืองทอง" แห่งกาน่า

"เจฟฟี่ ณัฐชพิมพ์ ศุภนิมิตตระกูล" หรือที่รู้จักกันในนาม "มาดามเหมืองทอง" หญิงไทยใจแกร่ง ที่ไปใช้ชี.วิตอยู่ที่ประเทศกาน่า แอฟริกา ด้วยวัย ...


TauTona เหมืองทอง"ลึก"สุดโลก

เหมืองทองคำTauTona ตั้งอยู่ในพื้นที่ West Wits ทางฝั่งตะวันตกของ Johannesburg ประเทศแอฟริกา เปิดดำเนินการเมื่อปี 1962มีบริษัท AngloGold …


'แอฟริกาใต้'ช่วยคนงานติดเหมืองทองใต้ดินเกือบพันคน

สำนักข่าเอเอฟพีรายงานอ้างนาย ซิบันเย โกลด์ เจ้าของเหมือ […]


10 ผู้ประกอบการเหมืองแร่ทองคำรายใหญ่ของโลก

ข้อมูลจากสภาทองคำโลก ระบุว่าในปี 2560 มีการผลิตทองคำทั่วโลกรวมทั้งสิ้น 105 ล้านออนซ์ โดยปริมาณการผลิตทองคำจากเหมืองทองที่ใหญ่ที่สุด 10 เหมือง ...


ตำนาน "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" เหมืองเก่าอายุร้อยปี …

เหมืองโต๊ะโมะ. นอกจากนี้ อนุตร ทองบัว ยังได้เล่า วิธีการทำเหมืองทองคำที่โต๊ะโมะในสมัยเริ่มแรกของบิดาหลวงวิเศษสุวรรณภูมิ ว่า ในยุคนั้นใช้ ...


เหมืองทองอัครา : คิงส์เกตระบุรัฐบาลอนุมัติประทานบัตรเหมือง…

โดยในข่าวประชาสัมพันธ์ระบุว่า ประทานบัตรทั้ง 4 แปลง ...


ระทึก! ไฟไหม้เหมืองทองแอฟริกาใต้ อพยพคนงานกว่า 400 คน

เกิดเหตุไฟไหม้ในเหมืองทองคำแห่งหนึ่งของแอฟริกาใต้ ที่ ...


แหล่งแร่ทองคำใหม่ๆในทวีปแอฟริกา

ทวีปแอฟริกา มีแร่ทองคำมากเป็นอันดับสองรองลงมาจากทวีปอเมริกาเหนือ โดยมีปริมาณแร่ทองคำประมาณ 841.7 ล้านออนซ์ จากแหล่งแร่ ...


[เมืองไทยไดอารี่ by Supawan] ตำนาน "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" …

"อนุตร ทองบัว" อดีตศึกษาธิการอำเภอสุคิริน ในช่วงนั้นมีฐานะเป็นกิ่งอำเภอปาโจ ได้บอกเล่าเรื่องราวของเหมืองทองโต๊ะโมะไว้ ...


อุโมงค์เหมืองแร่ที่อยู่ลึกลงไปมากที่สุดในโลก

ถือเป็นเหมืองทองคำที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก. การเดินทางจากพื้นผิวดินไปยังก้นเหมืองใช้เวลามากกว่าหนึ่งชั่วโมง. โดยใน ...


สถิติการค้าระหว่างประเทศไทยกับแอฟริกาใต้

ในปี 2556 แอฟริกาใต้เป็นประเทศคู่ค้าอันดับที่ 23 ของไทย คงที่จากปี 2555 มีมูลค่าการค้ารวม 4,842.91 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยไทยส่งออกไป ...


แพลลาเดียม แร่หายาก ราคาพุ่งขึ้นกว่าทองคำใน…

แพลลาเดียม ราคาทะยานขึ้นสูงสุดในรอบ 7 เดือนเมื่อวันอังคารที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางประเทศตะวันตกพร้อมใจแซงชั่นทางเศรษฐกิจรัสเซียครั้ง ...


บทบาทของทองคำในการปฏิรูปอารยธรรมและเทคโนโลยี

ล้างมือในอ่างทองคำ หมายถึง วางมือหรือเลิกเกี่ยวข้องกับงาน. ประวัติอารยธรรมอียิปต์เมื่อ 3,400 ปีก่อน กล่าวถึงฟาโรห์ Thutmose ที่ 3 ...


จากพระเอก มหา'ลัยเหมืองแร่ สู่เจ้าของ…

บี-พิชญะ วัชจิตพันธ์ พระเอกหนัง 'มหา'ลัยเหมืองแร่' กับบทบาทเจ้าของฟาร์มแคคตัสและไม้อวบน้ำพันธุ์หายาก 2Bees Garden. ตอนมาถึง '2Bees Garden ...


เหมืองทองอัครา ยกทรัพย์สินชาติแลกถอนฟ้อง? – THE …

จากการต่ออนุญาตใบประทานบัตรทำเหมืองแร่ทองคำให้กับบริษัท อัคราฯ จึงนำมาสู่การตั้งคำถามจากฝ่ายค้านโดยพรรคเพื่อไทยว่า ...


เครือข่ายประชาชนผู้เป็นเจ้าของแร่ …

เครือข่ายประชาชนผู้เป็นเจ้าของแร่ ยื่นหนังสือให้พรรคร่วมฝ่ายค้านตรวจสอบกรณีคิงส์เกตเตรียมเปิดกิจการเหมืองทองอัครา เผยความบกพร่อง 4 ...


อนุญาโตตุลาการในสิงคโปร์ชี้ชะตาคดีเหมืองทองอัครา

กระบวนการไต่สวนของอนุญาโตตุลาการในคดีข้อพิพาทระหว่าง บ. ...


ทวีปแอฟริกา

ทวีปแอฟริกาเป็นทวีปที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก มี ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เป็นพรมแดนระหว่างทวีปยุโรปทางตอนเหนือ และมี ...