พืชล้างทองอย่างง่าย

วิธีทำความสะอาดเครื่องประดับทอง ล้างทอง ทั้ง 10 วิธี …

3. ใช้แอมโมเนีย หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับชื่อของแอมโมเนียสำหรับใช้สูดดมขณะเป็นลม …


6 วิธีปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ ปลอดภัยไร้สารพิษ …

6. วิธีทำชุดปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ ไว้ปลูกผักสดกินเองที่บ้าน. ภาพจาก คุณ TheGolfMania. อีกหนึ่งรีวิวของคุณ TheGolfMania ที่เรียกได้ว่าเป็นการ ...


ผักสวนครัวอายุสั้น 12 ชนิด ปลูกง่าย ขายได้ราคาดี

1. ถั่วงอก. ถั่วงอกถือเป็นผักสวนครัวที่มีอายุในการปลูกสั้นที่สุดเมื่อเทียบกับพืชทุก ๆ ชนิด โดยใช้เวลาเพียงแค่ 4 วัน เราก็จะ ...


ปุ๋ยอินทรีย์ 101 : รวมวิธีทำปุ๋ยปลอดภัยจากเศษอาหาร …

สูตรหมักปุ๋ยอินทรีย์ที่เหล่ากูรูนักปลูกต่างแนะนำว่าง่ายแสนง่าย และยังทำให้ต้นพืชหลังบ้านโตวันโตคืนแบบไม่ต้องพึ่งสาร ...


วิธีทำความสะอาดทอง (สร้อยทอง,แหวนทอง)

วิธีทำความสะอาดทองคำ สามารถทำได้จากสิ่งของเหล่านี้. 1.น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างจานจะช่วยให้ทองดูเงา ด้วยคุณสมบัติที่ทำความ ...


มารู้จัก "สารซักฟอก" สารทำความสะอาด คุณสมบัติเป็นอย่างไร?

ในผงซักฟอกมีสารที่ทำหน้าที่ลดแรงตึงผิวของน้ำและสิ่งสกปรกจะทำให้สิ่งสกปรกหลุดออกจากวัสดุที่เกาะและแขวนลอยอยู่ในน้ำ ...


วิธีทำความสะอาดเครื่องประดับทอง ล้างทอง ทั้ง 10 วิธี ง่าย…

3. ใช้แอมโมเนีย หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับชื่อของแอมโมเนียสำหรับใช้สูดดมขณะเป็นลม แต่ยังคงไม่รู้ว่ามันเอามาใช้ทำความสะอาดทองได้อีกด้วย โดยนำ ...


การสกัด DNA อย่างง่ายจากพืช...

การสกัด DNA อย่างง่ายจากพืช วัสดุอุปกรณ์ 1. ผลไม้ชนิดต่างๆ เช่น สตรอเบอรี องุ่น มะเขือเทศ 2. DNA Buffer 10 ml (น้ำยาล้างจานชนิดใส 5 ml+ Nacl 0.1 g+ น้ำ 45 ml ) 3. Ethanol 95% แช่เย็น ...


รวม 20 ผักสวนครัว ปลูกง่าย ปลูกไว ยาม stay home

หาเศษไม้เล็กๆ แล้วนำมากดลงไปในดิน ในถาดที่เราเตรียมจะเพาะ โดยความลึก 0.5 ซม. นำเมล็ดของผักคะน้าที่เราเตรียมไว้ ใส่ในหลุม ...


ไซยาไนด์

ไซยาไนด์ ( อังกฤษ: Cyanide) ลักษณะทางกายภาพ ไฮโดรเจนไซยาไนด์ ถ้าเป็นของเหลว จะเป็นของเหลวใส ระเหยเป็นแก๊สได้ง่าย ที่อุณหภูมิห้อง ...


ฟักทอง เทคนิคปลูกฟักทองง่าย ๆ ได้ผลผลิตดีงาม

ฟักทอง เป็นพืชล้มลุกปีเดียว (มีอายุไม่เกิน 1 ปี) ลำต้นเป็นเถาเลื้อย ยาวตั้งแต่ 3-6 เมตร ลำต้นอ่อนเป็นห้าเหลี่ยมหรือกลม …


เมนูผัดเห็ด เห็ดผัด เมนูเห็ด …

เริ่มกันที่เมนูผัดเห็ดง่าย ๆ อย่างเมนูเห็ดออรินจิผัดเนย ... น้ำมันพืช 1/2 ช้อนชา ... ตัดโคนเห็ดเข็มทองออก ล้างเห็ดเข็มทองให้ ...


20 ต้นไม้มงคลเสริมดวง เพิ่มโชคลาภ ปลูกไว้ชีวิตราบรื่น

ต้นดาวเรือง. ต้นวาสนา. ด้วยความเชื่อว่า "ทำให้ผู้ปลูกมีโชคและวาสนาที่ดี เกิดความสุข สมหวัง" ถือเป็นไม้เสี่ยงทายถ้าสามารถ ...


การทำความสะอาดทองง่ายๆ มาแบ่งปันค่ะ

วันนี้ช็อกมากหลังจากราคาทองลงพรวด ใครที่อยากซื้อตามความชอบก็ดีใจด้วยค่ะ แต่คนที่ซื้อทองไว้เก็งกำไรอย่างเราแทบร้องไห้ ดังนั้นก็ต้องเก็บ ...


รู้จัก "พืชคลุมดิน" ชนิดต่างๆ กับประโยชน์มากมาย …

2) ถั่วบราซิล. ถั่วบราซิล อีกหนึ่งพืชคลุมดินแทนหญ้าที่นิยมมาก เลี้ยงง่าย มีดอกสีเหลือง เป็นไม้ล้มลุก มีอายุหลายปี ลำต้นทอด ...


ประโยชน์ของถั่ว 12 ชนิด ของทานเล่นแต่ประโยชน์เพียบบบ

สรรพคุณ. มีสารฟลาโวนอยด์ หรือสารล้างพิษกรัมต่อกรัมสูงมาก เมื่อเทียบกับการกินถั่วดำในปริมาณเท่ากันกับการกินส้ม แต่ ถั่ว ...


แพรทอง (Sedum lineare) คู่มือการดูแล

แพรทอง (Sedum lineare) คู่มือการดูแล. แพรทองเป็นไม้ล้มลุกไม่ผลัดใบ มีถิ่นกำเนิดมาจากเอเชียตะวันออก ในธรรมชาติมักพบปกคลุมตามโขดหิน ใบเรียวยาว อวบน้ำ ...


ปุ๋ยจากเศษอาหาร ก้นครัว สูตร(ไม่)ลับ บำรุงดินอย่างง่าย

บำรุงดินอย่างง่าย ด้วยปุ๋ยจากเศษอาหารก้นครัว. เศษอาหาร เศษพืช เศษผักต่าง ๆ ที่เหลือจากการรับประทานในแต่ละมื้อ อย่าเพิ่ง ...


PANTIP.COM : D9060068 นํ้ามันพืชอันตราย [อาหารการกิน]

น้ำมันพืช... อันตรายระดับชาติ !!! คนไทยตาสว่างเสียที... เลิกเสียเงินซื้อยาฝรั่ง ต้นเหตุเพียงแค่น้ำมันพืชเคลือบระบบดูดซึม อดีตเมื่อก่อน 30 ปีที่ ...


18 วิธีเก็บผักผลไม้ ยืดอายุเก็บไว้กินได้นานขึ้น

ผักสลัดและผักสมุนไพร. วิธีเก็บผักสลัดและผักสมุนไพรให้สดนานขึ้น ให้ใส่ไว้ในถุงที่มีอากาศเล็กน้อย พร้อมปิดซีลอย่างแน่น ...


สูตรสมุนไพรไล่แมลง ป้องกันศัตรูพืชที่ระบาดหนัก

วิธีเตรียมและการใช้. 1 เก็บใบแก่ของสะเดาสดมาสัก 2 กิโลกรัม ตำให้ละเอียด. 2 นำใบสะเดาที่ตำจนละเอียดแล้ว มาแช่ในน้ำ 20 ลิตร (หรือ 1 ...


การตรวจวิเคราะห์ตัวอย่าง อาหาร ด้วย ชุดทดสอบอย่างง่าย …

ความรู้เบื่องต้น เกี่ยวกับ "สารปนเปื้อนในอาหาร" ตัวอย่างเป็นของแข็ง ใช้น้ำสะอาดประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ล้างตัวอย่าง เทน้ำล้างลงในขวดที่ 1 จำนวน ...


เปิดเทคนิคปลูก 'ฟักทอง' ง่ายๆ ให้ได้ผลผลิตคุณภาพ ณ …

นำเมล็ดฟักทองล้างน้ำสัก 1-2 รอบ จากนั้นแช่น้ำสะอาดทิ้งไว้สัก 30 นาที จากนั้นนำเมล็ดไปห่อไว้ในผ้าขาวบาง นำเมล็ดไปบ่มไว้ใน ...


8 พืชคลุมดินแทนหญ้าสนาม หน้าฝนก็ไม่ต้องตัด

realpecuaria.com. 1. ถั่วลิสงเถาหรือถั่วบราซิล. ถั่วบราซิลเป็นพืชเลื้อยคลุมดิน ต้นเตี้ยสูงประมาณ 5 นิ้ว ใบเล็กรูปทรงรี มีดอกสีเหลือง ...


15 ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้าน เสริมดวงชะตา

ต้นมะม่วง. นอกจากจะให้ร่มเงา และผลแสนอร่อยแล้ว มะม่วงยังเป็นต้นไม้มงคลที่มีความเชื่อมาตั้งแต่พุทธกาลว่า หากปลูกต้น ...


กลอย พิษร้ายแรง แต่แฝงด้วยความอร่อย

ประสบการณ์การแพ้กลอยอย่างรุนแรงได้เคยเกิดขึ้นกับตัวผู้เขียนเอง (เป็นความทรงจำที่ไม่เคยลืมเลือนเลย) จำได้ว่าในวันนั้น ...


10 วิธีปลูกผักสวนครัวในกระถาง มีผักสด ๆ …

1. วิธีปลูกผักชี. เริ่มจากนำดินปลูกมาตากให้แห้ง แล้วเอาไปผสมกับปุ๋ยคอกที่เตรียมไว้ จากนั้นนำเมล็ดพันธุ์ผักชีมาบดเบา ๆ ให้ ...


8 ทริคทำความสะอาดเครื่องครัวอย่างง่ายและทันใจ

2. ทางลัดทำความสะอาดไมโครเวฟ. วิธีง่าย ๆ ในการทำความสะอาดไมโครเวฟด้วยเวลาอันรวดเร็ว แค่นำทิชชูเปียกประมาณ 2-3 แผ่น เข้าไปอบ ...