อธิบายคำว่าสนใจคอมพิวเตอร์

The Internet of Things (IoT)

ประวัติความเป็นมาของ Internet of Things. คำว่า "Internet of Things" ประกาศเกียรติคุณจากผู้ประกอบการ Kevin Ashton หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Auto-ID Center ของ MIT แอชตันเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ ...


บทที่ 1 แนวคิดเชิงคำนวณ

แนวคิดเชิงคำนวณมีองค์ประกอบที่สำคัญ 4 ส่วน ได้แก่. 1. แนวคิดการแยกย่อย (Decomposition) การแตกปัญหาใหญ่ออกเป็นปัญหาย่อย ให้ปัญหานั้นมี ...


อินเทอร์เน็ต

มุมมองและกรณีตัวอย่างในบทความนี้อาจไม่ได้แสดงถึงมุมมองที่เป็นสากลของเรื่อง คุณสามารถช่วยแก้ไขบทความนี้ โดยเพิ่มมุมมองสากลให้มากขึ้น ...


อาชีพและงานที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ | MoneyDuck Thailand

อาชีพเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ...


ข้อสอบปลายภาค ม.3 | 262 plays | Quizizz

การโพสต์ด่าว่าผู้อื่น โดยไม่มีข้อมูลจริง หรือถูกตัดต่อ เอาผิดผู้โพสต์ได้ โทษจำคุกไม่เกิน กี่ปี?


ปัญญาประดิษฐ์ (AI : Artificial Intelligence) คืออะไร

Artificial intelligence กับ machine learning เป็น 2 คำที่ทำให้คุณอาจสับสนได้ในตอนแรก แต่เราคาดหวังว่าเมื่อคุณได้ทำความเข้าใจเนื่้อหาของบทความ คุณ ...


อัลกอริทึมคืออะไร ล้วงความลับสารพัดจากเราด้วยวิธีไหนกันแน่

อัลกอริทึมคืออะไร ล้วงความลับสารพัดจากเราด้วยวิธีไหนกันแน่. ชุด ...


เนิร์ด

เนิร์ด. เนิร์ด หรือ เหนิด [1] ( อังกฤษ: Nerd) หมายถึง " คนที่ทำ อะ ไร ด้วย ความ ชอบ เป็น หลัก " หรืออาจกล่าวได้ว่า คือ คนที่ ใช้ เหตุผล ...


JavaScript คืออะไร

JavaScript คืออะไร. JavaScript เป็นภาษาโปรแกรมที่นักพัฒนาใช้ในการสร้างหน้าเว็บแบบอินเทอร์แอคทีฟ ตั้งแต่การรีเฟรชฟีดสื่อโซเชียลไป ...


คอมพิวเตอร์ PC คืออะไร PC มาจากคำว่าอะไร …

เราคงได้ยินคำว่า Computer PC มาบ้าง และหายคนเข้าใจคำว่า PC หลายรูปแบบแตกต่างกันไป หลายคนไม่ทราบว่าจริงๆแล้วคำว่า Computer PC …


หน่วยที่ 1 แนวคิดเชิงนามธรรม

ตาราง 1.1 คำอธิบายคุณลักษณะของคำว่า hello ตามรายละเอียดที่ต้องการ ให้นักเรียนเข้าไปแบบทดสอบ ตามลิ้งด้านหลัง กดเพื่อทำแบบทดสอบ


ผังงาน Flowchart

ผังงาน (Flowchart) คือ แผนภาพแสดงการทำงานของโปรแกรม โดยใช้สัญลักษณ์แสดงขั้นตอนและลักษณะการทำงานแบบต่างๆ สัญลักษณ์เหล่านี้จะถูก ...


คอมพิวเตอร์ (คืออะไร หมายถึง ความหมาย)

ในปัจจุบันความหมายของคอมพิวเตอร์จะระบุเฉพาะเจาะจง หมายถึงเครื่องคำนวณอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถทำงานคำนวณผลและเปรียบเทียบค่าตามชุดคำสั่งด้วยความเร็วสูงอย่างต่อเนื่องและอัตโนมัติ พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2525 …


อุปกรณ์คอมพิวเตอร์

RAM ย่อมาจากคำว่า Random-Access Memory เป็นหน่วยความจำหลักแต่ไม่ถาวร ซึ่งจะต้องมีไฟมาหล่อเลี้ยงอุปกรณ์ตลอดในการทำงาน โดยถ้าเกิดไฟฟ้า ...


AR (Augmented Reality) …

คำว่า Augmented แปลว่าเพิ่มหรือเติม ส่วน Reality แปลว่าความจริง นั่นก็คือ เทคโนโลยีการผสมผสานโลกเสมือน (Virtual World) เพิ่มเข้าไปในโลกจริง ...


โครงงานคอมพิวเตอร์

คำอธิบายถึงเหตุจูงใจในการทำโครงงาน และความสำคัญของโครงงาน. วิธีการดำเนินการโดยเลือกเฉพาะขั้นตอนที่เด่นและสำคัญ


โครงงานคอมพิวเตอร์ Quiz

q. โครงงานคอมพิวเตอร์เป็นกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ที่ช่วยให้ ...


สรุป พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 ยกตัวอย่างจริง พร้อมบทลงโทษ

พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ คืออะไร กฎหมายคอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] / มี ...


คำว่า "Engine" ในทางคอมพิวเตอร์ มันคืออะไร? หมายความว่า…

ผมเจอใน wikipedia ก็มีอธิบายไว้นิดหน่อยในหัวข้อ Engine (computer science) และยังมีคำว่า engine อื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง จาก Engine (disambiguation) เช่น Game Engine อย่างที่คุณ ...


การสื่อสารข้อมูล

การเข้ารหัสแบบสมมาตร เรียกอีกอย่างว่า Single-key algorithm หรือ one-key algorithm อัลกอริทึมแบบนี้เป็นการเข้ารหัสและถอดรหัสโดยใช้กุญแจรหัสตัว ...


แนวคิดเชิงคำนวณ

แนวคิดเชิงคำนวณ ที่เกี่ยวข้องกับการแบ่งปัญหาใหญ่เป็นปัญหาย่อย (Decomposition) นั้นเป็นการแตกปัญหาที่ซับซ้อนให้เป็นปัญหาย่อยที่มีขนาดเล็กลงและ ...


เว็บไซต์ (Website) ความหมายของเว็บไซต์ ประโยชน์ที่สำคัญ …

ประโยชน์ของการทำเว็บไซต์ ไม่เพียงแต่มีประโยชน์ในการนำเสนอข้อมูล ให้กับผู้ใช้งานได้ทราบเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อื่นๆ ...


ความหมายและความเป็นมาของคอมพิวเตอร์

สำหรับคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ใช้ในระดับบุคคลเรียกว่า ...


ประเภทของคอมพิวเตอร์ มีทั้งหมดกี่ชนิด …

บทความนี้ จะมาอธิบาย ประเภทของคอมพิวเตอร์ ทั้งหมด ซึ่งแบ่ง ...


ช่วยอธิบายคำว่า Buffer ให้เข้าใจหน่อยครับ

ช่วยอธิบายคำว่า Buffer ให้เข้าใจหน่อยครับ. สมมติว่าผมเข้า youtube และเปิดวิดีโอดูแต่เน็ทที่บ้านช้ามาก ทำให้วิดีโอไม่เล่นแต่ขึ้น ...


เทคโนโลยีในโลกปัจจุบันเเละอนาคต

เทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต. 1. MacBook 2020. เผยแรงบันดาลใจกับสุดยอดเทคโนโลยีสุดล้ำแห่งอนาคตเป็นที่ทราบกันดีกว่า MacBook นั้นเป็น Laptop ในฝัน ...


แบบทดสอบบทที่ 1 คุณค่าของข้อมูล | 236 plays | Quizizz

แบบทดสอบบทที่ 1 คุณค่าของข้อมูล quiz for 3rd grade students. Find other quizzes for Computers and more on Quizizz for free!


สารสนเทศ

ถึงแม้ว่าคำว่า "สารสนเทศ" และ "ข้อมูล" มีการใช้สลับกันอยู่บ้าง แต่สองคำนี้มีข้อแตกต่างที่เด่นชัดคือ ข้อมูลเป็นกลุ่มของ ...


ระบบปฏิบัติการเครือข่าย. ระบบปฏิบัติการเครือข่าย …

ระบบปฏิบัติการเครือข่าย (Network operating System หรือ NOS) จะเป็นระบบปฏิบัติการที่ถูก ...


ปัญญาประดิษฐ์ คืออะไร และเหตุใดจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญ | SAS

ประวัติความเป็นมาของปัญญาประดิษฐ์. คำว่า ปัญญาประดิษฐ์ ...


อัลกอริทึมและผังงานเบื้องต้น

สรุปได้ว่า ผังงาน (Flowchart) คือ รูปภาพ (Image) หรือ สัญลักษณ์ (Symbol) ที่ใช้เขียนแทนขั้น ตอนคำอธิบายข้อความ หรือคำพูด ที่ใช้ในกิจกรรม ...