กลุ่มเหมืองทอง ในโรมาเนีย

คนงานเหมืองจีนเคาะท่อ

คนงานเหมืองชื่อ ตู้ อัน กล่าวกับสื่อทางการจีนหลายสำนัก จากเตียงนอน ...


TCG จับมือกลุ่มทุนดูไบ

TCG ปฏิวัติวงการเงินดิจิตอลระดับโลก ร่วมกลุ่มทุนดูไบ จับมือ 5 บริษัทยักษ์ใหญ่ ได้แก่ Royal Carats Gems, King of Ore Mine, Tawansangthong Mining, Supreme Gold Mining และ Gold Soil Mines เปิดตัว Crypto เหรียญทอง ...


เหมืองทองครองเมือง : ชีวิตคนพิจิตรข้างรั้วคิงส์เกต

เหมืองทองคำชาตรี ธุรกิจในเครือของ บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด จากออสเตรเลีย เริ่มดำเนินการเมื่อปี 2544 แต่ถูกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบ ...


คนรอบเหมืองทองอัคราขอย้ายพ้นพื้นที่ …

มหากาพย์เหมืองทองอัคราใกล้ถึงตอนจบ คณะทำงาน ก.อุตสาหกรรม เผยผลตรวจสอบน้ำซับบริเวณนาข้าวของชาวบ้านที่ร้องเรียน และน้ำในบ่อสังเกตการณ์ 5 ...


ออกศึก! กลุ่มป้องเหมืองทอง ยาตราทัพ บุกรัฐสภา …

นางอารมย์ กล่าวว่า ตามที่หัวหน้า คสช. ตัดสินใจใช้มาตรา 44 ประกอบมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2559 …


ดีเอสไอแจ้งข้อหา"นอมินี" เหมืองทองคำอัคราฯ

ในปี 2552 มีการเปลี่ยนกลุ่มทุนใหญ่ คือ "บริษัท สินภูมิ จำกัด" เข้าไปร่วมลงทุนเมื่อค้นหาจากข้อมูลเชิงลึกโครงข่ายผู้ถือหุ้นในลักษณะ "การถือหุ้น ...


เหมืองฝาย มรดกภูมิปัญญาจัดการน้ำของคนเหนือ

ภูมิปัญญาการทำเหมืองฝาย โดย : ชัชวาล ทองดีเลิศ เหมืองฝาย เป็นภูมิปัญญาในการจัดการน้ำสำหรับการเกษตรของชุมชนในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนที่เรียก ...


[หนุ่มมาเก๊า] [ตอนที่ 37] แนะนำภาพรวมของภาษาโรมาเนีย An …

[ตอนที่ 37] แนะนำภาพรวมของภาษาโรมาเนีย An overview of Romanian language สำหรับเนื้อหาตอนที่ 12 ของซีรีส์ "ภาษาละตินเเละกลุ่มภาษาโรมานซ์" จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ...


เสวนาจับตาความรุนแรงรอบใหม่ ตอบคำถาม "ฟื้นฟูเหมืองทอง…

จับตาฟื้นฟูเหมืองทองเลยและความกังวลต่อความรุนแรงที่อาจกำลังก่อตัว หลังมีกลุ่มชายฉกรรจ์เข้าข่มขู่คุกคามชาวบ้านในชุมชน ...


แกะรอยปริศนาขุมทองยูกันดา

เพราะการทำเหมืองทองในยูกันดาอาจหมายถึงการขุดสินแร่ทองคำจากสายแร่ทองแนวเดียวกับของคองโก พูดง่ายๆ ก็คือ ทักษิณอาจขุดทองในยูกันดา …


คัดค้าน นโยบายไฟเขียวเหมืองทองคำ | Thai PBS News …

สำหรับกรณีเหมืองแร่ทองคำ บริษัทอัครา รีซอร์สเซส นับเป็นเหมืองแห่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่กว่า 3,000 ไร่ ในรอยต่อ 3 จังหวัด ...


ถอนฟ้อง 'กลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด' หมิ่นประมาทเหมืองทอง…

ตามคำฟ้องในคดีนี้ บริษัท ทุ่งคำ จำกัด อ้างว่า เหตุเกิดที่ ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยสุรพันธุ์ถูกกล่าวหาว่า เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2557 ...


ราชอาณาจักรโรมาเนีย

ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1866 สิ่งที่เรียกว่า พันธมิตรครั้งใหญ่, ประกอบด้วยพรรคอนุรักษ์นิยมและกลุ่มเสรีนิยมได้บีบบังคับให้ ...


เหมืองทองครองเมือง : ชีวิตคนพิจิตรข้างรั้วคิงส์เกต

เหมืองทองคำชาตรี ธุรกิจในเครือของ บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด จากออสเตรเลีย เริ่มดำเนินการเมื่อปี 2544 …


เวทีทัศน์

เหมืองทองในต่างประเทศเคยสำแดงพิษร้ายแรงของมันมาแล้ว กรณี ตัวอย่างเกิดขึ้นในปี 2543 ในเมืองบาจามาเร (Baia Mare) ประเทศโรมาเนีย ...


'ไซยาไนด์' นับ 1 หายนะ เหมืองทองของไทย | ประชาไท Prachatai.com

ราวปี 2543 ในสภาวะฝนตกหนักและหิมะตกอย่างรุนแรง ในเหมืองแร่อาแมร์ โรมาเนียเป็นเหตุให้มันชะเอาน้ำล้างแร่ลงไปแพร่กระจายใน ...


มหากาพย์ขุด (เหมือง) ทอง 35 ปี …

มหากาพย์เหมืองทองคำชาตรีมีที่มาที่ไปซับซ้อนและน่าสนใจ igreen ขอสรุปประเด็นสำคัญ ๆ มานำเสนอ ดังนี้. 1) บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเด ...


TCG จับมือกลุ่มทุนดูไบ ปฏิวัติวงการเงินดิจิตอลระดับโลก …

TCG ปฏิวัติวงการเงินดิจิตอลระดับโลก ร่วมกลุ่มทุนดูไบ จับมือ 5 บริษัทยักษ์ใหญ่ ได้แก่ Royal Carats Gems, King of Ore Mine, Tawansangthong Mining, Supreme Gold Mining และ Gold Soil Mines เปิดตัว Crypto เหรียญทอง ...


โรมาเนีย "เรือนหมื่น" แห่ประท้วง "เหมืองทองคำ" …

ชาวโรมาเนียราว 20,000 คนออกมาชุมนุมกันตามถนนสายต่างๆ เมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) เพื่อประท้วงแผนของบริษัทสัญชาติแคนาดาที่จะเปิดเหมืองแร่ทองคำใหญ่ ...


เสียงเล็กๆ ของคนเหมืองทองอัคราฯ ในวันที่ถูกสั่งปิด …

พนักงานกลุ่มนี้เล่าต่อว่า "วันนี้ ในส่วนของผู้คัดค้าน หากเหมืองปิดไปจริงๆ ผู้คัดค้านในพื้นที่ ผมว่าเขาก็เสียใจในส่วน ...


ขอบคุณที่หวังดี 'กลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด' …

11 มี.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานข้อมูลว่า เครือข่ายประชาชนเพื่อ ...


เหมืองทองอัครา : อนุญาโตตุลาการเตรียมตัดสินข้อพิพาท …

เหมืองทองอัคราหรือเหมืองทองคำชาตรีตั้งอยู่ในพื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัด คือ จ.พิจิตร จ.พิษณุโลก และ จ.เพชรบูรณ์ ดำเนินการโดย บ. ...


ทองคำ

ทองคำ ( อังกฤษ: gold) คือ ธาตุเคมี ที่มี หมายเลขอะตอม 79 และสัญลักษณ์คือ Au (มาจาก ภาษาละติน ว่า aurum) จัดอยู่ในกลุ่ม ธาตุ โลหะมีสกุล ชนิด ...


รักโลก by วชิรวิทย์ | ค่าโง่เหมืองทอง

ม.44 ปิดเหมืองไปปีกว่าแล้ว แม้เริ่มได้รับการพิสูจน์ชัดเจนมากขึ้น แต่ฝั่งของเหมมืองทองก็ตอบโต้ในทุกประเด็น เหล่านี้จะเป็น ...


เหมืองทองเลยขวางร่วมประชาพิจารณ์ …

จากข้อมูลของกลุ่มผู้คัดค้านระบุว่า แม้ว่าตลอดการเปิดทำเหมืองทอง จะไม่มีรายงานสาเหตุการปนเปื้อนของสารพิษในพื้นที่ ...


เมื่อไทยกำลังมีเขต 'เหมืองใหม่' 3 ล้านไร่ ฟังเสียงจาก 'เหมือง…

แผนแม่บทบริหารจัดการแร่ฉบับใหม่ที่จะประกาศใช้ในปี 2566 นี้ กำลังขยายพื้นที่แหล่งแร่ พื้นที่การทำเหมืองในประเทศให้เพิ่มขึ้นเป็น 3,000,000 ไร่ มี ...


ประเทศโรมาเนีย

ศัพทมูลวิทยา. ชื่อ "โรมาเนีย" แผลงมาจากคำว่า รอมึน (român) ซึ่งเป็นชื่อในท้องถิ่นที่ใช้เรียกชาวโรมาเนีย โดยแผลงมาจากคำว่า โรมานุส (romanus) ซึ่งแปลว่า ...


"ชาวโรมาเนีย" ทั่วประเทศประท้วง "บ.แคนาดา" ทำ "เหมืองทอง" …

ชาวโรมาเนียนับพันคนทั่วประเทศรวมตัวประท้วงในวันอาทิตย์ (13) ที่ผ่านมา เพื่อประท้วง Gebriel Resources บริษัทแคนาดาที่ต้องการเปิดเหมืองทองแบบเหมืองหาบ ...


"พิเชษฐ์"ยันสั่งคดีเหมืองทองอัครา ตามพยานหลักฐาน …

พิเชษฐ์ ทองศรีนุ่น แจงสั่งคดีเหมืองอัคราฯ ครบถ้วน ดูจากมติ ป.ป.ช.ชี้มูลข้าราชการระดับสูงว่ากระทำผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ เอื้อประโยชน์ให้กับ ...


แคมเปญรณรงค์ · เหมืองทองคำสร้างประโยชน์ให้ใครกันแน่ …

การทำเหมืองทองคำหรือการทำเหมืองต่างๆ มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งเราท่านต่างก็พอได้รับรู้กันอยู่ ไม่ว่าจะในหรือต่างประเทศย่อมมีกลุ่มที่ ...