ของ อินเดีย

ไปนั่งคุยกับแขกพาหุรัดไขปริศนาการส่ายหน้าของคนอินเดีย…

ความหมายที่ซ่อนอยู่ในการส่ายหน้าของคนอินเดีย โดยผู้หญิงที่ไปคุยกับชาวอินเดียในพาหุรัดและเดินทางไปอินเดียกว่า 30 ครั้ง ...


"อินเดีย"ดินแดนแห่งความหลากหลายของศิลปวัฒนธรรมทั้งศาสนา …

อินเดียได้ชื่อว่าเป็นดินแดนของศาสนาและปรัชญา มีศิลปิน นักคิด และนักเขียนเกิดขึ้นในอินเดียมากมาย ความรุ่งเรือง และความ ...


15 เมนูอาหารอินเดีย กินง่าย อร่อยถูกปากคนไทย …

7. Chicken Korma - แกงกุรุหม่า แกงไก่อินเดียที่คนไทยมักจะรู้จักกันในชื่อ แกงกุรุหม่า เป็นแกงข้นๆ ที่มีน้ำพอขลุกขลิก ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของอาหารอินเดีย ...


รัฐและดินแดนสหภาพของประเทศอินเดีย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี. รัฐและดินแดนสหภาพของประเทศอินเดีย. – 610,577 คน (น้อยที่สุด) รัฐอุตตรประเทศ – 199,812,341 คน (มากที่สุด) ลักษ ...


18 เมนู "ขนมหวานอินเดีย" ที่คุณควรลองสักครั้งในชีวิต!

4. Gajar Ka Halwa. Gajar Ka Halwa เป็นเมนูของหวานอินเดียที่ทำได้ง่ายๆ และนิยมทำทั่วไปในบ้านของชาวอินเดียทั่วไป มันคือการนำแครอทบดและสับมา ...


อินเดียกำลังมุ่งหน้าไปสู่ "New India" ภายใน ค.ศ. 2022

แนวคิดและเป้าหมายที่สำคัญของ Strategy for New India @ 75. - ทำให้อินเดียกลายเป็น "อินเดียใหม่" ภายในปี ค.ศ. 2022 และส่งเสริมให้อินเดียมีขนาด ...


ภาพรวมอินเดีย

ขนาดเศรษฐกิจ. อินเดียเป็นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ มีผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (Gross Domestic Product – GDP) (Power Purchasing Parity –PPP) สูงเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจาก ...


รวมที่เที่ยวอินเดียในดวงใจ ถ้าอยากไปต้องรู้อะไรบ้าง

สารนาถ. แหล่งท่องเที่ยวอินเดียยอดนิยม ฮาวามาฮาล (Hawa Mahal) เมืองชัยปุระ ฮาวามาฮาล (Hawa Mahal) หรือที่รู้จักกันในชื่อพระราชวังสายลม ตั้งอยู่ที่เมืองชัย ...


15 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในอินเดีย India

ป้อมอัครา หรือที่รู้จักอีกชื่อนึงว่าป้อมแดง ตั้งอยู่ที่เมืองอัครา (Agra) อดีตเมืองหลวงของอินเดีย ริมฝั่งแม่น้ำยมุนา (Yomuna) ใน ...


ชวาหะร์ลาล เนห์รู

ชวาหะร์ลาล เนห์รู (ฮินดี: जवाहरलाल नेहरू, ชวาหรลาล เนหรู; อักษรโรมัน: Jawaharlal Nehru; 14 พฤศจิกายน ค.ศ. 1889 – 27 พฤษภาคม ค.ศ. 1964) รัฐบุรุษของอินเดีย และประธานมนตรีคน ...


10 เมนูอาหารอินเดีย ยอดฮิต 2023 รสชาติถูกใจ …

Hungry Share 10 เมนูอาหารอินเดีย ยอดฮิต 2023 รสชาติถูกใจ อยู่ไทยก็กินได้ By May กรกฎาคม 8, 2022 Updated: มกราคม 13, 2023 ไม่มีความเห็น 1 Min Read


สาธารณรัฐอินเดีย

สาธารณรัฐอินเดีย Republic of India ข้อมูลทั่วไป ที่ตั้ง ตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชียใต้ ทิศเหนือติดกับจีน เนปาล และภูฏาน ทิศตะวันตกเฉียงเหนือติดกับปากีสถาน ทิศตะวันตกเฉียงใต้และ …


BF Economic Review ครึ่งปีแรกปี 2021 รายประเทศ : อินเดีย

BF Economic Research ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมาและทิศทางเศรษฐกิจในปี 2020-2021 เศรษฐกิจอินเดียหดตัวรุนแรงในไตรมาส 2/2020 ถึง -23.9% YoY มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ...


17 เครื่องเทศใช้บ่อยในการทำ "อาหารอินเดีย" …

ยี่หร่า (Cumin seeds) หรือในภาษาฮินดีว่า " Jira " เป็นเครื่องเทศที่ใช้บ่อยมากในการปรุงรสชาติของอาหารอินเดีย โดยเฉพาะในแกงและอาหาร ...


13 เมนูอาหารอินเดียน่าลองสำหรับมือใหม่ Flavors …

1. Chicken Curry อาหารอินเดียรสแกงเผ็ดแบบไทย ๆ. เมนูสามัญที่ใครก็กินได้ รสชาติของ Chicken Curry ก็แทบจะเป็นแกงเผ็ดที่เรากินกันอยู่เป็นประจำ ...


อารยธรรมอินเดีย Quiz

q. สมัยใดเป็นยุคทองของอารยธรรมอินเดีย มีความเจริญรุ่งเรืองทั้งด้านศิลปวัฒธรรม การเมืองการปกครอง ปรัชญา และการค้าระหว่างประเทศช่วง ค.ศ. 320 - 550


รีวิว Himalaya (หิมาลายา) สกิลแคร์สมุนไพรจากอินเดีย …

บริษัทยา Himalaya (หิมาลายา) เป็นบริษัทของประเทศอินเดียที่ก่อตั้งขึ้นโดย Mohammad Manal บริษัทนี้เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 1930 ซึ่งศูนย์กระจาย ...


โอกาสด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวระหว่างไทยและอินเดีย

ภาพรวมการท่องเที่ยวไทย–อินเดีย. โอกาสของผู้ประกอบการไทย. โอกาสทางการค้า ผู้นำเข้าและผู้ส่งออกไทยและอินเดียสามารถใช้ประโยชน์จากความ ...


เบื้องลึก! เบื้องหลัง! "อาหารอินเดีย" ไม่ได้ดีแค่เครื่องเทศ

ลักษณะเด่นของอาหารอินเดียที่มีรวมกันก็คือ การใช้เครื่องเทศ หลากชนิดในการปรุงประกอบ อีกทั้งสภาพภูมิศาสตรที่เอื้อต่อการปลูกสมุนไพรและผักผลไม้ต่าง ๆ และด้วยความหลากหลายของประชากรในอินเดีย …


15 เมนูเด็ด สตรีทฟู้ด อินเดีย ลองสักครั้งไม่ลืมจนตาย

2.Samosa (ซาโมซ่า) Samosa (ซาโมซ่า) เมนูนี้คนไทยหลายๆ คนน่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี เมนูนี้คือสตรีทฟู้ดสุดฮิตของอินเดีย เป็นของแป้งทอด ...



10 ของฝากจากอินเดียที่คุณห้ามพลาด

1. Himalaya Lip Balm 10g. - ₹45 Himalaya เป็นแบรนด์ยอดนิยมของคนไทยที่ไปทัวร์แสวงบุญที่อินเดียเลยแหละ ในโปรแกรมทัวร์จะต้องมีแวะที่ช็อปตลอด แล้วป้าๆน้าๆก็จะขนซื้อ ...


อาหารอินเดีย

อาหารอินเดีย เป็นชื่อเรียกโดยรวมของอาหารใน อนุทวีปอินเดีย ซึ่งมีลักษณะร่วมกันคือใช้ เครื่องเทศ สมุนไพรและผักหรือผลไม้ ...


Silicon Valley of Asia เมื่ออินเดีย…

ข้อมูลทางเศรษฐกิจของอินเดียยังชี้อีกว่าในปี 2017 เฉพาะอุตสาหกรรมไอทีเพียงอุตสาหกรรมเดียวคิดเป็นมากถึงร้อยละ 8 ของตัวเลข GDP ...


ประวัติศาสตร์ 'ชาไทย' เป็นไปได้ว่ามาจาก 'วัฒนธรรมชาใส่นม' ของอินเดีย

โดยชาไทยมีรากมาจากชาของอินเดีย ในเวอร์ชั่นที่ไม่มีเครื่องเทศต่าง ๆ ซึ่งวัฒนธรรมการดื่มชาใส่นมนั้นเกิดขึ้นในยุคที่มีคน ...


004_การแบ่งยุคทางประวัติศาสตร์ของอินเดีย

ประวัติศาสตร์อินเดียสมัยกลาง. อินเดียเข้าสู่สมัยกลาง ค.ศ. 535 – ค.ศ. 1525 สมัยนี้เป็นช่วงเวลาของความวุ่นวายทางการเมือง และการ ...


การแพร่ขยายและการถ่ายทอดอารยธรรมอินเดีย | by jirattikul …

ในการศึกษาอารยธรรมโบราณของอินเดีย สิ่งหนึ่งที่เราพบก็คือความ ...


อารยธรรมอินเดีย

อารยธรรมอินเดีย อยู่ระหว่างแม่น้ำสินธุและแม่น้ำคงคา ชนชาติที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอารยธรรมของอินเดีย ได้แก่ พวกดราวิเ ...


ธงชาติอินเดีย

ไม่ปรากฏการกำหนดขนาดของอโศกจักรในข้อกำนหดธง แต่ในกฎหมายบทที่ 4.3.1 ของ "is1 ว่าด้วยการผลิตมาตรฐานของธงอินเดีย" มีชาร์ตที่ ...


15 เมนูอาหารอินเดีย กินง่าย อร่อยถูกปากคนไทย …

7. Chicken Korma - แกงกุรุหม่า แกงไก่อินเดียที่คนไทยมักจะรู้จักกันในชื่อ แกงกุรุหม่า เป็นแกงข้นๆ ที่มีน้ำพอขลุกขลิก …


ศาสนาในประเทศอินเดีย

บทความ ประเทศอินเดีย นี้ยังเป็น โครง คุณสามารถช่วยวิกิพีเดียได้โดยการ เพิ่มเติมข้อมูล ดูเพิ่มที่ โครงการวิกิประเทศอินเดีย ด ค ก เข้าถึงจาก ...


ตลาดใหญ่ใช่จะขายของได้ …

การส่งออกของไทยไปอินเดียในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2562 คิดเป็นมูลค่า 1.82 แสนล้านบาท แม้จะเป็นคู่ค้าอันดับ 10 แต่มูลค่าการค้ายังตามหลังตลาดจีนและ ...


10 ของฝากจากอินเดียน่าซื้อที่คุณอาจไม่เคยรู้จักมาก่อน

รู้หรือไม่ว่าหนึ่งในเคล็ดลับความงามของสาวอินเดียก็คือการบำรุงผิวหน้าด้วยน้ำกุหลาบสกัด ดังนั้นของฝากจากอินเดียที่ควรค่าแก่การซื้อกลับไปเป็นของฝากและใช้เองนั่นก็คือ น้ำกุหลาบสกัดยี่ห้อ VLCC …


เงินรูปีของอินเดีย (INR) และ บาทไทย (THB) …

สกุลเงิน เงินรูปีของอินเดีย และ บาทไทย นี้ ปรับปรุงล่าสุด กับอัตราแลกเปลี่ยนเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2023. ใส่จำนวนที่จะแปลงใน ...


อารยธรรมตะวันออก/อารยธรรมอินเดีย

ศิลปกรรมของอินเดียเริ่มปรากฏหลักฐานในอารยธรรมลุ่มน้ำสินธุ ราว 2,500 ปีก่อนคริสต์ศักราช ในสมัยต่อมาชาวอารยันเข้ามาใน ...


รายชื่อประธานาธิบดีอินเดีย

ในปี พ.ศ. 2485 เวนกทรมัณ ถูกอังกฤษจำคุกเนื่องจากมีส่วนร่วมในขบวนการเรียกร้องเอกราชของอินเดีย หลังจากได้รับการปล่อยตัวเขา ...