ก้อนหินในรัฐเมฆาลัย

Spirit of Asia

ร่วมออกเดินทางไปสัมผัสวิถีระหว่างคน ผืนป่า และมวลเมฆที่รัฐเมฆาลัย ติดตามชมในรายการ Spirit of Asia ตอน ผืนป่าใต้หมู่มวลเมฆที่เมฆา ...


14 สถานที่ลึกลับรอบโลก มนุษย์ต่างดาวเคยมาเยือน

วิหารไกรลาศ ในรัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดีย มหาวิหารแห่งนี้สร้างถวายแด่พระศิวะ ที่สร้างจากการแกะสลักหินก้อนใหญ่ยักษ์ถึง ...


จังหวัดบุรีรัมย์

ปรางค์กู่สวนแตง เป็นเทวาลัยในศาสนาฮินดู สร้างขึ้นในราวพุทธศตวรรษที่ 16-17 โดยได้รับอิทธิพลจากศิลปกรรมสมัยนครวัดเป็นโบราณ ...


รัฐเมฆาลัย

เมฆาลัย [4] เป็นรัฐในทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอินเดีย ชื่อของรัฐแปลว่า "ที่อยู่ของเมฆ" ในภาษาสันสกฤต ประชากรในปี 2016 อยู่ที่ประมาณ 3,211,474 คน[5 ...


ช่วงอายุเมฆาลายัน

ในธรณีกาล ช่วงอายุเมฆาลายัน เป็นช่วงอายุล่าสุดหรือหินช่วงอายุชั้นบนสุดของยุคควอเทอร์นารี[3] นอกจากนี้ยังเป็นการแบ่งที่อยู่ในระดับบนหรือ ...


OCTOBER 2023: เมฆาลัย ในหมู่มวลเมฆ (7 คืน 7 วัน)

Day 05 / THU 05 OCT 2023 : Mawlynnong - Guwahati (166 Kms) หลังอาหารเช้าเดินทางไปยังเมืองกูวาฮาติ (Guwahati) ระหว่างทางแวะ Shillong Peak จุดสูงสุดในรัฐเมฆาลัยซึ่งสูงประมาณ ...


อินเดีย : หวนคืนสู่สะพานมีชีวิตแห่งเมฆาลัย

รัฐเมฆาลัย (Meghalaya) ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย เป็นที่รู้จักในนาม "ที่พำนักของหมู่เมฆ" (แผนที่ NGM)


หินแห่งอินเดีย ประเพณีของหินและเงินฝาก

VDOMDHTMLtml> อินเดียครอบครองคลื่นความถี่กว้างของก้อนหินมิติที่มีหินแกรนิต, หินอ่อน, หินทราย, หินปูน, หินชนวนและquartziteในส่วนต่างๆของประเทศ หินแห่งอินเดีย ประเพณีของหินและเงินฝาก หินแห่งอินเดีย …


ก้อนหินในแม่น้ำ | Anontawong's Musings

[ตอบ]: ไม่ใช่ปลาว่ายทวนน้ำ แต่ก้อนหินเรามีน้ำหนักถ่วงอยู่ก็ยืนสู้กับกระแสน้ำได้ กระแสน้ำไม่แรงเราก็อยู่กับที่ ถ้าแรงเรา ...


ปรางค์เขาปู่จ่า ร่องรอยของวัฒนธรรมการนับถือหินในศาสนาผี ก่อนเกิดรัฐ

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ.2565. ในแวดวงของโบราณคดี และวิชาประวัติศาสตร์ศิละในไทยนั้น มักจะอธิบายไปในทิศทางเดียวกันว่า อะไรที่ ...


ฟอสซิลชี้ปรากฏการณ์หินเคลื่อนที่ได้เอง มีมาตั้งแต่ …

ฟอสซิลชี้ปรากฏการณ์หินเคลื่อนที่ได้เอง มีมาตั้งแต่ 200 ล้านปีก่อน. ...


เมฆาลัยเมืองป่าฝนแห่งชีวิต ณ อินเดีย

เมฆาลัยเมืองป่าฝนแห่งชีวิต ณ อินเดีย. ช่างภาพชาวนิวซีแลนด์ Amos Chapple ได้เดินทางไปถ่ายภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจของรัฐเมฆาลัย ประเทศอินเดีย …


สมดุลหิน หินทรงตัวที่มีชื่อเสียงและอ้างอิง

หินสมดุลเรียกว่ายังเป็นหินที่สมดุลหรือก้อนหิน ... บนน้ำแข็งจน การก่อตัวบางอย่างที่รู้จักในชื่อนี้ดูเหมือนจะมีความสมดุล ...


คำคมการเดินทางเมฆาลัยและคำบรรยายสำหรับ Instagram

"เนินเขาของรัฐเมฆาลัยไม่ได้เป็นเพียงก้อนหินและต้นไม้ แต่เป็นผืนผ้าใบแห่งประวัติศาสตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของดินแดน ...


"ภูหินร่องกล้า" เต็มอิ่มธรรมชาติป่าเขา ตื่นตาลานหินปุ่ม-ลานหิน…

ได้ละทิ้งฐานที่มั่นไป พื้นที่บริเวณนี้ได้ถูกจัดตั้งเป็น "อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า" โดยมีสภาพภูมิประเทศและทิวทัศน์ ...



วัฒนธรรมของรัฐเมฆาลัย

ขอต้อนรับสู่รัฐเมฆาลัย 'ที่พำนักแห่งเมฆา' ที่ซึ่งทุกเส้นทางที่เหยียบย่ำและหินแต่ละก้อนที่พลิกกลับจะบอกเล่าเรื่องราวความรุ่งเรืองทางวัฒนธรรมที่แตกต่างกันไป …


สถาปัตยกรรมของอินเดีย ยุคหิน…

ในอินเดียตอนใต้ยุคหินใหม่เริ่มต้นขึ้นเมื่อ 6500 ปีก่อนคริสตกาลและคงอยู่จนถึงประมาณ 1400 ปีก่อนคริสตกาลเมื่อเริ่มช่วงการเปลี่ยนแปลงแบบMegalithic ยุค ...


รัฐเมฆาลัย

รัฐเมฆาลัย (Meghalaya) คือหนึ่งในรัฐทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอินเดีย มีเขตติดต่อกับประเทศบังกลาเทศทางทิศใต้และตะวันตก และรัฐอัสสัมทางทิศ ...


ก้อนหิน, คาร์ล มาร์กซ์ และกลิ่นเหม็นสาบของคนจน ใน Parasite

ก้อนหิน และแนวคิดของคาร์ล มาร์กซ์. 'ก้อนหิน' ในเรื่องเป็นมากกว่าของมีมูลค่าที่รับมาฟรีๆ เราจะเห็นหินก้อนนี้อยู่กับ ...


ทัวร์อินเดีย อัสสัม-อรุณาจัลประเทศ–นากาแลนด์-เมฆาลัย

รัฐอรุณาจัลประเทศ คำว่า อรุณาจัล แปลว่า " แสงแรกแห่งอาทิตย์อุทัย" เพราะที่นี่สามารถเห็นพระอาทิตย์ขึ้นก่อนดินแดนอื่นๆในประเทศอินเดีย และ ...


เทศกาลหนองเครม 2023

รัฐเมฆาลัย เป็นการเดินทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจในการสำรวจ จากเดลี มุมไบ โกลกาตา และเบงกาลูรู มีระยะทางประมาณ 2,004, 2,828, 1,102 และ 3,092 ...


Salar de Uyuni ทะเลเกลือ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ โบลิเวีย

"เมฆาลัย" รัฐในประเทศอินเดีย ฝนตกชุกที่สุดในโลก! September 13, 2017 September 13, 2017 นี่คือ ภาพถ่ายใต้น้ำครั้งแรกของโลก เมื่อ 100 กว่าปีที่แล้ว!


'สะพานมีชีวิตแห่งเมฆาลัย' …

ลึกเข้าไปในป่าแห่งรัฐเมฆาลัย (Meghalaya) รัฐที่ได้ชื่อว่าชุ่มชื้นที่สุดในประเทศอินเดีย อุดมไปด้วย 'สะพานมีชีวิต' …


Krem Liat Prah Cave

รับข้อมูลเกี่ยวกับ Krem Liat-prah-cave ใน Jaintia Hills Meghalaya, ประวัติศาสตร์, ที่ตั้ง, สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ, เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม, ระยะทาง, สิ่งที่ต้องทำ ...


วัฒนธรรมของรัฐเมฆาลัย

ขอต้อนรับสู่รัฐเมฆาลัย 'ที่พำนักแห่งเมฆา' ที่ซึ่งทุกเส้นทางที่เหยียบย่ำและหินแต่ละก้อนที่พลิกกลับจะบอกเล่าเรื่องราวความรุ่งเรืองทาง ...


พระธาตุไจที่โย่

ก้อนหินสีทองที่มีการสร้างพระเจดีย์ขนาดเล็กไว้ด้านบน มีความสูงประมาณ 25 ฟุต (7.6 เมตร) และมีเส้นรอบวง 50 ฟุต (15 เมตร) พระเจดีย์ ...


5 อันดับ คุกที่น่ากลัวที่สุดในโลก

"เมฆาลัย" รัฐในประเทศอินเดีย ฝนตกชุกที่สุดในโลก! September 13, 2017 September 13, 2017 นี่คือ ภาพถ่ายใต้น้ำครั้งแรกของโลก เมื่อ 100 กว่าปีที่แล้ว!


ชนเผ่าเส้นทางเดินป่าและสะพานต้นไม้ในเมฆาลัย…

ชนเผ่าเส้นทางเดินป่าและสะพานต้นไม้ในเมฆาลัยสนามเด็กเล่นแห่งใหม่ของอินเดีย ...


ไขปริศนา Living Root Bridge เมฆาลัย

เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2017 เมฆาลัย - ที่พำนักของเมฆเป็นจุดหมายปลายทางที่ทำให้ฉันหลงใหลก่อนที่ฉันจะไปเยือน ในความเป็นจริงฉัน ...