ถ่านหินสู่โรงไฟฟ้า

มองโรงไฟฟ้าถ่านหินผ่านแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี …

เทคโนโลยีถ่านหินสะอาดก่อนการเผาไหม้ อาจเรียกขั้นตอนนี้ว่าการปรับระดับถ่านหิน (coal upgrading) เพื่อลดปริมาณขี้เถ้าและกำมะถันที่ ...


ถ่านหินสะอาดคือ การโป้ปดอันสกปรก

โรงไฟฟ้าถ่านหินคือที่สกปรกที่สุดในโลกโรงไฟฟ้าถ่านหินเป็นแหล่งกำ าเนิดมลพิษทาง ... ของจากเสียยังคงถูกปล่อยสู่บรรยากาศ ...


การจัดการด้านสิ่งแวดล้อม | โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีมีการควบคุมอย่างเข้มงวดต่อปริมาณซัลเฟอร์ในถ่านหินเพื่อให้อยู่ในระดับต่ำที่ 0.27-0.70% และโดยเฉลี่ยต้องไม่เกิน 0.45% ต่อปี ...


ศึกษาดูงาน โรงไฟฟ้ากระบี่ จังหวัดกระบี่ และ …

เป็นโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนที่ใช้ถ่านลิกไนต์เป็นเชื้อเพลิงแห่งแรก และแห่งเดียวในภาคใต้ มีเนื้อที่ประมาณ 600 ไร่ เริ่มจ่ายกระแสไฟฟ้ามา ...


ธุรกิจถ่านหิน – LANNA RESOURCES Public Co., Ltd.

ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงธรรมชาติชนิดหนึ่งประกอบด้วยสารที่ระเหยได้ชนิดต่างๆ ความชื้นและแร่ธาตุที่สำคัญคือ คาร์บอน (carbon) ซึ่ง ...


นักวิชาการพลังงานเจาะลึก ทำไมโลกต้องหยุดใช้ถ่านหิน?!

นักวิชาการด้านพลังงานให้ข้อมูลสถานการณ์ถ่านหินทั่วโลกและไทย เจาะลึกทำไมต้องพูดเรื่องการปลดระวางถ่านหินตัวการปล่อยก๊าซเรือนกระจก แจก ...


ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

แต่ปัญหายังมีทางออก ข่าวดีก็คือแหล่งพลังงานสะอาดเช่นแสงอาทิตย์และลมใช้น้ำปริมาณน้อยมากและมีราคาถูกกว่าถ่านหิน. การติดตั้งกังหันลมและโซ ...


ข้อมูลด้านเทคนิค | โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี

โรงไฟฟ้าพลังความร้อนแต่ละโรง ประกอบด้วยเครื่องกำเนิดไอน้ำขนาดใหญ่ 1 เครื่อง เป็นแบบ Sub-critical single drum force circulation และ balance draft type เผาไหม้ด้วยถ่านหินที่ถูดบด ...


ปลุกคนไทยฮึดสู้ต้าน 'โรงไฟฟ้าถ่านหิน' …

ม.ฮาร์วาร์ด จับมือกรีนพีซฯ เปิดรายงานต้นทุนชีวิต โรงไฟฟ้าถ่านหิน เผยรัฐขืนเดินหน้าก่อสร้างทั่วประเทศ ปชช.เสี่ยงรับฝุ่น PM 2.5 เกิดโรคตาย 5.3 พัน ...


'โรงไฟฟ้า' พยุง 'ถ่านหิน' BPP & BANPU

'โควิด-19' ระบาดปั่นป่วนธุรกิจถ่านหินและก๊าซธรรมชาติ 'ไม่สดใส' ! บ่งชี้ผ่านราคาปรับตัวสู่ระดับต่ำ 'สมฤดี ชัยมงคล' นายหญิง 'บมจ.บ้านปู' เชื่อเห็น ...


อินโดฯเริ่มแล้ว! ทำตามสัญญา เตรียมสั่งยุติโรงไฟฟ้าถ่านหิน …

แม้ว่าหลายประเทศกำลังมีแผนที่จะยุติโรงไฟฟ้าถ่านหิน อันเป็น ... ที่เกิดขึ้น จึงทำให้การเปลี่ยนจากพลังงานถ่านหินสู่ ...


ความกระหายที่ไม่สิ้นสุด

โรงไฟฟ้าถ่านหินเป็นส่วนที่ใช้น้ำโรงามากที่สุดในอุตสาหกรรมถ่านหิน ... ถ่ายเทสู่อากาศอย่างไรก็ตามอาจเกิดการสูญเสียน้ำ า ...


ความจริงเกี่ยวกับถ่านหิน

โรงไฟฟ้าถ่านหินเป็นแหล่งปล่อยสารปรอทออกมามากที่สุดในสหรัฐอเมริกา (รายงานเรื่อง "มลพิษทางอากาศมาจากที่ใด" ของโครงการ ...


รายงาน : ทางเลือกอื่นในการผลิตไฟฟ้า นอกจาก "ถ่านหิน"

เบื้องหลังโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน ทั้งที่ จ.กระบี่ กำลังผลิต ...


โรงไฟฟ้าถ่านหิน : …

โรงไฟฟ้าถ่านหิน : เยอรมนีตั้งเป้าเลิกผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินในปี 2038 ...


EIA-EHIA ถ่านหินฉบับรัฐบาล คสช.

โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินและท่าเทียบเรือถ่านหินกระบี่ต้องเริ่มจากการรื้อแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้า (pdp)ใหม่ทั้งหมด เนื่องจากแผ ...


ความมั่นคงด้านพลังงาน VS ความเป็นกลางทางคาร์บอน สู่…

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 65 "บุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร" ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กล่าวในช่วงเสวนา "เสริมพลังไทยสู่ความยั่งยืนด้านสภาพภูมิ ...


ไทยมี "โรงไฟฟ้าถ่านหิน" กี่แห่ง?

ปัจจุบันโรงไฟฟ้าถ่านหินทั่วประเทศไทยมีอย่างน้อย 10 แห่ง โดย 9 แห่งเป็นของเอกชนตั้งอยู่ใน 4 จังหวัด ได้แก่ ระยอง จำนวน 6 โรง ...


โรงไฟฟ้าพลังงานฟอสซิล

โรงไฟฟ้าพลังงานฟอสซิล ( อังกฤษ: fossil-fuel power station) เป็นโรงงานผลิตไฟฟ้าที่เผาเชื้อเพลิงฟอสซิลเช่น ถ่านหิน, ก๊าซธรรมชาติ หรือ ...


มายาคติของเทคโนโลยีถ่านหินสะอาด

มายาคติที่ 3 : การเผาไหม้โดยใช้เทคโนโลยีถ่านหินสะอาดจะควบคุมมลพิษให้กับโรงไฟฟ้าด้วยการลดการปล่อยก๊าซที่ปนสารพิษ (15) การ ...


รู้จักโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ใช้ถ่านหินคุณภาพ ประเภท บิทูมินัส (Bituminous) จากแหล่งผลิตในประเทศออสเตรเลียและอินโดนีเซียเป็นเชื้อเพลิง ถ่านหินจะถูกขนส่งทางเรือและขนถ่าย ที่ท่าเรือขนถ่ายถ่านหินบีแอลซีพี ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี …


มายาคติของเทคโนโลยีถ่านหินสะอาด

ที่โรงไฟฟ้าถ่านหิน ถ่านหินจะถูกนำมาบดละเอียดและนำไปเผาในเตาอุณหภูมิสูง ก๊าซพิษและอนุภาคขนาดเล็กจำนวนมากจะถูกปล่อยออกมากระบวนการเผาไหม้ออกสู่ปล่องระบาย …


เชื้อเพลิงเพื่อการผลิตไฟฟ้า

ซับบิทูมินัส (Subbituminous) มีสีดำ เป็นเชื้อเพลิงที่มีคุณภาพเหมาะสมในการผลิตกระแสไฟฟ้า. 4. บิทูมินัส (Bituminous) เป็นถ่านหินเนื้อแน่น แข็ง ...


Unseen EGAT by ENGY ตอน จากของที่ต้องทิ้ง สู่…

"ถ่านหินลิกไนต์ที่นำมาใช้เป็นเชื้อเพลิงในการผลิตกระแสไฟฟ้า เมื่อใช้มาเป็นเวลานานก็ต้องยิ่งขุดลึกลงไปเรื่อย ๆ เพื่อนำถ่านหินด้านล่างมา ...


ฟังนะ "รัฐออสเตรเลียใต้ได้ปิดโรงไฟฟ้าถ่านหิน…

ขณะนี้หน่วยงานของรัฐบาลได้พยายามอย่างมากที่จะสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ด้วยข้ออ้างต่างๆ นานา เช่น มีต้นทุนต่ำ และ ...


หยุดยุคถ่านหิน: …

ถ่านหิน คือตัวการสําคัญที่สุดต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่เกิดขึ้น โดยน้ำมือของมนุษย์ …


เรื่องสกปรกของถ่านหิน

สู่อากาศและน้ำาของเรา อีกทั้งยังยืดเวลาให้ถ่านหินทำาร้ายสุขภาพ ... โรงไฟฟ้าถ่านหินใช้น้ำาปริมาณมหาศาลในกระบวนการหล่อ ...


กฟผ.แจงโรงไฟฟ้าถ่านหิน 4 …

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เผยเหตุ โรงไฟฟ้าถ่านหิน 4 โรง (โรงไฟฟ้าหงสา, แม่เมาะ,บีแอลซีพี และเก็คโค่-วัน ) กำลังผลิตรวม 2,750 เมกะวัตต์


วิกฤติพลังงานสัญญาณเตือนความท้าทายจากการเปลี่ยนผ่านสู่…

ธนาคารไทยพาณิชย์เผยแพร่บทความวิกฤติพลังงานสัญญาณเตือนความท้าทายจากการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด แนะไทยควรเร่งลงทุน ...