เหมืองถ่านหินนามธรรมในการมีส่วนร่วมของแรงงาน

เหมืองแร่ถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินหงสา ประเทศลาว

สถานะ ดำเนินการ. โครงการเหมืองแร่ถ่านหินหงสา มีทำการสำรวจมาตั้งแต่ปี 2539 และเริ่มเข้าก่อตั้งบริษัทในพื้นที่ปี 2545 โครงการฯประกอบด้วย2ส่วน ส่วน ...


โครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินเมืองก๊ก รัฐฉาน …

เหมืองถ่านหินเมืองก๊ก มีลักษณะเป็นเหมืองเปิด มีถ่านหินลิกไนต์ราว 120 ล้านตันในพื้นที่ 30 ตารางกิโลเมตร บริษัทสระบุรีถ่านหิน ...


พลังงานจากถ่านหิน …

ประโยชน์และข้อจำกัดของถ่านหิน. ถ่านหินถูกนำมาใช้เป็นแหล่งพลังงานมากกว่า 3,000 ปี โดยจีนเป็นประเทศแรกที่นำถ่านหินมาใช้เป็นเชื้อเพลิงในการ ...


ส่องนโยบายโบกมือลา 'ถ่านหิน' สู่เศรษฐกิจปลอดคาร์บอน

พลังสะอาด ทดแทน 'ถ่านหิน' ทั้งนี้ข้อเสนอจาก iea ระบุว่า สิ่งที่จะเข้ามาทดแทน 'ถ่านหิน' คือ พลังงานสะอาดหลักๆ ต้องมีการเติบโต 4 เท่า คือ แสงอาทิตย์ ...


EARTH ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" …

น าถ่านหินไปจ าหน่ายให้กับผู้ใช้ถ่านหินโดยตรง (End User) ที่อยู่ในต่างประเทศและบางส่วนมีการจ าหน่าย


ถ่านหินในไทย – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu Public …

การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย ... ปัจจุบันเหมืองถ่านหินของบ้านปูฯ ในประเทศไทยได้ปิดดำเนินการเมื่อปลายปี พ.ศ. 2551 ...


เราจะยอมให้อมก๋อยเป็นเหมืองถ่านหินจริง ๆ หรือ?

ในปี พ.ศ.2543 บริษัท 99 ธุวานนท์ จำกัด ยื่นคำขอประทานบัตรทำเหมืองถ่านหินจากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เนื้อที่ประมาณ ...


ขบวนคัดค้านเหมืองแร่ถ่านหิน : สู้ด้วยข้อมูลชุมชน ชัยชนะของ…

เมื่อ 30 กว่า ปีที่แล้ว มีกลุ่มคนนอกเข้ามาในชุมชน และขู่พวกเราให้ยอมขายที่ดิน ถ้าไม่ยอมขายก็จะโดนยึด ที่ดินฟรีๆ เราก็เลยต้องยอมขายให้เขา คำ ...


EIA ที่ชวนเอ๊ะ! กับความสงสัยในรายงานการ…

รายงาน eia เหมืองแร่ถ่านหินอมก๋อยนี้ถูกจัดทำขึ้นตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งก็นับว่าเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว จึงทำให้ข้อมูลที่อยู่ใน ...


'กสม.' จี้ตีกลับ 'EIA' เหมืองอมก๋อย พบ 'กลุ่มชาติพันธุ์' …

กสม. ชี้กระบวนการมีส่วนร่วม 'อีไอเอ' โครงการเหมืองแร่ถ่านหินอมก๋อย จ.เชียงใหม่ ละเมิดสิทธิมนุษยชน ไม่โปร่งใส เรียกร้องหน่วยงานทบทวนใหม่


"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย …

"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย "ความเสี่ยง"143 เช่น ซื้อจากจีน ซื้อจากลาว แต่ก็มีความเสี่ยงหากเขาไม่ขายให้เราก็แย่ อีก ...


กสม.สั่งทบทวน EIA "เหมืองหินอมก๋อย" ละเมิดสิทธิมนุษยชน

ในส่วนที่ 2 เป็นกรณีการดำเนินกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนเพื่อประกอบการจัดทำรายงาน eia ตามพ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพ ...


ถ่านหิน – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu Public …

การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย ... ขนส่ง และการควบคุมคุณภาพ ปัจจุบัน บ้านปู มีเหมืองถ่านหินที่แข็งแกร่งทั้งใน ...


EIA อมก๋อย "ความไม่ชอบธรรมที่ชอบทำ"

เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการใช้ถ่านหินในอุตสาหกรรมไทยและ EIA กับสิทธิชุมชน" ตอนที่ 4 ...


โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย. เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการ ...


เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

ในวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2562 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดลำปางได้จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของชุมชน ครั้งที่ 1 ในเรื่องการเปิดเหมืองถ่านหิน ประเภทที่ 3 ตามคำขอประทานบัตรที่ 7/2561, 8/2561, 9/2561, 10/2561 หมายเลขเขตเหมืองแร่ที่ 30542 ในพื้นที่หมู่ 6 …


ถ่านหินในไทย – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu …

การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย ... ปัจจุบันเหมืองถ่านหินของบ้านปูฯ ในประเทศไทยได้ปิดดำเนินการเมื่อปลายปี พ.ศ. 2551 ...


'กรีนพีซ' เรียกร้อง 'ปูนซิเมนต์ไทย' ยุติโครงการเหมืองถ่านหิน…

โครงการเหมืองถ่านหินแม่ทะ ในพื้นที่บ้านบอมพัฒนาซึ่งดำเนินการโดย บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย (ลำปาง) จำกัด กำลังดำเนินการขอ ...


Greenpeace Thailand

มีส่วนร่วมกับเรา ... คิดเห็นของชุมชน ครั้งที่ 1 ในเรื่องการเปิดเหมืองถ่านหิน ประเภทที่ 3 ตามคำขอประทานบัตรที่ 7/2561, 8/2561, 9/2561, 10/2561 ...


เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

ติดตาม ปี 2553 – ในวันที่ 9-12 มกราคม มีการจัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมครั้งที่ 1 คือทางโครงการได้ดำเนินการสัมภาษณ์เพื่อสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่ ...


5 เหตุผลที่ถ่านหินต้องไป

1. รัฐบาลโบกมือลาถ่านหินอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน. มีประเทศ รัฐ และเมือง 23 แห่ง ที่ยกเลิกโรงไฟฟ้าถ่านหินหรือไม่ก็ตั้ง ...


พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน …

มีส่วนร่วมกับเรา ... สำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน ทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านอย่างเช่น ลาว ...


เหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์และโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ …

แหล่งถ่านหินในประเทศไทยที่สำรวจพบโดยกรมทรัพยากรธรณีส่วนใหญ่เป็นลิกไนต์อยู่ทางภาคเหนือและบางส่วนทางภาคใต้ โดยมี ...


พลังแห่งการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนแม่เมาะ สู่ 5 รางวัล …

พลังแห่งการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนแม่เมาะ สู่ 5 รางวัล ASEAN Coal Awards 2021. อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่ยุทธศาสตร์ ...


Greenpeace Thailand

การเผาไหม้ถ่านหินเป็นแหล่งกำเนิดหลักของมลพิษ pm2.5 ที่เป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพ การศึกษาในปี พ.ศ. 2553 ระบุว่า pm2.5 เป็นสาเหตุการเสียชีวิตก่อนวัยอัน ...


เหมืองแม่เมาะ

ทุ่งบัวตองแม่เมาะ. หลังจากที่มีปัญหาด้านมลพิษทางฝุ่นควันในปี พ.ศ. 2527 ทำให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ในนามของเหมืองแม่ ...


ความสำเร็จในงานรณรงค์

กรีนพีซทำงานรณรงค์ "ขออากาศดีคืนมา (Right to Clean Air)" ด้วยความเชื่อมั่นว่าทุกคนมีสิทธิในการเข้าถึงอากาศสะอาด โดยทำงานร่วมกับ ...


ตุลาการศาลปกครองแถลงความเห็นชี้ต่อประทานบัตรเหมืองหิน …

ส่วนในประเด็นที่สอง คือ เรื่องการอนุญาตต่อประทานบัตรเพื่อการทำเหมืองแร่ ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ตุลาการผู้แถลงคดี ได้อ้าง ...


"แม่เมาะ" ขับเคลื่อนสู่ต้นแบบเมืองน่าอยู่เชิงนิเวศ …

อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เป็นที่ตั้งของเหมืองถ่านหินลิกไนต์สำหรับผลิตไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นพื้นที่ที่มี ...