การบาดเจ็บเฉียบพลันที่นิ้วกลางที่เกิดจากการบด

ปลายประสาทอักเสบ

สัมผัสกับสารพิษ การสัมผัสกับสารเคมีที่เป็นพิษหรือโลหะหนักอาจทำให้ปลายประสาทอักเสบได้. การใช้ยารักษาโรคบางชนิด โดยเฉพาะ ...


7 ปัจจัยเสี่ยงบาดเจ็บจากการทำงาน

1. แบบเฉียบพลัน เช่น ยกวัตถุแล้วมีอาการบาดเจ็บของหลังทันที การบาดเจ็บแบบนี้ บอกได้ง่ายว่าเกิดจากการทำงานเพราะเกิดอาการ ...


กระดูกหัก

กระดูกหักถือเป็นภาวะบาดเจ็บที่ต่างจากปัญหากระดูกอื่น ๆ เนื่องจากผู้ป่วยกระดูกหักจะเกิดอาการหลายอย่าง ผู้ที่ประสบภาวะ ...


วิธีการ กำจัดความปวดที่ไหล่: 11 ขั้นตอน (พร้อมรูปภาพ)

ใช้ผ้าบางๆ พันรอบน้ำแข็งเสมอก่อนประคบในบริเวณที่บาดเจ็บ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหนังบาดเจ็บจากความเย็นจัด. ถ้าคุณไม่มี ...


กล้ามเนื้อฉีกขาด (Muscle Strains) | MedPark Hospital

กล้ามเนื้อฉีกขาดคืออาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อหรือเนื้อเยื่อเส้นใยที่เชื่อมต่อกล้ามเนื้อกับกระดูก หรือที่เรียกว่าเส้น ...


ปวดไหล่

ปวดไหล่ (Shoulder Pain) เป็นอาการปวดที่เกิดขึ้นบริเวณไหล่ โดยเป็นผลมาจากการเคลื่อนไหวไหล่ที่อาจทำให้เกิดอาการผิดปกติ อย่างการเล่นกีฬา การทำงานที่ ...


ปวดแขน สาเหตุจากปัญหาสุขภาพที่ควรรู้และการ…

หากเกิดจากการบาดเจ็บ ในช่วงแรกควรหมั่นประคบเย็นด้วยถุงน้ำแข็งที่ทำจากถั่ว ข้าวโพด หรือน้ำเปล่าแช่แข็ง แต่ควรห่อด้วย ...


อุบัติเหตุต่อกระดูกสันหลังส่วนคอเฉียบพลัน

จากการตกจากที่สูง จากงานด้านอุตสาหกรรม จากยวดยาน และจากการกีฬา ความรุนแรงที่เกิดขึ้นอาจมี ... ผู้ได้รับบาดเจ็บและภาพที่ ...


นิ่ว

นิ่วในถุงน้ำดี. นิ่วในถุงน้ำดีมักต้องรักษาด้วยการผ่าตัด ซึ่งมีอยู่ 2 วิธีหลัก ได้แก่ การผ่าตัดถุงน้ำดีแบบส่องกล้อง (Laparoscopic ...


บทที่ 15

ตกจากที่สูง ... กระดูกหักอาจท าให้เกิดการบาดเจ็บของเส้นประสาท ... และเหยียดนิ้วมือได้ (รูปที่ 5) ผู้ป่วยกระดูกหน้าแข้งส่วนบน ...


บาดเจ็บจากกอล์ฟ เกิดได้ ป้องกันได้ รักษาได้ | Bangkok …

ด้วยท่าทางการใช้ร่างกายของนักกอล์ฟอาจกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดการบาดเจ็บที่ไม่อาจมองข้ามได้ ส่วนใหญ่เป็นผลจากการใช้งานมาก ...


การติดเชื้อบริเวณขอบเล็บ (Paronychia)

สาเหตุของ Paronychia. Paronychia อาจมีสาเหตุของการติดเชื้อที่แตกต่างกัน โดยชนิดเฉียบพลันอาจเกิดจากแบคทีเรียเข้าสู่เล็บผ่านแผลเปิดจาก ...


ชั้นปีที่ WOUND MANAGEMENT

2 รูปที่ 1 แสดงการเรียกชื่อบาดแผลต่างๆ ตามลักษณะที่เห็นและตามสาเหตุ A. Cut wound, B. Lacerated wound, C. Tidy wound (avulsion defect), D. Untidy wound, E. Crush wound (avulsion defect),F. Contusion,


อาการบาดเจ็บจากกีฬาโปรด

การบาดเจ็บจากการปะทะ (Contact Injury) เกิดจากกีฬาที่เล่นตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปหรือเล่นเป็นทีม มีการปะทะหรือการกระแทก ส่งผลให้ ...


Bursitis

Bursitis คือภาวะที่ถุงของเหลวหล่อลื่นบริเวณข้อต่อ (Bursae) เกิดการอักเสบ ทำให้เกิดอาการเจ็บปวดหรือไม่สบายตัวในบริเวณที่เกิดอาการ ส่งผลให้ ...


ปอดติดเชื้อ

การรักษาปอดติดเชื้อ. ปอดติดเชื้อที่เกิดจากแบคทีเรียอย่างโรคปอดบวม แพทย์อาจสั่งจ่ายยาปฏิชีวนะให้ผู้ป่วย ในกรณีที่อาการ ...


การรักษาแบบใดที่ได้ผลดีที่สุดสำหรับอาการบาดเจ็บจากควา…

การเพิ่มอุณหภูมิ (rewarming) แก่อวัยวะที่ถูกความเย็นจัดอาจทำให้เกิดอาการปวดอย่างรุนแรง ในปัจจุบัน การรักษาที่มี คือ: - การเพิ่ม ...


ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเมื่อประสบอุบัติเหตุจนนิ้วขาด

การประสบอุบัติเหตุจนนิ้วมือขาดเป็นอาการบาดเจ็บที่รุนแรงเป็นอย่างมาก ดังนั้น เมื่อคุณพบผู้ประสบอุบัติเหตุ คุณจำเป็นต้องตรวจดูให้แน่ใจ ...


Stabbing Pain: ปวดเหมือนถูกแทงเป็นเช่นนี้เอง

ความเจ็บปวดเหมือนถูกแทง (Stabbing pain) ซึ่งเกิดขึ้นโดยไม่ปรากฏว่ามีสาเหตุใด ๆ อาจเป็นอาการบาดเจ็บปวดจากเส้นประสาทที่ถูกกดทับซึ่งเกิดขึ้นได้จาก ...


ปวดหลังแบบไหนอันตราย? | โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

6. ปวดหลังแบบไหนถึงจำเป็นต้องผ่าตัด? ข้อบ่งชี้ของการผ่าตัด ได้แก่ ผู้ป่วยยังมีอาการปวดหลังไม่ลดลงหรือมีแนวโน้มเพิ่มขื้น ...


ACL Injury

ACL Injury คืออาการบาดเจ็บหรือฉีกขาดของเอ็นไขว้หน้าของข้อเข่า (Anterior Cruciate Ligament) ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นเอ็นหลักในหัวเข่า โดยมักเกิดขึ้นเมื่อมีการเปลี่ยน ...


ข้อมือแพลง Wrist Sprain

สาเหตุหลักมาจากแรงกระทำภายนอก หรือเกิดการบาดเจ็บล้าเป็นเวลานาน ซึ่งมีการบาดเจ็บเกิดขึ้นที่เส้นเอ็นบริเวณข้อมือ ...


การบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา

1.7. ผิวไหม้จากแสงแดด (Sunburn) เกิดจากการเล่นกีฬากลางแจ้ง ผิวหนังจะสัมผัสแสงแดดโดยตรง ความรุนแรงอาจแตกต่างกันตั้งแต่เกิดจุดแดง ...


ปวดเท้า

โรคเก๊าท์ เป็นโรคข้ออักเสบที่เกิดจากการสะสมกรดยูริกในเลือดสูง ทำให้เกิดการอักเสบบริเวณข้อเท้าหรือโคนนิ้วหัวแม่เท้า ...


ปวดข้อมือ | Rehab Care Clinic

1. ควรจะจับเม้าส์ให้ข้อมืออยู่ในท่าตรงปกติ ไม่กระดกข้อมือขึ้น. 2. ควรหาผ้าขนหนูม้วนวางรองใต้ข้อมือ หรือแผ่นรองเม้าส์ที่มี ...


อาการ [ปวดข้อนิ้วมือ] ปี 2022 เกิดจากสาเหตุอะไร?

ทำให้เกิดการบาดเจ็บที่นิ้วมือตามมาได้ค่ะ หรืออาจเกิดได้จากโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ จะมีอาการปวดตามข้อเล็กๆ ได้แก่ ข้อนิ้ว ...


วิธีการ ปฐมพยาบาลเบื้องต้นสำหรับกระดูกหัก

หาตำแหน่งของกระดูกที่หัก. 1. ดามกระดูกที่หัก. หลังจากผู้บาดเจ็บมีอาการคงที่แล้ว ก็ถึงเวลาทำการดามกระดูกที่หักถ้าคุณต้อง ...


การบาดเจ็บบริเวณข้อไหล่จากกีฬา

กลไกการบาดเจ็บของข้อไหล่แบ่งเป็น 3 ลักษณะ ได้แก่ 2. การบาดเจ็บเฉียบพลันจากแรงกระท าภายนอก เช่น ถูกกระแทก ล้มกระแทก 3.


ทำแผล ขั้นตอน วิธีการ และการดูแลตนเอง

การทำแผลโดยแพทย์. หากบาดแผลมีความรุนแรง มีการติดเชื้อ หรือควรได้รับการรักษาจากแพทย์ เมื่อไปพบแพทย์ อาจได้รับการรักษาและ ...


กายภาพบําบัดกับการบาดเจ็บเฉียบพลัน (ACUTE INJURY)

การบาดเจ็บเฉียบพลัน (acute injury)• การบาดเจ็บแบบฉับพลันและมักมีอาการปวดรุนแรง มักพบได้มากจากการเกิดอุบัติเหตุ เช่น การบาดเจ็บ


กิจกรรมการพยาบาลและปัจจัยที่มีผลต่อการเกิดภาวะความดันในกะโหลก …

222 Rama Nurs J ë May - August 2009 กิจกรรมการพยาบาลและปัจจัยที่มีผลต่อการเกิดภาวะความดันในกะโหลกศีรษะสูงในผู้ป่วยบาดเจ็บที่ศีรษะ


การบาดเจ็บของ เส้นประสาทที่แขน : เรเดียส (Radial nerve) …

วันนี้มาทำความรู้จักโรคการบาดเจ็บเส้นประสาทแขนกันครับ เป็นโรคที่หน่วยการผ่าตัดโรคมือรพ.ของเราเชี่ยวชาญมากครับ ท่านใดมีปัญหาเรื่องนี้ ...