สมาคมเหมืองหินในมาเลเซีย

5 สิ่งที่อาจหายไป หากเกิดโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

1.ไร่มะเขือเทศในอมก๋อยอาจหายไป แทนที่ด้วยโครงการเหมืองถ่านหิน. ไร่มะเขือเทศ หรือที่ผู้คนภาคเหนือเรียกว่า "มะเขือส้ม" มี ...


23 ปีมลพิษที่แม่เมาะ: …

หากเทียบกับระยะเวลา 23 ปีนับจากปีที่เกิดมลพิษ บางคนป่วยโรคระบบ ...


กรณีศึกษาเปรียบเทียบ เหมืองหินเขาคูหา …

การจัดการของผู้ประกอบการเหมืองหิน ... บริษัทเอกชนเขา้มาทาสัมปทานเหมืองในพื้นที่ทาให้มีชาวบา้นบางส่วนเกิดความวิตกกังวล ...


โครงการเหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์ อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา

ตั้งแต่ ปี 2530 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยได้ว่าจ้างบริษัท Marston & Marston Inc. เข้าสำรวจแหล่งถ่านหินในแอ่งสะบ้าย้อย โดย กฟผ. มี ...


เสียงระเบิดใน 'ดงมะไฟ' 25 ปี 4 ชีวิต การเดิมพันด้วยภูเขา …

สิทธิในเสียงที่ถูกทำให้เงียบหาย . ปัจจุบัน บริษัทเหมืองแร่ตั้งอยู่ที่ภูผาฮวก บนเนื้อที่กว่า 175 ไร่ และโรงโม่หิน 50 ไร่ บริเวณเขตป่าสงวน ...


จุดเช็กอินใหม่สุดปัง เหมืองหินเก่าถ้ำทองหลาง น้ำสีฟ้าและป่าสนใน…

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineพังงา-โซเชียลแห่แชร์จุดเช็กอินใหม่สุดปัง เหมืองหินเก่าถ้ำทองหลาง น้ำสีฟ้าและป่าสนในหุบเขา วิวคล้าย ...


5 เรื่องเด่น ประเด็นเหมืองแร่ ปี 2563 โดย …

ซึ่งในวันที่ 4 กันยายน 2563 ชาวบ้านกลุ่มอนุรักษ์ฯ ได้จัดกิจกรรม ทวงคืนภูผาป่าไม้ 'เปลี่ยนเขตเหมืองหินให้เป็นเขตป่าชุมชน ...


เมืองย่าโมไม่เอาเหมือง! จะเป็นอย่างไรถ้า "เหมืองหินอ่อน" …

สำหรับ "เหมืองแร่หินอ่อน" เจ้าปัญหานี้ อยู่ในพื้นที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีเนื้อที่กว่า 200 ไร่ หมายความว่าอยู่ห่างจากเขต "อุทยาน ...


10 ประเทศอาเซียน ที่คุณควรรู้จัก

บรูไน หนึ่งใน 10 ประเทศอาเซียน เป็นประเทศที่ตลาดเปิดแบบเสรี ภายใต้การดูแลของรัฐ รายได้หลักของประเทศ จะมาจากน้ำมัน และก๊าซ ...


ประวัติศาสตร์มาเลเซีย

ประวัติศาสตร์มาเลเซีย. มาเลเซีย เป็นประเทศใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นประเทศเพื่อนบ้านของ ไทย ทางทิศใต้ ตั้งอยู่ใน ...


เจรจาปิดเหมืองหิน 'ดงมะไฟ' เหลว-ชาวบ้านลั่นจะปิดเหมืองเอง

ก่อนหน้านี้รายงานในเพจ The Story of แม่หญิงไฟ้ท์ รายงานว่า 13 ส.ค. นี้กลุ่มอนุรักษ์เขาเหล่าใหญ่-ผาจันได จะเดินทางจากตำบลดงมะไฟ อ.สุวรรณคูหา ไปยังศาลา ...


10 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในมาเลเซีย Malaysia

สะพานลังกาวีสกาย (Langkawi Sky Bridge) ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์สำคัญของประเทศมาเลเซีย ที่มีผู้คนแวะเวียนมาอย่างไม่ขาด ...


เดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า เหมืองแร่ผุดทั่วไทย …

ในวันที่ 12 ธันวาคม วันเดียวกับที่สังคมไทยส่วนใหญ่มุ่งจับตาไปที่การอ่านคำพิพากษาศาลอุธรณ์คดีล่าเสือดำ ที่อีกมุมหนึ่งของ ...


เจาะลึกสถานการณ์อุตสาหกรรมเหมืองแร่ใน สปป. ลาว

ลาว -. เจาะลึกสถานการณ์อุตสาหกรรมเหมืองแร่ใน สปป. ลาว. เมื่อวันที่ 4 – 5 ก.พ. 2563 ดร. คำมะนี อินทิลาด รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานและบ่อ ...


ประเทศอินโดนีเซีย

ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ผลิตในหมู่เกาะคือ เลิ้ง กะสะเริง (Loetoeng Kasaroeng) เป็นภาพยนตร์เงียบโดยผู้กำกับ แอล ฮิวเวลดอร์ป ชาวดัตช์ ...


สปป. ลาว เผยพัฒนาด้านพลังงานและเหมืองแร่ ในรอบ 45 …

การพัฒนาการด้านพลังงานและเหมืองแร่ของ สปป. ลาวในช่วง 45 ปีที่ผ่านมา พบว่า ปัจจุบัน สปป. ลาวมีแหล่งผลิตไฟฟ้า 78 แห่ง รวมกำลังการผลิตติดตั้ง 9,972 เม ...


'เหมืองแร่' ขุมผลิตสิ่งของรอบตัว ทำอย่างไร?

ทำไมต้องมีเหมืองแร่. เคยสังเกตกันไหมว่า ในชีวิตประจำวันของเรานั้น จะต้องใช้สอยผลิตภัณฑ์ที่มีแร่เป็นวัตถุดิบกันตลอดวัน ...


'เหมืองแร่' ขุมผลิตสิ่งของรอบตัว ทำอย่างไร?

ในการผลิตปูนซีเมนต์นั้น เราต้องทำเหมืองหินปูน เหมืองดินเหนียว ดินซีเมนต์ เพราะปูนซีเมนต์ต้องมีองค์ประกอบของแคลเซียม ...


บทที่ 3 กฎหมายเกี่ยวกับการประเมิน จัดเก็บ …

3.1 กฎหมายไทยเกี่ยวกับการประเมิน จัดเก็บ และยกเว้นค่าภาคหลวงแร่ในเหมืองหิน อุตสาหกรรม


ฐานข้อมูลงานวิจัยทางชาติพันธุ์ (Thailand and Southeast …

ในศริสต์ศตวรรษที่ 19 ชาวจีนอพยพเข้ามาระลอกใหญ่อันเนื่องมาจากความต้องการแรงงานในเหมืองแร่ เพราะว่าชาวมลายูไม่นิยมเป็น ...


เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการใช้ถ่านหินในอุตสาหกรรมไทยและ EIA กับสิทธิชุมชน" ตอนที่ 3 ...


เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ยังมีการเดินหน้าโครงการเหมืองถ่านหินแม่ทะต่อไปอย่างเงียบๆ …


เรื่อง "การด าเนินงานของเหมืองแร่หินอุตสาหกรรม" …

เรื่อง "การด าเนินงานของเหมืองแร่หินอุตสาหกรรม" ... เวลาระเบิดหินของทั้ง 3 เหมืองไม่ให้ระเบิดหินในเวลาเดียวกัน เพื่อความ ...


เมื่อคนอยู่ไม่มีส่วนร่วม เหมืองหิน 'ดงมะไฟ' …

26 ปีการต่อสู้ของชาวชุมชนกลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันไดที่รวมตัวคัดค้านเหมืองแร่หิน บน 'ภูผาฮวก' ตำบลดงมะไฟ อ.สุวรรณคูหา จ. ...


ข่าวมาเลเซีย ล่าสุด | RYT9

ข่าวมาเลเซีย ล่าสุด. เศรษฐกิจ 7 ก.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางมาเลเซีย (BNM) มีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 3% ...


EIA ไร้ศักดิ์ศรีที่อมก๋อย

ปัจจุบันมี eia ที่ถูกประท้วง ร้องเรียน และคัดค้านโดยชุมชนในประเทศไทยอย่างน้อยที่สุด 22 โครงการ หนึ่งในนั้นคือโครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดิน อ. ...


สมาคมเจ้าของเหมืองแร่เหล็กแห่งมาเลเซีย

สถานะ ดำเนินการ โครงการเหมืองแร่ถ่านหินหงสา มีทำการสำรวจมาตั้งแต่ปี 2539 และเริ่มเข้าก่อตั้งบริษัทในพื้นที่ปี 2545 โครงการฯ ...


แร่ที่มีธาตุโลหะหายาก

แร่ที่มีธาตุโลหะหายากต่ำมาก ได้แก่ แร่ประกอบหินทั้งหลาย. แร่ที่มีธาตุโลหะหายากเล็กน้อย มีธาตุมากกว่า 200 ชนิด ที่มี REE มาก ...


รองผู้ว่าฯ หนองบัวลำภูรับข้อเสนอกลุ่มอนุรักษ์ฯ …

ตัวแทนกลุ่มค้านเหมืองหินประชุมร่วมหน่วยราชการ ...


เหมืองโปแตชบำเหน็จณรงค์-โรงไฟฟ้าถ่านหิน …

1. มีเหตุจำเป็นอันใดที่บริษัท เหมืองแร่โปแตชอาเซียน จำกัด (มหาชน) ต้องสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินขึ้นมา 2. โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินของบริษัท …


ทุนไทย ทุนใคร ไฟฟ้าพม่า ที่เขื่อนสาละวิน ถ่านหิน…

ในภาพรวมระหว่างไทยกับพม่า มีการลงทุนโครงการไฟฟ้าที่ไทยเข้าไปลงทุนและรับซื้อจากพม่าใหญ่ 3 โครงการที่เป้าหมายรับซื้อ 10,000 ...


Gold Traders Association : สมาคมค้าทองคำ

สหพันธรัฐมาเลเซีย (Federation of Malaysia) ถือว่าเป็นประเทศหนึ่งในกลุ่ม AEC ที่ประสบความสำเร็จจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการผลิต ซึ่งเดิมเป็นฐานการผลิต ...


ประเทศมาเลเซีย (Malaysia)

มาเลเซีย (มาเลย์: Malaysia) เป็นประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบด้วยพื้นที่ 2 ส่วนโดยมีทะเลจีนใต้กั้น ส่วนแรกคือ ...


ถอดบทเรียน 27 ปี รอย

เรื่องเหมืองหินในระดับชาติ ยืนยันว่าเราไม่ได้ปฏิเสธการพัฒนา เพียงแต่การพัฒนานั้นคนที่ได้รับผลกระทบต้องมีส่วนร่วมใน ...


(ชมคลิป) ชาวบ้านสุดทนคัดค้านเหมืองหินแม่จัน.

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineเชียงราย-ชาวบ้านดงสุวรรณไม่ขอทน! รวมตัวลงมติคัดค้านเหมืองหิน ลั่น!ขอเดินหน้าสู้เพื่ออนาคตลูกหลาน เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ...


เศรษฐกิจไทย

ในปี พ.ศ. 2552 การทำเหมืองแร่และเหมืองหินทำ ... การผลิตรถยนต์ในตลาดสมาคม ... รัสเซีย และ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 1 ...