การใช้หน้าจอ

ตั้งค่าหน้าแรกและหน้าเริ่มต้นใช้งาน

คุณเลือกหน้าเว็บใดก็ได้ให้เปิดเป็นหน้าแรกหรือหน้าเริ่มต้นใช้งานสำหรับ Google Chrome ซึ่ง 2 หน้านี้ไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน เว้นแต่ ...


การหมุนหน้าจอ: …

การหมุนหน้าจอเป็นคุณสมบัติที่มีประโยชน์ที่ช่วยให้คุณดูเนื้อหาของอุปกรณ์ของคุณในทิศทางที่แตกต่างกัน วิธีที่ดีที่สุดใน ...


รวมคีย์ลัด Windows 11 ทั้ง 29 แบบ กดถนัดประหยัดเวลาไปโข!

PC screen only – แสดงผลภาพบนจอหลักที่ถูกตั้งค่าเป็นจอที่ 1 ในการตั้งค่า Display ของ Windows หากใครเอาโน๊ตบุ๊คมาต่อหน้าจอแยกแล้วใช้ต่าง …


นำเสนอระหว่างการประชุมทางวิดีโอ

เข้าร่วมการประชุมทางวิดีโอของ Meet; คลิกนำเสนอทันที ที่ด้านล่าง; เลือกทั้งหน้าจอ หน้าต่าง หรือแท็บ. หากคุณนำเสนอแท็บ Chrome ระบบจะแชร์เสียงของแท็บ ...


ใช้ AssistiveTouch ใน iPhone, iPad หรือ iPod touch ของคุณ

สามารถเปิด AssistiveTouch ได้ 2-3 วิธีดังนี้ คุณสามารถทำได้ดังนี้. ไปที่การตั้งค่า > การช่วยการเข้าถึง > สัมผัส > AssistiveTouch แล้วเปิด AssistiveTouch. ใช้ ...


วิธีใช้จอภาพหลายจอใน Windows

หากคุณมีจอแสดงผลหลายจอ สามารถเปลี่ยนแปลงการจัดเรียงของจอได้ ซึ่งมีประโยชน์หากคุณต้องการให้จอแสดงผลตรงกับการจัดวางในบ้านหรือสำนักงาน ในการตั้งค่าจอแสดงผล ให้เลือกและลากจอแสดงผลไปยังตำแหน่งที่คุณต้องการ ใช้วิธีนี้กับจอแสดงผลทั้งหมดที่คุณต้องการย้าย …


ควบคุมการแจ้งเตือนใน Android

ควบคุมวิธีแสดงการแจ้งเตือนในหน้าจอล็อกของโทรศัพท์. ตัวเลือกที่ 1: ไม่แสดงการแจ้งเตือน. ตัวเลือกที่ 2: แสดงการแจ้งเตือน ...


[Notebook] การแนะนำการใช้งาน ASUS ScreenXpert …

A: เมื่อใช้หน้าจอหลักแทนการใช้ ScreenPad คุณสามารถเปลี่ยนเป็นโหมดทัชแพดชั่วคราวผ่านไอคอนทัชแพดหรือทางลัด F6. 8.


7.3 การจัดการเวลาใช้จอภาพ

เรื่องสำคัญในชีวิตวิถีใหม่ คือการจัดการเวลาที่อยู่หน้าจอ เป็นการสร้างความสมดุลของชีวิตระหว่างโลกกายภาพกับโลกไซเบอร์ ...


วิธีการ วิธีการติดตั้งมอนิเตอร์ 2 จอ (พร้อมรูปภาพ)

วิธีการ วิธีการติดตั้งมอนิเตอร์ 2 จอ. บทความวิกิฮาวนี้จะ ...


โปรแกรมบันทึกหน้าจอ OBS: คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้น

เคล็ดลับเหล่านี้จะสอนคุณ วิธีใช้ OBS เพื่อบันทึกหน้าจอ. 1. 2. สิ่งต่อไปที่คุณต้องทำคือเพิ่ม ทรัพยากร, รวมทั้ง การจับภาพเอาต์พุต ...


ใช้งานมัลติทาสก์บน iPad ของคุณ

วิธีใช้เมนูงานมัลติทาสก์เพื่อเปิดแอป iPad หลายรายการ. เปิดแอป. แตะปุ่มงานมัลติทาสก์ ที่ด้านบนของหน้าจอ. แตะปุ่ม Split View หรือปุ่ม ...


จอคอม ลดเยอะ! จอมอนิเตอร์ (Monitor) สีตรง คมชัด จบทุกการใช้…

จอคอมเหมือนจะเลือกง่าย แต่ก็มีบางอย่างที่ควรคิดอย่างถี่ถ้วนก่อนทำการซื้อ ทั้งเรื่องประเภทของหน้าจอ อัตราการรีเฟรชหน้า ...


6 วิธีกับการจับภาพหน้าจอ Screenshot บน Windows 10

3. ใช้ชอร์ตคัทบนคีย์บอร์ด Alt + PrtScn. สำหรับบน Windows 8.1 และ Windows 10 คุณสามารถจับภาพ Screenshots ที่้เป็น Active Windows การใช้งานก็เพียง เปิดหน้า Windows ที่ ...


แคสต์หน้าจอ Android จากแอป Google Home

ขั้นตอนที่ 2 แคสต์หน้าจอจากอุปกรณ์ Android. ตรวจสอบว่าโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตอยู่ในเครือข่าย Wi-Fi เดียวกับอุปกรณ์ Chromecast. เปิดแอป ...


วิธีการ ติดตั้งหน้าจอที่ 2 ของคอมพิวเตอร์ Windows 10

เช็คว่าคอมของคุณรองรับหน้าจอที่ 2. ปกติ settings ของ Windows 10 ให้คุณใช้งานทีละหลายหน้าจอได้ แต่ไม่ใช่ทุกการ์ดจอที่รองรับการใช้งานหลายหน้าจอ คุณเช็ค ...


เปิดใช้พื้นหลัง Desktop แบบเคลื่อนไหวได้

Animated background หรือพื้นหลังแบบเคลื่อนไหวได้ ใช้แล้วหน้าจอไม่น่าเบื่อ เป็นสีพื้นหรือวอลล์เปเปอร์แบนๆ เรียกว่าช่วยเพิ่มสีสันและความน่าสนใจให้ ...


ต่อมอนิเตอร์เสริมจากโน๊ตบุ๊คและตั้งค่าหน้าได้ง่ายๆ แค่ 4 …

1. เริ่มต้นเมื่อเราเชื่อมต่อหน้าจอเสริมเข้ากับโน๊ตบุ๊คแล้วหน้าจอเสริมจะแสดงผลแบบ Duplicate ซึ่งเราสามารถเรียกฟังก์ชั่น Second Screen ...


มาแชร์หน้าจอโทรศัพท์มือถือ และ NoteBook ไปออก Android …

รีวิวการแชร์หน้าจอออกทีวีแบบบ้านๆ == อุปกรณ์ที่ใช้ในการนี้ == 1. Android TV 2. WiFi สำหรับให้ TV และอุปกรณ์เชื่อมต่อกัน 3. อุปกรณ์ที่ต้องการเชื่อมต่อ TV ( Andro


วิธีปิดการสัมผัสโดยบังเอิญบนสมาร์ทโฟน Galaxy ของคุณ

ขั้นตอนที่ 1. ไปที่ การตั้งค่า>จอภาพ. ขั้นตอนที่ 2. แตะสวิตช์บนแถบการป้องกันการสัมผัสโดยบังเอิญเพื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์. บน Galaxy Z ...


5 วิธีแชร์หน้าจอมือถือเข้าทีวี ไร้สาย ง่าย ๆ …

1. สะท้อนหน้าจอ iPhone ไปทีวี ด้วย Airplay / Screen Mirroring. วิธีต่อมือถือเข้าทีวีไร้สายอย่างแรก ที่เราจะมาบอกกันเลยก็คือมือถือ iPhone, iPod Touch, Mac หรือ iPad ...


มาแล้ว! 8 วิธี จับภาพหน้าจอ Windows 10 Screen …

1.Prt sc แคปภาพหน้าจอทั้งหมด. วิธีที่ง่ายที่สุด ในการจับภาพหน้าจอ การกดปุ่ม Prt s c ที่อยู่แถบด้านบนของคีย์บอร์ดนี้ จะใช้ในการ Capture ...


หน้าจอคอมพิวเตอร์ ราคาไม่เกิน 5000 บาท …

ACER Nitro VG220Qbmiix เป็นเกมมิ่งมอนิเตอร์ราคาประหยัด จอแสดงเกมมิ่ง ขนาด 21.5 นิ้ว ที่ 75 Hz มาพร้อมความละเอียดระดับ Full HD ซึ่งใช้หน้าจอพาแนล IPS ที่สามารถมอบภาพที่ ...


ทำให้ Tablet เป็นหน้าจอแยกสำหรับ PC / Notebook กันครับ

ช่วงนี้หลายองค์กรยังต้องทำงานแบบ WFH กันอยู่ บางครั้งการทำงานที่บ้านมันไม่สะดวกเท่ากับที่บริษัทที่มีโต๊ะขนาดใหญ่ และมีจอแยกให้เฉพาะ ดู ...


วิธีการ นั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์: 11 ขั้นตอน …

อาจจะหาซื้อแท่นวางหน้าจอมาใช้แทน หรืออุปกรณ์อื่นที่ช่วยปรับระดับความสูงได้ ... คุกกี้ทำให้วิกิฮาวมีคุณภาพยิ่งขึ้น โดยการ ...


ดูการตั้งค่าการแสดงผลใน Windows

เลือก >การตั้งค่า> การแสดงผล > ข้อมูล. ใน Windowsดู. เมื่อต้องการเปลี่ยนความละเอียดของหน้าจอ ให้ใช้เมนูดรอปดาวน์ที่อยู่ถัดจาก จอ ...


แนะนำ 19 คีย์ลัด Windows 10 …

วันนี้จะมาแนะนำการใช้งาน Windows 10 โดยจะเป็นการใช้งาน คีย์ลัด Windows 10 ซึ่งมี ... เม้าส์ไปคลิกคำสั่งปุ่มต่างๆ ที่อยู่บนหน้าจอ 19 ...


4 ภัยเงียบของการให้ลูกอยู่กับหน้าจอมากเกินไป

นอกจากนั้นยังมีอาการผิดปกติที่แฝงตัวเป็นภัยเงียบมากับการปล่อยให้ลูกใช้เวลากับหน้าจอต่างๆ มากเกินไป ดังนี้. 1. เสี่ยงเป็น ...


วิธีใช้การหมุนหน้าจอ

วิธีใช้การหมุนหน้าจอ. คุณสมบัติการหมุนการตั้งค่าจอแสดงผล Windows ให้ผู้ใช้หมุนจอภาพหรือภาพทั้งหมดของจอแสดงผลให้เป็นหนึ่งใน ...


วิธีการ สลับการใช้งานระหว่างหน้าจอ 1 และ 2 ของ PC

ให้ทำตามวิธีการนี้ ถ้าจะใช้ 2 หน้าจอ แล้วอยากเรียงใหม่ เพื่อตั้งหน้าจอที่ 2 เป็นหน้าจอหลัก. 2. คลิก Display settings. ทางด้านล่างของเมนู ...


11 คีย์ลัด จัดการหน้าจอและโปรแกรมบน Windows 10 …

11 คีย์ลัด จัดการหน้าจอและโปรแกรมบน Windows 10 ได้อย่างมืออาชีพ. ในการจัดการสำหรับสลับใช้ระหว่างแอพ จัดการหน้าต่างโปรแกรมจำนวน ...


Screen Mirroring คืออะไร ? และใช้งานอย่างไร ? | Samsung …

Screen Mirroring (บางครั้งเรียกว่าการคัดลอกหน้าจอ) ช่วยให้คุณสามารถส่งเนื้อหาบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนของคุณไปยังหน้าจอทีวีของคุณ คุณจะต้องเปิดการเชื่อม ...


การรักษาโรคตาจากจอคอมพิวเตอร์ (CVS)

อย่างอื่นที่คุณสามารถทำได้คือ พักสายตาจากหน้าจอบ่อยๆ ระหว่างทำงานในแต่ละวัน วิธีง่ายๆ คือ จำกฎ 20-20-20 ซึ่งหมายถึง ละสายตาจาก ...


HP PC

กําหนดค่าจอภาพ (Windows 11) ขยายหรือจำลองเดสก์ท็อปด้วยจอภาพที่สอง. คลิกขวาที่ใดก็ได้บนเดสก์ท็อป แล้วคลิก Display settings (การตั้งค่าจอแสดง ...