การผลิตถ่านหิน ยูเครน จีน สหรัฐอเมริกา

รุ่งเรืองแล้วร่วงโรย 2563

การติดตามแผนการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินทั่วโลก ปี 2563 Christine Shearer, Lauri Myllyvirta, Aiqun Yu, Greig Aitken, Neha Mathew-Shah,


จาก 'ถ่านหินสะอาด' ถึง 'แก๊สแห่งอิสรภาพ' …

วลี 'ถ่านหินสะอาด (Clean Coal)' เริ่มต้นจากแคมเปญโฆษณาของ PeaBody หนึ่งในยักษ์ใหญ่ด้านถ่านหินในสหรัฐอเมริกาเมื่อราว 10 ปีก่อน แคมเปญดังกล่าวทำให้วลี ...


ปริมาณการใช้ถ่านหินของโลกทำลายสถิติสูงสุด

องค์การพลังงานระหว่างประเทศ (IEA) ได้เปิดเผยว่าในปี 2022 โลกได้ใช้ปริมาณการใช้ถ่านหินทำสถิติสูงที่สุด โดยคาดว่าปริมาณการใช้ ...


เกาะติดสถานการณ์ "พลังงานนิวเคลียร์" ในปัจจุบัน จีน…

ตามการรายงานสถานะอุตสาหกรรมนิวเคลียร์โลก ประจำปี 2564 ระบุว่าเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ทั่วโลกลดลง 3.9% ในปี 2563 แม้จะมีจำนวนเพิ่มขึ้น 4.4% ในจีนที่ ...


พัฒนาการพลังงานโลก จากถ่านหิน-น้ำมันวาฬ-น้ำมัน ฯลฯ

เชื้อเพลิงฟอสซิลชนิดแรกที่มีการนำมาใช้คือ ถ่านหิน ซึ่งเกิดจากซากพืชในป่าพรุเมื่อหลายล้านปีก่อน ชาวจีนนำถ่านหินมาใช้ตั้งแต่ศตวรรษที่ 4 ...


สถานการณ์ถ่านหินปี 25641

1. สถานการณ์ถ่านหินโลก 1.1 การใช้ International Energy Agency (IEA) ได้รายงานว่า แนวโน้มการใช้ถ่านหินโลกดีดตัวกลับในปี 2564


เปิดรายชื่อ 10 บริษัทเอเชียที่น่าจับตามองในปี 2566

1.BYD. BYD ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีน จากบริษัทที่เริ่มต้นจากการเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือและยังไม่ค่อยมีใครรู้จักนอก ...


จีนกับการเติบโตของถ่านหิน ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โครงการถ่านหินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้เงินทุนจากจีนประกอบด้วยโรงไฟฟ้าถ่านหิน …


รู้จักเครื่องมือกีดกันการค้าโลกตัวล่าสุด …

2 ปี มานี้ การกีดกันทางการค้ายิ่งรุนแรงขึ้นและกระจายไปทั่วโลก โดยเฉพาะผลจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน จนนำมาสู่โลกแบ่งขั้ว มีคำศัพท์หลัก ๆ ที่ ...


10 ประเทศที่มีทรัพยากรธรรมชาติมากที่สุด

ด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติประมาณ 45,000 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ U. S. เป็นหมายเลขสองในรายการ U. S. มีมากกว่า 31% ของถ่านหินของโลก แต่ยังมีไม้ ...


สหรัฐหน้าแหก! อินเดียรับออร์เดอร์S- 400จากรัสเซียเพิ่ม …

การเข้าซื้อ S-400 ของอินเดียเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายของสหรัฐอเมริกาปี 2017 ซึ่งก็คือกฎหมาย Countering American Adversaries Through Sanctions Act (CAATSA) ซึ่งได้รับการ ...


การผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินในสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปเพิ่มขึ้นเกือบ …

ถ่านหินยังคงเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในปี 2565 แม้หลังจากปี 2564 เป็นปีที่ดีมาก ราคาถ่านหินได้เพิ่มขึ้นแล้วกว่า 32% YTD …


ยุติ/ริเริ่ม

รายงานสถานการณ์ถ่านหินโลกขององค์การพลังงานระหว่างประเทศ พ.ศ. 2561 ระบุเพิ่มเติมว่า ทางออกที่จะเชื่อมโลกคู่ขนานระหว่างกลุ่ม ...


รุ่งเรืองแล้วร่วงโรย 2563

พัฒนาการที่สําคัญในปี 2562: โรงไฟฟ้าถ่านหินทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 34.1 กิกะวัตต์ (GW) ในปี 2562 นับเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกของกำลังผลิต ...


ผลกระทบ และแนวทางแก้ปัญหาของรัฐ New South Wales จากสงครามรัสเซีย-ยูเครน

รัฐ New South Wales (NSW) เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย โดยผลผลิตมวลรวมของรัฐฯ (Gross State Product) ในปี 2020-2021 อยู่ที่ 643,145 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ...


ปี 2021 จีนขุดถ่านหินเพิ่มขึ้น สวนทางเป้าหมายลดการ…

ผลผลิตถ่านหินจีนแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 4.07 พันล้านเมตริกตันในปีที่แล้ว เพิ่มขึ้น 4.7% จากปี 2020 และการนำเข้าถ่านหินก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ...


ทำไมรัสเซียต้องการล้อมพื้นที่ฝั่งตะวันออกของยูเครน

กองทัพรัสเซียพยายามจะล้อมกองทัพของยูเครนในฝั่งตะวันออก พวกเขาเข้า ...


"บ้านปู" ทุ่ม 32,000 ล้าน ลุย 3 ธุรกิจพลังงาน

โดยคาดว่ายอดขายปีนี้จะอยู่ที่ 42 ล้านตัน เพราะอาจได้อานิสงส์จากเศรษฐกิจจีนเริ่มฟื้นตัวในไตรมาส 2/2566 ที่จะเป็นปัจจัยบวกต่อราคาถ่านหิน แต่ ...


ปิโตรเลียม

ปิโตรเลียม ( ละติน: petroleum, petra (หิน) + oleum (น้ำมัน) [1] รวมหมายถึง " น้ำมัน ที่ได้จาก หิน ") หรือ น้ำมันดิบ เป็นของเหลวไวไฟที่เกิดขึ้นตาม ...


ยูเครน

ความสัมพันธ์ระหว่างยูเครนกับสหรัฐอเมริกาดำเนินภายใต้โครงการความช่วยเหลือ Freedom for Russia and Emerging Eurasian Democracies and Open Markets Support Act ซึ่งผ่านการ ...


การถลุงเหล็ก

การ ถลุง แร่ เหล็ก ด้วย วิธี ลด ออกซิเจน โดย ตรง เกิด ขึ้น ก่อน การ ถลุง ด้วย เตา ถลุง แบบ พ่น ลม ปัจจุบัน มี ปริมาณ เหล็ก ถลุง ที่ ...


โรงงานผลิตปูนฉาบผนัง

โรงงานผลิตสีโป๊วติดผนังใช้ในการผลิตสีโป๊วผนังทุกชนิด เช่น ผงโป๊วผนังภายในและภายนอก พื้นผิวฉนวนกันความร้อน ปูนตกแต่งสี ...


จีนจ่อเพิ่มโรงไฟฟ้าถ่านหิน สวนกระแสโลกพึ่งพลังงานสะอาด …

จีนจ่อเพิ่มโรงไฟฟ้าถ่านหิน สวนกระแสโลกพึ่งพลังงานสะอาด เหตุส่งออกปีนี้น้อยเกินคาด ต้องเร่งการผลิต. ย้อนกลับไปเดือน ...


รุ่่ งเรุ่ืองแล้้วรุ่ วงโรุ่ย 2564

อัตราการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในจีนเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็วจนเ ... กำาลังการผลิตรวม 37.8 กิกะวัตต์ นำาโดยสหรัฐอเมริกา 11.3 กิ ...


ประวัติศาสตร์ถ่านหิน : ปฏิวัติอุตสาหกรรม ลัทธิอาณานิคม …

นักโบราณคดีเชื่อว่า ประมาณ 2,500 ปีก่อนคริสตกาล ชนเผ่าบาบิโลเนียน (Babylonian) เป็นชนเผ่าแรกที่มีการใช้น้ามันเป็นเชื้อเพลิงแทนไม้ และเมื่อประมาณ 1,000 ...


จีนเผยตัวเลขผลิต "ถ่านหิน" ปี 2564 …

จีนเผยตัวเลขผลิต - วันที่ 19 ม.ค. ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า จีนผลิตถ่านหินมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา เนื่องจากโรงไฟฟ้าของจีนประสบปัญหาในการรับมือ ...


รัสเซีย ยูเครน : อ้างสงคราม …

การที่ผู้นำสหรัฐฯ ไม่ได้ประกาศถึงกฎเกณฑ์การรับผู้ลี้ภัยจากยูเครน ...


ปี 2021 จีนขุดถ่านหินเพิ่มขึ้น …

ผลผลิตถ่านหินจีนแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 4.07 พันล้านเมตริกตันในปีที่แล้ว เพิ่มขึ้น 4.7% จากปี 2020 …


โรงงานผสมยางมะตอย

โรงงานผสมแอสฟัลต์ได้รับการออกแบบให้ผสมมวลรวม สารยึดเกาะแอสฟัลต์ และวัสดุตัวเติมในสัดส่วนที่เหมาะสมเพื่อผลิตส่วนผสม ...


40 ประเทศให้คำมั่นหยุดใช้ "ถ่านหิน" ฮึ่มจีน-อินเดีย-ออสเตรเลีย-สหรัฐ…

การลงนามในข้อตกลงนี้มีสาระสำคัญเพื่อยุติการลงทุนทั้งหมดในโครงการผลิตไฟฟ้าด้วยถ่านหินโครงการใหม่ทั้งในและต่างประเทศ ชาติสมาชิกยังตกลง ...


'ออสเตรเลีย' ยัน! จะผลิต 'ถ่านหิน' ในช่วง 10 ปีนี้ แม้ UN …

ขณะที่ประเทศจีนเป็นผู้บริโภคและผู้ผลิตถ่านหินรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 50% ของการผลิตของโลก ปัจจุบัน ...