ผลกระทบทางเศรษฐกิจหากการทำเหมืองถ่านหินในอินเดีย

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

"โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย" เป็นอีกหนึ่งในหลายๆ กรณีที่ใช้การประเมินผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม (EIA) มาตัดสินใจอนุมัติ …


รู้จักธุรกิจไทยในอินเดีย

อินเดียยังไม่สามารถผลิตถ่านหินได้เพียงพอต่อการบริโภคในประเทศและเมื่อประกอบบกับประเทศได้มีการเพิ่มกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าและเหล็กอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ก็ยิ่งทำให้เกิดการขาดแคลนถ่านหินมากยิ่งขึ้น โดยในช่วงปี 2552-2553 …


จากปากชาวบ้าน เทียบรายงานความยั่งยืน "บ้านปู"

"การทำเหมืองเปลี่ยนแปลงทั้งพื้นที่และธรรมชาติ ส่งผลกระทบทางพื้นที่และกายภาพ สมัยก่อนที่บริเวณนี้เคยเป็นที่นาของชาว ...


สรุปความรู้ทวีปแอฟริกา (Africa)

1.ที่ตั้ง. ทวีปแอฟริกาตั้งอยู่ระหว่างประมาณละติจูด 37 องศาเหนือ ถึง 34 องศาใต้ ลองจิจูด 51 องศาตะวันออกถึง 17 องศาตะวันตก โดยมี ...


กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

ผลกระทบต่อการค้าแร่และอุตสาหกรรมพื้นฐานของไทยจากสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน ... ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจจากการทำเหมืองแร่ทองคำ ...


เหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์และโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ …

เหมืองลิกไนต์แบบเปิด (open pit mining) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภาคพื้นทวีปอยู่ที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง โดยเป็น ...


ผลกระทบของถ่านหินต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

1. เหมืองถ่านหิน 4. กระบวนการเผาไหม้ถ่านหิน 2. การเตรียมเเละการล้างถ่านหิน 3. การขนส่ง


การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ | สหประชาชาติใน ประเทศไทย

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ. ประหยัดพลังงานที่บ้าน : การผลิตไฟฟ้าและความร้อนส่วนใหญ่ใช้พลังงานจากถ่านหิน น้ำมัน และก๊าซ ...


ทุนทหารผูกขาดพลังงาน มรดกรัฐประหารของ คสช.

ทุนทหารผูกขาดพลังงาน มรดกรัฐประหารของ คสช. จริยา เสนพงศ์. 25 กุมภาพันธ์ 2021 • 7 min read • 0 ความเห็น. การผูกขาดและการลดทอนธรรมาภิบาล ...


เศรษฐกิจไทย

ความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจ: ... ในปี พ.ศ. 2560 ประเทศไทยมีการทำเหมืองถ่าน ... การระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 มีผลกระทบ ...


ผลกระทบทางสังคมและสิ่งแวดล้อม จากการลงทุนถ่านหินของบริษัทไทยใน

บ้านปูมีศักยภาพในการลงทุนพลังงานหมุนเวียนแทนถ่านหิน และมีความพร้อมที่จะเปลี่ยนการลงทุนจากถ่านหินสู่พลังงานหมุนเวียนได้ เต็มร้อยในอีก 5 ...


Greenpeace Thailand

แก้ปัญหามลพิษพลาสติกโดย หลักการ Extended Producer Responsibility (EPR) หลักการ Extended Producer Responsibility (EPR) คืออะไร? EPR คือ หลักการที่ขยายความรับผิดชอบของผู้ผลิต ...


Greenpeace Thailand

การเผาไหม้ถ่านหินเป็นแหล่งกำเนิดหลักของมลพิษ pm2.5 ที่เป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพ การศึกษาในปี พ.ศ. 2553 ระบุว่า pm2.5 เป็นสาเหตุการเสียชีวิตก่อนวัยอัน ...


สรุปสถานการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมและสิทธิมนุษยชนท้ายปี 2565 : การ…

ปีนี้เกิดการพูดคุยและถกเถียงประเด็นเรื่องสิ่งแวดล้อมใน ...


"กะเบอะดินแมแฮแบ" เมื่อชาวกะเบอะดินไม่อยากได้เหมืองถ่านหิน

เกษตรกรเตรียมพร้อมเดินทางไปทำงานในตอนเช้า. นอกจากผลกระทบต่อแหล่งน้ำและพื้นที่ทำกินแล้ว โครงการเหมืองถ่านหินยังก่อให้เกิดปัญหามลพิษทาง ...


EIA ไร้ศักดิ์ศรีที่อมก๋อย

โดยสรุป. วัตถุประสงค์หลักของ EIA โครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ นั้นมุ่งเพื่อนำมาประกอบในการขอประทาน ...


2.ปัญหาสิ่งแวดล้อม = ปัญหาสิทธิมนุษยชน การ…

จากการต่อสู้ของเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหินที่กินระยะเวลายาวนานมากว่า 10 ปี ในปีนี้กระบี่รอดพ้นจากโครงการโรงไฟฟ้า ...



ทวีปยุโรป

การทำเหมืองแร่ ยุโรปเป็นทวีปที่มีแร่เหล็กและถ่านหินอุดมสมบูรณ์ ... ทวีปยุโรปมีความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจรุ่งเรืองมาก ...


COP 27 …

ในส่วนของภาคธุรกิจ จะต้องการปลดระวางโรงไฟฟ้าถ่านหิน เหมืองถ่านหิน การหยุดการขยายการขุดเจาะก๊าซและน้ำมันของกลุ่มประเทศ ...


ส่องนโยบายโบกมือลา 'ถ่านหิน' สู่เศรษฐกิจปลอดคาร์บอน

เทรนด์โลกตอนนี้กำลังโบกมือลาเชื้อเพลิง ถ่านหิน ผ่านการกำหนดนโยบายหลากหลายทั้งการออกมาตรการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ...


10 สถานการณ์สิ่งแวดล้อมรอบโลกท่ามกลางไวรัส Covid-19 …

10. ไฟป่าในภาคเหนือของไทย ออสเตรเลียและบราซิล. ในปีนี้เรียกได้ว่าเกิดไฟป่าเกือบทั่วทุกมุมโลกรวมถึงในประเทศไทยด้วย ช่วง ...


วิเคราะห์สถานการณ์สิ่งแวดล้อมปี 2563 สู่การฟื้นฟูเศรษฐกิจ…

ปี 2563 เป็นปีหลากวิกฤต(crisis year) ทั้งโรคระบาด ความปั่นป่วนทางเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงทางสังคม และผลกระทบต่อเนื่องทบทวีคูณของวิกฤตสภาพภูมิอากาศ ...


แม่เมาะถึงอมก๋อย เหมืองถ่านหินและแนวคิดเรื่องความมั่นคงทาง…

แต่ความรุ่มรวยทางธรรมชาติเหล่านั้น กำลังจะหายไปเพราะ 'โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย'. ย้อนกลับไปปี 2543-2544 คนกลุ่มหนึ่งได้เข้า ...


ถ่านหิน

ถ่านหิน. ถ่านหิน คือ หินชนิดหนึ่งที่เกิดจากการตกตะกอนสะสมของซากพืชในยุคดึกดำบรรพ์เป็นเวลายาวนานหลายล้านปี จนตะกอนนั้นได้เปลี่ยนสภาพไป ...


เราจะยอมให้อมก๋อยเป็นเหมืองถ่านหินจริง ๆ หรือ?

ในปี พ.ศ.2543 บริษัท 99 ธุวานนท์ จำกัด ยื่นคำขอประทานบัตรทำเหมืองถ่านหินจากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เนื้อที่ประมาณ ...


เหมืองถ่านหิน: 1 …

ผลกระทบจากการขุดถ่านหินขึ้นมาใช้จะตกอยู่กับชาวบ้าน. เหตุผลสำคัญของการต่อสู้มาตลอดระยะเวลา 1 …


ความกระหายที่ไม่สิ้นสุด

ประเมินว่าการทำาเหมืองถ่านหินและการล้างถ่านหินในสหรัฐอเมริกา ใช้น้ำ260 - 980า ล้านลิตรต่อวัน (3) ซึ่งน้ำาในปริมาณนี้เพียงพอแก่ ...


สรุปการขับเคลื่อนคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่

การขับเคลื่อนการคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้ากระบี่ - เทพา ของเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน (Save Andaman from Coal) เป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนโดยภาคประชาชน ...


ต้นทุนที่แท้จริงของถ่านหิน

ต้นทุนที่แท้จริงของถ่านหิน. ปัจจุบัน ถ่านหินเกือบร้อยละ 40 ถูกนำไปใช้ในการผลิตไฟฟ้าทั่วโลก การเผาไหม้ถ่านหินเป็นหนึ่งใน ...


ชาวอมก๋อยจัดนิทรรศการ "ไม่เอาเหมืองถ่านหิน" กลางเชียงใหม่

นิทรรศการภาพถ่ายบอกเล่าปัญหาการขอสัมปทานเหมืองแร่ถ่านหิน เนื้อที่ 284 ไร่ ที่บ้านกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เป็นหนึ่งในกิจกรรม "อมก๋อย ...


แหล่งอาหารในอมก๋อยอาจได้รับผลกระทบจากถ่านหิน

มะเขือเทศและฟักทองที่เรากินอาจได้รับผลกระทบจากสัมปทานเหมืองถ่านหินในอมก๋อย. หมู่บ้านกะเบอะดินเป็นหนึ่งในหมู่บ้าน ...


EARTH ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" …

เหมืองถ่านหินในประเทศพม่า (Joint Operating Agreement) กับ บริษัท อีสท์สตาร์ จ ากัด โดยมี ... หากผลส ารวจพบว่าปริมาณส ารองถ่านหินมีน้อยกว่า 40 ...


เศรษฐกิจอินเดีย

เศรษฐกิจของอินเดีย มีขนาดเป็น อันดับที่ 11 ของโลกเมื่อวัดด้วย ค่าจีดีพี [1] และเป็นอันดับ 4 ของโลกเมื่อเทียบด้วย ความเท่าเทียม ...


5 สิ่งที่อาจหายไป หากเกิดโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

1.ไร่มะเขือเทศในอมก๋อยอาจหายไป แทนที่ด้วยโครงการเหมืองถ่านหิน. ไร่มะเขือเทศ หรือที่ผู้คนภาคเหนือเรียกว่า "มะเขือส้ม" มี ...