เหมืองหินที่ถูกน้ำท่วมเพื่อขาย อิลลินอยส์

การทำเหมืองไม่มีส่วนทำให้เกิดดินถล่มในพื้นที่น้ำท่วม…

การทำเหมืองไม่มีส่วนทำให้เกิดดินถล่มในพื้นที่น้ำท่วมจริงหรือ? / ดร.ไชยณรงค์ เศรษฐเชื้อ


ทวงคืนเหมืองดงมะไฟฟื้นฟูป่าชุมชน ลั่นภาครัฐ-ทุนย้ายเครื่องจักรทำเหมือง

กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันได เดินเท้าทวงคืนพื้นที่เหมืองหินเพื่อฟื้นฟูป่าชุมชน หลังป่าไม้ถูกทำลายจากเหมืองแร่หินและโรงโม่ ...


15 แกรนด์แคนยอน เมืองไทย สวยปัง อลังการ ไม่แพ้ที่ไหนในโลก

1. แกรนด์แคนยอน คีรี ชลบุรี แกรนด์แคนยอน คีรี หรือ เหมืองหินคีรีนคร เป็นบ่อดินลูกรังเก่าที่ถูกทิ้งไว้มานาน มีพื้นที่กว่า 100 ไร่ ลึกกว่า 30 เมตร ...


ข่าวเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยคนงานเหมืองถ่านหินติดน้ำท่วม…

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือคนงานเหมือง ...


คลังเก็บวัตถุระเบิด Dry Creek

ระเบิดสถานีรถไฟห้วยแห้งเป็นสถานที่เก็บรักษาความปลอดภัยที่อยู่ใกล้กับท่าเรือแอดิเลด 1906-1995, [3]ที่ให้บริการการก่อสร้าง, การทำเหมืองแร่และ ...


ขบวนคัดค้านเหมืองแร่ถ่านหิน : สู้ด้วยข้อมูลชุมชน …

เมื่อ 30 กว่า ปีที่แล้ว มีกลุ่มคนนอกเข้ามาในชุมชน และขู่พวกเราให้ยอมขายที่ดิน ถ้าไม่ยอมขายก็จะโดนยึด ที่ดินฟรีๆ เราก็เลยต้องยอมขายให้เขา คำ ...


อุทยานหินเขางู (เมืองราชบุรี, ไทย)

อุทยานหินเขางู. ดูกิจกรรมน่าสนใจทั้งหมด. อุทยานหินเขางู. 4. รีวิว 89 รายการ. กิจกรรมน่าสนใจอันดับ 1 จาก 19 รายการใน เมืองราชบุรี ...


กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

รพร.เศรษฐรัชต์เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบควบคุมและเฝ้าระวังการทำเหมืองแร่ทองคำบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2566


น้ำท่วม : อุตุฯ เตือนทั่วประเทศ-กทม.

จากกระแสที่หลายคนในสังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่า นายชัชชาติขาดการ ...


เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

จากข้อมูลที่มีอยู่ แอ่งแม่ทะซึ่งเป็นแหล่งถ่านหินที่ยังไม่ได้พัฒนาในเขตอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปางมีปริมาณสำรองถ่านหินราว 22.49-55 ล้านตัน …


ชีวิตที่มีเหมืองอยู่หน้าบ้าน : เสียงจาก "คนเหมืองเก่า" ถึง "คนเหมือง…

Green Special Report โดย วรรณา แต้มทอง เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา สถานการณ์เหมืองแร่ในไทยมีสิ่งที่ต้องจับตา หลังพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายก ...


'เหมืองถ่าน-ผันน้ำยวม-สายส่งไฟฟ้า' …

โครงการผันน้ำยวมลงสู่เขื่อนภูมิพล. เมื่อช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ได้มีกระแสข่าวเกี่ยวกับโครงการ "ผันน้ำยวมลงสู่เขื่อนภูมิ ...


เดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า เหมืองแร่ผุดทั่วไทย …

นักวิชาการเตือน ไทยกำลังเดินสวนทางการพัฒนาที่ยั่งยืน ชี้ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการแร่มีปัญหา เอื้อประโยชน์กลุ่มผู้ประกอบการเหมือง เปิด ...


"CHIA" วิทยาศาสตร์พลเมืองต้านโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

เหมืองแร่ … ออกไป !!! ออกไป …. เหมืองแร่ !!! กว่า 3 ปีที่นักสู้กะเบอะดินเปล่งเสียงจากยอดดอยเพื่อปกป้องแผ่นดิน ขุนน้ำ บ้านในหุบเขาที่ชื่อว่า "กะ ...


โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย. เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการ ...


ปตท.ทบทวนธุรกิจเหมืองถ่านหินอินโด เหตุราคาร่วงไม่หยุด …

ทั้งนี้การถอนลงทุนดังกล่าวสิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา หลังจากบริษัท ปตท.กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (PTTGE SG) ซึ่งเป็น ...


พลิกคดี'ทีพีไอโพลีน' ลักลอบขุด'หินปูน' 46 ล้านตัน 6.3 …

คดีแรก เมื่อวันที่ 8 ก.ค.2558 อัยการฯยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดสระบุรี ให้ ทีพีไอโพลีน นำแร่หินปูนที่ทำเหมืองเอาแร่ไปโดยผิดกฎหมาย ...


ชาวบ้าน ฮือค้านสัมปทานเหมืองหิน หยุดระเบิดดอยชาติ …

5 ก.ย. 2566 - 11:05 น. ตาก ชาวบ้าน ลุกฮือคัดค้านทำเหมืองหิน ระเบิดดอยชาติ ปกป้องผืนป่า-ต้นน้ำแม่น้ำปิง ยินดียกพื้นที่ผนวกรวม เขต ...


ระดมพลกู้ภัยจีน 920 นาย ลุยค้นหา 13 ชีวิต …

(แฟ้มภาพซินหัว : ทีมกู้ภัยเข้าไปยังพื้นที่เหมืองถ่านหินที่ถูกน้ำหลากท่วมในเมืองเหล่ยหยาง …


เมื่อคนอยู่ไม่มีส่วนร่วม เหมืองหิน 'ดงมะไฟ' ก้าวต่อไปเพื่อ…

26 ปีการต่อสู้ของชาวชุมชนกลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันไดที่รวมตัวคัดค้านเหมืองแร่หิน บน 'ภูผาฮวก' ตำบลดงมะไฟ อ.สุวรรณคูหา จ. ...


เสวนา '2 ปี ปิดเหมืองหินดงมะไฟง จี้ยกเลิกเหมืองหิน-เหมือง…

กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันได พร้อมเครือข่ายกว่า 15 องค์กรร่วมกัน จัดเวทีเสวนา '2 ปี ปิดเหมืองหินดงมะไฟ เรามาไกลแค่ไหนกับขบวนการ ...


EIA ไร้ศักดิ์ศรีที่อมก๋อย

ปัจจุบันมี EIA ที่ถูกประท้วง ร้องเรียน และคัดค้านโดยชุมชนในประเทศไทยอย่างน้อยที่สุด 22 โครงการ หนึ่งในนั้นคือโครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดิน อ. ...


เดิมพันของชุมชนโบราณ 'เขาโต๊ะกรัง' ความหวังสุดท้ายที่จะไม่ถูก…

โดย ณ ปัจจุบัน จังหวัดสตูล ถูกระเบิดภูเขาทำเหมืองหินไปแล้ว 2 ลูก และกำลังขอระเบิดภูเขาเพิ่มอีก 3 ลูก นอกจากนี้ยังมีภูเขาที่ ...


เสียงเล็กๆ ของคนเหมืองทองอัคราฯ ในวันที่ถูกสั่งปิด …

Line; ตามที่มีคำแถลงจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2559 กรณีให้เหมืองแร่ทองคำชาตรี ของบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด ...


บันทึกการเดินทาง : ม่อนสี่สหาย ความบังเอิญที่ถูกเติมเต็ม [เหนียวที่ …

เหมืองดินขาว บ้านหงาว หาดประพาส มิตรภาพระหว่างทาง เส้นทางสู่ทะเลระนอง : เหนียวที่ พี่น้อง EP.10 รีวิวโดย nnatsu roll


ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

ปีที่แล้วเมืองเคปทาวน์(Cape Town) ในอัฟริกาใต้ เกือบต้องกลายเป็นวันที่น้ำประปาหมดเมือง (Day Zero) ประชาชนกว่าสี่ล้านคนต้องต่อคิวเพื่อมารอรับน้ำประปา ...


รายงานพิเศษ: เหมืองแม่เมาะ เดินหน้าเพิ่มมูลค่า …

ชื่อดังกล่าวเป็นตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติกับ Dr.A.G.Leonard นักธรณีวิทยาคนแรกที่เป็นผู้บุกเบิกในการศึกษาแหล่งถ่านหินของรัฐ ...


This Land No Mine ประมวล 5 เรื่องเด่น ประเด็นเหมืองแร่ ปี …

This Land No Mine ติดตามสถานการณ์เหมืองแร่ในประเทศไทยตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 …


คนชายขอบอยู่ตรงไหนในกระบวนการ EIA เมื่อเหมืองถ่านหิน…

ธนากร อัฎฐ์ประดิษฐ์ นักวิชาการอิสระ ได้ตั้งคำถามกับกระบวนการ EIA เหมืองถ่านหินอมก๋อยว่า "ทำไมผู้เฒ่าผู้แก่ ที่เขียนไทย ...


เสียงจากเหมืองเมืองเลยที่หยุดการต่อสู้ไม่ได้

แผนแม่บทบริหารจัดการแร่ฉบับใหม่ที่จะประกาศใช้ในปี 2566 นี้ กำลังขยายพื้นที่แหล่งแร่ พื้นที่การทำเหมืองในประเทศให้เพิ่มขึ้นเป็น 3,000,000 ไร่ มี ...