คณะกรรมการบริษัทเหมืองแร่ทองคำในจีน ปี

สัมภาษณ์พิเศษ ศูนย์ข่าวเพื่อชุมชน

การจัดการทรัพยากรแร่ การกระตุ้นการลงทุนพัฒนาแหล่งแร่ในประเทศ โดยลดข้อจำกัดในการสำรวจศักยภาพแร่ ความพยายามที่จะขยายเขต ...


เหมืองทองอัครา : เปิดเหมืองทองคำชาตรีอีกครั้ง หลังปิดนานกว่า 6 ปี …

27 มีนาคม 2023. เหมืองทองคำชาตรีที่ดำเนินกิจการโดยบริษัท อัครา รีซอร์สเซส ...


ย้อนปม "คดีเหมืองทองอัครา" ขายสมบัติชาติจริงหรือ

-ปี 2544-2559 เหมืองแร่ทองคำที่ดำเนินกิจการอยู่นั้น มีกลุ่มคนในพื้นที่และนอกพื้นที่ออกมาประท้วงร้องทุกข์ ร้องเรียนกล่าวหาว่า ...



อัคราพร้อมเปิดเหมืองปี 2566 ใบอนุญาตครบจับมือ PMR สกัดทองคำ

อัครา รีซอร์สเซส ดีเดย์กลับมาทำเหมืองทองคำชาตรีต้นปี 2566 หลังได้คืนใบอนุญาตต่ออายุสัมปทาน-อาชญาบัตรสำรวจแร่-โรงโลหะกรรม ...


สำรวจ "เหมืองแร่ทองคำชาตรี" ในวันที่ยังไม่รู้อนาคต …

Line; เหมืองทองคำ"อัคราฯ" จ.พิจิตร. กว่า 1 ปีแล้ว ที่ "เหมืองแร่ทองคำชาตรี" ของบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) หยุดดำเนินกิจการเหมืองแร่จากคำ ...


เหมืองแร่ | สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ

การทำเหมืองแร่ในประเทศไทย เป็นประเด็นที่ยังคงถูกตั้งคำถาม ทั้งความสมดุลของระบบนิเวศน์ที่ต้องสูญเสียไป สุขภาพของประชาชนที่เกินเยียวยา ...


กรรมการบริษัท คืออะไร ? แบบเข้าใจง่าย ๆ /โดย ลงทุนแมน

แบบเข้าใจง่าย ๆ /โดย ลงทุนแมน. 27 ธ.ค. 2021. วันนี้ มีการรายงานว่าท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ซีอีโอ Bitkub ถูกแต่งตั้งให้เป็นกรรมการ ...


กพร. ตอบ 4 ข้อสงสัย กรณี "อัครา รีซอร์สเซส" เตรียมรีสตาร์ทเหมือง…

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) รายงานชี้แจง 4 ประเด็นกรณีภาคประชาชนเรียกร้องให้ตรวจสอบ บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) หลัง ...


เหมืองทองคำของไทย

เหมืองทองคำของไทยเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 …


เดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า เหมืองแร่ผุดทั่วไทย นักวิชาการติงรัฐยุทธศาสตร์แร่

นักวิชาการเตือน ไทยกำลังเดินสวนทางการพัฒนาที่ยั่งยืน ชี้ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการแร่มีปัญหา เอื้อประโยชน์กลุ่มผู้ประกอบการเหมือง เปิด ...


เหมืองทองอัครา: …

ป.ป.ช. แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีทุจริตในการทำเหมืองแร่ทองคำ ...


ศาลปกครองพิพากษาสั่ง "อัคราไมนิ่ง" ระงับทำเหมืองทองคำใน…

ต่อมาปี 2533 บริษัทอัคราไมนิ่งฯ ได้สร้างบ่อทิ้งเก็บกากแร่แห่งที่ 2 ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้รับอนุญาตจากราชการ โดยสร้างบนพื้นที่ ...


แร่หายากจะเป็นไพ่ใบสำคัญของจีนใน…

เหมืองแร่หายากในจีน. แล้วสหรัฐฯ จะทำอุตสาหกรรมแร่โลหะหายากเองได้ ...


ประมวล 5 เรื่องเด่นสถานการณ์เหมืองแร่ปี 62 และชวนจับตา 5 ปมร้อนปี …

This Land No Mine ชวนจับตาสถานการณ์เหมืองแร่ทั่วประเทศไทยในปี 62 ที่มีประชาชนเห็นข้อบกพร่องของกระบวนการต่างๆ รวมตัวกันลุกขึ้นคัด ...


ข่าว เหมืองทองอัครา ล่าสุด รวมข่าวที่เกี่ยวข้อง

คิงส์เกต บริษัทแม่ อัครา รีซอร์สเซส เผย BOI อนุมัติส่งเสริมการลงทุนเหมืองทองอัครา ยกเว้นภาษี-สิทธิประโยชน์เพียบ จากกรณี ...


อัคราเร่งจัดตั้งคณะกรรมการกองทุนเพิ่มบทบาทชุมชนก่อนเปิดเหมือง…

อัคราเร่งจัดตั้งคณะกรรมการกองทุนเพิ่มบทบาทชุมชนก่อนเปิดเหมืองทอง ตามกรอบนโยบายและแผนยุทธศาสตร์ในการบริหารจัดการทรัพยากรแร่ทองคำ พ.ศ. 2565


เบื้องลึก 'เหมืองอัครา' ดิ้นสุดฤทธิ์ ยังมีทองคำใน…

เบื้องหลังการเจรจาเหมืองทองอัครา ไม่สามารถหาข้อยุติได้ ชี้เหตุอัครา ยื่น 2 เงื่อนไขที่เป็นไปไม่ได้ ทั้งล้มสินบนข้ามชาติที่คาดมีผู้ได้ผล ...


ริโอ ทินโต (บริษัท) รูปแบบและประวัติการดำเนินงาน

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2413 ถึง พ.ศ. 2468 บริษัทมุ่งเป้าไปที่การใช้ประโยชน์จากเหมืองริโอทินโตอย่างเต็มที่ โดยไม่สนใจการขยายหรือสำรวจกิจกรรมนอกประเทศสเปน ...


ความขัดแย้งรอบใหม่ บนแผ่นดิน "ทองคำ" | The Active

ในที่สุด บริษัท อัคราฯ ได้รับการต่ออายุใบประทานบัตร 4 แปลง จำนวนกว่า 4 แสนไร่ไปอีก 5 ปี ในจังหวะที่ศาลเลื่อนชี้ขาดออกไปหลัง ...


นับถอยหลัง!เปิดเหมือง'โพแทชอุดรฯ' …

ทั้งนี้ หลังจากผ่านไป 3 ปี ในที่สุด ครม.มีมติเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2565 เห็นชอบให้เดินหน้าโครงการเหมืองแร่โพแทช จ.อุดรธานี ตามที่ ...


กรรมการ ป.ป.ช.ไม่ตอบ คดีเหมืองทอง สอบ 4 ปีไม่คืบหน้า

ชาวบ้านรอบเหมืองทองสุดช้ำ ภาคประชาชนหมดหวัง หลังกรรมการ ป.ป.ช. ขอนัดพบ แต่ไม่แจ้งความคืบหน้าผลสอบคดี 4ปี ตัดพ้อถ้าหน่วยตรวจสอบไม่ทำหน้าที่ ...


ถอดบทเรียน! ก่อนปิด 'เหมืองทองอัครา' ปมผลกระทบ …

สำหรับคดีเหมืองทองอัครา ซึ่ง บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด ลิมิเต็ด จากออสเตรเลีย ผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ.อัครา รีซอร์สเซส ...


ดูเส้นทางโครงการเหมืองแร่โปแตช จ.ชัยภูมิ "30 ปีที่รอคอย"

วันนี้ (16 ก.พ. 2558) นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีมอบประทานบัตรเหมืองแร่โปแตช ให้แก่ บริษัทเหมืองแร่โป ...


คดีเหมืองอัครายิ่งกว่า WIN-WIN 'บิ๊กตู่' สมใจ!

จับตาข้อพิพาทระหว่างรัฐบาลไทยกับบริษัทคิงส์เกตฯ กรณีปิดเหมืองทองอัครา มากว่า 5 ปี นำไปสู่ข้อสรุปที่ยิ่งกว่า WIN-WIN …


ข้อพิพาทเหมืองทองคำ กลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด วังสะพุง …

ข้อพิพาทเหมืองทองคำ กลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด วังสะพุง ทำหนังสือร้องทุกข์ คสช. หวั่นทหารทำร้ายชาวบ้านอีกเพื่อขนแร่ของบริษัท "ทุ่งคำ"


ฮือฮา จีนรวยเละ พบทองคำมหาศาลนับ 50 ตัน …

จีนรวยระเบิดเถิดเทิง พบทองคำมหาศาลอีกนับ 50 ตัน ที่เหมืองทองในมณฑลซานตง อีกทั้งแร่ทองคำที่พบยังคุณภาพดีเยี่ยม. เมือ 21 มี.ค. ...


บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน)

ประกอบธุรกิจเหมืองแร่ทองคำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้รับใบอนุญาตประทานบัตรเป็น ... มากกว่า 1,000,000 ออนซ์ต่อปี บริษัท อัครา รี ...