และ ในประเทศจีน

ชาวจีนในไทยมาจากไหน เปิดประวัติการอพยพยุคแรกเริ่ม …

ประเทศจีนมีเนื้อที่รวม 9.6 ล้านตารางกิโลเมตร โดยมีพื้นที่ทางบกยาวถึง 2 หมื่นกิโลเมตร และเส้นทางน้ำยาว 1.8 หมื่นกิโลเมตร นับได้ ...


เทรนด์โซเชียลมีเดียของจีนปี 2021

การตลาดโซเชียลมีเดียของจีนกลายเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดในการตลาดดิจิทัลในปี 2021 ตั้งแต่ WeChat, Douyin, Weibo ไปจนถึงการตลาดแบบ Xiaohongshu และ Toutiao เรา ...


ประเทศจีน

พระพุทธศาสนาได้เข้ามาในประเทศจีนดังได้ปรากฎในหลักฐาน ...


มณฑลเจียงซู

มณฑลเจียงซู ( จีนตัวย่อ: จีนตัวเต็ม: เจียงซูเฉิ่ง) ชื่อย่อ "ซู" (, ) ตั้งอยู่ตอนกลางของดินแดนชายฝั่งทะเลตะวันออกของ ...


ประเทศญี่ปุ่น

อุณหภูมิเฉลี่ยในฤดูหนาวในประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ 5.1 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิเฉลี่ยในฤดูร้อนอยู่ที่ 25.2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิ ...


เช็คเทศกาลในจีน 2566 จีนเปิดประเทศแล้ว เที่ยวไหนดี?

มาเช็คปฏิทินวันหยุดจีน 2566 กันเลย! ในบทความนี้ Trip.com มีสถานที่ท่องเที่ยวในจีนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสวนสนุก, สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ, และอื่น ๆ มา ...


ข้อมูลทั่วไปประเทศจีน – TORNOK.COM

สาธารณรัฐประชาชนจีน (จีนตัวย่อ: ; จีนตัวเต็ม: ; พินอิน: Zhōnghuá Rénmín Gònghéguó; อังกฤษ: People's Republic of China (PRC)) หรือที่รู้จักในชื่อ ...


ทำไมนักลงทุนทั่วโลกถึงให้ความสนใจในจีน? | Principal …

และถ้าใครได้ติดตามข่าวเรื่อง "เทคโนโลยี" ต่าง ๆ อย่างใกล้ชิดจะสังเกตได้ว่า ณ เวลานี้ประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกาเองก็ ...


รีวิวประสบการณ์ การทำงานจริงในบริษัทสัญชาติจีน

บทความนี้จะพาไปเจาะลึก เส้นทางการทำงานอันสดใสในบริษัทสัญชาติจีน สิ่งที่ควรรู้และโอกาสที่มากกว่าในเส้นทางดินแดนมังกร ...


สาธารณรัฐจีน (ค.ศ. 1912–1949)

ในระหว่างสงครามโลกครั้งที่หนึ่งที่ได้ปะทุขึ้น ประเทศจีนได้ถูกบรรดาชาติตะวันตกและจักรวรรดิญี่ปุ่นบีบบังคับให้เข้าร่วม ...


จีนไปถึงไหนแล้ว : ส่อง 5 เทคโนโลยี เปลี่ยนจีน…

ประเทศจีนได้ก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของโลก โดย 3 ใน 5 อันดับสมาร์ทโฟนที่มียอดจัดส่งสูง ...


จีน-ไต้หวัน : "นโยบายจีนเดียว" กับ "หลักการจีนเดียว" …

ในตอนแรก รัฐบาลหลายประเทศรวมถึงสหรัฐฯ ยอมรับไต้หวัน เพราะ ...


เทศกาลและวันหยุดประจำปีของจีนประจำปี 2020 travel notes …

ประกาศอย่างเป็นทางการของรัฐบาลจีน เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2019 เรื่อง วันหยุดประจำปี วันหยุดยาวและวันทำงานชดเชยของประเทศจีนประจำปี ค.ศ. 2020


การปิดโรงเรียนจีน และห้ามสอนภาษาจีน ในประเทศ…

ในกรุงเทพฯ สถานการศึกษาของจีนมีอัตราลดลงน้อยกว่าอย่างมาก จำนวนโรงเรียนในจังหวัดพระนครและธนบุรีลดลงจากที่มีมากกว่า 100 ...


แม่น้ำแยงซี

เขื่อนสามผา เป็นโครงการชลประทานแบบครอบคลุมที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีผลกระทบต่อภาคเกษตรกรรมของประเทศจีนเป็นอย่างมาก ฝ่าย ...


สาธารณรัฐประชาชนจีน

ไทยสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกับจีน เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2518 และ ปี 2553 จะครบรอบ คสพ. 35 ปี ความสัมพันธ์ฯ มีพัฒนาการราบรื่นมาโดยตลอด มีความ ...


มรดกโลกในประเทศจีน 56 รายการ

มรดกโลกในประเทศจีน 56 รายการ. วันที่ 25 กรกฎาคม เฉวียนโจว "ศูนย์กลางการค้าทางทะเลของจีนระดับโลก" ในสมัยราชวงศ์ซ่งและราชวงศ์ ...


อักษรจีนตัวย่อ

ในสาธารณรัฐประชาชนจีน มีการออกประกาศใช้อักษรจีนตัวย่อครั้งแรก 2 ฉบับ คือใน พ.ศ. 2499 และ พ.ศ. 2507 ในระหว่างที่พึ่งมีการประกาศใช้ ...


เศรษฐกิจจีน : 5 เหตุผลที่บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจจีนกำลังแย่

รัฐบาลจีนตั้งเป้าหมายอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ 5.5% แต่จาก ...


15 เมืองน่าเที่ยวในประเทศจีน ทริปนี้ต้องไปโดน!

15. ฮาร์บิ้น (Harbin) มาถึงเมืองน่าเที่ยวที่สุดท้ายในประเทศจีนอย่าง เมืองฮาร์บิ้น ในมณฑลเฮย์หลงเจียงทางตะวันออกเฉียงเหนือของ ...


ประเพณีต่างๆของจีน | ไชน่าทาวน์ศาลายา

เทศกาลหยวนเซียวซึ่งเป็นหนึ่งในเทศกาลสำคัญของจีนนี้ ได้มีมากกว่า 2,000 ปี โดยตามปฏิทินทางจันทรคติของจีน จะนับเอาวันที่พระ ...


รายละเอียดโครงการ (การเสวนาวิชาการ

หลักการและเหตุผล ประเทศไทยได้ทำสัญญาความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับประเทศจีนมาแล้ว 3 ฉบับ ได้แก่ 1.ความตกลงว่าด้วยความร่วมมือทาง ...


8 สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองจีนด้วยตัวเองไปเดือนไหนดี

ในประเทศจีนนั้นนักท่องเที่ยวควรหลีกเลี่ยงการเขียนข้อความต่างๆด้วยหมึกสีแดง เพราะความเชื่อของคนจีนนั้นเชื่อว่าหมึกแดง ...


จีนสั่งห้ามจนท.รัฐบาลใช้ไอโฟน-มือถือแบรนด์นอกในที่ทำงาน

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2566 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอ้างข่าวจากเดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล สื่อในสหรัฐฯว่า ทางการจีนสั่งห้าม ...


ความสัมพันธ์ไทย-จีน

ภาพรวม. ไทยและจีนสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตร ะหว่างกันเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2518 ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศมีความใกล้ชิด ...


20 ที่เที่ยวจีน ที่ควรไปสักครั้ง ถ่ายรูปสวย เที่ยวคุ้ม …

3.เซียงไฮ้ (Shanghai) เซียงไฮ้ หนึ่งในเมืองที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศจีน เป็นย่านเศรษฐกิจที่ถูกขนานนามว่าเป็น นครปารีสแห่งตะวันออก ...


ลัทธิขงจื๊อ

หอต้าเฉิง (Dàchéng) อาคารหลักของวัดขงจื๊อในชูฟู่. ลัทธิขงจื๊อ หรือ ศาสนาขงจื๊อ (อังกฤษ: Confucianism) หรือ ลัทธิหยู เป็นระบบด้านจริยธรรมและปรัชญาของจีน ...


ทัวร์จีน : เศรษฐกิจไทยจะโตแค่ไหนเมื่อนักท่องเที่ยวจีน…

ส่งออกมีแนวโน้มชะลอตัว. ดูเหมือนกิจกรรมที่กำลังจะตื่นตัวใน ...


จีนออก กฎหมายการลงทุนส าหรับต่างชาติ

เห็นได้จาก ปี ค.ศ.1979 ถึง ปี ค.ศ.1990 ในระยะแรกเริ่มที่จีนเปิดประเทศและปฏิรูปเศรษฐกิจ มีวิสาหกิจต่างชาติ


มาตรควบคุมการกระทำความผิดชาวต่างชาติและชาวจีนที่เข้ามาในประเทศไทย …

1 day agoมาตรควบคุมการกระทำความผิดชาวต่างชาติและชาวจีนที่เข้ามาในประเทศไทย. 7 ก.ย. 2566 - 15:27 น. จากสถานการณ์ปัจจุบัน มีชาวจีนเดินทางเข้า ...