พบเพชรได้อย่างไร

ทำอย่างไรเมื่อจิตตก

เมื่ออยู่ในสภาวะจิตตกควรทำอย่างไร. เมื่อตกอยู่ในสภาวะดังกล่าวเราต้องปรับเปลี่ยนทัศนคติ และความคิดต่อเรื่องนั้น ๆ ทั้ง ...


แพลตฟอร์มค้นหาเพชรออนไลน์แห่งแรกของไทย

เพชรจากแล็บ VS เพชรธรรมชาติ ต่างกันอย่างไร? เพชร Lab Grown Diamond ต่างจากเพชรธรรมชาติ อย่างแรกเลยคือ แหล่งที่มาของเพชรทั้งสองชนิด โดยเพชรแท้ธรรมชาติ ...


เพชรเกิดขึ้นได้อย่างไร?

เพชรเกิดขึ้นได้อย่างไรในธรรมชาติ? ... แม้จะตรวจสอบชิ้นส่วนของอุกกาบาต แต่ก็พบเพชรทั้งหมด (หรืออนุภาคของพวกมัน) คุณภาพของ ...


ปิโตรเลียม เกิดขึ้นได้อย่างไร และสามารถแบ่งได้กี่ประเภท

ปิโตรเลียม คือเชื้อเพลิงฟอสซิล (Fossil fuel) ที่เกิดขึ้นจากการทับถมของซากพืชซากสัตว์ใต้ทะเลลึกเมื่อหลายล้านปีก่อน ซึ่งเน่า ...


ประเทศไหน …

เพชร อัญมณีที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติราวกับพระเจ้าได้มอบสิ่งสวยงามล้ำค่าให้กับมนุษย์ เพชร มีหลากหลายเรื่องราวให้เราได้ ...


ความต่างที่เหมือนกัน : ชวนรู้จัก 'เพชรธรรมชาติ' และ …

แต่อย่างไรก็ตาม หากใช้เครื่องมือตรวจเช็กองค์ประกอบที่ซ่อนอยู่ในเนื้อเพชรก็จะสามารถพบว่า …


แหวนพลอยนพเก้า: เลือกอย่างไรให้ได้พลอยแท้เนื้อดี

อย่างไรก็ดี บนแหวนพลอยนพเก้า เพชรที่คุณจะนำมาประดับก็จะมีขนาดเท่าๆกันกับพลอยเม็ดอื่นๆ ทำให้กะรัตเพชรอาจไม่ใช่ปัจจัย ...


ทับทิม (อัญมณี)

ทับทิมที่ถูกเจียระไนแล้ว. ทับทิม, มณี, รัตนราช หรือ ปัทมราช ( อังกฤษ: Ruby) เป็น รัตนชาติ ชนิดหนึ่ง จัดอยู่ในตระกูล คอรันดัม (Corundum ...


บอระเพ็ด สรรพคุณและประโยชน์ของบอระเพ็ด 51 ข้อ

สรรพคุณของบอระเพ็ด. บอระเพ็ดช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส หน้าตาสดชื่น (ใบ) มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการชะลอวัย ...


ตรวจพบแหล่งเพชรมหาศาล ลึกใต้พื้นผิวโลก

ขึ้นชื่อว่าเพชรแล้วใครๆคงอยากได้ ... การพบแหล่งเพชรขนาดใหญ่ครั้งนี้ เกิดจากโครงการตามหาแร่เพชรที่ซ่อนอยู่ใต้ผิวโลก โดย ...


เพชร อัญมณีเลอค่า

เพชร พลอย แร่หินที่ธรรมชาติสร้างขึ้น เพชรคือผลึกที่บริสุทธิ์ของคาร์บอน (Carbon) …


6 เคล็ดลับการเลือกซื้อแหวนเพชรให้ตรงใจและไม่ถูกหลอก

2.เลือกให้ตรงงบประมาณ. อีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่คุณห้ามมองข้าม คือ เรื่องของงบประมาณ เพราะจะทำให้คุณได้แหวนเพชรที่ตรงใจและ ...


เพชรก่อตัวอย่างไร รูปภาพ 18 …

ในต้นฉบับโบราณพวกเขาเริ่มสังเกตเห็นได้ทันทีว่าเพชรนั้นแข็งมากและโดดเด่นด้วยความสามารถพิเศษ มันมักเขียนว่าแร่นี้ ...


ศูนย์การช่วยเหลือ Duolingo

ปัญหาทางด้านเทคนิค. Duolingo ไม่สามารถใช้งานได้ในขณะนี้หรือ? ฉันจะปิดใช้งานตัวปิดกั้นการโฆษณาของฉันอย่างไรเพื่อสนับสนุน Duolingo ...


เพชรสังเคราะห์ และ เพชรเทียม แตกต่างกันอย่างไร? By PEMBA …

เพชรเทียม (Diamond Substitutes) คือ แร่หรือสารสังเคราะห์ที่ไม่มีคาร์บอนเป็นองค์ประกอบเมื่อเจียระไนแล้วมีคุณสมบัติทางด้านแสง มีความ ...


พบเพชร 1,758 กะรัตใหญ่เป็นอันดับสองของโลก

เพชรขนาด 1,758 กะรัต ภาพจาก Lucara Diamond Corp. เพชรยักษ์ขนาด 1,758 กะรัตได้ถูกขุดพบในประเทศบอตสวานาซึ่ง ณ ปัจจุบันถือว่าเป็นเพชรใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของ ...


รัตนชาติ

รัตนชาติไทย. บทความนี้ อาจต้องเขียนใหม่ทั้งหมดเพื่อให้เป็นไปตาม มาตรฐานคุณภาพ ของวิกิพีเดีย หรือกำลังดำเนินการอยู่ คุณ ...


ลงทุนใน "เพชร"อย่างไรให้ได้กำไรงาม

ลงทุนใน "เพชร"อย่างไรให้ได้กำไรงาม. 1. ผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก "เพชร" เป็นอัญมณีอันล้ำค่าและมีมูลค่า ราคาเพิ่มสูงขึ้น ...


วิธีค้นหาเพชรใน Minecraft (พร้อมรูปภาพ)

วิธีค้นหาเพชรใน Minecraft ต้องการหาเพชร แต่ไม่รู้จะค้นหาที่ไหน? บางทีคุณอาจต้องใช้พลั่วเพชรเพื่อช่วยในการรับออบซิเดียนและไปที่ Nether หรือสร้าง ...


สารประกอบอินทรีย์

สารประกอบอินทรีย์. มีเทน เป็นหนึ่งในสารประกอบอินทรีย์ที่เรียบง่ายที่สุด. สารประกอบอินทรีย์ หมายถึง สารประกอบเคมีที่อยู่ ...


วิธีการ ช่วยต้นกระบองเพชรที่กำลังจะตาย: 15 ขั้นตอน …

ถ้าดินไม่แห้ง ปัญหาอาจเกิดจากสภาพที่เรียกว่า etiolation ซึ่งส่วนที่โค้งมนหรือลำต้นของต้นกระบองเพชรจะแคบลง สิ่งนี้บ่งบอกว่า ...


เพชรเบลเยี่ยมดีอย่างไร? ทำไมถึงเป็นที่นิยมในหมู่คนรักเพชร

เพชรเบลเยี่ยมเป็นหนึ่งในเพชรที่คนในวงการชื่นชอบทั้งในด้านความงามผ่านการเจียระไน และยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจที่วันนี้ ...


แร่และหิน แตกต่างกันอย่างไร …

2. หินตะกอน (Sedimentary Rocks) คือ หินที่เกิดจากการทับถมและการสะสมตัวของตะกอนต่าง ๆ เช่น เศษหิน แร่ กรวด ทราย และดิน ที่ผุพัง สึกกร่อน ...


คาร์บอน

คาร์บอน (อังกฤษ: Carbon) เป็นธาตุในตารางธาตุที่มีสัญลักษณ์ C และ เลขอะตอม 6 เป็นธาตุ อโลหะ ที่มีอยู่มาก มีวาเลนซ์ 4 และมีหลาย อัญรูป ...


FAQ โปรแกรมส่องกล้องโรคระบบทางเดินอาหารและลำไส้

Q : การส่องกล้องมีขั้นตอนอย่างไร. A : การส่องกล้องกระเพาะอาหาร แพทย์จะใช้กล้องเอ็นโดสโคป (endoscope) มีลักษณะเป็นท่อขนาดเล็ก สามารถ ...


เพชรพญานาค

หลังจากถึงที่พักต่างก็พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่ตนได้พบเพชรพญานาคอย่างเมามันและเปี่ยมไปด้วยความสุขจากการที่ผมได้สอบถามจากชาวบ้าน ...


ไขข้อสงสัย เพชรกุหลาบ 'เพชรเกสร' คือเพชรแท้หรือเพชร…

เพชรแท้ที่พบเห็นและได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน คือ เพชรเกสร มีชื่อสากลว่า "Round Brilliant" หรือก็คือ เพชรทรงกลมที่ได้รับ ...


เพชรที่หายากที่สุด

ครั้งหนึ่ง เพชรโก อิ นัวร์ เคยตกเป็นของโมฮัมเหม็ด ชาร์ (Mohammed Shah) และตกทอดสู่นาดีร์ ชาห์ (Nadir Shah) ซึ่งได้อุทานออกมาว่า "โก อิ นัวร์ ...


วิธีสังเกตความแตกต่างระหว่าง เพชร CZ กับ เพชรแท้

นอกจากนั้นหากคุณลองนำเพชร CZ กับเพชรแท้ที่มีกะรัตเท่ากันมาชั่ง คุณจะพบว่าเพชร CZ มีน้ำหนักมากกว่าเพชรแท้ราวๆ 1.7 เท่า ...