เครื่องจักร ขนาดเล็กที่ดำเนินการด้วยมือ ข้อมูลทั้งหมดและค่าใช้จ่ายด้วย

มิลลิ่ง (เครื่องจักรกล) กระบวนการและอุปกรณ์

มิลลิ่งเป็นกระบวนการของเครื่องจักรกลที่ใช้หมุนใบมีด ...


การควบคุมมอเตอร์

โดยทั่วไปจะควบคุมองค์ประกอบ 3 ประการคือ. 1. ควบคุมความเร็วของมอเตอร์ (Speed Control) 2. ควบคุมแรงบิดของมอเตอร์ (Torque Control) 3. ควบคุมทิศทางการ ...


5 เคล็ดลับในการซื้อเครื่องจักรหนัก

2. เลือกตัวแทนจำหน่ายที่มีชื่อเสียง. เมื่อคุณตัดสินใจเลือกอุปกรณ์ที่คุณจะซื้อได้แล้ว ก็ถึงเวลาเริ่มมองหาผู้ค้า ...


จากบิลค่าไฟ ถึงโรงไฟฟ้า เส้นทางค่าไฟแพง …

ประกาศปรับขึ้นค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ หรือค่าเอฟที (Ft) เดือน ก.ย.-ธ.ค. 65 ...


Industrial E-Magazine

รูปที่ 8 การวางผังแบบอยู่กับที่ (Fixed Position Layout). 4. การวางผังแบบผสม (Mixed Layout) เป็นการวางผังที่ผสมผสานรูปแบบการวางผังแบบ 1-3 โดยอาจจัดพนักงานให ทํางานเป นกล ...


7 ข้อต้องรู้เกี่ยวกับการขออนุญาตตั้งโรงงานและ…

การขออนุญาตตั้งโรงงานและการขอใบอนุญาตโรงงาน หรือใบ รง. 4 ไปดูกันค่ะว่าการขอใบอนุญาตโรงงาน (ใบ รง. 4) ตามพ.ร.บ. โรงงานฉบับแก้ไขใหม่ จะมีขั้นตอน ...


Industrial E-Magazine

เหตุผลที่ควรใช้ระบบการผลิตแบบอัตโนมัติ. 1. เพื่อเพิ่มผลิตภาพของแรงงาน. การดำเนินการผลิตแบบอัตโนมัติจะช่วยเพิ่มอัตราการ ...


เครื่องมือวัด ที่จำเป็นในโรงงาน มีอะไรบ้าง ?

ไฮเกจ (Height Gauge) คือ เครื่องมือวัดขนาดความสูง (Height) ของชิ้นงาน ทำการวัดด้วยหัววัด Probe หรือไดอัลเทสที่เลื่อนขึ้นลงสัมพันธ์กับสเกลวัดบนแกนแนวตั้งและ ...


แม่แรง เครื่องทุ่นแรงสำหรับงานยก | MISUMI Thailand

แม่แรงสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ดังนี้. 1. แม่แรงระบบไฮดรอลิก. เป็นระบบที่ใช้น้ำมันไฮดรอลิกเป็นตัวกลางในการช่วยขับ ...


วิธีคิดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง

สำหรับ วิธีคิดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง เป็นเรื่องที่เจ้าของหรือผู้ว่าจ้างต้องคิดทบทวน และวางแผนให้ดีก่อนดำเนินการทุกครั้ง เพราะนี่เป็น ...


ดูแลบ้านให้ปลอดภัย เลือกใช้กล้องวงจรปิดแบบไหนดี?

ตารางสรุปข้อดี-ข้อเสีย และจุดเด่นต่างๆ ของกล้องทั้ง 3 ประเภท. กล้องแต่ละประเภทมีความเหมาะสมในการใช้งานที่ต่างกัน ขึ้นอยู่ ...


หลักการคำนวณค่าไฟฟ้า ภาคอุตสาหกรรมนับเป็นภาคส่วนที่ใช้…

ค่าไฟฟ้า ที่เรียกเก็บ ในแต่ละเดือน ประกอบด้วยค่าไฟฟ้าตามอัตราค่าไฟฟ้าฐาน และ ค่าไฟฟ้าตามสูตรการปรับอัตราค่าไฟฟ้า โดย ...


6 เครื่องจักรในโรงงานที่ทุกคนต้องรู้

เครื่องปั้มไดคัทไฮดรอลิคแบบ 4 เสา. เครื่องปั้มไดคัท แบบลงเต็มหัวตัดเป็นเครื่องตัดที่ถูกใช้อย่างกว้างขวาง …


ความปลอดภัยในการใช้งานช่วยให้คนที่ทำงานกับหุ่นยนต์ปล…

ความปลอดภัยในการใช้งานช่วยให้ระบบสามารถตรวจจับและลดการทำงานผิดปกติเพื่อช่วยให้ผู้คนปลอดภัย. Intel นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มี ...


การแยกประเภทต้นทุน

3.3.3 ต้นทุนผสม (Mixed Costs) หมายถึง ต้นทุนที่มีลักษณะของต้นทุนคงที่และต้นทุนผันแปรรวมอยู่ด้วยกัน ในช่วงของการดำเนินกิจกรรมที่มี ...


มอเตอร์

การทำงานของมอเตอร์ กระแสไฟฟ้าที่ป้อนเข้าในขดลวดที่พันรอบเหล็กอ่อนบนแกนหมุน (โรเตอร์) ทำให้เกิดอำนาจแม่เหล็กไปดูดหรือ ...


เครื่องจักร

อนุญาตให้เผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์ แบบแสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกัน และอาจมีเงื่อนไขเพิ่มเติม ดู ...


รู้จักกับประเภทของ หุ่นยนต์อุตสาหกรรม และการใช้งานที่…

Polar Robot. Polar Robot หรือที่รู้จักกันในชื่อของ Spherical Robot คือหุ่นยนต์ที่มีแนวการเคลื่อนที่เป็นการหมุนสองจุด คือส่วนฐานและส่วนไหล่ของ ...


ระบบอัตโนมัติ ในโรงงานอุตสาหกรรม

เหตุผลที่ควรใช้ระบบการผลิตแบบอัตโนมัติ. 1. เพื่อเพิ่มผลิตภาพของแรงงาน. การดำเนินการผลิตแบบอัตโนมัติจะช่วยเพิ่มอัตราการ ...


มาตรฐานค่าใช้จ่ายเครื่องจักรกลต่อชั่วโมง โดย …

มาตรฐานค่าใช้จ่ายเครื่องจักรกลต่อชั่วโมง โดย กองโรงงาน ...


PDCA คืออะไร

PDCA คืออะไร (วงจรเดมมิ่ง) PDCA คือวงจรบริหารสี่ขั้นตอนที่ประกอบไปด้วย Plan (การวางแผน) Do (ปฏิบัติ) Check (ตรวจสอบ) และ Action (การดำเนินการ)วงจรการบริหารงานคุณภาพ ...


เครื่องจักร ประเภทของเครื่องจักร วิธีการบำรุงรักษา และ…

เครื่องมือ (Tools) คือ อุปกรณ์ที่สำหรับใช้งานต่าง ๆ โดยเฉพาะในงานอุตสาหกรรม การก่อสร้าง และซ่อมแซม โดยเครื่องมือจะถูกออกแบบมา ...


5 เครื่องมือวัด พื้นฐาน (Dimension) ที่ควรมี

5 เครื่องมือวัด พื้นฐาน (Dimension) ที่ควรมี. เมื่อกล่าวถึง เครื่องมือวัด (Dimension) ในภาคอุตสาหกรรม ในขั้นตอนการผลิตจำเป็นต้องใช้ ...


10 อันดับ เทรนด์ Manufacturing (2023 & 2024) – TechTalkThai

เทรนด์ #10 – Additive Manufacturing อุตสาหกรรมการผลิตแบบเติมเนื้อ กลายเป็นแนวโน้มที่สำคัญ. ผู้ผลิตสามารถใช้การพิมพ์ 3 มิติเพื่อพิมพ์ ...


การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ | สหประชาชาติใน ประเทศไทย

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ. ประหยัดพลังงานที่บ้าน : การผลิตไฟฟ้าและความร้อนส่วนใหญ่ใช้พลังงานจากถ่านหิน น้ำมัน และก๊าซ ...


อัลกอริทึมและผังงานเบื้องต้น

ตีไข่ด้วยช้อนส้อม. ตั้งกระทะบนเตา. เปิดแก๊ส และติดไฟ. ใส่น้ำมันพืช. นำไข่ที่ปรุงรสแล้วใส่ลงในกระทะที่ร้อน. ทอดจนสุก. ตักขั้น ...


เงื่อนไขการคำนวณกำไรสุทธิตามมาตรา 65 ทวิ

4.4 เงื่อนไขการคำนวณกำไรสุทธิตามมาตรา 65 ทวิ. 1. อาคาร. 2. ต้นทุนเพื่อการได้มาซึ่งแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่สูญสิ้นไปได ้. 3. ต้นทุน ...