การไหลของโรงงานแร่ใยหิน

Asbestosis

Asbestosis (โรคปอดจากแร่ใยหิน, โรคแอสเบสโตซิส) เป็นโรคปอดเรื้อรังชนิดหนึ่งที่มีสาเหตุมาจากการสูดดมแร่ใยหินติดต่อกันเป็นเวลานานหลายปีจนเกิดการ ...


พบ 28 รายป่วยโรคเหตุ 'แร่ใยหิน' เครือข่ายผู้ป่วยจากการ…

นักวิชาการ พบ 28 รายป่วยโรคเหตุใยหิน 5 รายเกิดจากประกอบอาชีพ แนะบังคับใช้กฎหมายตรวจสุขภาพ ชี้สถิตินำเข้าแร่ใยหินสูงขึ้นทุกปี ด้านเครือข่าย ...


อันตรายจากการใช้ปะเก็นประเภท Asbestos ต่อคนทำงาน

ปะเก็น Asbestos ที่ทำมาจากวัสดุแร่ใยหินมีคุณสมบัติอันโดดเด่นในด้านของการทนไฟหรือทนทานต่อความร้อน ตั้งแต่ 700 – 1,000 องศาเซลเซียส ...


อันตราย แร่ใยหิน แอสเบสตอส

การหายใจเอาอากาศที่มีฝุ่นละอองของแร่ใยหินปนเปื้อนเข้าสู่ร่างกายเป็นเวลานานๆ จะทําให้เกิดโรคปอดอักเสบ (Asbestosis: โรคแอสเบสโต ...


แร่ใยหิน (Asbestos)

แร่ใยหิน (Asbestos) - คณะกรรมการองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคภาคประชาชน (คอบช.) องค์กรคุณภาพ. คณะกรรมการองค์การอิสระเพื่อ ...


สังคมไทยไร้แร่ใยหิน (ตอนที่ 7): ข้อโต้แย้ง "ไครโซไทล์" …

Line; ข้อถกเถียงเรื่องแร่ใยหินอันตรายและเป็นสารตั้งต้นก่อมะเร็ง ซึ่งขณะนี้ความเห็นยังเป็นสองฝ่าย และยังไม่ได้ข้อยุตินั้น เพื่อให้การนำเสนอ ...


การก าจัดโรคที่เกี่ยวข้องกับแร่ใยหิน

ปริมาณ รวมทั้งกระบวนการทำางานในโรงงานแร่ใยหิน (6) ไม่มีการกำาหนดขีดสูงสุด ... เส้นใยของแร่ใยหิน ถ้าจำาเป็นต้องทำางาน ...


A study of the method demolishing asbestos meterial …

3.1.1. ความรู้ทั่วไปของแร่ใยหิน 3.1.1.1. แร่ใยหิน หรือ (Asbestos) เปนชื่อทั่วไปที่ใช้ส าหรับเส้นใยแร่ซิลิเกตแร่นี้เกิดในธรรมชาติ


สังคมไทยไร้แร่ใยหิน (ตอนที่14) : แร่ใยหินอันตราย …

แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา วงการแพทย์ของไทยตื่นตัวเรื่องโรคเหตุแร่ใยหินมากขึ้น จึงมีการซักประวัติการทำงานของผู้ป่วยแล้วก็ ...


World Health Organization (WHO)

'แร่ใยหิน' เป็นกลุ่มของแร่ในธรรมชาติจำาพวกเส้นใยเซอร์เพนไทน์ (serpentine) หรือแอมฟิโบล (amphibole) ซึ่งปัจจุบันหรือในอดีตมีประโยชน์ทาง ...


อันตรายจากแร่ใยหิน ภัยใกล้ตัวที่ควรระวัง

'แร่ใยหิน' เป็นกลุ่มของแร่ในธรรมชาติจำพวกเส้นใยเซอร์เพนไทน์ (serpentine) หรือแอมฟิโบล (amphibole) ซึ่งในอดีตและปัจจุบันมีประโยชน์ทางการค้า เนื่องจากมี ...


คืบหน้ายกเลิกแร่ใยหินไครโซไทล์ กรมโรงงานฯ เล็งห้ามใช้ใน …

ขณะที่ นางสมศรี สุวรรณจรัส ผู้แทนจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม กล่าวว่า การดำเนินการในเรื่องยกเลิกการใช้แร่ใยหินไครโซไทล์ใน 5 ...


แร่ใยหินในประเทศไทย | เครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคภาคใต้

สำหรับหลักเกณฑ์การควบคุม การใช้แร่ใยหิน ของกรมโรงงานอุตสาหกรรมนั้น กำหนดค่ามาตรฐาน ความปลอดภัยของแร่ใยหิน ในอากาศบริเวณปฏิบัติงาน ต้องไม่เกิน 2 เส้นใย/ลูกบาศก์เซ็นติเมตร และอากาศที่ผ่านระบบบำบัดแล้ว ห้ามปล่อยฝุ่นแร่ใยหิน เกินค่าดังกล่าวด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ให้ทำการตรวจวัดพื้นที่ปฏิบัติงาน …


ก(ล)างเมือง

แร่ใยหิน เป็นวัสดุธรรมชาติสารพัดประโยชน์ ด้วยคุณสมบัติที่ทั้งเหนียวและทนไฟ ทำให้มนุษย์ใช้แร่ใยหินกับวัสดุต่างๆในครัวเรือนมาหลายร้อยปี ...


ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับแร่ใยหิน

มะเร็งเยื่อหุ้มปอด โรคปอดอักเสบจากแร่ใยหิน และโรคมะเร็งปอด เป็นโรคร้ายแรง รักษาไม่หายและเกิดตอนอายุมาก เพราะการเกิดโรค ...


สังคมไทยไร้แร่ใยหิน (ตอน10): มาตรการป้องกัน-เฝ้าระวัง …

จากการนำเสนอ ซีรีส์สังคมไทยไร้แร่ใยหิน มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหน่วยงานรัฐหลายภาคส่วนมีหน้าที่ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี ...


Asbestos หรือแร่ใยหิน คืออะไร | ความรู้ทั่วไป | thai

แร่ใยหิน (Asbestos) เป็นชื่อทั่วไปที่ใช้สำหรับเส้นใยแร่ซิลิเกต (Fibrous mineral silicates) ซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติ มีลักษณะเป็นเส้นใยอยู่รวมกันเป็นมัด (Bundle) แร่ใย ...


เลิกใช้แร่ใยหินยื้ออีกยาว ศาลปกครองชี้สคบ.

ออกประกาศให้สินค้าที่มีส่วนประกอบของแร่ใยหินเป็นสินค้าที่ควบคุมฉลากจำนวน 2 ฉบับ โดยเฉพาะในฉบับที่ 2 เมื่อปี 2553 มีการระบุใน ...


ร า ย ง า น ผ ล ก า ร ศึ ก ษ า

สถานการณ์การใช้แร่ใยหิน สภาวะสุขภาพ ... ตัวอย่างฝุ่นจากแผนกผสมของโรงงาน 2 แห่ง มีจำนวนเส้นใยสูงเกินกว่าเกณฑ์มาตรฐานความ ...


การจัดการความรู้เรื่องแร่ใยหิน

ข้อสังเกต. 1. โอกาสที่ท่อซีเมนต์ใยหินจะหลุดออกมาปนเปื้อนในน้ำประปา. 2. การรับประทานน้ำที่ปนเปื้อนแร่ใยหิน เป็นอันตราย ...


อันตราย! ฉนวนใยหิน ROCKWOOL ทำให้ก่อเกิดมะเร็ง?

ฉนวน ROCKWOOL แตกต่างจากแร่ใยหินโดยสิ้นเชิง ไม่ใช่แค่ขนาด ของเส้นใยที่ใหญ่กว่าเท่านั้น แต่รวมถึงกระบวนการผลิตที่มีการ ควบคุม ...


สังคมไทยไร้แร่ใยหิน (ตอนที่ 6): กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานชี้โรงงาน

นอกจากนี้ การฟุ้งกระจายของแร่ใยหินไม่มีมาตรฐานขั้นต่ำที่ปลอดภัยเพียงพอ ดังนั้นหลายฝ่ายจึงอยากห้ามใช้เพื่อให้ค่าฟุ้ง ...


สังคมไทยไร้แร่ใยหิน (ตอนที่1): …

16 ธันวาคม 2553 การประชุมสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 3 มีมติเรื่อง "มาตรการทำให้สังคมไทยไร้แร่ใยหิน" ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ใหม่ ...


มาตรการทำให้สังคมไทยไร้แร่ใยหิน | สมัชชาสุขภาพ

ผลการปฏิบัติงาน: สมาชิกสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 3 พ.ศ. 2553 ได้ให้การรับรองยุทธศาสตร์ "การทำให้สังคมไทยไร้แร่ใยหิน" เมื่อ ...


แร่

1. แร่ประกอบหินหมายถึง แร่ต่างๆ ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของหินและใช้เป็นหลักในการจำแนกชนิดของหินด้วย แร่ประกอบหินที่สำคัญ ...


แร่ใยหิน

แร่ใยหิน ( อังกฤษ: asbestos) เป็นกลุ่มของแร่ซิลิเกตที่เกิดตามธรรมชาติหกชนิดที่นิยมนำมาใช้ทางการค้าเพราะคุณสมบัติเฉพาะตัวที่ดี ...


ประโยชน์ของ ฉนวนใยหิน Insulation Rockwool …

จุดเด่นของฉนวนใยหิน Insulation Rockwool. ประโยชน์ของฉนวนใยหิน Insulation Rockwool ที่มีมากมาย. ความยั่งยืน. การปล่อยก๊าซคาร์บอนในเชิงบวก. อายุการใช้ ...


เสวนา "ถึงเวลา...สังคมไทยไร้แร่ใยหิน?"

ในหัวข้อ"อันตรายของแร่ใยหิน สารทดแทน และสถานการณ์ในระดับสากล" ที่มาภาพ : พีรัช อาชามาส ... ช่วงเวลาการใช้แร่ใยหินสูงสุด และ 30 ...


แร่ใยหินในประเทศไทย | เครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคภาคใต้

จะเห็นได้ว่า ข้อมูลการนำเข้าแร่ใยหิน มีเฉพาะประเภทไครโซไทล์ เนื่องจากประเทศไทย โดยความรับผิดชอบ ของกรมโรงงานอุตสาหกรรม ...


10 ปี...ไทยยังไม่ปลอด "แร่ใยหิน" …

จึงเป็นที่มาของการ "ปรับกลยุทธ์ใหม่"ในครั้งนี้ ซึ่ง นพ.ประธีปมั่นใจว่า จะประสบความสำเร็จจากกรอบระยะเวลาการ "ยกเลิก" ที่เลื่อนออกไปเป็นปี ...


มหิดลหนุนสังคมไทยไร้แร่ใยหิน …

"คณะผู้วิจัยเชื่อว่า หากกำหนดให้นำแนวทางการรื้อสิ่งก่อสร้างที่มีแร่ใยหินนี้ ไปใช้โดยสมัครใจ …


ชี้แร่ใยหินสุดอันตรายสคบ.จี้ติดฉลากเตือน | Hfocus.org

องค์การอนามัยโลกมีจุดยืนร่ วมกันกับองค์การแรงงานระหว่ างประเทศ ต่อแร่ใยหินคือ 1. หยุดการใช้แร่ใยหินทุกชนิด ไม่ว่าจะมาก ...


'ไทย' ยืนยันผู้ป่วยจาก 'แร่ใยหิน' ได้แล้ว ทั่วประเทศพบ 28 …

ฐานข้อมูลสุขภาพ (HDC) ของกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันตรวจพบผู้ป่วยด้วยโรคเหตุใยหินแล้ว 28 ราย ในจำนวนนี้ป่วยเป็นมะเร็ง 26 ราย บางราย ...


แร่ใยหิน ( Asbestos): แร่อันตรายภัยใกล้ตัว

สถานการณ์การใช้แร่ใยหินของประเทศไทย ประเทศไทยมีการใช้แร่ใยหินมากเป็นอันดับ 3 ในแถบเอเชีย รองจากจีนและอินเดีย และเป็น ...