เทคโนโลยีการก่อสร้างใหม่

Engineering Today ข่าวสารข้อมูล …

Engineering Today. กรุงเทพฯ 19 พฤษภาคม 2566 – อุตสาหกรรมก่อสร้างในประเทศไทยมีปัญหาขาดแคลนแรงงาน ค่าวัสดุที่สูงขึ้นหรือการเข้ามาของ ...


เทรนด์วงการ อุตสาหกรรมก่อสร้าง อุปกรณ์ก่อสร้าง โลก …

เนื่องด้วยการระบาดครั้งใหญ่ ของโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างรุ่นแรง ในวงการอุตสหกรรม และยังส่งผลต่อแนวทางการฏิบัติในสถานที่ก่อสร้างจากกฎ ...


ประวัติศาสตร์เทคโนโลยี

กระท่อม 2 ล้านปีก่อน. เทคโนโลยีหินเออชูเลียน (Acheulean stone technology) 1.6 ล้านปีก่อน (ขวานหิน) การค้นพบและใช้ไฟโดยมนุษย์โฮโม อีเร็กตัส 1.5 ล้าน ...


Fully Precast Concrete System นวัตกรรมสร้างบ้านยุคใหม่ตอบโจทย์การ…

Fully Precast นวัตกรรมสร้างบ้านยุคใหม่ คุณภาพสูง ประหยัด รวดเร็ว ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย. นวัตกรรมและเทคโนโลยีส่งผลให้เกิดระบบวิธีการก่อสร้างอาคาร ...


4 อาคารใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างแปลกใหม่ในปี 2021

4 อาคารใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างแปลกใหม่ในปี 2021. อาคารสิ่งก่อสร้างเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ความเจริญทางด้านเทคโนโลยีของมนุษย์ ...


10 เทคโนโลยีการก่อสร้างแห่งอนาคต

สร้างบ้านด้วยเทคโนโลยีการ ... แปรรูปให้เป็นวัสดุแล้วนำกลับมาใช้งานในการก่อสร้างใหม่ได้ และทั้งนี้ยังสามารถการก่อสร้าง ...


เมืองอัจฉริยะ (Smart City) ต้องมีเทคโนโลยีสำคัญอะไรบ้าง?

เทคโนโลยีดิจิทัลทวิน (Digital Twins) เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการบริหารอาคาร การออกแบบเสมือนจริงก่อนการก่อสร้าง จะช่วยให้ ...


5 เทรนด์เทคโนโลยีดิจิทัล กระแสแรงแห่งปี 2021

ซึ่งตอนนี้บริษัทชั้นนำของโลกหลายบริษัทได้ผลิตอุปกรณ์รองรับ 5G ออกมาแล้ว และในปี 2021 เทคโนโลยี 5G และ IoT จะต้องถูกใช้งานอย่าง ...


6 นวัตกรรม วัสดุก่อสร้างยุคใหม่ไม่ควรพลาด

6 นวัตกรรม วัสดุก่อสร้างยุคใหม่ไม่ควรพลาด. ในยุคที่นานาประเทศกำลังก้าวสู่เมืองแห่งความทันสมัยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปัจจัย ...


Mixed Reality คืออะไร เครื่องมือใหม่ของธุรกิจ

3. Mixed Reality ของเล่น หรือ ธุรกิจ. เทคโนโลยีทางดิจิทัลต่าง ๆ ในโลกนี้ หากมันตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้และทำกำไรได้ก็สามารถเป็นธุรกิจได้เกือบ ...


มิติใหม่ "สร้างบ้าน" โดยเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ

มิติใหม่ "สร้างบ้าน" โดยเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ ถูกนำมาใช้ในกระบวนการผลิตชิ้นส่วนจริงในหลายอุตสาหกรรม ศ.ดร.วรศักดิ์ กนกนุกุลชัย ราชบัณฑิต ...


บทที่ 14 เทคโนโลยีการเกษตรสมัยใหม่

445 เทคโนโลยีโรงเรือนปิด ความจ าเป็นของเทคโนโลยีโรงเรือนปิด (Evaporative Cooling System) การเลี้ยง สัตว์เพื่อการค้าในประเทศไทยมีการน าเข้าพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ ...


นวัตกรรมการก่อสร้างสมัยใหม่แบบใดที่น่าจับตามองในปี 2022

คงต้องจับตามองกันต่อไปว่าปี 2022 นี้จะมีนวัตกรรมการก่อสร้างใดบ้างที่จะได้รับความนิยมมากขึ้น …


ทำความรู้จัก 5 นวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่พัฒนาโดยคนไทย

ทำความรู้จัก 5 นวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่พัฒนาโดยคนไทย ด้วยนวัตกรรมการก่อสร้างที่ล้ำสมัย ประกอบกับวัสดุก่อสร้างที่ถูกพัฒนาไปอีกขั้น สามารถ ...


แนวโน้มอุตสาหกรรมก่อสร้างและนวัตกรรมในปี 2566

2.3 อุตสาหกรรมการก่อสร้างกำลังเปลี่ยนเกียร์: ด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่มีมากขึ้นเรื่อย ๆ และราคาไม่แพง การก่อสร้างกำลังย้ายจาก ...


อัปเดตเทคโนโลยีด้านการออกแบบก่อสร้าง What's New …

What's New ProtaStructure 2022 – New Features. อัปเดตเทคโนโลยีด้านการออกแบบก่อสร้าง ที่มีฟีเจอร์ใหม่ช่วยในการออกแบบที่เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งการ ...


10 นวัตกรรมรักษ์โลกแห่งปี 2021 บนหลัก ESG

4.) กระเบื้องฟอกอากาศ COTTO AIR ION ที่มีคุณสมบัติในการดักจับฝุ่น PM 2.5 ได้ถึง 89% โดยการปล่อยประจุไอออนลบเพื่อทำปฏิกิริยาเข้าจับฝุ่น ...


10 นวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง – จุดเปลี่ยนอนาคต | TOOLMAKERS

นักวิจัยและสถาบันต่าง ๆ กำลังนำพาเทคโนโลยีไปสู่อีกระดับ กล่าวได้ว่าพัฒนาการของคอนกรีตและวัสดุก่อสร้างอื่น ๆ กำลังเป็นไปอย่าง…


จับตา 10 เทรนด์เทคโนโลยีเขย่าโลก!

5. การแพทย์ดิจิทัล. เทคโนโลยีที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด จะเข้ามาช่วยส่งเสริมการเข้าถึงการรักษา การพัฒนา software หรือ ...


10 เทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต …

วันนี้เรามีบทความ 10 เทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตที่จะมาเปลี่ยนแปลงและพัฒนาโลกของเราให้ดีขึ้น จนเกิดเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถ ...


ส่องเทรนด์ นวัตกรรม ก่อสร้าง ในอนาคต เทคโนโลยีใหม่ปี 2020

นอกจากนวัตกรรม ก่อสร้าง ในอนาคต ทั้ง 3 รูปแบบที่ได้กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีเทคโนโลยี ก่อสร้างใหม่ๆ ที่น่าจับตามอง ไม่ว่าจะ ...


ชี้ 'เทคโนโลยีการก่อสร้าง' อาวุธคู่ใจ ผู้รับเหมาไทย

Construction technology หรือเทคโนโลยีด้านการก่อสร้างเป็นความหวังใหม่ที่จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาของอุตสาหกรรมก่อสร้าง โดยสามารถแบ่งเป็น ...


ธุรกิจก่อสร้างยุคนี้ มีเทคโนโลยีมาช่วยแล้ว

อุตสาหกรรมก่อสร้างเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ คาดว่า ในปี 2562 การก่อสร้างน่าจะเติบโตประมาณ 4.5% ใกล้เคียงกับปีก่อน


เทคโนโลยีการสร้างบ้านยุคใหม่ จากความใส่ใจของพฤกษา …

พฤกษาเข้าใจดีว่าการซื้อบ้านคือการลงทุนครั้งใหญ่ของชีวิต จึงมีการใช้เทคโนโลยียุคใหม่เพื่อให้การออกแบบบ้านเป็นมิตรต่อ ...


เจาะเทรนด์วัสดุก่อสร้าง 2022 สร้างเพื่อชีวิตที่ยั่งยืน

การรีโนเวทอาคารเก่า เพื่อสร้างพื้นที่ใช้งานใหม่ เช่น "Not Just Library" ห้องสมุดที่ถูกรีโนเวทมาจากโรงอาบน้ำเก่า ในกรุงไทเป ประเทศ ...


เทคโนโลยียุคใหม่ใน "ธุรกิจวัสดุก่อสร้าง" …

ธุรกิจวัสดุก่อสร้างกับการเปลี่ยนแปลงในทศวรรษที่ผ่านมา. การเข้ามาของเทคโนโลยีส่งผลกระทบมากกว่าที่ใครหลายคนคิด. การ ...


5 เทคโนโลยีสุดปัง! เปลี่ยนโลกวงการก่อสร้าง

ปัจจุบันหลายบริษัทได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่แก้ปัญหาความไม่เข้าใจกันระหว่างทุกฝ่าย เพื่อลดความผิดพลาดในการตัดสินใจและ ...


อุตสาหกรรมก่อสร้างกับการแข่งขันด้วยเทคโนโลยี

อุตสาหกรรมก่อสร้างกับการแข่งขันด้วยเทคโนโลยี. 8 มี.ค. 2564 - 17:33 น. ในยุคที่ประเทศไทยเกิดวิกฤตการณ์โรคระบาดโควิด-19 ธุรกิจในภาค ...


รู้จัก สัปปายะสภาสถาน "รัฐสภาใหม่" ที่ใหญ่ที่สุดในโลก!

1. เป็นที่ฮือฮาอีกครั้งเมื่อมีข่าวความคืบหน้า การก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ จะเปิดใช้ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 นี้แล้ว หลังจากใช้ ...


มหาวิทยาลัยนเรศวร

จากแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 4 (พ.ศ. 2520 – พ.ศ. 2524) ที่กำหนดให้จังหวัดพิษณุโลก เป็นเมืองศูนย์กลางและเมืองหลักของ ...