เกินไปอุตสาหกรรมในเหมืองถ่านหิน

"บ้านปู" กางแผนลงทุนปี 2566 ลุยฮุบแหล่งก๊าซ-โรงไฟฟ้าใน…

อุตสาหกรรม-พลังงาน ... บริษัทก็มีแผนลงทุนโรงไฟฟ้าใหม่ติดกับเหมืองถ่านหินด้วย ส่วนธุรกิจถ่านหินในออสเตรเลีย จะไม่มีการ ...


"CHIA" วิทยาศาสตร์พลเมืองต้านโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

เหมืองแร่ … ออกไป !!! ออกไป …. เหมืองแร่ !!! กว่า 3 ปีที่นักสู้กะเบอะดินเปล่งเสียงจากยอดดอยเพื่อปกป้องแผ่นดิน ขุนน้ำ บ้านในหุบเขาที่ชื่อว่า "กะ ...


แร่

แร่เศรษฐกิจหมายถึง แร่ที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจหรือสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในอุตสาหกรรมต่างๆ แบ่งย่อยออกเป็น 2 ประเภท. 2.1 แร่ ...


แม่เมาะถึงอมก๋อย เหมืองถ่านหิน…

แต่ความรุ่มรวยทางธรรมชาติเหล่านั้น กำลังจะหายไปเพราะ 'โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย'. ย้อนกลับไปปี 2543-2544 คนกลุ่มหนึ่งได้เข้า ...


-กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ

ถ่านหิน (coal) เป็นเชื้อเพลิงธรรมชาติ เกิดจากการสะสมตัวตามธรรมชาติของซากพืชในแอ่งตะกอนน้ำตื้น ถ่านหินเป็น หินตะกอนชนิดหนึ่งซึ่งสามารถติดไฟ ...


เราจะยอมให้อมก๋อยเป็นเหมืองถ่านหินจริง ๆ หรือ?

ในปี พ.ศ.2543 บริษัท 99 ธุวานนท์ จำกัด ยื่นคำขอประทานบัตรทำเหมืองถ่านหินจากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เนื้อที่ประมาณ ...


การบำบัดน้ำเสียอุตสาหกรรม

การบำบัดน้ำเสียในอุตสาหกรรม ... การผลิตโค้กจากถ่านหินในพืช ยังต้องใช้น้ำเย็นและการใช้น้ำในการคัดแยกผลิตภัณฑ์ โดยการปน ...


เปิดแหล่งแร่โพแทซ 42 แห่ง 10 จังหวัดพื้นที่ภาคอีสาน

ลองมาไล่ดูว่า ปัจจุบัน กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ได้ดำเนินการส่งเสริมพัฒนาโครงการเหมืองแร่โพแทซในภาคอีสาน ...


เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

ในวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2562 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดลำปางได้จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของชุมชน …


5 เหตุผลที่ถ่านหินต้องไป

งานวิจัยชิ้นใหม่จากกรีนพีซและโคลสวาร์ม (CoalSwarm) ให้เหตุผลดังนี้. นักกิจกรรมกรีนพีซเข้าขวางเรือชื่อ Paquis …


EARTH ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" …

1 earth ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" ขยายธุรกิจเหมืองถ่านหินในต่างประเทศ นางสาวภิตินันท์ อินมูล กลุ่มวิเคราะห์สถานการณ์เศรษฐกิจ


23 ปีมลพิษที่แม่เมาะ: ความยุติธรรมที่มิอาจยุติความตาย

หากเทียบกับระยะเวลา 23 ปีนับจากปีที่เกิดมลพิษ บางคนป่วยโรคระบบ ...


5 สิ่งที่อาจหายไป หากเกิดโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

1.ไร่มะเขือเทศในอมก๋อยอาจหายไป แทนที่ด้วยโครงการเหมืองถ่านหิน. ไร่มะเขือเทศ หรือที่ผู้คนภาคเหนือเรียกว่า "มะเขือส้ม" มี ...


ข้อมูลเท็จ EARTH / สุนันท์ ศรีจันทรา

ผู้บริหาร บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ earth ได้ชี้แจงความมีอยู่จริงและมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน 2 แห่งที่ ...


บิทคอยน์: อะไรทำให้การขุดคริปโตเฟื่องฟูมากในคาซัคสถาน

ห่างจากเหมืองคริปโตของโมลดีร์ในเมืองอัลมาตีออกไปราว 800 ไมล์ คือเมือง ...


เชื้อเพลิงซากดึกดำบรรพ์

แหล่งถ่านหินในประเทศไทยมีมากที่เหมืองแม่เมาะ จังหวัดลำปาง คิดเป็น 97% ของปริมาณสำรองที่มีอยู่ในประเทศไทย รองลงมาคือ ...


พลังงานจากถ่านหิน …

เหมืองถ่านหิน. ประเภทของถ่านหิน. พีต (Peat)เป็นถ่านหินในขั้นแรกเริ่มของกระบวนการเกิดถ่านหิน จึงมีองค์ประกอบของซากพืชบางส่วนที่ยังย่อยสลายไม่ ...


"แม่เมาะ" ขับเคลื่อนสู่ต้นแบบเมืองน่าอยู่เชิงนิเวศ …

อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เป็นที่ตั้งของเหมืองถ่านหินลิกไนต์สำหรับผลิตไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นพื้นที่ที่มี ...


5 เหตุผลที่ถ่านหินต้องไป

งานวิจัยชิ้นใหม่จากกรีนพีซและโคลสวาร์ม (CoalSwarm) ให้เหตุผลดังนี้. นักกิจกรรมกรีนพีซเข้าขวางเรือชื่อ Paquis ที่กำลังขนถ่านหิน ใน ...


เยอรมนีปิดเหมืองถ่านหินบิทูมินัสแห่งสุดท้ายในรัฐนอร์ด…

อุตสาหกรรมถ่านหินเป็นอุ ตสาหกรรมหลักของเขตลุ่มน้ำ Ruhr โดยในช่วงทศวรรษที่ 50 ของคริสต์ศตวรรษที่ 19 มีการจ้างงานในภาคอุ ตสาหกรรม ...


ธุรกิจถ่านหิน – LANNA RESOURCES Public Co., Ltd.

ธุรกิจการจำหน่ายถ่านหินในประเทศเป็นธุรกิจที่มีผู้ประกอบการน้อยราย (oligopoly market) โดยมีลูกค้าที่เป็นกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมขนาด ...


โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย. เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการ ...


เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการใช้ถ่านหินในอุตสาหกรรมไทยและ EIA กับสิทธิชุมชน" ตอนที่ …


เหมืองถ่านหิน: 1 ปีแห่งการต่อสู้และก้าวย่างของคนอมก๋อย

ผลกระทบจากการขุดถ่านหินขึ้นมาใช้จะตกอยู่กับชาวบ้าน. เหตุผลสำคัญของการต่อสู้มาตลอดระยะเวลา 1 ปีนั่นคือชาวบ้านต้องการชี้ ...


ถ่านหินในไทย – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu …

ปัจจุบันเหมืองถ่านหินของบ้านปูฯ ในประเทศไทยได้ปิดดำเนินการเมื่อปลายปี พ.ศ. 2551 เนื่องจากปริมาณถ่านหินสำรองหมดลง


EIA ไร้ศักดิ์ศรีที่อมก๋อย

ปัจจุบันมี eia ที่ถูกประท้วง ร้องเรียน และคัดค้านโดยชุมชนในประเทศไทยอย่างน้อยที่สุด 22 โครงการ หนึ่งในนั้นคือโครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดิน อ. ...


ภาพรวมการใช้ถ่านหินในไทย

สถานการณ์อุตสาหกรรมถ่านหินในไทย. ตราบใดที่มลพิษยังไม่ถูกจัดการที่ต้นตอ ถ่านหินยังถูกใช้เป็นเชื้อเพลิง ผู้คนยังคงต้อง ...


ต้นทุนที่แท้จริงของถ่านหิน

การเผาไหม้ถ่านหินมีมาเป็นเวลานานหลายศตวรรษ และถูกนำมาใช้เป็นเชื้อเพลิงตามที่ได้มีการบันทึกไว้ตั้งแต่ปีพ.ศ. 1653 ซึ่งใช้ในการขับเคลื่อนการ ...


เหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์และโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ …

มลพิษจากถ่านหินแม่เมาะก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมของประชาชนในพื้นที่ ก่อให้เกิดการฟ้องคดีและต่อสู้กันมายาวนาน 23 ปีมลพิษที่แม่เมาะ: …


อุบัติเหตุเหมืองถ่านหินในเมืองฉงชิ่งของจีน มีผู้เสียชีวิต 18 …

มีผู้เสียชีวิตแล้ว 18 รายจากอุบัติเหตุที่เหมืองถ่านหินใน ...


อุตสาหกรรมเหมืองถ่านหิน แปลว่า

คำในบริบทของ"อุตสาหกรรมเหมืองถ่านหิน"ในไทย-อังกฤษที่นี่มีหลายตัวอย่างประโยคแปลที่ประกอบด้วย"อุตสาหกรรมเหมืองถ่านหิน"-ไทย-อังกฤษแปลและ ...


Nagasaki: พาเที่ยวเกาะร้าง Hashima Island (Gunkanjima)

Hashima Island เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ถูกสร้างขึ้น ด้วยฝีมือมนุษย์ มีอีกชื่อหนึ่งว่า "เกาะเรือรบ" ใช้เป็นที่พักของคนงานในอุตสาหกรรมเหมืองถ่านหิน ของ ...


บ้านปู

บ้านปู. บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ( อังกฤษ: BANPU PUBLIC COMPANY LIMITED ชื่อย่อ:BANPU) [2] เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจถ่านหิน ก๊าซธรรมชาติ ธุรกิจไฟฟ้า และ ...


ฟ้องเพิกถอน EIA เหมืองแร่อมก๋อย …

"กะเบอะดิน แมแฮแบ"คือ กะเบอะดิน ไม่เอาเหมืองแร่ถ่านหิน คำขวัญคัดค้านโครงการเหมืองแร่ถ่านหินจากชุมชนชาวกะเหรี่ยงโปว์ บ้านกะเบอะดิน หมู่ ...


เหมืองจีนถล่ม! ตาย 5 – สูญหายเกือบครึ่งร้อย

เมื่อเย็นวันพุธ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คนที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากเหมืองแล้ว โดยหนึ่งในนั้นบอกกับ ...


แหล่งการปฏิวัติอุตสาหกรรมเมจิของญี่ปุ่นฯ

แหล่งมรดกจากการปฏิวัติอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในยุคเมจิ: การถลุงเหล็กและผลิตเหล็กกล้า การต่อเรือและการทำเหมืองถ่านหิน เป็นมรดกโลกทาง ...