ธุรกิจอุปกรณ์ก่อสร้าง ไปจนถึง ธุรกิจเครื่องจักรอุตสาหกรรม ใหม่

SME รู้ไว้! ตั้งโรงงานอย่างไรให้ถูกกฎหมาย

ที่ผู้ประกอบการ SME ต้องเตรียมตัวให้พร้อม. 1.เตรียมพร้อมเรื่องการเงิน เนื่องจากการลงทุนในธุรกิจนี้ต้องใช้เงินลงทุนค่อนข้าง ...


[TODAY Bizview] #Knowledge ทำความรู้จัก คำศัพท์ทางธุรกิจ…

แล้วต้องทำธุรกิจไปจนถึงจุดไหน จึงควรจะคิดถึ ... ในอุตสาหกรรมการเงิน หมายถึง การที่บริษัทจดทะเบียนแยกบริษัทลูกให้ออกมา ...


เตาความร้อนอุตสาหกรรม

เตาความร้อนอุตสาหกรรมคุณภาพสูง ออกแบบและติดตั้งด้วยทีมงานที่ผ่านการทำงานให้กับกลุ่มธุรกิจด้านพลังงานมามากมาย เตาเผา ...


เปิด 10 อุตสาหกรรมดาวรุ่งปี 65 ปัจจัยหนุน-อะไรคือความเสี่ยงต่อธุรกิจ

อุตสาหกรรมดาวรุ่งจะมีอุตสาหกรรมอะไรบ้างในปี 2565 เป็นประเด็นที่น่าสนใจและติดตาม เพราะจะเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการทำธุรกิจในอนาคต โดย ...


ธุรกิจยานยนต์ | jobsDB TH Employer

รู้หรือไม่. กลุ่มธุรกิจยานยนต์เกือบ จะเป็นโรงงาน และวันทำงานสำหรับโรงงานแล้ว ปกติก็จะเป็น 6 วันต่อสัปดาห์ แต่จากผลสำรวจ ...


แนวโน้มธุรกิจ/อุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้าง/แนวโน้มธุร…

ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมีทิศทางฟื้นตัว โดยมูลค่าการลงทุนก่อสร้างโดยรวมมีแนวโน้มขยายตัว 4.5-5.0% ในปี 2564 และ 5.0-5.5% ในปี 2565-2566 ปัจจัยขับเคลื่อนมาจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐ โดยเฉพาะที่เกี่ยวเนื่องกับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ซึ่งจะเหนี่ยวนำการลงทุนก่อสร้างภาคเอกชนให้ขยายตัวตาม อาทิ นิคมอุตสาหกรรม รวมถึงภาวะเศรษฐกิจที...


การเปลี่ยนผ่านโครงสร้างพลังงานของจีนและการปรับตัวของภาคธุรกิจ …

การผลักดันแผนงานในทุกภาคส่วนเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย เช่น การยกระดับโครงสร้างธุรกิจ จีนคุมเข้มภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะ ...


เครื่องจักรก่อสร้างและรถกระเช้าไฟฟ้าของบริษัท Siam …

รถกระเช้าไฟฟ้าที่ใช้ในสถานที่ก่อสร้าง. บริษัท Siam KANAMOTO ผู้ ...


จับตาดูเทรนด์อุตสาหกรรมก่อสร้างปี 2021 Part 1

ในปีนี้โควิด-19 ได้เปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของอุตสาหกรรมก่อสร้างตั้งแต่ตารางการก่อสร้างโครงการไปจนถึงขั้นตอนการจ้างงาน รวมไปถึงการพบปะลูกค้า ...


ขนส่งรถบรรทุก ขนส่งสินค้า ราคาถูกที่สุด

รถ 4 ล้อ รถ 4 ล้อหรือรถกระบะถือเป็นประเภทรถ "ยอดฮิต" ที่ธุรกิจ "SME" เลือกใช้สำหรับการส่งสินค้าให้กับกลุ่มลูกค้าที่มีขนาด order การสั่งซื้อขนาด ...


ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม | jobsDB TH Employer

ปัจจัยด้านค่าจ้างเงินเดือนอีกรูปแบบหนึ่งที่ผู้สมัครให้ความสำคัญก็คือ ค่าล่วงเวลา ซึ่งเป็นที่เข้าใจได้ว่า ธุรกิจอาหาร ...


เทคโนโลยียุคใหม่ใน "ธุรกิจวัสดุก่อสร้าง" …

28 ต.ค. 2022 ธุรกิจวัสดุก่อสร้างเป็นอีกหนึ่งวงการที่เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างหนักหน่วงตั้งแต่ช่วง Digital Disruption จากเดิมที่นักออกแบบ สถาปนิก วิศวกร หรือแม้แต่คนทั่วไปจำเป็นต้องไปเยือนร้านเพื่อดูวัสดุจริง …


ธุรกิจก่อสร้าง

ศักยภาพของเรา. กลุ่มธุรกิจก่อสร้างของเรา มีความสามารถในการก่อสร้างและบำรุงรักษาถนน สะพาน และทางวิ่งในสนามบิน จนสามารถ ...


7 กลยุทธ์การตลาดด้านการก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพเพื่อขยายธุรกิจ…

ธุรกิจก่อสร้างไม่ได้เกี่ยวกับการขายและการเจรจาต่อรองเสมอไป คุณมักจะพบว่าตัวเองกำลังมองหาลูกค้าใหม่ ค้นหาไดเรกทอรี ...


ผลิตภัณฑ์สำหรับที่พักอาศัยและธุรกิจขนาดเล็ก

เริ่มกันเลย. 1. ผลิตภัณฑ์ที่พักอาศัยและธุรกิจขนาดเล็กคืออะไร. ผลิตภัณฑ์สำหรับที่อยู่อาศัยและสำหรับธุรกิจขนาดเล็กประกอบ ...


Industry insight / อุตสาหกรรมก่อสร้าง และวัสดุก่อสร้างปี …

ภาพรวมมูลค่าอุตสาหกรรมก่อสร้างในปี 2022 ยังคงมีการขยายตัวที่ 4%YOY แตะระดับ 1.42 ล้านล้านบาท ...


อุตสาหกรรมเป้าหมายใหม่ ขับเคลื่อนกลไกเศรษฐกิจเพื่ออนาคต

2. New S-curve : เป็นรูปแบบการลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่ เพื่อพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงรูปแบบสินค้าและเทคโนโลยี โดยจะเป็นหัวใจหลักของกลไก ...


วิจัยกรุงศรี วิเคราะห์อุตสาหกรรมไทยปี'65-66 …

ในช่วงนี้ไปจนถึงปี 2565 และ 2566 คาดว่าปริมาณการส่งออกจะเพิ่มขึ้น 3.0-4.0% ต่อปีจาก (1) การฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมการผลิตทั่วโลก โดย ...


ธุรกิจอุตสาหกรรม

ธุรกิจอุตสาหกรรม (Manufacturing) การประกอบธุรกิจอุตสาหกรรม ได้แก่ ธุรกิจผลิตสินค้าเพื่ออุปโภค แบ่งเป็น 2 ลักษณะ ดังนี้. 2.1 อุตสาหกรรม ...


การวางผังโรงงาน (Plant Layout) คืออะไร

ประโยชน์ของการวางผังโรงงาน (Plant Layout) 1. ช่วยให้เกิดความสมดุลในกระบวนการผลิต คือจะช่วยแบ่งเบาภาระงาน หรือปริมาณงานต่าง ๆ ใน ...


นวัตกรรมการก่อสร้างสมัยใหม่แบบใดที่น่าจับตามองในปี 2022

คงต้องจับตามองกันต่อไปว่าปี 2022 นี้จะมีนวัตกรรมการก่อสร้างใดบ้างที่จะได้รับความนิยมมากขึ้น …


แผนธุรกิจให้บริการส ุนัขแบบครบวงจร

และค าชี้แนะทุกประการ เพื่อน าไปปรับปรุงและต่อยอดแผนธุรกิจนี้ต่อไปในอนาคต สุดท้ายนี้ ... ศึกษา และให้แนวคิดใหม่ๆ ในการท า ...


ชี้เป้า! 10 ธุรกิจมาแรง 2022 และเทรนด์ที่ต้องจับตาดู

ชี้เป้า 10 ธุรกิจมาแรง 2022 เริ่มทำธุรกิจให้ปังต้องดูเทรนด์. ปัจจัยสำคัญของการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนี้ นอกจากจะต้อง ...


6 เครื่องจักรในโรงงานที่ทุกคนต้องรู้

มีอุปกรณ์ควบคุมความตึงอัตโนมัติสำหรับแท่นเก็บและปล่อยวัตถุดิบเพื่อเพิ่มความแม่นยำ ... มีตั้งแต่รุ่นการใช้งานอย่างง่ายๆ ...


แนวโน้มธุรกิจและอุตสาหกรรมไทย ปี 2564-2566 | ธนาคารกรุงศรี

ภาพรวมแนวโน้มอุตสาหกรรมไทยในระยะ 3 ปีข้างหน้าจะพิจารณาครอบคลุมทั้งปัจจัยด้านความท้าทายและโอกาสที่สะท้อนความน่าสนใจ (Attractiveness) ในการทำธุรกิจ ...


New s-curve และ BCG ดึงการลงทุนต่างชาติ ดันยอด FDI แตะ 4 …

เมื่อดูในรายละเอียดพบว่าการขอ BOI ของกิจการในกลุ่ม New S-Curve หรือ BCG ซึ่งครอบคลุมในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมเกษตร ...



2. ลักษณะการประกอบธุรกิจ

บริษัท อาปิโก ไฮเทค จ ากัด (มหาชน) ส่วนที่2.1 หน้าที่ 14 ชิน้ส่วนรถยนต์ปั๊มขึน้รูป (Stamping Parts) บริษัทฯ ผลิตชิ้นส่วนตัวถังรถยนต์โลหะปั๊มขึ้นรูป


บทวิเคราะห์แนวโน้มธุรกิจ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่าธุรกิจ Last-mile Delivery ปี 2565 จะเติบโตราว 10-15% ซึ่งเป็นผลของปริมาณการจัดส่งพัสดุที่เพิ่มขึ้นเป็นหลักตามการ ...