เหมืองหินที่ผิดกฎหมาย

วงถกปมขัดแย้งเหมืองหินใต้ ชี้ 'ราชการ' ไม้ขีดก้านแรกหนุน …

สมบูรณ์ คำแหง ที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชนภาคใต้ (กป.อพช.ใต้) กล่าวว่า ปรากฏการณ์ใช้กลโกงเพื่อให้เหมือง ...


บัณฑิตด้านกฎหมายสู่แนวหน้าคัดค้านโครงการเหมืองแร่

แม้เวลาจะผ่านมาหลายปีแล้วที่จุฑามาศ ศรีหัตถผดุงกิจ หรือ หญิง ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์การพิจารณาคดีในศาลกับกลุ่มชาวบ้านที่คัดค้านเหมือง ...


จีนเปิดฉากปราบปรามการทำเหมืองถ่านหินผิดกฎหมาย…

ข่าวต่างประเทศ 17 ธ.ค. 64 15:46น. ทางการจีนเริ่มรณรงค์ทั่วประเทศเพื่อปราบปรามการทำเหมืองถ่านหินผิดกฎหมาย โดยสำนักงานของคณะกรรมการความปลอดภัยในการทำงานของคณะรัฐมนตรีจีนและกระทรวงการจัดการภาวะฉุกเฉินระบุว่า …


การทำเหมืองแร่

เหมืองทองแดงเอลชิโน ตัวอย่างเหมืองเปิดในสหรัฐอเมริกา. การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอา แร่ ที่มีค่า หรือ วัสดุทาง ธรณีวิทยา ...


กฎหมายเกี่ยวกับมลพิษทางเสียงและความสั่นสะเทือน

ข้อ 2 ให้เหมืองหินเป็นแหล่งกําเนิดมลพิษที่ต้องถูกควบคุมระดับเสียงและความสั่นสะเทือน ส่วนมลพิษทางเสียงและความสั่น ...


อวสาน'เหมืองหินทัพเรือ'แต่ยังไม่จบ!

กมธ.ยันชัดเปิดต่อไม่ได้แล้ว "เหมืองหินทัพเรือ" ในเขาวังปลา สัตหีบ ขัดหลักรัฐรรมนูญ อีกทั้งยังอยู่ใน "พื้นที่ทรงสงวน" ไม่อาจออกประทานบัตร ...


เหมืองคริปโตเคอร์เรนซีที่หายไป ทำไมจีนถึงกวาดล้างเหมือง…

ในใบคำสั่งจากทางการเสฉวนระบุว่า 26 บริษัทที่ทำธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ใน 5 เมืองของมณฑลเสฉวน จะต้องยุติกิจกรรมในทันทีภายในวันที่ 20 มิถุนายน ...


ลาก่อนถ่านหิน! "พีบอดี" เหมืองถ่านหินที่…

เหตุผลที่พีบอดี "ล้มละลาย" 1. ขาลงของถ่านหิน กับหนี้กว่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ. สำนักข่าว Bloomberg ระบุไว้ว่า การล้มละลายของพีบอดี ถือการล้มละลาย ...


ฟ้องเพิกถอน EIA เหมืองแร่อมก๋อย คือเจตจำนงที่…

อย่างไรก็ตาม คดีฟ้องเพิกถอน EIA เหมืองแร่อมก๋อยกลับมีข้อพิรุธ ความผิดพลาดหลายประการที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง และการรับฟัง ...


ชาวบ้านต้านเหมืองหินดงมะไฟกางกม.แร่60 เตือน'ขรก.

ภาพจากเฟซบุ๊กเหมืองแร่หนองบัว. 20 ก.ย.63- เฟซบุ๊กเหมืองแร่หนองบัว โพสต์ข้อความ ระบุ แถลงการณ์ของกลุ่มอนุรักษ์ ชาวบ้านกลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขา ...


ก.ล.ต. กล่าวโทษ EARTH -3

ก.ล.ต. กล่าวโทษ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) (earth) และกรรมการซึ่งต้องรับผิดชอบ 3 รายต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (dsi) กรณีที่ earth ฝ่าฝืนคำสั่งตาม ...


-กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ

ถ่านหิน. ถ่านหิน (coal) เป็นเชื้อเพลิงธรรมชาติ เกิดจากการสะสมตัวตามธรรมชาติของซากพืชในแอ่งตะกอนน้ำตื้น ถ่านหินเป็นหินตะกอน ...


40 เหมืองแร่มีเฮ! ค้างต่อใบอนุญาตก่อน 29 ส.ค.นี้ …

เศรษฐกิจในประเทศ. 40 เหมืองแร่มีเฮ! ค้างต่อใบอนุญาตก่อน 29 ส.ค.นี้ ไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการยื่นขอใบอนุญาตใหม่. วันที่ 25 สิงหาคม 2560 ...


"วิลาศ" จี้ "พรพิศ" หา "ไอ้โม่ง" ใช้ พื้นไม้ปูพื้น-หินปูทางสภา ผิด…

2. เลขที่ 03/63 ฉบับที่ 13 ลงวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ไม้จำนวน 309 แผ่น 3. เลขที่ 03/63 ฉบับที่ 13 ลงวันที่ 31 มีนาคม 2563 ไม้จำนวน 203 แผ่น 4.


เจรจาปิดเหมืองหินดงมะไฟล่ม ชาวบ้านเดินหน้าปิดทางเข้าเหมือง…

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังได้เตรียมเศษหินจากการระเบิดเหมืองที่กระเด็นลงสู่บ้านและที่นาของชาวบ้านมาเป็นของฝากให้กับรูป ...


'แร่' ทรัพย์ในดิน สินใต้ถุนบ้าน

ที่มา—วารสาร เส้นทางสีเขียว ฉบับที่ 29 'แร่' ทรัพย์ในดิน…สินใต้ถุนบ้าน? จากการได้ลงไปทำงานกับชุมชน และศึกษาเก็บข้อมูลระบบ ...


รองผู้ว่าฯ หนองบัวลำภูรับข้อเสนอกลุ่มอนุรักษ์ฯ ป้องกันบริษัทเหมืองหิน

ตัวแทนกลุ่มค้านเหมืองหิน ... สุมิตร มิเนอรัล จำกัด ที่ต้องการซื้อหินที่ถูกกล่าวอ้างนั้นได้เปลี่ยนไปเป็นบริษัท 5 ดาวสยาม ...


เดิมพันของชุมชนโบราณ 'เขาโต๊ะกรัง' …

โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับกรณีเหมืองหินเขาโต๊ะกรังประกอบไปด้วยสำนักงานอุตสาหกรรม / กรมป่าไม้ / กรมศิลปากร ทั้ง 3 หน่วยงาน ...


บทเรียนจากการทำเหมืองทองคำในประเทศเปรู

ทุกวันนี้ชาวเปรูที่ยากจนและไร้การศึกษาเวลาหางานดีๆ ทำไม่ได้ และต้องการจะหลุดพ้นจากความลำบาก พวกเขามักเดินทางไปทำงานที่เมือง La Rinconada ซึ่ง ...


ก.ล.ต. กล่าวโทษ EARTH และ 3 กรรมการ …

ที่ผ่านมา ก.ล.ต. สั่งให้ earth ชี้แจงและเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับความมีอยู่จริงของสิทธิในเหมืองถ่านหิน …


คดีเหมืองทองอัครา: ประเด็นข้อกฎหมายที่ควรรู้

ในคดีเหมืองทองอัครา การใช้กลไก ISDS ก็เป็นไปตามเงื่อนไขที่สำคัญ 3 ประการนี้ กล่าวคือ 1) ข้อตกลง TAFTA มีข้อบทเรื่องการระงับข้อ ...


Industry Laws

พระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2560. ปีที่ประกาศใช้ พ.ศ. 2560. พระราชบัญญัติ ...


ตุลาการศาลปกครองแถลงความเห็นชี้ต่อประทานบัตรเหมืองหิน …

เจรจาปิดเหมืองหิน 'ดงมะไฟ' เหลว-ชาวบ้านลั่นจะปิดเหมืองเอง, 13 ส.ค. 63. กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันได …


ก.ล.ต.ร่วมมือ DSI สอบ EARTH กรณีเหมืองถ่านหิน …

ก.ล.ต. กล่าวโทษ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) (earth) และกรรมการซึ่งต้องรับผิดชอบ 3 รายต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (dsi) กรณีที่ earth ฝ่าฝืนคำสั่งตาม ...


การค้ามนุษย์ประเภทต่าง ๆ มีอะไรบ้าง?

การค้ามนุษย์เรียกอีกอย่างว่า การเป็นทาสสมัยใหม่เป็นศัพท์ทั่วไปที่ครอบคลุมถึง ผิดกฎหมายและไม่ยุติธรรม การปฏิบัติ แต่อะไรคือความแตกต่าง ...


ข่าวปลอม! ถอดโคเคน มอร์ฟีน และฝิ่นออกจากยาเสพติดให้โทษ …

กรณีที่พบผู้โพสต์ข้อความกล่าวว่า ถอด โคเคน มอร์ฟีน และ ฝิ่น ออกจาก ยาเสพติด ให้โทษ ครอบครองได้อย่างถูกกฎหมายนั้น ทาง ...


ก.ล.ต.กล่าวโทษ 3 บอร์ด EARTH ปมทำเหมืองถ่านหินอินโดฯ …

ก.ล.ต. กล่าวโทษ 3 กรรมการ EARTH ต่อดีเอสไอ ร่วมกันสอบสวนปมแพร่ข้อความให้เกิดความสำคัญผิดการทำเหมืองถ่านหินที่อินโดฯ 2.4 หมื่นล้าน ทั้งที่เกินอายุ ...


ก.ล.ต.กล่าวโทษ EARTH ต่อดีเอสไอ ฐานฝ่าฝืนคำสั่ง-ปกปิดข้อมูลเหมืองถ่านหิน

การกล่าวโทษผู้กระทำผิดทั้ง 4 รายดังกล่าว สืบเนื่องจากที่ ก.ล.ต. อาศัยอำนาจตามมาตรา 58 (1) แห่ง พ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ สั่งให้ earth ชี้แจง ...


Thai ข่าว ก.ล.ต.

การกล่าวโทษผู้กระทำผิดทั้ง 4 รายดังกล่าว สืบเนื่องจากที่ ก.ล.ต. อาศัยอำนาจตามมาตรา 58 (1) แห่ง พ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ สั่งให้ earth ชี้แจง ...


รองผู้ว่าฯ หนองบัวลำภูรับข้อเสนอกลุ่มอนุรักษ์ฯ …

ตัวแทนกลุ่มค้านเหมืองหิน ... สุมิตร มิเนอรัล จำกัด ที่ต้องการซื้อหินที่ถูกกล่าวอ้างนั้นได้เปลี่ยนไปเป็นบริษัท 5 ดาวสยาม ...


ประเภทของสถานประกอบกิจการที่ต้องมี จป ต้องมีลักษณะอย่างไร

ประเภทของสถานประกอบกิจการที่ต้องมี จป Safety of factory ขึ้นอยู่กับการประกอบธุรกิจของกิจการนั้นๆ ซึ่งเราจะนำมาให้ทราบกัน ดังนี้ ...