ทำสัญญาเหมืองถ่านหินในอนาคต

'บ้านปู' ล็อกออเดอร์ดักถ่านหินพุ่ง

บ้านปู เร่งล็อกราคาถ่านหินล่วงหน้า รับประโยชน์ช่วงราคาขาขึ้น พร้อมปรับราคาขายในครึ่งปีหลังเพื่อสอดคล้องต้นทุนที่ปรับ ...


กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจจากการทำเหมืองแร่ทองคำ ... 5 ประเทศ" ขยายธุรกิจเหมืองถ่านหินในต่างประเทศ ... ปี ค.ศ. 1950-2011 และแนวโน้มในอนาคต:


ทิศทางและภาพรวม "พลังงานถ่านหินไทยในปี 2564"

ไทยนิยมนำเข้าถ่านหินมาแปรรูปเป็นเชื้อเพลิงเพื่อให้ความร้อนในงานอุตสาหกรรมมากที่ส…


บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน)

3.1.6 ความเสี่ยงด้านการบริหารสินค้าคงคลัง เนื่องจากบริษัทดําเนินธุรกิจเป็นผู้นําเข้าและจัดจําหน่ายถ่านหิน ดังนั้นจึงมีความจําเป็นที่จะ ...


เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการใช้ถ่านหินในอุตสาหกรรมไทยและ EIA กับสิทธิชุมชน" ตอนที่ 3 ...


เก็บ 3 หุ้นตัวท็อป! รับราคาถ่านหินนิวไฮในรอบเกือบ7 ปี …

ช่วงนี้ดัชนีราคาถ่านหินปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องล่าสุดดัชนีราคาถ่านหิน New Castle ณ วันที่ 18 ก.ค.ปิดที่ระดับ 119.60 เหรียญสหรัฐฯต่อตันทำจุดสูงสุดใน ...


แม่ทานโมเดล ต้นแบบการฟื้นฟูเหมืองร่วมกับชุมชน …

ย้อนกลับไปในอดีต เอสซีจีเริ่มดำเนินการทำเหมืองแม่ทานตั้งแต่ปีพ.ศ.2526 ในลักษณะการทำเหมืองแบบบ่อเปิด (Open Pit Mining) ควบคู่ไปกับความ ...


เกรียตา ทุนแบร์ยและกลุ่มประชาชนรวมตัวประท้วงแผนการขยายเหมืองถ่านหิน …

พื้นที่ของหมู่บ้านลูทเซรัทคือถ่านหินลิกไนต์ ซึ่งเป็นถ่าน ...


"แม่เมาะ" ขับเคลื่อนสู่ต้นแบบเมืองน่าอยู่เชิงนิเวศ …

อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เป็นที่ตั้งของเหมืองถ่านหินลิกไนต์สำหรับผลิตไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นพื้นที่ที่มี ...


ฟ้องเพิกถอน EIA เหมืองแร่อมก๋อย …

"กะเบอะดิน แมแฮแบ"คือ กะเบอะดิน ไม่เอาเหมืองแร่ถ่านหิน คำขวัญคัดค้านโครงการเหมืองแร่ถ่านหินจากชุมชนชาวกะเหรี่ยงโปว์ บ้านกะเบอะดิน หมู่ ...


จากปากชาวบ้าน เทียบรายงานความยั่งยืน "บ้านปู"

"การทำเหมืองเปลี่ยนแปลงทั้งพื้นที่และธรรมชาติ ส่งผลกระทบทางพื้นที่และกายภาพ สมัยก่อนที่บริเวณนี้เคยเป็นที่นาของชาว ...


ศาศวัต ศิริสรรพ์ SQ ผงาดงานเหมืองภูมิภาค

ในการทําเหมืองถ่านหินโดยตลอด ทั้งยังสามารถเข้าทําสัญญากับโครงการ หงสา สปป.ลาว โรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหิน ขนาด 1,878 เมกะวัตต์ ...


เหมืองบานชอง: มังกรหลับใหลที่ถูกปลุกโดยบริษัททำเหมือง…

พื้นที่เหมืองถ่านหินบานชอง ตั้งอยู่ในบริเวณหมู่บ้านกุนชองยี. พื้นที่ตรงนี้เคยเป็นพื้นที่ทำกินของชุมชนมาก่อน. ช่วงเดือน ...


BANPU

สำหรับแนวโน้มราคาถ่านหินในตลาดสปอต ปี 2548 ค่อนข้างทรงตัว และคาดว่าจะปรับตัวลดลงในปี 2549 เนื่อง จากผู้ซื้อถ่านหินได้ทำสัญญา ...


"ถ่านหิน" บนทางสองแพร่ง: การช่วงชิงความรู้ว่าด้วย …

เหมืองถ่านหินในหลายพื้นที่ ซึ่งเท่ากับเป็นการท้าทายและสั่นคลอนต่ออำนาจของวาทกรรรมการ พัฒนา (พลังงานไฟฟ้า)


SEC

การทำเหมืองประเภทนี้ จะทำการเปิดหน้าดินเป็นบล็อคหรือแถบ (Strip) เล็กๆ โดยใช้รถขุด Dragline ทำการขุดดินกองไว้ข้างๆ และทำการเปิดหน้าดินและขุดและขน ...


ปลุกชาว'แก่งคอย-มวกเหล็ก' คัดค้าน'ทีพีไอโพลีน'ทำ'เหมือง…

มีมติผ่อนผันในการขอต่ออายุเหมืองปูนของ ทีพีไอโพลีน แม้ว่าชาวบ้านจะคัดค้านการอายุเหมืองปูนมาตั้งแต่ปี 2562 เนื่องจากที่ ...


บ้านปู

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) (อังกฤษ: BANPU PUBLIC COMPANY LIMITED ชื่อย่อ:BANPU) เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจถ่านหิน ก๊าซธรรมชาติ ธุรกิจไฟฟ้า และเทคโนโลยีพลังงาน ทั้งในและ ...


BANPU ธุรกิจเข้าไฮซีซั่น ...จับตา ! ราคาถ่านหิน…

เช้านี้ banpu บวกสูงสุด 1.9% รับธุรกิจเข้าไฮซีซั่น คาดดันกำไร q4/65 โตแกร่งต่อเนื่อง หลังราคาถ่านหิน – ก๊าซฯทรงตัวสูงนานเกินคาด หนุนต้องอัพเป้ากำไร ...


'เหมืองถ่าน-ผันน้ำยวม-สายส่งไฟฟ้า' …

เหมืองถ่านหินอมก๋อย. ย้อนกลับไปตั้งแต่ช่วงปี 2530 ชาวบ้านในหมู่บ้านอะเบอะดิน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการติดต่อจากนายหน้าตัวแทน ...


"บ้านปู" กางแผนลงทุนปี 2566 ลุยฮุบแหล่งก๊าซ-โรงไฟฟ้าใน…

การคาดการณ์ราคาพลังงานในปี 2566 จะปรับลดลงจากปีนี้ แต่ก็ยังทรงตัวในระดับสูงจากสงครามยูเครนกับรัสเซียยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติลง และกลุ่ม ...


เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19. หลายคนรู้ว่าเรามีเหมืองลิกไนต์แบบเปิด (open pit mining) …


ปตท.ขายทิ้งธุรกิจถ่านหิน คาดปิดดีลในครึ่งแรกปี 2565

ปตท.ขายทิ้งธุรกิจถ่านหิน คาดปิดดีลในครึ่งแรกปี 2565. บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการขาย ...


'ออสเตรเลีย' ยัน! จะผลิต 'ถ่านหิน' ในช่วง 10 ปีนี้ แม้ UN …

Global Trend; HOT UPDATE 'ออสเตรเลีย' ยัน! จะผลิต 'ถ่านหิน' ในช่วง 10 ปีนี้ แม้ UN เตือนเรื่องสภาพอากาศและเศรษฐกิจ


พลังงานแสงอาทิตย์ต้นทุนถูกลงได้อย่างไร? | THE MOMENTUM

ในสหรัฐอเมริกา บริษัทอย่างโซลาร์ซิตี้ (SolarCity) ใช้วิธีที่ชาญฉลาดโดยการทำสัญญาระยะยาวกับเจ้าของบ้านโดยผู้สนใจจะติดตั้งแผง ...


SCB EIC Article / …

ถ่านหิน...พลังงานที่มีความจำเป็นต่อระบบผลิตไฟฟ้าไทย ด้วยข้อได้เปรียบเชิงต้นทุนการผลิตที่ถูกกว่าและปริมาณสำรองทั่วโลกที่มากกว่าเมื่อ ...


2. 56-1 2013 Banpu

25 ล้านบาท โดยบุคคลในตระก ูลว่องกุศลกิจและเอ ืออภ้ิญญกุล มีวตถัุประสงค ์เพื่อเข้าทําสัญญาเช ่าช่วงการท ําเหมือง ถ่านหินที่ ...


รายงานพิเศษ: เหมืองแม่เมาะ เดินหน้าเพิ่มมูลค่า …

ที่ผ่านมา เหมืองแม่เมาะได้ร่วมกับสถาบันการศึกษาทำโครงการวิจัย เพื่อศึกษาข้อมูลคุณสมบัติของลีโอนาร์ไดต์ในพื้นที่ พบว่า ...


สรุปเสวนา 'ถ่านหินกับรัฐบาล ใครจะปลดระวางก่อน' …

สรุปจากเสวนา 'ถ่านหินกับรัฐบาล ใครปลดระวางก่อนกัน?' วงพูดคุยที่ชวนตัวแทนเยาวชนในพื้นที่ คนทำงานด้านกฎหมาย นักวิจัยนโยบาย …


5 สิ่งที่อาจหายไป หากเกิดโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

1.ไร่มะเขือเทศในอมก๋อยอาจหายไป แทนที่ด้วยโครงการเหมืองถ่านหิน. ไร่มะเขือเทศ หรือที่ผู้คนภาคเหนือเรียกว่า "มะเขือส้ม" มี ...


นโยบาย Net Zero Emission ของไทย

เนื่องจากแผนการขยายโรงไฟฟ้าถ่านหินใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตจะทำให้การปล่อยก๊าซเรือนกระจกของไทยเพิ่มขึ้น ผลคือเป้าหมาย ...