คิดเห็นสร้าง เทประดิษฐ์

ตกลง ทอมัส เอดิสัน เป็นผู้ประดิษฐ์หลอดไฟ หรือ ไม่ใช่คนที่ประดิษฐ์…

ทอมัส เอดิสัน เป็นผู้ประดิษฐ์ ... แบบลุงไอสไตล์ นิสัยแบบนี้ขอบายนะคะ รักลุงเทสลา มากๆเลยค่ะ เอดิสันคนแบบนี้ไม่น่ามี ...


ปัญญาประดิษฐ์ (AI : Artificial Intelligence) คืออะไร

เชื่อไหมครับว่า ข้อมูลถูกสร้างขึ้นใหม่โดยเฉลี่ยประมาณ 2.2 exabytes หรือ 2.2ล้าน gigabytes ในแต่ละวัน จึงไม่แปลกที่เหล่าบริษัททั้งหลายจะ ...


"โดรนแปรอักษร" รับรางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้นดีเด่น ปี 64 พร้อมโชว์สร้าง

"โดรนแปรอักษร" รับรางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้นดีเด่น ปี 64 พร้อมโชว์สร้างสีสัน ในวันนักประดิษฐ์ 2 - 6 ก.พ.นี้


พลังงานนิวเคลียร์

พลังงานนิวเคลียร์พลังงานปรมาณู อังกฤษ nuclear power, nuclear energy) เป็นพลังงานรูปแบบหนึ่งที่ได้จากการคายความร้อนใน ปฏิกิริยานิวเคลียร์ [1 ...


วิธีสร้างแอพ: คำแนะนำทีละขั้นตอน | อันโดรโม

ขั้นตอนที่ 1: สร้างและตรวจสอบแนวคิดของแอพ. หากคุณสนใจจริงๆ ในการสร้างแอปตั้งแต่เริ่มต้น คุณต้องมีพื้นฐาน – แนวคิดที่ใหม่ ...



10 ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมที่เจ๋งกว่า "สตีฟ จ๊อบส์"

อันดับที่ 10 เซอร์กีย์ ปาฟโลวิช โคโรเลฟ (Sergei Pavlovich Korolev) 1907-1966. โคโรเลฟเป็นผู้นำในโครงกาศสำรวจอวกาศของโซเวียต เขาเป็นคนแรกที่พัฒนา ...


[SaraUpdate] ศาสตร์แห่งความงามทางคณิตศาสตร์ เทสเซลเลชัน …

เทสเซลเลชันมีประวัติยาวนานกว่าหนึ่งพันปี โดยชาวสุเมเรียน ในราว4,000 ปีก่อนคริสตกาล ในยุคอารยธรรมเมโสโปเตเมีย ได้ใช้กระเบื้องเคลือบสีรูป ...


วิธีการสร้างเตาเผาใน Terraria

วิธีการสร้างเตาหลอมและแร่ถลุงใน Terraria. ในการสร้างเตาหลอมใน Terraria คุณจะต้องมีส่วนผสมต่อไปนี้: 4 ชิ้นไม้. 3 คบเพลิง. 20 บล็อกหิน. โต๊ะ ...


10 นวัตกรรมเกษตรยุคใหม่ ตอบโจทย์ "สมาร์ทฟาร์มอัจฉริยะ"

4.2 บริการจองโดรนสำหรับฉีดยาวัชพืช ฉีดยาฆ่าแมลง หว่านปุ๋ย ค่าบริการ 120 บาท ต่อไร่. 4.3 จองรถแทรกเตอร์ สำหรับเตรียมดินก่อน ...


วิธีสร้างและใช้เทมเพลตอีเมลใน Outlook | ITIGIC

วิธีสร้างเทมเพลตจาก Outlook. ตัวจัดการอีเมลของ Microsoft ช่วยให้เราสร้างเทมเพลตอีเมลได้สองวิธี ผ่านฟังก์ชันในตัวที่เรียกว่า "รายการด่วน" อีกรายการ ...


25 สิ่งประดิษฐ์ไอเดียเจ๋ง ที่จะช่วยให้ชีวิตสบายขึ้น!

สิ่งประดิษฐ์ไอเดียเจ๋ง ที่เปลี่ยนของใกล้ตัวให้เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ. 1. โต๊ะรองรีดผ้า ที่พลิกขึ้นมา สามารถใช้ส่องกระจกได้ รีด ...


วิทยาการหุ่นยนต์

มีการประดิษฐ์นกไม้ที่ขับเคลื่อนด้วยไอน้ำ ซึ่งมีความสามารถในการบิน ... นิโคลา เทสล่า (Nikola Tesla) นำเสนอเรือบังคับลำแรกที่ใช้ ...


ปรีดี พนมยงค์

ปรีดี สมัยเรียนมัธยมศึกษา. ปรีดี พนมยงค์เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2443 ณ เรือนแพหน้า วัดพนมยงค์ ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอกรุงเก่า ...


สร้างบัญชี Gmail

ไปที่ หน้าสำหรับสร้างบัญชี Google. ทำตามขั้นตอนบนหน้าจอเพื่อตั้งค่าบัญชี. ใช้บัญชีที่สร้างเพื่อลงชื่อเข้าใช้ Gmail. คุณจะไม่ได้ ...


การเล่นบทบาทสมมติ (Role Playing) กิจกรรมสร้างสรรค์ สำหรับ …

การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์บทบาทสมมติ (Role Playing) กิจกรรมบทบาทสมมติเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ส่งผลให้เด็กปฐมวัยมีพัฒนาการทั้งทาง ...


บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน): …

และสร้างความร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ เพื่อส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ... บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด (big) บริษัท ...


ช่วยแนะนำการสร้างสิ่งประดิษฐ์

ใครมีแนวคิดในการสร้างสิ่งประดิษฐ์บ้างหรือแนวคิดในการทำโครงงานเทคโนโลยีบ้าง ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ช่วยเสนอความคิดด้วยนะคะ


สิ่งประดิษฐ์ของโลก....จากอดีต สู่นวัตกรรมที่ทันสมัย

บาร์บารา เทย์เลอร์. (2549). ห้องสมุดวิทย ศ สตร์ สิ่งประดิษฐ์ของโลก แปลโดย ปริมใ.จ พรหมพิสุทธิ และ น า้ทิพย์ ธนิกกุล.


วิธีการ วางแผนการทำงานอย่างมีประสิทธิผล (พร้อมรูปภาพ)

วิธีการ วางแผนการทำงานอย่างมีประสิทธิผล. ถ้าอยากมีแผนการทำงานที่สามารถนำมาใช้ได้ผลจริง เราต้องเริ่มด้วยการมีจุดประสงค์ ...


10 แอปพลิเคชันชื่อดังที่มีเทคโนโลยี AI อยู่เบื้องหลัง

10.Cleo. เป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยบริหารจัดการการเงิน ทั้งด้านของการลงทุน และค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยได้มีการนำเทคโนโลยี AI มาเป็น ...


8 ยิว ผู้เปลี่ยนโลก

"ฮิตเลอร์ เกลียดยิว" เป็นที่ทราบกันดีว่าสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้รับการขนานนามว่าเป็นสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ยิวครั้งยิ่งใหญ่ เรื่องราวของ ...


ประดิษฐ์ คืออะไร แปลว่าอะไร ตัวอย่างประโยค จากพจนานุกรมแปล …

ประดิษฐ์. [ปฺระดิดถะ- ปฺระดิด] ก. ตั้งขึ้น จัดทําขึ้น คิดทําขึ้น สร้างขึ้น แต่งขึ้น. ว. ที่จัดทําขึ้นให้เหมือนของจริง เช่น ...


2.2 เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร

2.เทคโนโลยีที่เป็น เครื่องมือ (Tools and Equipments)หมายถึง สิ่งประดิษฐ์ ที่เป็นเครื่องมือ เครื่องใช้ วัสดุ อุปกรณ์ ที่นำมาใช้เพื่อการ ...


สุดเจ๋ง! ไอเดียสิ่งประดิษฐ์ไทย-นานาชาติงานวันนักประดิษฐ์ …

พบกับงานที่จะเติมไอเดียและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เข้าชม ในงาน "วันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2566" (Thailand Inventors' Day 2023) …


วิธีเริ่มต้นสร้างช่อง YouTube – …

หากคุณกำลังเริ่มต้นสร้างช่อง YouTube ในปี 2021 คุณต้องมีตัวตนบนโซเชียลอย่างแข็งแกร่งในแพลตฟอร์มหลักอย่างน้อยหนึ่งแพลตฟอร์ม คุณ ...


การศึกษาและพัฒนากระบวนการใช้ประโยชน์จากเศษผ้าไหมเหลือทิ้ง …

คลินิกเทคโนโลยี. สถานีวิทยุเพื่อการศึกษา (FM 90.75) ศูนย์บริการทดสอบเครื่องส่งวิทยุ (TxLab) ระบบสารสนเทศ. เกี่ยวกับราชมงคลพระนคร ...


โครงงานคณิตศาสตร์ โครงงานดอกไม้ประดิษฐ์ | Dek-D.com

รายงงาน รายวิชา โครงงานคณิตศาสตร์ เรื่อง โครงงานดอกไม้ประดิษฐ์ จัดทำโดย 1. นางสาว พิ


วิวัฒนาการความเย็นของโลก จากอดีตถึงปัจจุบัน

ภูมิปัญญาคลายร้อน เย็นสบายแบบดั้งเดิม. แรกเริ่มเดิมทีที่มนุษย์ยังไม่มีนวัตกรรมใดๆ ในการสร้างความเย็น วิธีการคลายร้อน ...


วิธีการ สร้างแรงกระตุ้นให้นักเรียน

พยายามปรับลุคให้ดูดี คุณต้องสร้างความประทับใจที่ดีให้นักเรียน คุณต้องดูดีขณะเดินเข้าไปในห้องเรียน พยายามแต่งตัวให้ดู ...


ปัญญาประดิษฐ์ คืออะไร และเหตุใดจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญ | SAS

AI สามารถสร้างความแม่นยำอย่างเหลือเชื่อ ผ่านเครือข่ายประสาทเทียม (neural network) ซึ่งที่ผ่านมาไม่สามารถเป็นไปได้เลย ยกตัวอย่าง ...


โครงงานคอมพิวเตอร์

Adobe Presenter เป็นเครื่องมือช่วยสร้างอีเลิร์นนิ่งอย่างง่ายดายในการสร้างสื่อ การเรียนการสอน อีเลิร์นนิ่ง การสร้างอีเลิร์นนิ่ง ...


การเขียนโครงงาน

การเขียนโครงงาน. การเขียนโครงงาน. โครงงานเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ศึกษา ค้นคว้า และลงมือปฏิบัติ ด้วยตนเองตาม ...


สร้างบัญชี Google

เคล็ดลับ: คุณไม่จำเป็นต้องมีบัญชี Gmail เพื่อสร้างบัญชี Google คุณสามารถใช้อีเมลที่ไม่ใช่ของ Gmail เพื่อสร้างบัญชี Google แทนได้. ไปที่ ...


การศึกษาสำหรับศตวรรษที่ 21 | UNICEF Thailand

การพัฒนาทักษะคือหัวใจสำคัญของการศึกษา. คำว่า "การศึกษาสำหรับศตวรรษที่ 21" ย้ำให้เห็นว่า เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาแห่งการ ...