บริษัททำเหมืองในภูเขาดีวัลวัล

เมื่อไทยกำลังมีเขต 'เหมืองใหม่' 3 ล้านไร่ ฟังเสียงจาก 'เหมือง…

เหมืองแร่ของบริษัททุ่งคำเปิดดำเนินกิจการตั้งแต่ พ.ศ. 2549 จากนั้นเมื่อผลกระทบด้านต่างๆ จากเหมืองเริ่มเห็นเด่นชัดขึ้นมา ...


อุตสาหกรรมเหมืองแร่ของกานา …

อุตสาหกรรมเหมืองแร่ของประเทศกานาบัญชีสำหรับ 5% ของประเทศของจีดีพีและแร่ธาตุที่ทำขึ้น 37% ของการส่งออกทั้งหมดซึ่งทองก่อมากกว่า 90% ของการ ...


เหมืองทองอัครา: เปิด 7 …

บริษัทจะได้รับอนุญาตให้ทำเหมืองแร่ในพื้นที่ใหม่นอกจากข้อที่ 1 ที่ ...


โลกเราเหลือทองคำให้ทำเหมืองแร่อีกมากแค่ไหน

ในช่วงวิกฤตโควิด-19 บางเหมืองต้องปิดทำการ นักลงทุนมองว่าทองคำเป็นสิน ...


ย้อนปม "คดีเหมืองทองอัครา" ขายสมบัติชาติจริงหรือ

ยังได้รับทำเหมืองในพื้นที่ใหม่เพิ่ม ... แผ่นดินเพิ่มกรณีออกอาชญาบัตรพิเศษ ให้บริษัททำเหมืองทอง ทับลงบนที่ดิน ส.ป.ก. (คลิป ...


32 "ที่เที่ยวพังงา" 2023 คนพังงา พาเที่ยว [กันยายน 2023]

เมื่อมา ที่เที่ยวพังงา แล้วล่ะก็ อย่าลืมแวะไปชมผลงานสตรีทอาร์ต "น้องมาร์ดีร่อนแร่" ที่ได้รับการสร้างขึ้นอย่างสวยงามใน ...


ย้อนคดีเหมืองแร่ จ.เลย …

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2549 สมาชิกชุมชนใน ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย เริ่มปรากฎตัวบนหน้าสื่อด้วยการเคลื่อนไหวคัดค้านเหมืองแร่ทองคำของบริษัท ทุ่งคำ ...


ขุดทอง Vs ขุด Bitcoin เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

Bitcoin. ต้นทุนการขุด Bitcoin หลัก ๆ นั้นมีอยู่ 2 ปัจจัยก็คือตัวของเครื่องขุดว่ามีกำลังการขุดมากขนาดไหน เเละ ค่าไฟในการขุดซึ่งเเต่ละประเทศก็จะ ...


ธุรกิจถ่านหิน – LANNA RESOURCES Public Co., Ltd.

(2) การทำเหมือง : ก่อนจะเปิดการทำเหมืองจำเป็นต้องทำการเจาะสำรวจในขั้นละเอียด (detail drilling) เพื่อหาข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ของ ...


การทรุดตัวของดินอันเนื่องมาจากการทำเหมือง – บริษัท …

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านพลังงานที่หลากหลายในระดับนานาชาติ ซึ่งดำเนินธุรกิจใน 10 ประเทศในเอเชีย-แปซิฟิก | Banpu is an international versatile …


เหมืองถ่านหิน: 1 ปีแห่งการต่อสู้และก้าวย่างของคนอมก๋อย

อาหารดีในกะเบอะดิน ... ที่นี่เป็นหมู่บ้านเป้าหมายของบริษัท 99 ธุวานนท์ จำกัด ที่ต้องการเข้ามาทำสัมปทานเพื่อขุดเหมืองถ่าน ...


"เหมืองแร่สีเขียว" กลยุทธ์สร้างเศรษฐกิจอย่างสมดุล

เปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า เหมืองแร่ไทยที่เปิดทำเหมืองปัจจุบันจำนวน 585 เหมือง สามารถสร้างมูลค่าผลผลิตแร่ได้กว่า 63.4 หมื่น ...


บ้านปู

ประวัติ. บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2526 ภายใต้ชื่อ บริษัท เหมืองบ้านปู จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 25 ล้านบาท โดยบุคคล ...


เผยรายงาน 'เหมืองแรร์เอิร์ธ' รัฐกะฉิ่น ป้อนทุนจีน …

โกลบอลวิตเนส เปิดเผยรายงานที่ระบุว่า การรับเหมาช่วงจากบริษัทจีนเพื่อขุดเจาะทำเหมืองแร่ในรัฐกะฉิ่นในพม่า นำมาซึ่งปัญหาการละเมิดสิทธิ ...


ธุรกิจเหมืองแร่ – Tongkah Harbour

บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) ประกอบกิจการทางด้านอุตสาหกรรมเหมืองแร่ด้วยความเชี่ยวชาญในการดำเนินการมาอย่างยาวนานกว่า …


"ดีเอสไอ" ลุยสงขลาสอบ 3 บริษัท "เหมืองแร่" หลังมีผู้ร้องเรียนลอบขุดภูเขา

กรมสอบสวนคดีพิเศษ "ดีเอสไอ" ลงพื้นที่ จ.สงขลา ตรวจสอบ 3 บริษัท หลังได้รับการร้องเรียนมีการลักลอบทำ "เหมืองแร่" ส่งออกต่างประเทศโดยไม่ได้รับ ...


CIVIL โชว์แผนครึ่งปีหลัง 65 ทำกำไรต่อเนื่อง …

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนการเข้าประมูลโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐที่กำลังจะเปิดการประมูลในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 อาทิ งาน ...


กลุ่ม "รักษ์อำเภอวานรนิวาส" ไม่ต้องจ่าย 1.5 ล้านให้บริษัทจีนใน…

ศาลฎีกาไม่รับฎีกาของทั้งโจทก์และจำเลยคดีบริษัทเหมืองแร่โปแตชเป็นโจทก์ฟ้องละเมิดสมาชิกกลุ่ม "รักษ์อำเภอวานรนิวาส" เรียกค่าเสียหายถึง 3.6 ...


แผ่นดินไหว

ใน วิกิพีเดีย ลิงก์ข้ามไปยังรุ่นภาษาอื่นของบทความ ... การทำเหมืองใน ... คิดว่าเทพเจ้าที่ชื่อว่า วัลแคน อาศัยอยู่ในภูเขา ...


ฟื้น"เหมืองแร่โปแตชอาเซียน" จ.ชัยภูมิ 6.3 หมื่นล้าน …

แผนที่โครงการ"เหมืองแร่โปแตชอาเซียน" ประเมินว่าการฟื้นโครงการเหมืองแร่โปแตชอาเซียน จ.ชัยภูมิจะสามารถทดแทนการนําเข้าแม่ ...


สวยงามพบ 2 …

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine พังงา-สวยงามพบ 2 น้ำตกสวยในป่าและร่องรอยการทำเหมืองแร่บนภูเขา เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ของ ...


"เหมืองอวกาศ" …

เราอาจคุ้นหูว่า "ดาวเคราะห์น้อย" ซึ่งมีวงโคจรคล้ายโลก อาจทำร้ายดาวของเราเข้าสักวัน แต่ด่้วยความใกล้ทั้งในแง่ระยะทางและคุณลักษณะบางอย่าง ...


นับถอยหลัง!เปิดเหมือง'โพแทชอุดรฯ' …

สมโภชน์ กล่าวด้วยว่า บริษัทฯจะใช้เงินลงทุนประมาณ 3 หมื่นล้านบาท สำหรับการลงทุนทำเหมืองแร่โพแทชใน 'แหล่งอุดรใต้' เนื้อที่ 2 ...


ธุรกิจถ่านหิน – LANNA RESOURCES Public Co., Ltd.

(2) การทำเหมือง : ก่อนจะเปิดการทำเหมืองจำเป็นต้องทำการเจาะสำรวจในขั้นละเอียด (detail drilling) …


บริษัทเหมืองบราซิลจะจ่าย 2.1 แสนล้านบาทให้ 270 ครอบครัว

ในเดือน พ.ย. 2015 เขื่อนในการทำเหมืองแห่งหนึ่งซึ่งดำเนินการโดยบริษัท ซา ...


หลุมยักษ์ที่เกิดจากการทำเหมือง

เหมืองคิมเบอร์ลีย์ (Kimberley Mine) หรือเรียกกันอีกชื่อว่าหลุมใหญ่ (Big Hole) เป็นเหมืองเพชรในประเทศแอฟริกาใต้ เชื่อกันว่าเป็นหลุมใหญ่ ...


เหมืองทะเลลึกคืออะไร มีผลกระทบอะไรบ้าง?

กลุ่มบริษัททำเหมืองพยายามที่จะสื่อสารว่าพวกเขาต้องการแร่จากใต้ทะเลเพื่อนำไปเป็นส่วนประกอบทำแบตเตอรี่สำหรับการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน …


Pimai Salt Company Limited

บริษัท เกลือพิมาย ... นี้เป็นโรงงานผลิตเกลือเพียงหนึ่งเดียวในเอเชียที่ใช้เทคโนโลยี …


เหมืองขุดบิทคอยน์ต้องราคาเท่าไร ถึงจะเห็น "กำไร"

อย่างไรก็ตาม JTS มีรายได้จากธุรกิจเหมืองขุด Bitcoin จำนวน 143 .07 ล้านบาท และรายจ่ายในธุรกิจเหมืองขุด 632.88 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทมีจำนวน ...


ชีวิตที่มีเหมืองอยู่หน้าบ้าน : เสียงจาก "คนเหมืองเก่า" ถึง "คนเหมือง…

ในปีแรกๆ ที่เหมืองเข้ามาชาวบ้านยังคงเพาะปลูกกันได้ แต่ปัญหาเริ่มมาเกิดในปี 2562 ที่เหมืองขุดเจาะลงไปในอุโมงค์ใต้ดินแล้ว ...