ยกศาลฎีกาห้ามทุบหิน

ทุบศาลฎีกา! เมื่อความยุติธรรมทุบตัวเองทิ้ง

การทุบอาคารศาลฎีกาแล้วสร้างใหม่นั้นถูกคัดค้านจากหลายฝ่าย ซึ่งเหตุผลในการรื้อสร้างศาลฎีกาของ สำนักงานศาลยุติธรรม นั้น ...


ศาลฎีกาฯปรับ 5,000 บาท ยกโทษจําคุก ส.อบจ.พังงา …

ศาลฎีกาฯ สั่งจําคุก 1 เดือน ปรับ 5,000 บาท 'มโน ชูนุตร'สมาชิกสภา อบจ.พังงา จงใจไม่ยื่นบัญชีทรัพย์สิน ป.ป.ช. องค์คณะเสียงข้างมาก ยกโทษจำคุก เหตุมี ...


ต้องห้ามฎีกา แม้รับรองให้ฎีกาได้ | ทนายความ084 1302058

ต้องห้ามฎีกา แม้รับรองให้ฎีกาได้. จำเลยทั้งสองมิได้อุทธรณ์คำพิพากษาศาลชั้นต้น …


สถิติคดีมาตรา 112 ที่ศาลมีคำพิพากษา

สถิติคดีมาตรา 112 ที่ศาลมีคำพิพากษา. หลังนำประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กลับมาบังคับใช้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2563 เป็นต้นมา หลัง ...


PS 1/2564 คดีแรงงานอุทธรณ์ได้เฉพาะข้อกฎหมาย

สำหรับคดีศาลฎีกายกย้อนให้ศาลแรงงานพิจารณาพิพากษาใหม่ ถ้าศาลแรงงานพิพากษาใหม่หลังจากศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษเปิดทำการ ...


ศาลฎีกายืนยกฟ้อง 3 จำเลยตระกูล "หินแก้ว" …

ศาลฎีกาพิพากษายืนยกฟ้อง 3 จำเลยตระกูล "หินแก้ว" จ้างวานฆ่า "เจริญ วัดอักษร" ชี้ไม่มีพยานหลักฐานที่มั่นคงเพียงพอ ด้านภรรยาอดีตแกนนำแกนนำ ...


คำพิพากษาฎีกาที่ 2535/0351 | กรมสรรพากร

ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง. ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน ... ศาลฎีกามีคำสั่งว่า "ศาลชั้นต้นมีอำนาจตรวจคำฟ้องคำให้การ ...


ป.วิ.อ. มาตรา 218, 219, 221 ห้ามฎีกาข้อเท็จจริงคดีอาญา …

แม้ตาม ป.วิ.พ. วรรคท้าย จะบัญญัติให้การขอให้ผู้พิพากษาซึ่งพิจารณาหรือลงชื่อในคำพิพากษาในศาลชั้นต้น รับรองว่ามีเหตุสมควร ...


ฎีกายกฟ้อง'ตระกูลหินแก้ว' คดีฆ่า'เจริญ'

ฎีกาพิพากษายืนตามอุทธรณ์ ยกฟ้อง"ธนู – มาโนช–เจือ"ตระกูลหินแก้ว คดีอัยการฟ้อง จ้างวานฆ่า"เจริญ วัดอักษร"แกนนำค้านโรงไฟฟ้าบ่อนอก เหตุไม่มีพย


รวมคำพิพากษาศาลฎีกา การขอลดโทษคดียาเสพติด …

คำถาม รวมคำพิพากษาศาลฎีกา การขอลดโทษคดียาเสพติด คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 2351/2562 คดีนี้โจทก์ฟ้องขอให้ลงโทษจำเลยในความผิดฐานร่วมกันมีเมทแอมเฟตา ...


ปฏิวัติสยาม 2475 ส่องมรดกสถาปัตยกรรมคณะราษฎรที่ราชดำเนิน

บทความ "บางเหตุผลที่สังคมไม่ควรยอมให้ รื้อ-สร้าง อาคารศาลฎีกาใหม่" ของ ...


ต้องห้ามฎีกา แม้รับรองให้ฎีกาได้ | ทนายความ084 1302058

ต้องห้ามฎีกา แม้รับรองให้ฎีกาได้. จำเลยทั้งสองมิได้อุทธรณ์คำพิพากษาศาลชั้นต้น ประเด็นจึงยุติไปตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น ...


ศาลฎีกาถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดชีวิต รองนายกอบต.ป่าแก่บ่อหิน …

โดนอีกราย! ศาลฎีกาฯพิพากษา 'สมนึก มาแปะ' รองนายก อบต.ป่าแก่บ่อหิน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินกรณีพ้นตำแหน่ง ป.ป.ช.มี ...


ศาลฎีกาเลื่อนอ่านคดีตระกูลหิน…

ศาลฎีกาพิพากษายืนยกฟ้อง 3 จำเลยตระกูล "หินแก้ว" จ้างวานฆ่า "เจริญ วัดอักษร" ชี้ไม่มีพยานหลักฐานที่มั่นคงเพียงพอ ด้านภรรยาอดีตแกนนำต่อต้าน ...


คดีที่ดิน

ป.วิ.พ. มาตรา 142(5), 145, 148, 246, 247. คดีก่อนศาลฎีกามีคำพิพากษาว่า ที่ดิน ...


เหตุผลหลัก 5 ประการในคดีอาญาที่ทำให้จำเลยชนะคดีศาลยก…

ศาลยกฟ้องเพราะคดีขาดอายุความ (ตาม ป.วิอาญา. ม. 185 นั่นเอง) คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 2695/2546. ร.


กรณีต้องห้ามฎีกา ตาม...

8. โจทก์ฎีกา ศาลฎีกาวินิจฉัยว่า คดีนี้ศาลชั้นต้นเห็นว่าคดีเป็นอันเลิกกันตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ. 2534 มาตรา 7 สิทธินำคดี ...


[อัปเดตคำพิพากษาศาลฎีกาใหม่] คำพิพากษาศาลฎีกาที่ …

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 3965/2564 (ประชุมใหญ่) ... สามารถดำเนินการได้เนื่องจากไม่มีข้อสัญญาห้ามมิให้ผู้เช่าซื้อกระทำการเช่นนั้น ...


จำเลยให้การรับสารภาพแต่ศาลอุทธรณ์ศาลฎีกายกฟ้อง

จำเลยอุทธรณ์ขอให้รอการลงโทษ. ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับ ให้ยกฟ้องโจทก์. โจทก์ฎีกา. ศาลฎีกาวินิจฉัยว่า คำให้การของจำเลยที่ยื่น ...


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!ศาลยึดโองการพระเจ้าทรงธรรมเมื่อ ๔๐๐ …

ไม่น่าเชื่อ แต่ก็เป็นไปแล้ว ทั้งศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกา ต่างยึดพระบรมราชโองการพระเจ้าทรงธรรมเมื่อเกือบ ๔๐๐ ปีก่อน ที่ทรงอุทิศ ...


รวมคำพิพากษาฎีกาที่น่าสนใจ เกี่ยวกับคดีบัตรเครดิต สู้ยังไงให้ยก…

Line; รวมคำพิพากษาฎีกาที่น่าสนใจเกี่ยวกับคดีบัตรเครดิต สู้ยังไงให้ยกฟ้อง. 1.คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 6820/2552 การที่จำเลยเอาไปเสียซึ่งเอกสารบัตรเครดิต ...


กุมภาพันธ์ 2560: ศาลฎีกาลดโทษสมยศ

หน้าแรก » รายงาน » รายงานประจำเดือน » กุมภาพันธ์ 2560: ศาลฎีกาลดโทษสมยศ - ยกฟ้องสนธิคดี 112 – ระดมอำนาจพิเศษสลายการชุมนุมค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่


ตัวอย่างคดี ฟ้องขับไล่

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 6331/2534 ตาม ป.พ.พ. มาตรา 1312 เฉพาะตัวโรงเรือนที่สร้างรุกล้ำที่ดินของผู้อื่นโดยสุจริตเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ...


สิ้นสุดกระบวนการยุติธรรม 'ศาลฎีกา' ยกฟ้อง 3 จำเลย …

ไม่เห็นด้วย แต่ต้องยอมรับคำตัดสิน – ชาวบ้านประจวบฯ ร่วมฟังคำพิพากษาศาลฎีกา คดีจ้างวานฆ่า 'เจริญ วัดอักษร ศาลฎีกายืนตามศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง ...


ศาลฎีกายืนยกฟ้อง 3 พี่น้องจ้างฆ่า "เจริญ วัดอักษร"

ศาลฏีกา พิพากษายกฟ้องผู้ต้องหาตระกูลหินแก้ว ในคดีลอบยิงเจริญ วัดอักษร แกนนำต่อต้านโครงการก่อสร้างโรงฟ้าบ่อนอก -หินกรูด หลังคดีนี้ต้อสู้ ...


ศาลฎีกา

องค์คณะ. ศาลฎีกามีองค์คณะพิจารณาพิพากษาคดีประกอบด้วยผู้พิพากษาอย่างน้อย 3 คน (พระธรรมนูญศาลยุติธรรม มาตรา 27) แต่หากคดีใดมีปัญหาสำคัญ เมื่อ ...


เปิดคำพิพากษาศาลฎีกายกฟ้องพี่เขยข่มขืนสาวสุพรรณฯ

อสมท 9 ก.พ.- ที่นี่ที่เดียว! เปิดหมดเปลือก ทุกประเด็นศาลฎีกาพิพากษายกฟ้องพี่เขยที่ถูกสาวสุพรรณฯ แจ้งความเอาผิดฐานข่มขืน ก่อนกลายเป็นเรื่อง ...


สืบค้นฎีกา 2015

126541. คำสั่งคำร้องที่ 331/2527. พิมพ์คำพิพากษา; จำเลยได้ยื่นฎีกาไว้แล้วยื่นคำร้องขอถอนฎีกาและขอให้ศาลฎีกาออกหมายแดงแจ้งโทษให้กับจำเลยด้วย …


การฎีกาในคดีอาญา (Part...

การฎีกาในคดีอาญา (Part 2) ประเด็นข้อห้ามฎีกา การห้ามฎีกาตาม ป.วิ.อ. มาตรา 219 ซึ่งบัญญัติว่า "ในคดีที่ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยไม่เกินสองปี ...


คดีความผิดต่อร่างกาย

คำพิพากษาศาลฎีกา ... อุทธรณ์ แต่ศาลฎีกามีอำนาจยกขึ้นวินิจฉัยให้เป็นคุณแก่จำเลยได้ ตาม ป.วิ.อ. มาตรา 185 ประกอบมาตรา 215 และ 225 คดี ...


คดีอุทลุม คืออะไร ? คำอธิบายเรื่องอุทลุม ตาม …

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 1642/2534 จำเลยที่ 1 เป็นผู้จัดการมรดกของมารดาโจทก์ แม้จำเลยที่ 1เป็นยาย ของโจทก์ แต่การที่โจทก์ฟ้องขอให้ ...