บด อินเดีย

[คลังความรู้ by SpokeDark] รู้จัก 'ดร. ภิมราว รามยี อัมเบด…

ภีมราว รามชี อัมเบดการ์' (Bhimrao Ramji Ambedkar) บิดาแห่งชาติอินเดีย เกิดเมื่อวันที่ 14 เมษายน ค.ศ. 1891 ในยุคที่อังกฤษปกครองอินเดีย ที่เมืองมหูม (Mhow) รัฐมัธยประเทศ (Madhya Pradesh) ประเทศอินเดีย เป็นบุตรคนสุดท้องในจำนวนพี่น้อง 14 คน …


Watch RRR (Hindi) | Netflix

RRR (Hindi) 2022 | Maturity Rating: TV-MA | 3h 5m | Action. A fearless warrior on a perilous mission comes face to face with a steely cop serving British forces in this epic saga set in pre-independent India. Starring: NTR Jr., Ram Charan, Ajay Devgn.


"อัมเบดการ์" บิดารัฐธรรมนูญอินเดีย …

อัมเบดการ์ (Ambedkar) จัณฑาลผู้มีอุดมการณ์แรงกล้าในการต่อสู้ เพื่อสร้าง ...


มีอะไรในครัวอินเดีย

ที่บดมันฝรั่ง (Masher) ไม่รู้ฮินดี้เค้าเรียกว่าอะไร คนอินเดียทานมันฝรั่งกันเป็นว่าเล่น ไม่ว่าจะใส่ในแกง …


สูตรแป้งนาน (Naan Bread) ขนมปังอินเดีย ทำไม่นาน …

สูตรแป้งนาน (Naan Bread) ขนมปังอินเดีย ทำไม่นานแถมอร่อยได้ทั้งแบบคาวและหวาน กินคู่กับแกง ทอดด้วยเนยสดทานคู่กับนมข้นหวานได้ตามชอบ


กราบงามอย่างเบญจางคประดิษฐ์ไทย มาจากอินเดีย …

ดังนั้นวิธีการกราบไหว้ต่างๆ ของอินเดีย จึงไม่ได้สัมพันธ์อยู่เฉพาะกับจารีตประเพณี เหมือนอย่างที่เป็นอยู่ในไทยไปซะทุก ...


ภีมราว รามชี อามเพฑกร

ภีมราว รามชี อามเพฑกร ( มราฐี: भीमराव रामजी आंबेडकर) หรือบางครั้งนิยมทับศัพท์เป็น เอมเบดการ์ หรือ อัมเบดการ์ อดีตรัฐมนตรี ...


มีอะไรในครัวอินเดีย

ที่บดมันฝรั่ง (Masher) ไม่รู้ฮินดี้เค้าเรียกว่าอะไร คนอินเดียทานมันฝรั่งกันเป็นว่าเล่น ไม่ว่าจะใส่ในแกง เอามาทำไส้ปาราธา ฯลฯ ...


อัมเบดการ์ : ผู้แสวงหาเสรีภาพ ความเสมอภาค …

ในคอลัมน์พินิจอินเดียครั้งนี้ ผู้เขียนขอเลือกเขียนเกี่ยวกับ ดร. ภิมราว รามยี อัมเบดการ์ เพราะเชื่อว่าสังคมไทยยังเข้าใจอัมเบดการ์ได้ไม่ ...


สูตร Baingan Masala แกงมะเขือม่วงอินเดีย โดย …

วิธีทำและวัตถุดิบ เมนู Baingan Masala แกงมะเขือม่วงอินเดีย 🇮🇳 : 1. หั่นมะเขือม่วงในทรงที่ต้องกัน ผัดจนสุกในน้ำมันมัสตาร์ด หรือน้ำมันพืชธรรมดา พักไว้, 2.


หายนะโภปาล : 35 ปี …

หายนะโภปาล : 35 ปี หลังเหตุก๊าซพิษรั่วไหลคร่ากว่า 3,000 ชีวิตในอินเดีย กับ ...


บัณฑิตกับนักบุญ | ในมือคานธีมีภควัทคีตา ส่วนอัมเบด…

ผลงานของนักเขียนหญิงชื่อดังแห่งอินเดียที่ตีแสกหน้ารัฐบุรุษของประเทศอย่างคานธีเสียยับเยิน ... ส่องไปยังชีวิตและผลงานของ ...


ดร.อัมเบดการ์กับการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาในประเทศอินเดีย

ดร.อัมเบดการ์ มีชื่อเต็มว่า ภิมาเรา รามชิ อัมเบดการ์ (Bhima Rao Ramji Ambedkar) ถือกำเนิดเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2434 ที่จังหวัดรัตนคีรี รัฐมหาราษฎร์ บิดาชื่อ "ราม ...


"สาธารณรัฐภารัต" โลกโจษจัน หรือ "อินเดีย" …

คำว่า "ปธน.ภารัต" ในจดหมายเชิญร่วมงานเลี้ยงการประชุมสุดยอด g20 ถูกนำมาใช้แทนคำว่า "ปธน.อินเดีย" …


เวียดนามเจอซากแกงเผ็ดอายุ 2,000 ปี …

ร่องรอยของเครื่องแกงที่ฝังแน่นติดอยู่กับแท่นหินบด ...


ศิลปะอินเดีย

ศิลปะบนหิน. ศิลปะบนหิน (Rock art) ในอินเดียนั้นมีทั้งการแกะสลักบนหิน และจิตรกรรมบนฝาผนังหิน มีการประมาณว่ามีแหล่งงานศิลปะบนหิน ...


ภาษาในอินเดีย

ภาษาในอินเดีย ความกว างใหญ ไพศาลท ั้งในพื้นที่และจํานวนประชากรของอ ินเดีย มักจะเป นมูลเหตุให มีผู อยากทราบ ...


[คลังความรู้ by SpokeDark] รู้จัก 'ดร. ภิมราว รามยี อัมเบด…

'ดร. ภีมราว รามชี อัมเบดการ์' (Bhimrao Ramji Ambedkar) บิดาแห่งชาติอินเดีย เกิดเมื่อวันที่ 14 เมษายน ค.ศ. 1891 ในยุคที่อังกฤษปกครองอินเดีย ที่เมืองมหูม (Mhow) รัฐมัธย ...


ดร.เอ็มเบ็ดการ์"บิดาแห่งรัฐธรรมนูญอินเดีย"

ท่านจึงได้ชื่อว่า " บิดาแห่งรัฐธรรมนูญอินเดีย" เพราะเหตุที่โดนเบียดเบียนอย่างหนักจากฮินดู สุดท้ายจึงได้ตัดสินใจเปลี่ยน ...


ดร.อัมเบดการ์...

ดร.อัมเบดการ์ ผู้นำพุทธศาสนากลับคืนสู่มาตุภูมิ (Dr. Bhimji Ramji Ambedkar) เป็นชาวอินเดีย แต่เดิมนับถือศาสนาฮินดู มีชีวิตในช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2434 –...


อัมเบดการ์ นักต่อสู้เพื่อปลดแอกระบบวรรณะ …

อัมเบดการ์ (Ambedkar) จัณฑาลผู้มีอุดมการณ์แรงกล้าในการต่อสู้ เพื่อสร้างสังคมอินเดียที่ปลดแอกจากระบบวรรณะ …


อิทธิพลของอารยธรรมอินเดีย ด้านอาหาร

อาหารชนิดใดต่อไปนี้ที่ได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมอินเดีย. อาหารอินเดีย เหนือ : โรตีนาน เซคเคบับ (เนื้อสับบนเหล็กเสียบไม้), ไก่ ...


ดร.อัมเบดการ์ ผู้คืนแสงแห่งธรรมสู่ดินแดนภารตะ

ทว่า พุทธศาสนาในอินเดียอาจตกต่ำลงกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน หากไม่มีบุรุษที่ชื่อ ดร.อัมเบดการ์ (Dr. Bhimrao Ramji Ambedkar)


เบื้องลึก! เบื้องหลัง! "อาหารอินเดีย" ไม่ได้ดีแค่เครื่องเทศ

เบื้องหลัง! "อาหารอินเดีย" ไม่ได้ดีแค่เครื่องเทศ. เบื้องลึก! เบื้องหลัง! "อาหารอินเดีย" ไม่ได้ดีแค่เครื่องเทศ. กลิ่น ...


กระเจี๊ยบเขียว สรรพคุณและประโยชน์ของกระเจี๊ยบเขียว 47 ข้อ

กระเจี๊ยบเขียว. กระเจี๊ยบเขียว ชื่อสามัญ Okra, Lady's finger, Gombo, Gumbo, Bendee, Quimbamto แต่ในอินเดียจะเรียกกระเจี๊ยบเขียวว่า บินดี (Bhindi) ส่วนประเทศในแถบเมดิเตอร์เร ...


อัมเบดการ์ นักต่อสู้เพื่อปลดแอกระบบวรรณะ บิดาแห่งรัฐธรรมนูญอินเดีย

วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ.2566. อัมเบดการ์ (Ambedkar) จัณฑาลผู้มีอุดมการณ์แรงกล้าในการต่อสู้ เพื่อสร้างสังคมอินเดียที่ปลดแอกจากระบบ ...


8 เคบับ (Kebab) สไตล์ "อินเดีย" …

1. Galauti Kebab. Galauti Kebab หรือ Galouti Kebab เป็นสูตรที่มาจากเมือง Lucknow ทางตอนเหนือของอินเดีย จุดเด่นคือเนื้อสัตว์จะถูกนำมาคลุกเคล้ากับเครื่องเทศ และมะละกอบดจน ...


อัมเบดการ์ : ผู้แสวงหาเสรีภาพ ความเสมอภาค และภราดรภาพในอินเดีย …

นับตั้งแต่อัมเบดการ์กลับจากลอนดอนในเดือนเมษายน ปี 1923 ... แสวงหาเสรีภาพ ความเสมอภาค และภราดรภาพในอินเดีย (ตอนที่ 4) ...


15 เมนูอาหารอินเดีย กินง่าย อร่อยถูกปากคนไทย …

เมนูอาหารอินเดีย กินง่าย อร่อยถูกปากคนไทย. 1. Chicken Biryani - ข้าวหมกไก่. ขอเปิดเมนูแรกด้วย Chicken Biryani หรือข้าวหมกไก่ เป็นเมนูยอดฮิตที่ ...


ดร. บาบาสาเฮบ อัมเบดการ์ …

อัมเบดการ์เขียนขึ้นนั้นชัดเจนว่ามุ่งสร้าง "การปฏิวัติทางสังคม" ในอินเดียเหนือสิ่งอื่นใด ด้วยการประกันและคุ้มครองสิทธิ ...


รู้จักกับ ดร.บี.อาร์. อัมเบดการ์ ผู้ฟื้นฟูพุทธศาสนาในอินเดีย …

Amazing AEC กับ เกษมสันต์ วันนี้จะพาไปดูจำนวนผู้ที่นับถือศาสนาพุทธในโลก และพาไปรู้จัก ดร.บี.อาร์. อัมเบดการ์ ชาวอินเดียที่เกิดในวรรณะจัณฑาล วรรณะ ...


ดร.อัมเบดการ์ (Dr.B.R. Ambedkar) ผู้ปลดแอกคนอินเดีย…

พ.ศ.๒๔๙๐ อินเดียได้รับเอกราชจากอังกฤษ ดร.อัมเบดการ์ได้รับเลือกจากพรรคคองเกรส เข้าสู่สภาร่างรัฐธรรมนูญ ร่วมกับคณะรัฐมนตรี ...


สวดมนต์อินเดีย บทสวดมนต์อินเดีย ทำนองอินเดียเพราะ ๆ …

บทความ 10 นาที. บทสวดอินเดีย บทสวดมนต์ฉบับอินเดียเพราะ ๆ เสริมดวง. สวดมนต์อินเดีย สวดมนต์แบบอินเดีย ทำนองเพราะ ๆ สวดมนต์เสริม ...