สิทธิการทำเหมืองแร่แมงกานีส

วิเคราะห์เปรียบเทียบ พ.ร.บ. แร่ 2560 มีอะไรใหม่?

การเยียวยาผลกระทบจากการทำเหมือง พ.ร.บ.แร่ พ.ศ. 2510 ไม่ได้บัญญัติประเด็นนี้เอาไว้ แต่ พ.ร.บ.แร่ พ.ศ. 2560 กำหนดให้ผู้ถือประทานบัตร ...


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง "เหมืองแร่" | Thai PBS …

THE EXIT : ขุดทรายขายแร่ ตอน 1. การยื่นขอประทานบัตรเหมืองแร่ทรายแก้ว รอบใหม่ ใน จ.กาฬสินธุ์ ของบริษัท แทน ซิลิก้า จำกัด ถูกจับตาจาก ...


เหมืองทองเลยขวางร่วมประชาพิจารณ์ เจอ'ไซยาไนด์'ปนเปื้อน …

ภาพข่าวการปะทะกันระหว่างนักศึกษา ที่เดินทางมาเข้าร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในเขตประทานบัตรขยายเหมืองทองของบริษัท ทุ่งคำ จำกัด ...


ถอดบทเรียน! ก่อนปิด 'เหมืองทองอัครา' ปมผลกระทบ 'สุขภาพ' …

นอกจากนี้ รายงานฉบับสมบูรณ์การวิเคราะห์ทิศทางการไหลของน้ำใต้ดินและการประเมินธาตุโลหะหนักในพื้นที่เหมืองแร่ทองคำชาตรี ...


5 เรื่องเด่น ประเด็นเหมืองแร่ ปี 2563 โดย …

5 เรื่องเด่น ประเด็นเหมืองแร่ ปี 2563 โดย #เครือข่ายประชาชนผู้เป็นเจ้าของแร่ 1. ปิดถนนขึ้น-ล่องกรุงเทพ ชาวแม่พริกค้านขอประทานบัตรแมงกานีส การปิด ...


ความสำคัญของเมือง "รามัน" ในยุค ๗ หัวเมืองภายใต้การ…

ดังนั้น ตั้งแต่ก่อนแยกออกเป็น ๗ หัวเมือง ผลประโยชน์ของการทำเหมืองที่ฮูลูเประซึ่งเมืองปาตานีถือเป็นเจ้าของ ในช่วงที่ ...


5 เรื่องเด่น ประเด็นเหมืองแร่ ปี 2563

1. ปิดถนนขึ้น-ล่องกรุงเทพ ชาวแม่พริกค้านขอประทานบัตรแมงกานีส การปิดประกาศคำขอประทานบัตรเหมืองแร่แมงกานีส คำขอที่ 2/2561 พื้นที่ 199 ไร่ 3 งาน 81 ตาราง ...


ต้นแบบเหมือง

เหมืองสีเขียว (Green Mining) หลักการทำเหมืองของเอสซีจีด้วยแนวคิด "โรงงานอยู่ที่ไหน ป่าต้องเขียวที่นั่น" โดยได้นำแนวปฏิบัติด้านการพัฒนาอย่าง ...


'โปแตชชัยภูมิ' ดึง 'เบลารุส-เยอรมัน' ขุดเหมือง

บริษัท อาเซียนโปแตชชัยภูมิ จำกัด (มหาชน) ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท belaruskali จากประเทศเบลารุส และเซ็นสัญญาร่วมกับบริษัท ...


มูลนิธิบูรณะนิเวศ

การเข้ามาสำรวจและทำเหมืองแร่ทองคำของบริษัท ทุ่งคำ จำกัด ในพื้นที่ ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ทำให้ชาวบ้าน 6 หมู่บ้านที่อาศัย ...


ฟื้น"เหมืองแร่โปแตชอาเซียน" จ.ชัยภูมิ 6.3 หมื่นล้าน …

แผนที่โครงการ"เหมืองแร่โปแตชอาเซียน" ประเมินว่าการฟื้นโครงการเหมืองแร่โปแตชอาเซียน จ.ชัยภูมิจะสามารถทดแทนการนําเข้าแม่ ...


สรุปประเด็นข้อคิดเห็นต่อร่าง พ.ร.บ. ว่าด้วยแร่

การบัญญัติให้ผู้ถือประทานบัตรได้สิทธิในแร่อื่นซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการทำเหมืองโดยอัตโนมัติ ตามมาตรา 34 (1) ที่ระบุว่า "ผู้ถือประทานบัตรมี ...


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง "เหมืองแร่" | Thai PBS News …

THE EXIT : ขุดทรายขายแร่ ตอน 1. การยื่นขอประทานบัตรเหมืองแร่ทรายแก้ว รอบใหม่ ใน จ.กาฬสินธุ์ ของบริษัท แทน ซิลิก้า จำกัด ถูกจับตาจาก ...



กพร.เผยข้อมูลร่าง พ.ร.บ.แร่ฉบับใหม่

กพร.เผยข้อมูลร่าง พ.ร.บ.แร่ฉบับใหม่ เช่น กำหนดให้การทำเหมืองต้องมีการวางหลักประกันหรือการจัดตั้งกองทุนการฟื้นฟูสภาพ ...


เปิดบันทึกเหมืองทองหมื่นล้าน …

ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ออกคำสั่งที่ 72/2559 เรื่องการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการประกอบกิจการเหมืองแร่ทองคำ ให้ระงับการอนุญาตและการ ...


แมงกานีส (Manganese)

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่. อรกุล โภคากรวิจารณ์แร่. (2543). กรุงเทพฯ : กองธรณีวิทยา กรมทรัพยากรธรณี. แร่แมงกานีส ...


แถลงการประณาม กสม. กรณีตรวจสอบเหมืองแร่โปแตชไทยคาลิ …

ความคืบหน้ากรณีเหมืองแร่โปแตช อำเภอด่านขุดทด จังหวัดนครราชสีมา กลายเป็นประเด็นที่น่าจับตามองอีกครั้ง เมื่อนักปกป้องสิทธิมนุษยชน 'กลุ่ม ...


ศาลสั่งเหมืองทองทุ่งคำ จ.เลย ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม …

สรุปย่อ คำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ สว.(พ)1/2561 นางวิรอน รุจิไชยวัฒน์ ที่ 1 กับพวกรวม 165 คน โจทก์ บริษัท ทุ่งคำ จำกัด จำเลย, ศาลจังหวัดเลย


อุตสาหกรรมเหมืองแร่ของกานา …

อุตสาหกรรมเหมืองแร่ของประเทศกานาบัญชีสำหรับ 5% ของประเทศของจีดีพีและแร่ธาตุที่ทำขึ้น 37% ของการส่งออกทั้งหมดซึ่งทองก่อมากกว่า 90% ของการ ...


มติ ครม. มิชอบเรื่องโครงการเหมืองแร่โปแตชจังหวัดอุดรธานี

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมปีนี้ เพื่ออธิบายว่าคำขอประทานบัตรทำเหมืองใต้ดินที่ 1-4/2557 ของบริษัท เอเชีย แปซิฟิค โปแตช คอร์ปอเรชั่น ...


เหมืองทองอัครา : อนุญาโตตุลาการเตรียมตัดสินข้อพิพาท …

กระบวนการไต่สวนของอนุญาโตตุลาการในคดีข้อพิพาทระหว่าง บ. ...


เหมืองแร่ | สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ

การทำเหมืองแร่ในประเทศไทย เป็นประเด็นที่ยังคงถูกตั้งคำถาม ทั้งความสมดุลของระบบนิเวศน์ที่ต้องสูญเสียไป สุขภาพของประชาชนที่เกินเยียวยา ...


เหมืองแร่ทองคำ สองทศวรรษไม่เคยมีประชาชนในสายตา

ฉายซ้ำอีกครั้งถึงขบวนการในอำนาจรัฐกับทุนที่ไม่เคยเห็นประชาชนในสายตา. กับเหมืองแร่ทองคำสองแห่งในประเทศ เหมืองทองเลยและ ...


'กรีนพีซ' เรียกร้อง 'ปูนซิเมนต์ไทย' ยุติโครงการเหมือง…

กรีนพีซ ประเทศไทย เห็นว่า การเดินหน้าโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย และโครงการเหมืองถ่านหินแม่ทะนั้นสวนทางกับนโยบาย ...


การขุดก้นทะเลลึก

1. บทนำ การขุดก้นทะเลลึกคืออะไร? การทำเหมืองใต้ทะเลลึก (dsm) เป็นอุตสาหกรรมเชิงพาณิชย์ที่มีศักยภาพซึ่งกำลังพยายามขุดแร่ที่สะสมมาจากก้นทะเล ...


เผยรายงาน 'เหมืองแรร์เอิร์ธ' รัฐกะฉิ่น ป้อนทุนจีน …

โกลบอลวิตเนส เปิดเผยรายงานที่ระบุว่า การรับเหมาช่วงจากบริษัทจีนเพื่อขุดเจาะทำเหมืองแร่ในรัฐกะฉิ่นในพม่า …


เหมืองแร่ทองคำ สองทศวรรษไม่เคยมีประชาชนในสายตา

ฉายซ้ำอีกครั้งถึงขบวนการในอำนาจรัฐกับทุนที่ไม่เคยเห็นประชาชนในสายตา กับเหมืองแร่ทองคำสองแห่งในประเทศ เหมืองทองเลยและ ...


แบตเตอรี่วานาเดียม

วานาเดียมเก็บพลังงานแบตเตอรี่จะกลายเป็นเทคโนโลยีของทางเลือก. ในปีที่ผ่านมาการพัฒนาของพลังงานลมในประเทศจีนเป็นอย่าง ...


การทำเหมืองแร่

หมืองทองแดงเอลชิโน ตัวอย่างเหมืองเปิดในสหรัฐอเมริกา การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอาแร่ที่มีค่า หรือ วัสดุทางธรณีวิทยาอื่นๆ จากใต้ผืนแผ่นดิน ...


ย้อนคดีเหมืองแร่ จ.เลย …

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2549 สมาชิกชุมชนใน ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย เริ่มปรากฎตัวบนหน้าสื่อด้วยการเคลื่อนไหวคัดค้านเหมืองแร่ทองคำของบริษัท …


ออสเตรเลีย แหล่งธุรกิจแร่ธาตุสำคัญของนักลงทุนไทย

The Minerals Council of Australia ได้รายงานข้อมูลเกี่ยวกับโอกาสการลงทุนในธุรกิจแร่สําคัญของออสเตรเลีย (Critical minerals: investment opportunities in Australia) ดังนี้ ออสเตรเลียเป็นแหล่งแร่ธาตุ ...