เหมืองหิน ไม่ดี

แหล่งแร่ดีบุกในประเทศไทย

แหล่ง ดีบุก ใน ประเทศไทย. ประเทศไทยมีประวัติศาสตร์การทำเหมืองแร่ดีบุกมาช้านานตั้งแต่ สมัยอยุธยา สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 2 ...


สวิตเซอร์แลนด์พังงา "เหมืองหินเก่าถ้ำทองหลาง" …

โซเชียลแห่แชร์จุดเช็กอินใหม่สุดปังในพังงา "เหมืองหินเก่าถ้ำทองหลาง" ชวนตื่นตากับวิวทิวทัศน์อันงดงาม น้ำสีฟ้าและป่าสน ...


ชาวปากช่องฮือต้าน! เหมืองแร่หินอ่อนฮุบเขา 200 ไร่ …

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา-เวทีประชาพิจารณ์เดือด! ชาวบ้านปากช่องโคราชฮือคัดค้านขอประทานบัตรทำเหมืองแร่หินอ่อนฮุบเขา 200 ไร่ ต.หมูสี ปากช่อง ผวา ...


ถอดบทเรียน 'เขาคูหา' ชัยชนะสิทธิชุมชนต่อต้านเหมือง…

สมบูรณ์ระบุว่าการเคลื่อนไหวเรื่องเหมืองหินที่เขาคูหาเป็นหมุดหมายสำคัญที่เครือข่ายเหมืองหินจากชุมชนผู้ได้รับผลกระทบ ...


"เหมืองหิน-ดินใต้-กฏหมายแร่" : 9 เสียงที่ควรฟัง

"ระเบิดหินแบบไม่ให้มีผลกระทบ เป็นไปไม่ได้" ดาราณี วาจิ ... "ชาวบ้านทราบเรื่องให้สัมปทานเหมืองหินเขาลาเมาะ ต.ลาโละ อ.รือเสาะ ...


ถ่านหิน

ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงหลักในการผลิตไฟฟ้าของโลก โดยมีสัดส่วนประมาณร้อยละ 41 มากกว่าเชื้อเพลิงชนิดอื่น เนื่องจากมีราคาถูก ...


Readme.me

เหมืองดินขาว บ้านหงาว หาดประพาส มิตรภาพระหว่างทาง เส้นทางสู่ทะเลระนอง : เหนียวที่ พี่น้อง EP.10 รีวิวโดย nnatsu roll


ลาก่อนถ่านหิน! "พีบอดี" เหมืองถ่านหิน…

เหตุผลที่พีบอดี "ล้มละลาย" 1. ขาลงของถ่านหิน กับหนี้กว่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ. สำนักข่าว Bloomberg ระบุไว้ว่า การล้มละลายของพีบอดี ถือการล้มละลาย ...


5 สิ่งที่อาจหายไป หากเกิดโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

เมื่อเหมืองถ่านหินใกล้มาถึง พื้นที่ซึ่งเป็นบ้านของชาติพันธุ์กะเหรี่ยงโปว์ในประเทศไทยและเป็นแหล่งผลิตอาหารให้กับคนพื้นราบ และพื้นที่นี้มีอะไร ?


มหากาพย์เหมืองหินฝั่งอันดามัน …

สถานการณ์โครงการเหมืองหินในภาคใต้ฝั่งอันดามันกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง การต่อสู้ระหว่างชาวบ้านกับนายทุนเหมืองหิน ในพื้นที่เขาโต๊ะกรัง อ. ...


ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

1. น้ำเป็นพิษ การทำเหมืองถ่านหิน การชะล้างและการเผาไหม้ได้ปล่อยสารเคมีที่เป็นพิษและโลหะหนักออกสู่สิ่งแวดล้อม สำหรับการขุดถ่านหินทุก ๆ 1 ตัน น้ำใต้ดินราว 1 ถึง 2.5 …


เหมืองถ่านหิน: 1 …

บทความ เหมืองถ่านหิน: 1 ปีแห่งการต่อสู้และก้าวย่างของคนอมก๋อย Korawan Buadoktoom 22 ตุลาคม 2020 • 9 min read • 9 ความเห็น เมื่อเหมืองมา


เจรจาปิดเหมืองหินดงมะไฟล่ม ชาวบ้านเดินหน้าปิดทางเข้าเหมือง…

กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันได บุกศาลากลางทวงถามปิดเหมืองหินดงมะไฟแต่ไร้คำตอบ เดินหน้าปิดทางเข้าเหมืองหินด้วยตนเอง ลั่น ...


หิน (Rocks)

หิน (Rocks) หิน คือ มวลของแข็งที่ประกอบไปด้วยแร่ชนิดเดียวกัน หรือหลายชนิดรวมตัวกันอยู่ตามธรรมชาติ. เนื่องจากองค์ประกอบของ ...


จังหวัดพังงา

พังงา เป็น จังหวัด หนึ่งใน ภาคใต้ ฝั่งตะวันตกของ ประเทศไทย. ชื่อเรียก[ แก้] เดิมจังหวัดพังงาเรียกว่า เมืองภูงา ซึ่งเป็นชื่อ ...


เหมืองถ่านหินทำให้แหล่งน้ำในอินโดนีเซียปนเปื้อนด้วยส…

จากการตรวจสอบของกรีนพีซ พบว่าตัวอย่างน้ำเสีย 22 จาก 29 ตัวอย่างที่เก็บได้จากเหมืองถ่านหินจำนวนห้าแห่งในจังหวัดกาลิมันตัน ...


ต้นแบบเหมือง

เหมืองสีเขียว (Green Mining) หลักการทำเหมืองของเอสซีจีด้วยแนวคิด "โรงงานอยู่ที่ไหน ป่าต้องเขียวที่นั่น" โดยได้นำแนวปฏิบัติด้านการพัฒนาอย่าง ...


เมื่อไทยกำลังมีเขต 'เหมืองใหม่' 3 ล้านไร่ ฟังเสียงจาก 'เหมือง…

เหมืองแร่ของบริษัททุ่งคำเปิดดำเนินกิจการตั้งแต่ พ.ศ. 2549 จากนั้นเมื่อผลกระทบด้านต่างๆ จากเหมืองเริ่มเห็นเด่นชัดขึ้นมา ...


Black Desert ASIA (TH/SEA)

ผู้ผ่านความตายคนหนึ่งได้ปรากฏตัวขึ้น แล้วพาเด็กสาวคนหนึ่งไปที่ห้องหินโบราณ ทันใดนั้น ประตูทั้งหมดที่ถูกปิดตายก็เปิด ...


เหมืองแม่เมาะ

เหมืองแม่เมาะหลังปี 2470. หลังจากได้มีพระบรมราชโองการออกไปแล้วนั้น ในปี 2493 กรมโลหกิจ (กรมทรัพยากรธรณี) ได้ดำเนินการสำรวจไป ...


ปิดตำนาน 200 ปี เยอรมนีปิดเหมืองถ่านหิน…

Energy. เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา คนงาน 7 คนก้าวออกมาจากเหมืองถ่านหิน Prosper-Haniel ณ เมือง Bottrop ประเทศเยอรมนี โดยถือถ่านหินขนาด ...


อุทยานหินเขางู 2023 เมืองราชบุรี [กันยายน 2023]

อุทยานหินเขางู ที่ตั้ง. อุทยานหินเขางู จังหวัดราชบรี ตั้งอยู่ ที่ ตำบล เกาะพลับพลา อำเภอ เมืองราชบุรี จังหวัด ราชบุรี เป็น ...


อุทยานหินเขางู (เมืองราชบุรี, ไทย)

อุทยานหินเขางู. ดูกิจกรรมน่าสนใจทั้งหมด. อุทยานหินเขางู. 4. รีวิว 89 รายการ. กิจกรรมน่าสนใจอันดับ 1 จาก 19 รายการใน เมืองราชบุรี ...


คึกคัก! ชาวบ้านร่วมรับฟังความคิดเห็นโรงโม่หิน …

ศูนย์ข่าวขอนแก่น-คึกคักชาวบ้าน 2 อำเภอร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นโครงการเหมืองแร่ อุตสาหกรรมก่อสร้าง (โรงโม่หิน) หจก.ภักดีแผ่นดิน ที่อ.ภูผา ...


เมืองย่าโมไม่เอาเหมือง! จะเป็นอย่างไรถ้า "เหมืองหินอ่อน" …

จุดประกาย เมืองย่าโมไม่เอาเหมือง! จะเป็นอย่างไรถ้า "เหมืองหินอ่อน" กลับมา By ปริญญา ชาวสมุน 23 ก.ค. 2565 เวลา 2:19 น. 584


การทำเหมือง…

การทำเหมืองไม่มีส่วนทำให้เกิดดินถล่มในพื้นที่น้ำท่วมจริงหรือ? / ดร.ไชยณรงค์ เศรษฐเชื้อ


ภัยพิบัติจากการทำเหมืองที่เลวร้ายที่สุดในโลก

ภัยพิบัติการทำเหมืองถ่านหินของประเทศญี่ปุ่น. (ภาพ Yaorusheng / Getty) เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 1914 การระเบิดของแก๊สที่เหมืองถ่านหิน Mitsubishi Hojyo ใน ...


จากปากชาวบ้าน เทียบรายงานความยั่งยืน "บ้านปู"

ขณะที่รายงานกรีนพีซระบุว่า การทำเหมืองถ่านหินโดยบริษัท PT Indominco Mandiri มีการทิ้งของเสียลงแม่น้ำอย่างผิดกฎหมาย …