สุดยอดหินบดในประเทศจีน

•10 สถานที่สุดยอดหินแปลกจากทั่วโลก

หนึ่งในสุดยอดสถานที่หินแปลกของโลกที่ตั้งอยู่ในรัฐ ...


ชมภาพกองหินปริศนา แหล่งท่องเที่ยวแห่งซินเจียง

สำนักข่าวซินหัว สื่อทางการของประเทศจีน เผยภาพวิดิโอของเขตท่องเที่ยวซานเต้าไห่จึ ในอำเภอชิงเหอ เขตอา ... ซึ่งมีกองหิน ...


หินอวกาศที่มีธาตุ

หินอวกาศจากนอกโลกบางชนิดสามารถผลิตกรดอะมิโน สารเคมีสำคัญใน ... ประเทศ ...


'คอนกรีตบล็อกผสมเถ้าแกลบ' ลดโลกร้อนด้วยฝีมือ มทร.ธัญบุรี

สุดยอดนวัตกรรมคอนกรีต ... จากโรงงานผลิตรองเท้า ที่มีมากกว่า 1,000 แห่งในประเทศไทย โดยบดย่อยทดแทนหินฝุ่นบางส่วน และใช้เถ้าแกลบ ...


6 ภูเขาในจีนที่ต้องไปปีนสักครั้ง ---- สปริงแอร์ไลน์ 6 …

ซื่อกูเหนียงซาน. Siguniangshan (Sichuan) ซื่อกูเหนียงซาน (ภูเขาสี่ดรุณี) ยอดสูงสุดเป็นน้องคนเล็ก 6,250 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลอยู่ในเขตวนอุทยานฉางผิง มณฑลเสฉวน ...


การประชุมสุดยอดอาเซียน

การประชุมสุดยอดอาเซียน และผู้นำอเาซียนบวกสาม (จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้) สมัยพิเศษว่าด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จัด ...


Mont Blanc

การประชุมสุดยอด Mont Blanc อยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสในขณะที่ Monte Bianco di Courmayeur ซึ่งอยู่ในระดับต่ำสุดของ บริษัท ย่อยถือเป็นจุดสูงสุดของ ...


เปิดประสบการณ์ดำน้ำ | 6 …

ภูเก็ตเป็นอีกหนึ่งจุดดำน้ำยอดนิยมในประเทศไทย! มี แหล่งดำน้ำ มากมาย ให้สำรวจด้วยน้ำที่ใสสะอาดและปะการังสีสันสดใส หินมูสัง (Shark Point), …


การประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก

นายกรัฐมนตรี ฝั่ม มิญ จิ๊ญ. การประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก ( อังกฤษ: East Asia Summit ย่อว่า EAS) เป็นการประชุมสุดยอดของผู้นำประเทศใน ...


23 ที่เที่ยวปราจีน 2023 ปราจีนที่เที่ยว มีดีกว่าทีคิด …

ปราจีนบุรี ล่องแก่งท้าทายสุดสนุกสุดมันส์ สถานที่ที่เป็นสุดยอดแห่งล่องแก่งอันดับต้นๆ ของไทยเลยก็ว่าได้ แก่งหินเพิง ตั้ง ...


แนะนำ 35 ซีรีส์จีน ที่คุณไม่ควรพลาด! พร้อมอัปเดตซีรี่ส์จีน…

แนะนำ 35 ซีรีส์จีน ที่คุณไม่ควรพลาด! พร้อมอัปเดตซีรี่ส์จีนใหม่ 2023. รวมซีรีส์จีนแนะนำมาให้ทุกแนว อัปเดตซีรีส์จีนน่าดูปี 2023 ที่ ...


ประเทศลาว

ประเทศลาวเป็นประเทศในภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตั้งอยู่บนใจกลางของคาบสมุทร อินโดจีน ระหว่าง ละติจูด ที่ 14 - 23 องศา ...


8 สิ่งก่อสร้างที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

พีระมิดโจเซอร์ ตั้งอยู่ในซักการา (Saqqara) สุสานโบราณใจกลางเมืองเมมฟิสของประเทศอียิปต์ เป็นสิ่งก่อสร้างหินขนาดใหญ่ที่สร้าง ...


10 ปราสาทหินน่าเที่ยว ทรงคุณค่าสถาปัตยกรรม

Line; อารยธรรมขอมโบราณ เคยมีความรุ่งเรืองสูงสุดในภูมิภาคอินโดจีนทั้ง ไทย ลาว และกัมพูชา โดยได้มีการสร้างสิ่งปลูกสร้างไว้มากมาย โดยเฉพาะ ...


30 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในจีน ที่ไม่ได้มีแค่กำแพงเมืองจีน China …

มาต่อที่ หินบินได้ (Flying Stone) อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของยอดแสงสว่าง ซึ่งมีปริมาณหินหนาแน่นประมาณ 30% ของเทือกเขาหวงซานกันเลย ...


ปี 2021 จีนขุดถ่านหินเพิ่มขึ้น …

ผลผลิตถ่านหินจีนแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 4.07 พันล้านเมตริกตันในปีที่แล้ว เพิ่มขึ้น 4.7% จากปี 2020 และการนำเข้าถ่านหินก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ...


ทวีปเอเชีย

ทวีปเอเชีย. เอเชีย ( อังกฤษ: Asia; กรีก: Ασία อาเซีย) เป็น ทวีป ขนาดใหญ่และมีประชากรมากที่สุดในโลก พื้นที่ส่วนมากตั้งอยู่ใน ซีกโลก ...


ยอดตายแผ่นดินไหวโมร็อกโกทะลุ 2,600 ศพ ปชช.

ประชาชนรวมตัวกดดันรัฐบาลให้เร่งรับความช่วยเหลือจากนานาชาติ หลัง ยอดตายแผ่นดินไหวโมร็อกโก ทะลุ 2,600 ศพ เลวร้ายสุดในรอบ 60 ปี ...


จีนจ่อเพิ่มโรงไฟฟ้าถ่านหิน สวนกระแสโลกพึ่งพลังงานสะอาด …

ความท้าทายจาก 3 ปัญหาใหญ่นำไปสู่การลดถอยทางเศรษฐกิจของประเทศจีน และทำให้จีนต้องตัดสินใจเพิ่มการผลิตโรงไฟฟ้าพลังงานถ่าน ...


เที่ยวจีน 10 ที่เที่ยวฉงชิ่ง ปักหมุดเที่ยว …

8. Huangjueping Graffiti Street. กลับเข้ามาในนครฉงชิ่งพร้อมเอาใจสายอาร์ตด้วย Huangjueping Graffiti Street ถนนที่เต็มไปด้วยงานศิลปะแบบกราฟิติ (Graffiti) และภาพวาดแนว ...


ประวัติศาสตร์จีน

ยุคหินใหม่ในบริเวณประเทศจีนปัจจุบัน มีอายุในช่วงประมาณ 6,000 ปี - 4,000 ปีล่วงมาแล้ว เริ่มตั้งหลักแหล่งเป็นชุมชน รู้จักเพาะปลูก ...


ภูเขาหวงซาน มหาบรรพตบนแผ่นดินจีน – อาศรมสยาม-จีนวิทยา

ภูเขาหวงซาน () ได้ชื่อว่าเป็นขุนเขาอัศจรรย์อันดับหนึ่งในแผ่นดิน () เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับ 5a ของประเทศจีน และเป็นตัวแทนอันโดดเด่น ...


เฟิ่งหวง Fenghuang เวนิสเมืองจีน …

เฟิ่งหวง (Fenghuang) เป็นเมืองโบราณที่ตั้งอยู่ใน เขตปกครองตนเองเซียงซี ชนชาติถู่เจียและชนชาติเหมียว (Xiangxi Tujia-Miao Nationality Autonomous Prefecture) มณฑลหู ...


12 เมืองสวย ที่เที่ยวจีน สุดยอดที่เที่ยวแดนมังกร …

เซี่ยงไฮ้ (Shanghai ) ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่เจริญมากที่สุดในประเทศจีน ซึ่งรายล้อมไปด้วยตึกอาคารสูงเสียดฟ้าสุดล้ำทันสมัย โดยมีแลนด์มาร์ค ...


15 เมืองน่าเที่ยวในประเทศจีน ทริปนี้ต้องไปโดน!

15 เมืองน่าเที่ยวในประเทศจีน ทริปนี้ต้องไปโดน! ... ตงชวน อุทยานป่าหิน เมืองต้าลี่มณฑลอยู่นาน เมืองโบราณลี่เจียง และภูเขาหิมะ ...


10 สุดยอดการค้นพบทางโบราณคดี ปี 2019 แห่งแดนมังกร

จีนประกาศ "10 สุดยอดการค้นพบทางโบราณคดี" ประจำปี 2019 การค้นพบฟอสซิลและซากอารยรรมโบราณอายุ 100,000-15,000 ปี ที่ถ้ำโบราณสมัยยุคหินเก่าในมณฑลส่านซี ...


ศิลปะการโม่แป้ง ความประณีตที่หายากในทุกวันนี้ by KRUA.CO

โม่หิน หรือครกบดแป้ง ภูมิปัญญาแสนประณีตที่เลือนหายตามกาลเวลา ... นอกจากความภาคภูมิใจในภูมิปัญญาของคนไทยสมัยก่อนที่ทำแป้ง ...



เทือกเขาหวงซาน ประเทศจีน | อิลิท ฮอลิเดย์

หวงซาน…หุบเขาในม่านเมฆ. เทือกเขาหวงซาน (Huangshan) ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศจีน ในเขตมณฑลอันฮุย อยู่ในเขตอากาศโซนร้อนแถบเอเชีย ยอดเขามีความสูง ...


ประเทศญี่ปุ่น

อุณหภูมิเฉลี่ยในฤดูหนาวในประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ 5.1 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิเฉลี่ยในฤดูร้อนอยู่ที่ 25.2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิ ...


13 สูตรเมนูอาหารจีน ยอดนิยม เสี่ยวหลงเปา เป็ดปักกิ่ง …

1. เต้าหู้เหม็นทอด. เต้าหู้เหม็นทอด. เริ่มต้นกันด้วยเมนูที่มีกลิ่นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างเต้าหู้เหม็นทอด เมนูนี้เป็นสตรีท ...


'ผัดเผ็ดหิน' เมนูสุดแปลกประจำเมืองคุนหมิงประเทศจีน

ชื่อของเมนูนี้ในภาษาจีนคือ '' หรือแปลตรงตามตัวได้ว่าเมนู 'ดูดหิน' วิธีการทำคือการนำหินกรวดขนาดพอดีคำมาล้างให้สะอาด จากนั้นนำไปผัดใน ...


สุดยอดงานศิลป์ "10 จุดไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาด" วัดพระแก้ว …

สุดยอดงานศิลป์ "10 จุดไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาด" วัดพระแก้ว กรุงเทพฯ. คอลัมนิสต์. Good health & Well-being. Green Innovation & SD. Management & HR. ชุมชน-คุณภาพชีวิต.


เก๊กฮวย ประโยชน์ดีๆ สรรพคุณเด่นๆและข้อมูลงานวิจัย

สำหรับประเทศไทยนั้น เบญจมาศได้มีการนำเข้ามาปลูกนานมาแล้วโดยคนจีน เท่าที่ปรากฏ ในวรรณคดีเรื่องอิเหนา พระราชนิพนธ์ของ ...


เที่ยวมองโกเลีย กับ 10 สถานที่ สวย ที่ สุดใน …

1.อูลานบาตาร์ (Ulaanbaatar) . อูลานบาตาร์ เป็นเมืองหลวงของมองโกเลียที่มีประชากรอาศัยอยู่ราว 1.3 ล้านคน เมืองนี้ผสมผสานความเก่าแก่และ ...