บริษัทเหมืองแร่ที่เยอรมนี

เจาะลึกสถานการณ์อุตสาหกรรมเหมืองแร่ใน สปป. ลาว

เมื่อวันที่ 4 – 5 ก.พ. 2563 ดร. คำมะนี อินทิลาด รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานและบ่อแร่ สปป. ลาว เป็นประธานการประชุมสรุปผลการปฏิบัติงานตามแผนพัฒนาระยะ 5 ปี ...


เอสซีจี มุ่งมั่นทำเหมือง "แก่งคอย สระบุรี" เป็น Green …

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเอสซีจี ได้พัฒนานวัตกรรมการออกแบบการทำเหมืองแร่หินปูนแก่งคอย จ.สระบุรี รูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Semi- Open Cut ...


เหมืองโปแตชสู้วิกฤติสงคราม รัฐดัน 3 เหมือง …

ทั้งนี้พื้นที่เหมืองแร่โพแทช ของบริษัท เอเชีย แปซิฟิคฯ ที่ได้สำรวจแล้วมี 4 แปลง อยู่ในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอประจักษ์ ...


"ส ส.ก้าวไกล" ขยับ ร้องยกเลิกประทานบัตรเหมืองแร่ …

2 days agoตาก/กรุงเทพฯ - "ส.ส.ก้าวไกล ตาก" รับลูกชาวลานสาง..ยื่นร้องทุกข์สภาฯ ชงกระทรวงอุตฯ ยกเลิกอาชญาบัตรและประทานบัตรเหมืองหินปูน เปิดทางบริษัท ...


เหมืองทองคำของไทย

เหมืองทองคำของไทยเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 เรื่อยมาถึงทุกวันนี้ ...


เจาะธุรกิจ "แร่หายาก โอกาสที่ฝังตัวในสินค้าเทคโนโลยี

เจาะธุรกิจ "แร่หายาก โอกาสที่ฝังตัวในสินค้าเทคโนโลยี. โพสต์เมื่อ 21 มีนาคม 2565 | บทความโดย : บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ. ...


โลกเราเหลือทองคำให้ทำเหมืองแร่อีกมากแค่ไหน

กิจการร่วมในนาม เหมืองทองเนวาดา (Nevada Gold Mines) ในรัฐเนวาดา ซึ่งบริษัทแบ ...


เผยรายงาน 'เหมืองแรร์เอิร์ธ' รัฐกะฉิ่น ป้อนทุนจีน …

โกลบอลวิตเนส เปิดเผยรายงานที่ระบุว่า การรับเหมาช่วงจากบริษัทจีนเพื่อขุดเจาะทำเหมืองแร่ในรัฐกะฉิ่นในพม่า นำมาซึ่งปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนและมลพิษ ซึ่งในตอนนี้พม่ากำลังเป็นหนึ่งในแหล่งเหมืองแร่หายากใหญ่ที่สุดซึ่งถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมสายเทคโนโลยีสีเขียว


เจาะพอร์ตบริษัทรับสัมปทาน "เหมืองแร่โพแทช" …

เจาะพอร์ตบริษัทรับสัมปทาน "เหมืองแร่โพแทช" จังหวัดอุดรธานี มูลค่าการลงทุน 3.6 หมื่นล้านบาท หลังจากครม.เคาะโครงการเรียบร้อย เอกชนเตรียมตัว ...


ปัญหาในทางกฎหมายการท ําเหมืองแร่: ศึกษากรณ ี

1.6 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 5 บทที่ 2 แนวความคิดทั่วไปเกี่ยวกับการท ําเหมืองแร่และการประเม ินผลกระทบต ่อ 6 สิ่งแวดล ้อม


ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบ กลุ่มชิป-เหมืองแร่ฉุดตลาด : อินโฟเควสท์

1 day agoดัชนี dax ตลาดหุ้นเยอรมนีปิดที่ 15,718.66 จุด ลดลง 22.71 จุด หรือ -0.14% และ ... หุ้นกลุ่มบริษัทเซมิคอนดักเตอร์ของยุโรปร่วงลงจากรายงานข่าว ...


เหมืองทองอัครา : คิงส์เกตระบุรัฐบาลอนุมัติประทานบัตรเหมืองแร่ …

คิงส์เกต มีบริษัทลูกในไทยชื่อว่าบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน ...


การขุดในออสเตรเลีย

นับตั้งแต่มีการค้นพบแร่เงินและตะกั่วในกลางศตวรรษที่ 19 อุตสาหกรรมเหมืองแร่ได้กลายเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญของเศรษฐกิจออสเตรเลีย เป็นการ ...


อุตสาหกรรมแร่ธาตุของอินเดีย

อุตสาหกรรมแร่ธาตุของอินเดีย. 1. อินเดีย นับเป็นประเทศหนึ่งในจำนวนน้อยประเทศในโลกที่อุดมไปด้วยทรัพยากรแร่ธาตุ ต่างๆ ทั้งแร่โลหะและที่มิใช่ ...


ศาลทวายไต่สวนคดีบริษัทเหมืองแร่ของไทย …

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2557 ย่างกุ้ง, พม่า – ศาลทวายนัดไต่สวนคดีกรณี บริษัทเมียนมาร์พงษ์พิพัฒน์ ของไทย และกรมกิจการเหมืองแร่ ...


คดีเหมืองอัครายิ่งกว่า WIN-WIN 'บิ๊กตู่' สมใจ!

จับตาข้อพิพาทระหว่างรัฐบาลไทยกับบริษัทคิงส์เกตฯ กรณีปิดเหมืองทองอัครา มากว่า 5 ปี นำไปสู่ข้อสรุปที่ยิ่งกว่า WIN-WIN ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นฐาน ...


เหมืองทองอัครา : อนุญาโตตุลาการเตรียมตัดสินข้อพิพาท …

สั่งระงับกิจการเหมืองแร่ทั่วประเทศ ... วันที่ 31 ม.ค. บริษัท คิงส์เกต ได้ ...


เหมืองทองอัครา : เปิดเหมืองทองคำชาตรีอีกครั้ง …

27 มีนาคม 2023. เหมืองทองคำชาตรีที่ดำเนินกิจการโดยบริษัท อัครา รีซอร์สเซส ...


เหมืองแร่โปแตชอาเซียน อ าเภอบ าเหน็จณรงค์ …

5. โครงการเหมืองแร่โปแตช จ.สกลนคร ปี พ.ศ.2519-2520 กรมทรัพยากรธรณี เจาะส ารวจแร่ที่ อ.วานรนิวาส อ.พรรณานิคม อ.สว่างแดนดิน


พลิก'มติ ครม.' ดันเปิดเหมืองโปแตชชัยภูมิ'เชิงพาณิชย์' ปี …

1.ตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2533 อนุมัติและเห็นชอบให้จัดตั้งองค์กรผู้ถือหุ้นของฝ่ายไทย เข้าร่วมทุนจัดตั้งบริษัททำเหมืองแร่ ...


สภาการเหมืองแร่ – Mining Industry Council

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 คณะกรรมการ สภาการเหมืองแร่ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมกิจการ เหมืองแร่ดีบุก-ทังสเตน บ้านบ่อแก้ว ของบริษัท ...


Rare Earth อีกหนึ่งขุมทรัพย์ของจีน...ในลาว

ปัณฑพ ตั้งศรีวงศ์. พิธีเปิดโครงการขุดค้นและสกัด Rare Earth ในแขวงหัวพัน ของบริษัท ลาว-จีน พัฒนาแร่หายาก 2 จำกัด จัดขึ้นท่ามกลางสาย ...


โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

สถานะ การขออนุมัติประทานบัตรในการทำเหมืองแร่. ย้อนหลังไปในปี 2530 มีบริษัทเอกชนเข้ามาขอซื้อที่ดินในหมู่ 12 บ้านกะเบอะดิน ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จาก ...


การวิเคราะห์ต้นทุนกิจกรรมของโครงการเหมืองหินแกรนิตเพื่ออุตสาหกรรม

บริษัท เหมืองแร่ลิวง จ ากัด จังหวัด สงขลา Z.เพื่อวิเคราะห์ต้นทุนต่อหน่วยของผลิตภัณฑ์ โดยระบบต้นทุนกิจกรรม โครงการเหมืองหิน ...


หน่วยที่ IRS 001

ใช้ส าหรับสูบน้ าออกจากเหมืองแร่ใน พ.ศ. 2323 (ค.ศ. 1780) ในปี พ.ศ. 2337 (ค.ศ.1794) จอห์น ฟิทช์ (John Fitch) ได้ท าการออกแบบและสร้างโมเดล


เหมืองแร่เเละเหมืองหิน

เหมืองแร่เเละเหมืองหิน. การทำเหมืองเพิ่มความเค้นบนอุปกรณ์มากกว่าอุตสาหกรรมอื่นหรือไม่? …


เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ยังมีการเดินหน้าโครงการเหมืองถ่านหินแม่ทะต่อไปอย่างเงียบๆ ข้อมูลในพื้นที่ระบุว่า มีคณะทำงานที่ว่าจ้างโดยบริษัทปูน ...


ธุรกิจเหมืองแร่ – Tongkah Harbour

เหมืองหินแอนดีไซต์ของ บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ที่ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยปริมาณสำรองแหล่งแร่ใน ...


จับทิศอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในยุคพลังงานสะอาด

รายงานของ PwC ฉบับนี้ได้วิเคราะห์ผลประกอบการของบริษัทเหมืองแร่ที่ใหญ่ที่สุด 40 อันดับแรก (Top 40) ของโลก พบว่า ในปี 2021 รายได้รวมของ ...


เหมืองทะเลลึกคืออะไร มีผลกระทบอะไรบ้าง?

กลุ่มบริษัทเหล่านี้ต้องการแร่จากพื้นก้นทะเลและขายให้กับอุตสาหกรรมที่ต้องใช้แร่ เช่น แร่แมงกานีส โคบอลท์ นิกเกิล และทองแดง …